Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

DÂN MẤT TRÂU KHÔNG BẰNG QUAN MẤT CHIM!

Biệt thự của ông Lê Phước Hoài Bão, nơi xảy ra vụ mất chim. 
Ảnh: báo Đất Việt

DÂN MẤT TRÂU KHÔNG BẰNG QUAN MẤT CHIM!

Dân Luận
Lã Yên
26-2-2016

Dư luận một thời từng ồn ào về việc Quảng Nam có Giám đốc sở tuổi 30. Sở dĩ dư luận dậy sóng là bỡi ông Lê Phước Hoài Bảo người được bổ nhiệm là con trai của bí thư Quảng Nam Lê Phước Thanh. Ngoài ra ông còn nổi tiếng là người có sở thích chơi chim và từng đạt giải khuyết khích Tiếng hát chim Chào mào năm 2015. Vượt qua những lời đàm tiếu, chỉ chích ông đã bám ghế thành công. Mọi chuyện rồi cũng theo thời gian lắng xuống nay bổng dưng lại được khơi dậy bằng một cái tin rất kinh “Ông Giám đốc sở bị mất chim”.

Hầu như các báo chính thống điều đưa tin về việc Giám đốc sở mất chim với các tiêu đề bài như: Trộm chim của Giám đốc sở, hai thanh niên bị truy tố (tuổi trẻ). Giám đốc sở mất chim quý, hai gã quê sắp hầu tòa (pháp luật). Truy tố hai kẻ trộm chim của giám đốc sở tuổi 30 (tiền phong)…Thật đúng là một tin không gì nóng hơn, còn nóng hơn cả tin Trung Quốc đưa tên lửa ra Trường Xa.

Theo hồ sơ vụ án, ông Bảo bị mất chim vào hồi tháng 7/2015 trước khi được bổ nhiệm Giám đốc sở 9/2015. Kẻ trộm bị bắt ngay sau đó nhưng mọi việc được giữ kin như bưng cho đến khi VKS khởi tố vụ án thì mọi người mới biết. Chắc khi đó là thời điểm nhạy cảm nên không thông tin cho báo chí.

Nếu chỉ vì tội trộm chim mà khởi tố bỏ tù hai kẻ trộm vặt này thì không thuyết phục, nên Công an đã truy ra thêm hai vụ trộm tài sản trước đó.

 
Ông Lê Phước Hoài Bảo, giám đốc sở tuổi 30, với bằng khen giải khuyến khích 
về chơi chim. Ảnh: báo PetroTimes

Về thành tích phá án này Công an cả nước nên học tập, đặc biệt là Công an Thanh Hóa. Vụ trộm chim nhỏ vậy mà chỉ mấy ngày Công an Quảng Nam đã truy ngay ra thủ phạm, còn ở Thanh Hóa dân mất trộm trâu, bò đến hàng trăm con (từ năm 2004 đếm nay có nhà mất trên 10 con) thế nhưng Công an điều tra mãi mới tìm ra được thủ phạm – một con trâu trị giá đến từ 30 đến 50 triệu (baothanhhoa.vn 15/07/2015).

Ở cái xứ thiên đường này, tài sản của Quan (đầy tớ) dù nhỏ khi mất cũng là chuyện lớn, còn tài sản của Dân (chủ) dù lớn khi mất cũng là chuyện nhỏ. Cho nên chim quan to hơn con trâu cùa dân là thế.

Nhớ năm 2014, trên báo vietnamnet.vn có bài, Trộm vào nhà, quan chức lộ ra vàng khối, tiền tỷ. Với dẫn chứng hàng loạt các vụ trộm như: Mất trộm, quan tỉnh lộ 65 cây vàng dưới gầm giường (Đặng Xuân Thọ – Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Kon Tum). Nhà giám đốc Sở GTVT bị trộm “khoắng” hơn 1 tỷ (Lăng Văn Hòa – Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Kạn). Trộm “rinh” nửa tỷ đồng nhà PGĐ Sở Tài chính (Trần Cang, Phó Giám đốc Sở Tài chính Bình Định). Nhà trưởng BQLDA bị trộm khoắng 1,5 tỷ (Phạm Minh Tú, Trưởng Ban quản lý dự án huyện Đông Hải, Bạc Liêu). Trộm “cuỗm” ôtô 800 triệu nhà Phó ban chống tham nhũng tỉnh (Đồng Xuân Thọ – Phó Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng tỉnh Đồng Nai). Nhà cán bộ thuế bị trộm hơn 6 tỷ đồng. (Ông Trương Công Chiến – Đội trưởng Đội Đăng ký trước bạ thuộc Chi cục Thuế quận Bình Tân,TP.HCM)…

