Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

Hải Dương: DÂN BIỂU TÌNH CHẶN ĐƯỜNG QUỐC LỘ 38

Hải Dương: Quốc lộ tắc cứng nhiều kilomet

Dân trí
Thứ Tư, 17/02/2016 - 20:38 

Chiều tối 17/2, tại QL38, đoạn gần với Quán Gỏi, tỉnh Hải Dương và giáp với địa phận tỉnh Hưng Yên đã xảy ra việc hàng trăm người dân xuống đường để phản đối nhà thầu thi công đường chậm tiến độ, không phun nước gây ảnh hưởng đến đời sống dân cư. Vụ việc kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ, khiến hàng trăm phương tiện bị tắc cứng.

Vào khoảng 17h chiều nay, ngày 17/2, tại QL38 thuộc địa phận huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương (đoạn giáp với khu vực Quán Gỏi và địa phận tỉnh Hưng Yên) đã xảy ra ùn tắc giao thông nhiều giờ liền do người dân xuống đường phản đối nhà thầu.

Thông tin từ lãnh đạo công an huyện Bình Giàng xác nhận với PV Dân trí, việc thi công QL38 chậm tiến độ đã gây ảnh hướng đến đời sống của các hộ dân trên tuyến đường này. Mặc khác mấy ngày gần đây thời tiết khô hanh nhưng nhà thầu lại không tiến hành phun nước để giảm bụi bặm khiến môi trường bị ảnh hưởng, người dân bức xúc. Vì thế, người dân đã xuống đường kèm với việc đẩy các ống, trụ bê tông dùng trong quá trình thi công làm đường của nhà thầu ra mặt đường tạo thành hàng rào chắn xe.


Vào lúc khoảng 17h chiều nay, hàng trăm người dân đã chặn đường 
phản đối nhà thầu trong việc thi công để xảy ra bụi

Một lái xe đang tham gia giao thông tại nơi xảy ra sự việc cho biết, tính đến 18h30 tối nay tình trạng tắc đường đã được tháo gỡ, người dân đã “dịu” hơn. Trước đó các phương tiện xe ô tô, xe tải đang lưu thông đã bị tắc ứ nhiều kilomet trong khoảng 2 tiếng đồng hồ liền.
.
Các phương tiện giao thông bị chặn lại bởi sự việc

Thiếu tá Nguyễn Hoàng Long, Trưởng Công an huyện Bình Giàng cho biết, đã huy động lực lượng xuống hiện trường, một mặt vận động giải thích cho người dân mặt khác điều tiết giao thông giảm ủn tắc kéo dài. Sau khi được phân tích vận động người dân đã cùng công an huyện giải phóng các trụ, ống bê tông để mở đường cho xe lưu thông. Hiện rất đông chiến sĩ công an được cắt cử ở lại hiện trường để tiếp tục làm công tác dân vận ngăn người dân không tái diễn tình trạng xuống đường chặn xe, gây ách tắc giao thông.
.
Công an địa phương đã phải huy động lực lượng xuống hiện trường giải quyết vụ việc

Trao đổi với PV Dân trí, đại diện Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết, đây là công trình BOT mở rộng QL18 để đặt trạm thu phí. Tuy nhiên tiến độ thi công chưa dứt điểm là do vướng mắc công tác giải phóng mặt bằng. Mặc khác, Tổng cục cũng xác nhận nhà thầu thi công chưa thực hiện nghiêm việc đảm bảo môi trường dẫn đến việc dân phản ứng. Về trách nhiệm này, Cục quản lý đường bộ 1 sẽ có biện pháp nghiêm khắc với nhà thầu để đảm bảo tiến độ thi công cũng như công tác đảm bảo các phương án thi công không gây ảnh hưởng đến dân sinh. Mặc khác Tổng cục cũng mong muốn tỉnh Hải Dương kiên quyết hơn trong việc giải phóng mặt bằng để giúp tiến độ công trình được đảm bảo.

Báo Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Thu Hằng

5 nhận xét :

  1. Khổ thay cho dân Hải Dương ông ấy lại vừa vào TP HCM mất rồi !tiếc

    Trả lờiXóa
  2. Chỉ có dân là khổ thôi, không cẩn thận lại bị tội gây rối trật tự, còn bọn gây Ô nhiễm môi trường thì lại được công

    Trả lờiXóa
  3. Bà con đã vượt qua sợ hãi, bảo vệ môi trường sống cho bản thân.

    Trả lờiXóa
  4. Tiếc thật, giá mà đ/c ấy chưa thăng chức thì chắc có thằng bị ... trảm rồi. Rách việc quá, còn một đống bầy hầy giải quyết chưa xong mà đã ... thăng là thế nào ?!

    Trả lờiXóa
  5. Thế mới biết sức mạnh của dân, kẻ nào châm ngòi sẽ lãnh đủ! Bà con hãy đoàn kết lại.

    Trả lờiXóa