Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2016

CƯƠNG LĨNH TRANH CỬ CỦA TS NGUYỄN QUANG A


CƯƠNG LĨNH TRANH CỬ

Tôi, Nguyễn Quang A (xem tóm tắt tiểu sử đính kèm), tự ứng cử vào Quốc Hội khóa 14 xin nêu vắn tắt cương lĩnh tranh cử của tôi trước các cử tri.

Tôi đã, đang và sẽ phấn đấu liên tục để đóng góp cho việc xây dựng

- một nước Việt Nam nơi người dân thực sự tham gia vào công việc quản lý đất nước; nơi nhân quyền được bảo đảm; nơi không một ai, một tổ chức nào được đứng trên pháp luật;


- một nền kinh tế thị trường với sự cạnh tranh lành mạnh, công bằng, phát huy mọi nguồn lực phát triển, nâng cao sức cạnh tranh trong quá trình hội nhập kinh tế sâu rộng với thế giới nhằm tạo điều kiện cho nhân dân có cuộc sống sung túc, giữ môi trường trong sạch cho mọi người và con cháu mai sau;

- một bộ máy hành chính ổn định, chuyên nghiệp, tận tụy, được tuyển chọn theo năng lực và phẩm chất; chống sự tha hóa, sự mua quan bán tước, tham nhũng trong bộ máy nhà nước; 


- một xã hội văn minh, nhân bản nơi người dân có thể sống an bình, an toàn, phát huy văn hóa phong phú, đa dạng, không mê tín dị đoan, đồng cảm và chia sẻ nỗi đau và khó khăn của đồng loại; 

- một nền ngoại giao hòa bình, xây dựng mối quan hệ láng giềng tốt với Trung Quốc, quan hệ đặc biệt với các nước Asean, các mối quan hệ tốt với các nước khác, nhất là Mỹ, Nhật Bản, Úc, Ấn Độ, Hàn Quốc, EU nhằm giữ vững sự độc lập chính trị và phát triển kinh tế;

- một nền quốc phòng vững mạnh, có khả năng đánh bại bất kể kẻ xâm lược nào để giữ vững sự toàn vẹn lãnh thổ quốc gia và sự độc lập chính trị.
Nếu trở thành đại biểu quốc hội tôi có điều kiện thuận lợi hơn để đóng góp cho việc thực hiện những điều trên. Cùng với các đại biểu quốc hội khác, tôi làm hết sức mình để:

- xây dựng thể chế tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người dân thực thi các quyền con người và các quyền hiến định của mình, cụ thể là hủy bỏ mọi điều khoản trong Hiến Pháp và luật hiện hành vi phạm các quyền con người, vi phạm các luật quốc tế mà Việt Nam đã ký kết và có nghĩa vụ thi hành; xây dựng luật về đảng, luật biểu tình, luật về quyền tự do lập hội, luật về quyền tiếp cận thông tin, luật về quyền tự do báo chí, xuất bản, tín ngưỡng, … (chứ không phải luật để quản lý, cản trở các quyền tự do đó); đảm bảo sự độc lập và kiểm soát lẫn nhau của ba nhánh quyền lực (lập pháp, hành pháp, tư pháp);

- sửa đổi các luật về kinh doanh và luật dân sự để đảm bảo tuyệt đối tôn trọng quyền sở hữu tư nhân (kể cả quyền sở hữu đất đai), tháo dỡ mọi rào cản đối với sự phát triển của các doanh nghiệp, chống độc quyền, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa;

- sửa đổi các luật về giáo dục, y tế, an toàn thực phẩm, phúc lợi xã hội nhằm đảm bảo ai cũng được học hành, được bảo vệ sức khỏe và được hưởng phúc lợi xã hội phù hợp với sự phát triển kinh tế;

- giám sát và động viên nhân dân giám sát buộc các tổ chức và quan chức (nhất là các quan chức nhà nước) tuân thủ pháp luật;

- thường xuyên tiếp xúc với cử tri nhằm tập hợp và phản ánh trung thực ý nguyện của người dân.
_____________
.
TÓM TẮT TIỂU SỬ

- Họ và tên: Nguyễn Quang A
- Ngày sinh: 17-10-1946
- Nơi sinh: Bắc Ninh

- Kỹ sư điện tử viễn thông (1971), tiến sĩ (về điện tử viễn thông, 1975, Viện Hàn Lâm Khoa học Hungary), tiến sĩ khoa học (về lý thuyết thông tin, 1987, Viện Hàn Lâm Khoa học Hungary), cựu giáo sư Đại học Kỹ Thuật Budapest-Hungary.

