Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

HẾT TIỀN, HÀNG LOẠT MÁY ATM Ở HÀ NỘI NGHỈ TẾT SỚM

Hàng loạt máy ATM ở Hà Nội "nghỉ Tết" sớm

Người lao động
02/02/2016 17:06

Thời điểm cận Tết nhu cầu rút tiền của người dân lên cao, tuy nhiên hàng loạt máy ATM tại Hà Nội lại đang trong tình trạng đóng cửa báo hỏng.
 
Trường hợp ATM báo hỏng xuất hiện ở rất nhiều ngân hàng, đặc biệt tại những vị trí tập trung nhiều máy rút tiền từ 2 - 3 máy trở lên, sẽ có một máy báo hỏng.

Cá biệt như trường hợp tại chi nhánh ngân hàng Vietcombank số 211 Trung Kính, cả hai chiếc máy ATM tại đây đều hiện dòng chữ "Máy ATM tạm thời ngừng phục vụ". Khi vừa bước chân vào gửi xe, bảo vệ của ngân hàng đã hỏi khách hàng vào rút tiền ATM hay giao dịch trong ngân hàng. Nếu là rút tiền, bảo vệ sẽ thông báo ngay máy hỏng và mời khách hàng di chuyển đến địa điểm khác.
.
2 máy ATM hỏng tại chi nhánh Vietcombank 211 Trung Kính - Ảnh: Minh Tú

Một số điểm rút tiền ATM của VPBank, BIDV, Techcombank trên đường Nguyễn Ngọc Vũ, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng cũng trong tình trạng tương tự khi liên tiếp báo thiết bị hỏng.

Có thói quen dùng thẻ đã lâu nhưng anh Công tỏ ra bức xúc khi những dịp cận Tết năm nào cũng vậy, rút được vài trăm đến một triệu ra để tiêu cũng khó. Tối ngày 31/1, chỉ để rút 1 triệu đồng đi liên hoan tất niên mà anh phải đội mưa đi tất cả các cây ATM trên đường Hoàng Quốc Việt mới có thể rút được vì đa số các cây đều báo hỏng.

Chị Nguyễn Thu Hà (nhân viên văn phòng, Hà Nội) cho biết: "Ngày bình thường thì chẳng cái máy nào báo hỏng cả, đến dịp cuối năm lương thưởng trả qua thẻ, không rút tiền thì lấy gì để sắm Tết. Thế nhưng mất cả buổi chiều mà không rút nổi tiền. Cây nào mà còn hoạt động thì người dân đứng kín vỉa hè để chờ đến lượt mình".

Một trong hai cây ATM báo hỏng, người dân ngao ngán xếp hàng chờ đợi - Ảnh: Minh Tú

Anh Lê Việt Dũng (quê Lào Cai) chia sẻ kinh nghiệm của anh là không nên đến những khu vực nội thành để rút tiền, thay vào đó đi xa hơn đến địa bàn một số đường gần ngoại thành, ở đó nhu cầu rút tiền thấp hơn, các cây chắc chắn còn tiền và vẫn còn hoạt động.

"Theo mình nghĩ thì không phải cây ATM hỏng, mà đơn giản là cây hết tiền thôi, ngân hàng không đưa kịp lượng tiền mới vào nên cài đặt máy báo hỏng. Bởi bây giờ máy báo hết tiền là ngân hàng sẽ bị phạt" - anh Dũng cho biết.

Từ ngày 12-12 vừa qua, Nghị định 96/2014/NĐ-CP chính thức có hiệu lực, trong đó có nhiều quy định xử phạt vi phạm hành chính đối với hoạt động ATM. Theo Điều 28 Nghị định 96, trong trường hợp ngân hàng “không giám sát mức tồn quỹ tại máy giao dịch tự động, không đảm bảo máy giao dịch tự động phải có tiền để đáp ứng nhu cầu rút tiền của khách hàng theo quy định” sẽ bị áp dụng mức phạt từ 10-15 triệu đồng.

Theo Minh Tú (Zing)


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét