Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

BÍ THƯ HÀ NỘI NÓI VỀ NHU CẦU "BÌNH YÊN"

 Ông Hoàng Trung Hải mới được bầu làm Ủy viên Bộ Chính trị tại Đại hội Đảng 12.

Bí thư Hà Nội nói về nhu cầu ‘bình yên’

BBC 
23.02.2016
 
Phát biểu tại buổi làm việc với huyện Ba Vì sáng 23/2, ông Hoàng Trung Hải mô tả điều ông gọi là phát triển kinh tế không phải ưu tiên số một mà xây dựng môi trường làm ăn sinh sống an lành mới là điều chính quyền Thủ đô hướng tới.

“Phát triển kinh tế, quan tâm đến cảnh quan, thu hút du khách… đều rất quan trọng, nhưng tội phạm nhiều, người dân không dám ra đường thì cũng vứt đi.

“Thà sống nghèo nhưng công bằng, yên bình còn hơn giàu mà bon chen, không an toàn”, Bí thư Thành ủy Hà Nội được báo VNxpress dẫn lời.

Động thái “ra quân” của các Bí thư hai thành phố lớn là Hà Nội và Tp HCM đang gây quan tâm trong công chúng.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nói về việc đảm bảo an ninh quốc phòng 
và trật tự an toàn xã hội của thủ đô.
 
 Phản hồi về phát biểu của ông Hải, nhà báo Ngô Nguyệt Hữu bình luận trên facebook cá nhân.

“Thú thật là từ bé đến giờ, tôi chỉ được nghe cái nghèo nó sinh ra bạo loạn, trộm cắp, cướp giật. Chứ có bao giờ tôi lại được nghe câu "Thà nghèo mà yên bình..." đâu.

“Chỉ có câu, "Nghèo cho sạch, rách cho thơm" thôi. Ý nói giữ thân mình ngay thẳng trong mọi hoàn cảnh. Bí thư chơi chữ thế này, ví von thế này, kẻ ngu muội như tôi thật lòng không sao hiểu được ạ,” ông Hữu viết.

'Nhếch nhác thấy xấu hổ' 
 
Hôm 5/2 tại Thành ủy Hà Nội, ông Đinh Thế Huynh, ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã trao quyết định Bí thư Thành ủy Hà Nội cho ông Hoàng Trung Hải, ủy viên Bộ Chính trị.

Ông Hải được báo Tuổi Trẻ vào cùng ngày 5/2 dẫn lời phát biểu: “Cá nhân tôi xem đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm hết sức nặng nề trước Trung ương Đảng, Bộ chính trị, trước Đảng bộ và nhân dân thủ đô.

“Thủ đô Hà Nội là trung tâm chính trị hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục kinh tế và giao dịch quốc tế, là một động lực phát triển của vùng đồng bằng sông Hồng và cả nước nói chung”.

Trở lại với buổi làm việc với huyện Ba Vì sáng 23/2, ông Hải đã nhấn mạnh về như cầu đảm bảo môi trường khi phát triển kinh tế.

“Ai cũng nghĩ bảo vệ môi trường là việc của người khác, chỉ biết sạch nhà cửa của mình.

“Đi nơi nào cũng có rác cả, lãnh đạo ông nào cũng đi qua nhưng không ông nào làm gì hết. Khách đến mà nhìn thấy người dân Hà Nội bảo vệ môi trường sẽ học theo.

“Nhưng bản thân mình là người Hà Nội đã sạch chưa, đã để người ta học chưa? Để du khách đến thủ đô mà thấy nhếch nhác thì anh em mình thấy xấu hổ”, Bí thư Hải bày tỏ.

Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội được dẫn lời nói Hà Nội đang “thiếu vốn” cho các dự án chống ngập trong khi TP HCM đã được Chính phủ hỗ trợ dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng (446 triệu USD).

“Nếu mưa 2008 mà ngập như cũ rất gay, không biết trả lời với dân thế nào. Một trận ngập sẽ nảy sinh rất lớn.

“Đây là dự án cấp bách, phải kiên quyết làm. Không thể để giữa thủ đô mà đi đến đâu cũng rất mùi,” ông Hải nói thêm.
 
