Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

ĐẶNG TIỂU BÌNH LÀ MỘT KẺ LƯU MANH !

Đặng Tiểu Bình là một kẻ lưu manh

Nguyễn Văn Tuấn
16-2-2016

Đặng Tiểu Bình (trái) với Hồ Chí Minh. Nguồn ảnh: báo VTC

Sắp tới ngày tưởng niệm Tàu cộng xâm lăng và tàn sát đồng bào vùng biên giới phía Bắc vào ngày 17/2/1979. Đọc văn bản của Bộ Ngoại giao VN tố cáo Tàu 37 năm trước (1), tôi thấy có vài thông tin thú vị.


Chẳng hạn như Bị vong lục có viết rằng “Ngày 7 tháng 2 năm 1979, tại Tô-ky-ô, ông ta tuyên bố ‘cần phải trừng phạt Việt Nam’.” Xin nói thêm rằng ‘ông’ ở đây là Đặng Tiểu Bình, lúc đó là phó thủ tướng Tàu.

Nhưng câu này hình như được trích dẫn không đầy đủ. Trong thực tế, lúc ở Tokyo, Đặng Tiểu Bình tuyên bố với báo chí rằng (2): “Vietnam is a hooligan, we must teach them a lesson” (dịch sang tiếng Việt có nghĩa là: Việt Nam là một kẻ lưu manh, chúng ta cần phải dạy cho chúng một bài học). Chỉ có thế mà Bộ Ngoại giao còn giấu diếm người dân!

Trước đó, khi họ Đặng đi thuyết khách để tranh thủ ủng hộ cho chiến dịch tấn công Việt Nam, y đã gặp Tổng thống Mĩ Jimmy Carter, và y có nói rằng (dịch từ tiếng Hoa): “It’s time to smack the bottom of unruly little children” (dịch: Đã đến lúc phải quất vào đít của mấy đứa con nít ngỗ ngược). Dĩ nhiên, câu đó hàm ý nói cho Mĩ biết rằng Tàu xem VN như là một đứa con nít ngỗ ngược.

Nói tóm lại, qua cách nói và dùng chữ của Đặng Tiểu Bình, chúng ta thấy ông ấy đích thị là một kẻ rất lưu manh trên trường quốc tế. Điều ngạc nhiên là cái loại ngôn ngữ đó vẫn không thay đổi, cho đến nay con cháu của Đặng vẫn ngỗ ngáo như thế, và tôi có dịp nói về loại ngôn ngữ này là loại “ngôn ngữ mới” của Tàu cộng (3).

Nhưng điều tôi thấy thú vị nhất là phía Việt Nam mình. Dù bản chất lưu manh với Việt Nam như thế, nhưng báo chí và truyền thông Việt Nam có vẻ ca ngợi họ Đặng khá nhiều. Thậm chí, có người còn dịch sách về nhân vật này với cái tên rất kêu: “Đặng Tiểu Bình – Một Trí Tuệ Siêu Việt”. Trong đoạn văn giới thiệu, người ta còn viết như sau: “Trí tuệ siêu việt của Đặng Tiểu Bình là một môn khoa học rất sâu sắc, là nghệ thuật rất phức tạp, chúng ta phải đào sâu nghiền ngẫm mới lĩnh hội được phần nào và vận dụng nó vào trong công tác thực tế của mình, bất cứ ai cũng có thể thu được lợi ích không nhỏ.”

Mô Phật! Thật khó tin khi một nhà xuất bản Việt Nam có tự trọng để in cái câu xưng tụng đó đối với một người đã xua quân xâm lăng đất nước ta, và giết hàng vạn đồng bào ta. Đã đến ngày 17/2 rồi, hãy đào sâu xem tại sao họ Đặng đã quyết định xâm lăng Việt Nam.

____

(1) Bộ Ngoại giao Việt Nam tố cáo nhà cầm quyền Trung Quốc 37 năm trước (TVQGVN/ BS).
(2) Talk:Deng Xiaoping (Wikiquote).
(3) China’s ‘New’ Language of Diplomacy (Asia Sentinel).

6 nhận xét :

  1. "Thật khó tin khi một nhà xuất bản Việt Nam có tự trọng để in cái câu xưng tụng đó đối với một người đã xua quân xâm lăng đất nước ta, và giết hàng vạn đồng bào ta."

    NXB đó không dám xưng tụng kẻ thù đâu, mà chính là "Đảng ta" xưng tụng đó!

    Một ĐV nhưng mà tốt.

    Trả lờiXóa
  2. Việt Nam mừng có những người con như ông Nguyễn Văn Tuấn cung cấp thông tin tới nhân dân. Tôi ủng hộ bài viết vì riêng đối với Việt Nam thì Đặng đã xây dựng ý thức chống Việt nam rất cao và nhiều người lính VN đã chết vì liên quan tới chỉ đạo của Đặng! Tóm lại phải chỉ mặt vạch tên Đặng Tiểu Bình là 1 tên côn đồ chính trị đầu sỏ của Trung quốc.

    Trả lờiXóa
  3. Bình đang chịu tội dưới Địa Ngục!

    Trả lờiXóa
  4. Gần mực thì đen gần đèn thì sáng. Chơi với lưu manh thì làm sao không bị ảnh hưởng. Nếu không nhận ra chệt là lưu manh thì một là ngu hai là bị nó dùng gái, địa vị danh lợi để dụ hoặc gài bẫy, đó là những trò chính trị mà TQ thường dùng. Cứ nghiệm ra mà xem có đúng như vậy không?

    Trả lờiXóa
  5. Lịch sử dần dần sáng tỏ - Ai là người cổng rắn cắn gà nhà.

    Trả lờiXóa
  6. Chả nhẻ Bác Hồ lại chơi với kẽ lưu manh !.

    Trả lờiXóa