Nay cũng nhờ vụ mất chim này dân chúng mới biết tư dinh của ông Giám đốc trẻ, một căn biệt thự khang trang, cổng rộng, tường cao, giá trị vài tỷ bạc. Nhìn cái cơ ngơi đó, với lương Giám đốc sở có làm ba đời cũng không xây nổi.

10 nhận xét :

  1. Đảng ta vĩ đại thật!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chim quan to hơn con trâu cùa dân. Vĩ đại thật vĩ đại thật. CCCC đều có chim to chim quý, chúng sẵn sàng trả hàng trăm USD để phục vụ chim của chúng. Ngặt nỗi chúng để dân đói quá nên chị em phải ra khắp thế giới bán mình, kể cả qua Ccam pu chia. Hãy nhân giống chim của chúng ra thật nhiều để chị em đỡ khổ!

      Xóa
    2. Quan mất chim quý quan buồn
      Nhãng sao việc nước thất thường công sai
      Vụ này nhất quyết một hai
      Phải tìm bằng được cho ngài con chim!
      Khó khăn mấy cũng phải tìm
      Nếu không thì phải đưa chim cho ngài?

      Xóa
  2. Nước mất đất,dân mất nhà mà nhanh chóng tìm cho ra thủ phạm như anh Bảo mất chim thì phúc cho đồng bào quá.Lạ cho cái nước hay dùng từ"LẠ" này quá,và cũng có nhiều chuyện lạ quá.CA VN"giỏi nhất thế giới"những chuyện thế này thì dân còn tha hồ khổ vì nó chỉ là công cụ của giai cấp thống trị dân,phục vụ quan mà thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công an Quảng Nam giỏi nhất hành tinh, hơn cả công an phá án nhanh hơn FBI. Mất mấy con chim họ tìm được vĩ đại thật!

      Xóa
  3. Sao tay Trộm vào tận nhà lấy trộm chim, không Cắt luôn Chim của quan đi, cho hét cái Nòi tham lam, hống hách?

    Trả lờiXóa
  4. Xin cho hỏi - chim này có cánh không vậy ?

    Trả lờiXóa
  5. "thằng ăn trộm" bắt chim của "thằng ăn cướp"

    Trả lờiXóa
  6. Xưa nay những kẻ phàm phu tục tử thường nói mất chim là bị thiến, bị hoạn mất của quí . Báo chí chắc muốn chơi chim ông GĐ 30t Hoài Bão mới loan tin mất chim như vậy . Thà thêm vào chữ quí , chào mào thì ai cũng hiểu là chim gì . Thế ra ô. GĐ vẫn còn chim. Chim (cu) kia chứ không phải chim này !

    Trả lờiXóa
  7. con chim bị bắt trộm nếu có giá trị cao, đến mức truy tố theo luật hình sự thì cứ việc bắt, truy tố, cho đi tù, nhưng vấn đề cần bàn là có những thằng ăn trộm từ các dự án đầu tư, thậm chí vẽ ra các CHÍNH SÁCH ĐỂU, ra các QUYẾT ĐỊNH ĐỂU, DỰ ÁN ĐỂU để từ đó ăn trôm, ăn cắp hàng trăm hàng nghìn tỉ đồng của nhà nước của nhân dân một cách trắng trợn, ai cũng thấy, ai cũng biết nhưng tại sao không bắt, hoặc nếu bị bắt thì án lại nhẹ hều, tại sao ăn trôm vịt bị tù 13 năm, ăn trộm chim có thể tù 5 năm còn ăn trôm của nhà nước hàng trăm hàng nghìn tỉ cũng chỉ tù 20 năm(nếu bị bắt do không còn ai đỡ đầu che giấu cho hoặc không chịu chung chi đầy đủ , còn rất ...rất... rất nhiều thằng chẳng việc gì, lại còn tiếp tục tiến thân lên những vị trí cao hơn), tại sao ?????

    Trả lờiXóa