 

8 nhận xét :

  1. Từ ngày ông Chung, ông Hải lên "cầm quyền", Hà Nội đã có 2 ngày tạm "bình yên". Đó là ngày 19.1 và ngày 17.2.2016, khi những người yêu nước đến tượng đài Lý Thái Tổ tưởng nhớ các tử sĩ VNCH ở HS (1974) và các anh hùng liệt sĩ và đồng bào đã ngã xuống vì giặc Tầu ở biên giới phía Bắc (1979). Hy vọng ngày 14.3 tới (sự kiện Tầu ăn cướp Gạc Ma 1988), HN có thêm một ngày "bình yên" nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Nghèo sẽ đi với hèn, thì làm sao mà bình yên được, trong khi các LĐ có ai muốn nghèo để họ yên vị bình yên ko?

    Trả lờiXóa
  3. Trần Thị Thảolúc 10:39 24 tháng 2, 2016

    Từ xưa đến nay , ông cha ta có câu : Nghèo đói sinh đạo tặc " hay : " Đói ăn vụng , túng làm liều ". nhưng hôm nay , ông bí thư thành ủy HN đã SỬA lại các câu nói của tiền nhân, ông nói : "Thà sống nghèo nhưng công bằng , yên bình còn hơn giàu mà bon chen , không an toàn ". Thực tế đã cho thấy ông cha ta nói rất đúng , đó là : Khi nền kinh tế gặp khó khăn , bình quân đầu người thấp thì nạn trộm cắp và các tệ nạn XH tăng , chỉ số tiêu dùng của nhân dân thấp sẽ không kích cầu được sản xuất phát triển ....Kể ra thì nhiều lắm , nhưng tóm lại : Để một đất nước NGHÈO, tụt hậu là một cái TỘI của người lãnh đạo . Đã thế ông lại nói : " Để du khách đến thủ đô mà nhếch nhác thì anh em mình thấy xấu hổ " và HN đang " thiếu vốn ". Thật là câu nói trên mâu thuẫn với câu nói dưới . Này nhé thưa ông : Muốn HN không nhếch nhác thì phải có tiền , chí ít cũng là tiền trả công cho một đội ngũ nhân viên dọn vệ sinh rất đông đảo hiện nay ở HN , nếu không có họ thì HN ngập trong rác thải . Nhưng vấn đề to lớn hơn vẫn là chống ngập lụt cho HN về mùa mưa . Một điều ai cũng biết là về mùa mưa Hà Nội NHẾCH NHÁC hơn . Muốn khắc phục sự nhếch nhác này thì số tiền phải cần là hàng ngàn tỷ đồng, vậy nếu HN nghèo , dân nghèo thì số tiền cần đó tất phải đi vay nước ngoài . Nhưng nếu nước ngoài họ cũng có đường lối phát triển kinh tế như ông nói " Thà sống nghèo ..." thì chắc chắn HN sẽ không có tiền để chống ngập lụt và không có tiền để thực hiện nhiều vấn đề khác nữa . Hơn nữa, trong nền kinh tế THỊ TRƯỜNG đầy sự cạnh tranh như hiện nay , VN đang cố gắng để đưa nền kinh tế phát triển và hòa nhập, đường lối của đảng là : ĐƯA VN TRỞ THÀNH NƯỚC CÓ NỀN KT GIÀU MẠNH , CÔNG BẰNG , DÂN CHỦ VÀ VĂN MINH . Vậy ông bí thư HN phát biểu như vậy có đi ngược với đường lối của đảng hay không ?. Với tư cách là một công dân thủ đô ,tôi xin ông hãy suy nghĩ lại những phát ngôn của mình .

    Trả lờiXóa
  4. Thực ra, suy cho cùng, những cái gọi là “xấu xí” đều phát xuất từ một nguyên nhân quan trọng nhất: người Việt ta rất nghèo.
    Nghèo tiền bạc là một chuyện thấy rõ qua lịch sử. “Bần cùng sinh đạo tặc” nên cả dân tộc và quốc gia loay hoay hoài 80 năm qua với vụ đi xin đi vay. Không được thì cướp giật rồi đổ thừa cho cái “nghèo tiền” của mình.
    Nghèo đến độ phải dựng tượng thánh cho những tay bịp bợm quốc tế hay dùng một cuốn sách từ thế kỷ 18 làm kim chỉ nam cho thời đại Internet. Phải ôm chân khóc lóc xin xỏ đủ chuyện từ những ông chồng vũ phu, bần tiện, chuyên lợi dụng…vì bỏ ông thì mất sổ hưu?
    Rồi đến những cái nghèo về văn hóa, đạo đức. Hoặc cái nghèo về kiến thức, tư duy. Nghèo về quan hệ gia đình và xã hội. Nghèo khi hành xử theo các thói quen xấu của thế kỷ 19 ở thế kỷ 21. Luôn luôn có những lý giải, biện luận, bào chữa; nhưng tất cả chỉ chứng minh thêm cho một cái nghèo khác cũng khủng khiếp: nghèo về tinh thần, về sự tha hóa dối trá không phương cứu chữa.