- Đã nghiên cứu hay làm việc tại:

+ Viện Kỹ Thuật Quân Sự (1976-1982)
+ Nhóm nghiên cứu công nghệ Thông tin của Viện Hàn lâm Khoa học Hungary (1983-1987) tại Đại học Kỹ thuật Budapest-Hungary
+ Tổng cục Điện tử và Tin học Việt Nam (3 tháng, 1987-88)
+ Tổng giám đốc công ty Genpacific (1988-1993)
+ Chủ tịch công ty Máy tính-Truyền Thông- Điều kiển-3C (1989 -2012)
+ Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam khóa 3 (1996-2000)
+ Chủ tịch VPBank (1997-2002)
+ Chủ nhiệm khoa Công nghệ Thông tin – Đại học Sư phạm Hà Nội (2002-2006)
+ Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam-Hungary (2007-2012)
+ Viện trưởng viện Nghiên cứu Phát triển – IDS (2007-2009)
 
- Hoạt động báo chí:

+ Viết cho Tin học và Đời sống từ 1991 (chịu trách nhiệm về tạp chí Tin Học và Đời sống từ 1999);
+ Với tư cách nhà báo tự do đã viết (bình luận chính sách) thường xuyên cho Vietnamnet (2000-2011), Kiến Thức (2010-2012), Lao Động Cuối tuần (2006-2014), Nông Thôn Ngày Nay (Dân Việt: 2011-2016), đôi khi cho Saigon Tiếp Thị, Tuổi TrẻThời báo Kinh tế Saigon.

35 nhận xét :

  1. Hoàn toàn tin tưởng và ủng hộ Ts Nguyễn quang A cùng các luật sư tranh cử ĐB/QH tại Hà Nội ! chúc các vị toại ý !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NHÂN DÂN CŨNG RẤT MONG NHƯ VẬY LẮM NHƯNG LẠI SỢ BAN KIỂM PHIẾU ĐƯA THÙNG PHIẾU RA CHỖ BÍ MẬT ĐỂ KIỂM PHIÊU NHƯ TRƯƠNG HỢP CỦA LS VÕ AN ĐÔN .THAN ƠI ĐẤT NƯỚC TA ĐAN CHỦ GẤP TỶ LẦN VẬY ĐÓ.

      Xóa
  2. Bác A có đủ và dư điều kiện để làm một dân biểu đúng nghĩa. Hoan hô và hoàn toàn ủng hộ bác Nguyễn Quang A.

    Trả lờiXóa
  3. Quá hay, đây là một phương thức gây lúng túng cho lũ lừa bịp

    Trả lờiXóa
  4. Với cương lĩnh ứng cử và đạo đức năng lực của Tiến sĩ Nguyễn Quang A, chắc chắn ông sẽ trúng cử. Xã hội Việt Nam sẽ dân chủ và tốt đẹp, chính quyền sẽ do dân và vì dân...

    Trả lờiXóa
  5. Kính chúc Ông cùng các nhà trí thức mạnh khỏe can trường để mở đường dẫn lối cho dân đi đến tự do dân chủ đúng nghĩa của nó.mỗi chúng ta hãy vượt qua sợ hãi để thắng cái hèn cùng các nhà trí thức thực hiện quyền lợi của mình theo luật pháp.

    Trả lờiXóa
  6. hoan nghênh cương lĩnh ứng cử của bác nguyễn quang a. lý tưởng thật tuyệt vời dúng nghĩa vì dân vì nước.rất mong bac trúng cử.

    Trả lờiXóa
  7. Với bản lý lịch của bác Nguyễn Quang A, tự ứng cử nếu không lọt vào danh sách bầu cử ĐBQH, thì cũng biết được quốc hội này có vì dân hay không, nền dân chủ VN như thế nào.

    Trả lờiXóa
  8. Chắc chắn cái gọi là "mặt trận" do đãng dựng lên sẽ tìm mọi cách để đấu tố,gạt bác A ra rìa.
    Phải tìm mọi cách để ủng hộ và bảo vệ bác A

    Trả lờiXóa
  9. với cương lĩnh tranh cử của ông Ng quang A mong mọi người dân bỏ phiếu cho ông và câc ứng cử viên tự ứng cử khác

    Trả lờiXóa
  10. Chú A là ngọn cờ đầu thúc đẩy sự công bằng xã hội và hòa nhập với thế giới văn minh hiện nay, những vấn đề trong cương lĩnh rất thiết thực cho việc thay đổi nhận thức toàn dân về pháp luật (thực sự) và quyền công dân. Cảm ơn chú!

