Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

BÀ NGUYỄN THÚY HẠNH CÔNG BỐ CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

.
CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG KHI TRÚNG CỬ 
ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHOÁ 14.
 
Họ và tên : NGUYỄN THUÝ HẠNH
Ngày sinh : 25 - 5 -1963
Địa chỉ: Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội.
(Sơ yếu lý lịch kèm theo )


Kính thưa các quý vị cử tri, tôi xin đưa ra chương trình hành động khi trúng cử đại biểu quốc hội như sau:


A. BẢO VỆ CHỦ QUYỀN

Nhận thấy rằng đất nước đang trong tình trạng chủ quyền bị đe dọa và xâm phạm nghiêm trọng. Trung Quốc đang chiếm đóng trái phép quần đảo Hoàng Sa và một phần quần đảo Trường Sa của Việt Nam, họ công khai đưa ra "Đường lưỡi bò" để âm mưu chiếm đoạt toàn bộ Biển Đông, liên tục xâm phạm chủ quyền biển đảo VN bằng cách đưa giàn khoan vào vùng lãnh hải VN, đâm chìm tàu cá và đàn áp ngư dân VN, xây dựng các căn cứ quân sự trái phép trên các đảo mà chúng chiếm đóng, thường xuyên cho máy bay xâm phạm vào vùng trời của VN. 

Nếu được trúng cử, tôi nguyện sẽ dành công sức và tâm huyết để:

1/ Đề nghị Quốc hội thống nhất và giao cho Chính phủ trình và ký Hồ sơ Kiện Trung Quốc ra toà án Quốc tế về việc cưỡng chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam từ tháng 1/1974. Theo luật Quốc tế thì chỉ còn thời hạn 8 năm cho VN kiện đòi Hoàng Sa.

2/ Đề nghị Quốc tế hoá vấn đề chủ quyền, bẻ gãy ý chí "song phương" mà Trung Quốc ép chúng ta. Sử dụng các diễn đàn học thuật, kinh tế, đa phương, để tranh thủ sự ủng hộ của các quốc gia, vùng lãnh thổ, tổ chức quốc tế đối với chính nghĩa của VN trong vấn đề chủ quyền.


3/ Xã hội hoá, để mỗi người dân trên đất nước có trách nhiệm và quyền lợi được đóng góp cụ thể vào việc đấu tranh bảo vệ chủ quyền và khích lệ lòng yêu nước. Thúc đẩy QH nhanh chóng ra Luật biểu tình để người dân được quyền bày tỏ tình cảm và nguyện vọng của mình trước các vấn đề xã hội và chính trị quan trọng.

4/ Công khai hoá vấn đề chủ quyền, để mỗi người dân hiểu rõ thực trạng và tình hình chủ quyền của VN trên biển và trên đất liền đã bị xâm phạm như thế nào, không giấu giếm các vấn đề về chủ quyền (trong phạm vi không phải là bí mật quốc gia).

5/ Phi nhạy cảm hoá. Xoá bỏ việc cấm kỵ khi nhắc đến vấn đề chủ quyền. Báo chí không bị nhắc nhở gọi "tầu lạ", "người lạ"... Đưa vào chương trình sách giáo khoa cuộc chiến chống Trung Quốc xâm lược 2/1979, Hoàng Sa 19/1/1974, và Gạc Ma 14/3/1988, tổ chức kỷ niệm những sự kiện này, tri ân những chiến sĩ đã ngã xuống khi chiến đấu giữ gìn biển đảo và biên cương.

6/ Đề nghị Quốc hội đẩy mạnh lộ trình thoát ra khỏi sự lệ thuộc Trung Quốc trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt lĩnh vực kinh tế bằng các biện pháp: Giảm lệ thuộc vào nhà thầu TQ, giảm nhập siêu đặc biệt là nguyên phụ liệu, và máy móc lỗi thời từ TQ, xóa bỏ độc quyền trong kinh doanh, có các chính sách công bằng giữa các khối doanh nghiệp...

Giải quyết vấn đề lao động thủ công Trung Quốc đang tràn ngập tại Việt Nam gây mất ổn định an ninh và làm gia tăng tỷ lệ thất nghiệp ở Việt Nam. Giải quyết vấn đề hàng hóa tiêu dùng độc hại của Trung Quốc đang hàng ngày hủy hoại sức khỏe và tính mạng của người dân Việt Nam.

B. BẢO VỆ QUYỀN LỢI CỦA NGƯỜI PHỤ NỮ.

Tại Việt Nam, vấn đề bình đẳng giới chưa được xem trọng, nạn bạo hành gia đình mà phụ nữ là nạn nhân vẫn còn phổ biến, nạn buôn bán phụ nữ ra nước ngoài không được đẩy lùi. Do xã hội xuống cấp và đời sống khó khăn, nhiều phụ nữ phải chấp nhận phó thác cuộc đời cho những rủi ro lấy chồng ngoại qua những trung tâm môi giới phi pháp. Nhiều phụ nữ khác phải ra nước ngoài hành nghề mại dâm.