    Trả lờiXóa
  5. Quan lành thì dân mới yên
    Đừng có cửa quyền xã hội bình an !

    Trả lờiXóa
  6. Quan nghèo XH mới bình yên chứ dân mà nghèo thì loạn là cái chắc , thực tế XH ta đang diên ra như vậy nên mới loạn. Tôi mong anh Hải làm được điều đó cho HN : quan chức phải bị kiểm soát chặt chẽ theo luạt lệ để không thể , không dám và không muốn tham nhũng...như Singapor vậy!

    Trả lờiXóa
  7. Mấy hôm nay thông tin trên kênh phải, kênh trái thấy nói nhiều về hai ông bí thư thành ủy, tôi cũng có đôi điều chia sẻ theo tinh thần "ôn cố nhi tri tân, khả dĩ...".
    Với ông Bí thư Hà Nội,tôi thường nghe "bần hàn sinh đạo tặc", nay ông bí thư nói thế, tôi đâm nghi ngờ hiểu biết của tôi.
    Còn đối với ông bí thư Sài Gòn, tiếp nối những việc "trảm tướng" của ông khi là bộ trưởng Giao thông, tôi hình dung như đang khởi động cuộc "cách mạng về quản trị quốc gia" chứ không phải vừa đâu.
    Nhớ lại sai phạm của ông NXL trong vụ án 63.505 tấn xi măng năm 1995, Bộ Nội vụ đã có công văn số 254 ngày 31 tháng 8 năm 1996 đề nghị khởi tố bị can đối với ông NXL theo điều 220 Bộ luật hình sự. Nhưng những người có trách nhiệm cao trong quản trị quốc gia không thèm để ý vẫn đưa NXL lên cao hơn, là Phó thủ tướng.
    Năm 2004 theo thông tin từ Bộ Kế hoạch và đầu tư có đến 11 nghìn tỷ đồng các tỉnh xin tạm ứng chi tiêu lãng phí vào các dự án không có hiệu quả như nhà máy đường, xi măng lò đứng...và không thể quyết toán được. Văn phòng Trung ương đảng thông tin trong hệ thống, nóng lên chút ít ở diễn đàn Quốc hội, các siêu VIP nhóm họp. Nhưng những người có trách nhiệm cao trong hệ thống không xử lý gì, những người đứng đầu các tỉnh "ăn không", có tỉnh đến nghìn tỉ không hề hấn gì, mà mũ cao càng cao hơn đến mức không không còn cao hơn được nữa, thành ngững vị "vua".Những người có trách nhiệm cao hành xử như thế là gửi thông điệp về quản trị quốc gia chứ còn gì, be bét chứ còn gì.Như thế hành xử của ông Đinh La Thăng có thể xem là đấu hiệu của cuộc cách mạng quản trị quốc gia được không. Nếu quyền cao vào tay ông mới khôi phục được kỷ cương quốc gia.

    Trả lờiXóa
  8. Dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của đảng CSVN thì dân tộc VN không bao giờ có bình yên. Hơn 80 năm đã chứng minh: Đất nước luôn phải đối đầu với giặc ngoại xâm, hết giặc ngoại xâm lại đến giặc nội xâm. Chỉ có các quan cộng sản là bình yên hưởng thụ, chẳng sợ ai chứ còn dân chúng tôi cái gì cũng sợ. Ra đường sợ cướp, sợ tai nạn GT, sợ công an. Ra chợ sợ mua phải thức ăn độc hại, con đi học sợ cô giáo, sợ cờ đỏ , sợ đóng tiền. Đi đâu cũng sợ, làm gì cũng sợ , không lẽ đóng cửa ở trong nhà.
    Các quan hãy làm gì cho chúng tôi không phải sợ chính đồng loại mình hay chỉ toàn nói phét thì giỏi.

    Trả lờiXóa