    Trả lờiXóa
  11. xin ủng hộ và bầu cho Tiến sĩ Nguyễn Quang A vào đại biểu quốc hội

    Trả lờiXóa
  12. TẠI SAO CHƯA THẤY NGUYỄN XUÂN DIỆN LÊN TIẾNG VỀ VIỆC ỨNG CỬ ĐBQH NHỈ. NHÂN DÂN ĐANG CẦN NHUUNGX NGƯỜI NHƯ CÁC ANH ĐẤY.

    Trả lờiXóa
  13. Bọn cù nhầy và thế lực thù địch của nhân dân không để yên đâu, nhưng cũng là một bài học hay !!!

    Trả lờiXóa
  14. Trần Thị Thảolúc 10:37 15 tháng 2, 2016

    Xét về trình độ , tư cách , đạo đức , tiến sĩ N. Q A rất xứng đáng là ĐBQH khóa tới và có thể xứng đáng hơn thế nữa . Tôi xin ủng hộ ông .

    Trả lờiXóa
  15. Hãy ủng hộ những người vì sự tiến bộ của Dân của Nước như bác Nguyễn Quang A

    Trả lờiXóa
  16. Ủng hộ Tiến Sĩ.

    Trả lờiXóa
  17. Tôi không rõ luật bầu cử ứng cử cũng như tư cách ĐBQH của VN như thế nào. Tuy nhiên có một vài nguyên tắc chung như sau:

    - Quý vị ứng cử tại đơn vị địa phương nào ? Điều này là căn bản rất quan trọng, bởi vì chính người dân tại đây sẽ bỏ phiếu cho quý vị đắc cử hay không.
    - Quý vị nếu không thuộc một đảng chính trị (ứng cử độc lập) thì làm cách nào quý vị đề xuất một dự thảo luật nào đó sẽ được các ĐB khác ủng hộ ? Nghĩa là quý vị có liên kết với đảng khác hay không ? Đây là điều thực tế để chương trình hoạt động của mình thành hiện thực. Vì trong thực tế, sự biểu quyết lấy đa số ở QH sẽ quyết định.
    - Quý vị là đại diện đắc cử của địa phương X, vậy những vấn đề lớn như giáo dục, y tế, an toàn, tại đây quý vị sẽ can thiệp ra sao khi người dân yêu cầu ? Nói cụ thể, nếu một người dân bị chết trong đồn công an thì quý vị sẽ làm gì ?

    Trả lờiXóa
  18. Mình chả tin bác A được đề cử và trúng đại biểu quốc hội. Đơn giản, không ai nhốt chung phượng hoàng với gà.

    Trả lờiXóa
  19. Tôi đã từng làm việc ở Viện Kĩ thuật Quân sự và sau đó ở Tổng cục Điện tử và Tin học cùng thời với tiến sĩ Nguyễn Quang A . Tôi ủng hộ việc bỏ phiếu để ông trở thành nghị sĩ của quốc hội Việt Nam trong khóa tới.
    Tôi rất mong mọi người hãy tham gia kí tên vào bản lấy ý kiến của dân chúng đề cử người ứng cử vào quốc hội đối với ông . Thực tế đã rất nhiều năm nay cho thấy trong hội nghị hiệp thương do mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức - đây là một tổ chức do Đảng cầm quyền đặt ra, ở xã, phường ,huyện,tỉnh những thành viên trong đó cũng đều do đảng cầm quyền chỉ định , cho nên về nguyên tắc họ phải loại bỏ những người không do Đảng cử . Trong khi đó nghị sĩ là đại biểu của dân . Dân có quyền cử đại biểu của dân mà trong đó có thể là các đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam như ông Nguyễn Quang A .
    - Người mà Đảng Cộng sản Việt Nam không bao giờ cử vào các vị trí lãnh đạo của các tổ chức do Đảng Cộng sản Việt Nam đặt ra.
    Trước tôi có 14 nhận xét nặc danh và 4 nhận xét có danh tính .
    Việc bỏ phiếu cho ông Quang A là quyền lợi,là ý muốn chính đáng,không việc gì phải giấu diếm . Hãy bỏ đi sự sợ hãi những sức mạnh vô hình mà lại do sự nhút nhát của mình tạo ra -