Để bảo vệ người phụ nữ, tôi sẽ đề nghị Quốc hội lập ra những điều luật nghiêm khắc ngăn chặn nạn bạo hành trong gia đình và ngoài xã hội mà phụ nữ là nạn nhân. Xử lý triệt để các tổ chức buôn bán, môi giới phụ nữ và trẻ em. Tạo ra nhiều công ăn việc làm cho phụ nữ. Thúc đẩy các chính sách giáo dục, văn hoá để nâng cao ý thức tôn trọng phẩm giá của người phụ nữ, giúp phụ nữ ý thức được giá trị bản thân. Lập các trung tâm tư vấn pháp lý đầy đủ cho những người phụ nữ muốn lấy chồng ngoại.

Trên đây là các vấn đề tôi quan tâm hơn cả. Nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa 14, tôi xin đảm bảo rằng, dù khó khăn thế nào thì đây cũng vẫn là những nhiệm vụ hàng đầu của tôi trong kỳ Quốc hội khoá 14 này. 

Mong được mọi người ủng hộ.

Tôi xin chân thành cảm ơn tất cả các Quý vị cử tri.
NGUYỄN THUÝ HẠNH


Đăng lần đầu: Chủ Nhật, ngày 21 tháng 2 năm 2016.
____________ 

Bổ sung: Chiều nay (28.03.2016), tại Công ty nơi bà Nguyễn Thúy Hạnh làm việc đã tổ chức hội nghị cử tri. Bà đã được 100 % cán bộ và nhân viên nhất trí ủng hộ bà trở thành đại biểu Quốc hội.





 

22 nhận xét :

  1. Hay,một nữ lưu xứ Bắc,cầu chúc bà thắng lợi vẻ vang ! bầu thẳng bà vào chức chủ tịch QH luôn !

    Trả lờiXóa
  2. Chương trình hành động của Bà Hạnh về chủ quyền đất nước thật đáng khâm phục. Nếu lãnh đạo đảng và nhà nước có được người nào đồng quan điểm với Bà thì phước cho nhân dân ta.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi người Quảng Nam, hoàn toàn ủng hộ chị, cương lĩnh rất thực tế.

    Trả lờiXóa
  4. Ngưỡng mộ và ủng hộ bà. Tôi vô cùng tâm đắc chương trình hành động của bà nhất là phần A, nó không những trùng với tâm nguyện của tôi và tôi tin rằng nó cũng là tâm nguyện của đại đa số người dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi hoàn toàn ủng hộ bà...

    Trả lờiXóa
  6. Tôi xin ủng hộ và sẽ bầu bạn.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi ủng hộ và sẽ bầu cho cô!
    CCB đáng Tầu.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi hoàn toàn ủng hộ chị Hạnh ra ứng cử ĐBQH lần này. Nếu trúng cử, chị Hạnh có thể làm Chủ tịch QH vì chị có mấy ưu điểm sau:
    1. Là người miền Bắc(tiêu chí này là do ông Lú đề ra)
    2.Có chương trình hành động rõ ràng và thực tế.Từ trước đến nay chưa có ứng viên nào dám nêu chương trình hành động là vấn đề chủ quyền biển đảo, chống Tàu xâm lược.
    3. Trẻ và đẹp hơn bà Kim Ngân.
    Thách các vị Đảng cử dám đưa ra chương trình hành động thực tế và hợp lòng dân như chị Hạnh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi hoàn toàn ủng hộ chị Hạnh ra ứng cử ĐBQH- chị xứng đáng hơn tòng thị phóng, hơn kim tiến, hơn kim ngân

      Xóa
  9. Ủng hộ bà ra ứng cử giúp quê hương dân tộc

    Trả lờiXóa
  10. Tôi cũng ủng hộ bà Hạnh vào Quốc hội.

    Trả lờiXóa
  11. mong những người tài của ND tự ứng cử sẽ chiếm đại đa số trong quốc hội lúc ấy đất nước mới thực sự do dân vì dân

    Trả lờiXóa
  12. Bà không thể trúng cử. Lý do ư? Ai là người kiểm phiếu bầu cử?

    Trả lờiXóa
  13. Hành động cần thiết nữa là thúc đẩy Quốc hội xây dựng luật về công khai hóa minh bạch hóa trên mọi lĩnh vực trừ lĩnh vực bí mật quốc gia,an ninh chủ quyền.

    Trả lờiXóa
  14. Công khai công bố chương trình hành động khi trúng cử của bà Nguyễn Thúy Hạnh làm tôi nhớ lại các lần bầu cử Hạ viện, Thượng viện ở miền Nam trước 30/4/1975 quá... mà thời ấy có tự do ứng cử và tự do bầu cử .....

    Trả lờiXóa
  15. Tôi rất ngưỡng mộ và khâm phục yêu quý bà Hạnh, mong cho bà trúng cử ĐBQH để dân có tiếng nói tại nơi này.
    CCB Hà nội.

    Trả lờiXóa
  16. Hoan hô người phụ nữ can đảm !

    Trả lờiXóa
  17. Tôi ủng hộ và ngưỡng mộ bà!

    Trả lờiXóa
  18. Cố lên,không sao !chiến thắng ắt về ta !

    Trả lờiXóa
  19. Cố lên - cố lên ! mọi người sẽ ủng hộ và dồn phiếu cho bà !

    Trả lờiXóa
  20. Làm sao để có được một hội đồng kiểm phiếu độc lập nhỉ?

    Trả lờiXóa