    Trả lờiXóa
  20. Các đại biểu Tự ứng cử hay được các cơ quan của Đảng/ Chính quyền/Mặt trận/Đoàn thể giới thiệu đề cử vào ĐBQH khóa tới CŨNG CẦN LÀM NHƯ TS NGUYỄN QUANG A,CẦN GIỚI THIỆU CƯƠNG LĨNH TRANH CỬ ĐỂ CỬ TRI LỰA CHỌN NHẰM ĐẢM BẢO CHÍNH XÁC-CÔNG BẰNG-LỢI ÍCH !
    Nếu không cử tri không biết chọn như thế nào theo nguyện vọng của cử tri? Việc đổi mới này trong tuyển cử chỉ đem lại lợi ích mà thôi!

    Trả lờiXóa
  21. Ủng hộ bác Nguyễn Quang A .

    Trả lờiXóa
  22. Tôi không những ủng hộ TS Nguyễn Quang A trở thành đại biểu quốc hội mà còn ủng hộ ông trở thành bộ trưởng, thủ tướng hay thậm chí Tổng thống (nếu tương lai VIệt Nam ta có chức danh đó).

    Trả lờiXóa
  23. Với cương lĩnh tranh cử của ông Ng quang A mong Đảng CSVN thể hiện tôn trọng dân,hành sử chính danh ,công khai ,minh bạch...!

    Trả lờiXóa
  24. Phải như vậy mới xứng đáng là sĩ phu Bắc Hà! Một khi ông ra ứng cử tổng thống, tôi sẽ rất hân hạnh gọi ông là Chí sĩ Nguyễn Quang A.

    Trả lờiXóa
  25. Ủng hộ Tiến sĩ ứng cử ĐBQH, Cương linh của ông sẽ đưa Đất nước đồng hanh cung thời đại và đây là một con đường để đưa Dân tộc này đến Đài vinh quang và chắc chắn sẽ đến Đài vinh quang.
    Cảm ơn Tiến sĩ, cảm ơn các bậc Nhân sĩ Trí thức và người Việt nam yêu nước đã không quay lưng với vận nước.

    Trả lờiXóa
  26. Cả họ nhà tôi sẽ bỏ phiếu cho ông nếu họ không đưa ông lên ứng cử tại sìn hồ - Lai châu

    Trả lờiXóa
  27. Trong cương lĩnh có đề cập đến " xây dựng luật về đảng ". Để tránh nhầm lẫn , tôi đề nghị nên viết rõ " xây dựng luật về các đảng phái "

    Trả lờiXóa
  28. Hoan nghênh và ủng hộ ông Nguyễn Quang A ứng cử đại biểu QH. Hoan nghênh cương lĩnh tranh cử củ ông, tuy nhiên tôi vẫn muốn trong cương lĩnh có một nội dung là đấu tranh để có một thể chế dân chủ đa đảng.

    Trả lờiXóa
  29. Tôi sẽ bầu cho tất cả những người tôi biết đã và sẽ sống vì đồng bào tôi.

    Trả lờiXóa
  30. Cuộc bầu cử Quốc hội lần này cần phải có 2 sự thay đổi quan trọng. THAY ĐỔI CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ ĐỔI MỚI ĐÂU NHÁ.
    1.Bùng nổ tự ứng cử. Dẹp bỏ "hiệp thương" trá hình.
    1.Giám sát kiểm phiếu độc lập của tổ chức quốc tế.
    2.Tổ chức BẦU CỬ TRÊN MẠNG. Dự là: Việc này nhất định sẽ có.

    Trả lờiXóa
  31. ủng hộ TS Nguyễn Quang A 100%

    Trả lờiXóa
  32. Chúc ông thành công,nhân dân hoàn toàn tin tưởng ở ông

    Trả lờiXóa
  33. Kiểu này ban bầu cử chắc chưa nghĩ ra kịch bản đấu tố anh Quang A. Nếu ai đó đứng lên đấu tố anh A thì kẻ đó tâm thần không ổn định. Chơi sòng phẳng thì anh Quan A sẽ vượt qua tất cả các vòng đáu tố. Còn chơi bẩn thì tất nhiên anh bị loại.
    Anh Cả Trọng ơi, em thách anh đứng chung danh sách khu vực bầu cử với anh Quang A (trừ khu vực quận Ba Đình.

    Trả lờiXóa