Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Tin NÓNG: TỈNH HÀ TĨNH ĐÃ SẴN SÀNG LÀM NỘI ỨNG CHO GIẶC TÀU

Tháp "Tinh Thần bão lũy" ư? Nó chính là cái đài phong thủy cắt đứt long mạch miền trung. Nó còn là cái đài quan sát toàn bộ miền trung - nút thắt của Việt Nam. Khi tín hiệu bật lên, thì Đại Việt bị cắt làm đôi và miền trung bị khống chế hoàn toàn, hiện thực hóa Hiệp ước Thành Đô 1990, bắt đầu thời kỳ Bắc thuộc mới. Nếu trung ương không ngăn chặn việc này thì chính họ là một bè lũ bán nước, từ trên xuống dưới. Quá rõ!

Báo Tuổi trẻ
03/01/2016 18:03 GMT+7

Hà Tĩnh đồng ý cho Formosa 
tiếp tục xây “cọc biển hiệu"

TTO - Sau thời gian bị đình chỉ, công trình “cọc biển hiệu dạng ngang cổng chính” do Formosa làm chủ đầu tư đã được cấp phép tiếp tục xây dựng. 


 Sau khi bị đình chỉ xây dựng, Hà Tĩnh đã cấp phép xây dựng "tháp" cho Formosa

Ngày 3-1, ông Hoàng Thanh Tùng, phó trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, công trình “cọc biển hiệu dạng ngang cổng chính” do Formosa làm chủ đầu tư đã được cấp phép và tiếp tục triển khai trở lại.


Theo ông Tùng, diện tích đất xây dựng công trình này của Formosa là nằm ngoài diện tích dự án khu liên hợp gang thép. Ông Tùng khẳng định Formosa xây công trình này mang ý nghĩa là một cổng chào...

Được biết vào tháng 10-2015, Formosa Hà Tĩnh tiến hành thi công dự án "tháp biểu tượng tinh thần". Tháp này có tổng đầu tư khoảng 6 tỷ đồng, với chiều cao 32m, bằng bê tông cốt thép.

Sau khi kiểm tra không có giấy phép Sở Xây dựng Hà Tĩnh lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu ngừng thi công công trình.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Chu Xuân Phàm - Trưởng đại diện Formosa tại Hà Nội, cho biết việc xây dựng tòa tháp là để gắn logo của Formosa lên để cho mọi người biết.

Theo ông Phàm, tên “tháp biểu tượng tinh thần bão lũy” là cách nói của người Hoa.

Văn Định

___________

Hà Tĩnh: Cấp giấy phép xây dựng 
cho “Tháp biểu tượng tinh thần”

Dân trí
Chủ Nhật, 03/01/2016 - 15:42

Liên quan đến vụ việc Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh xây dựng công trình “tháp biểu tượng tinh thần”, mới đây các cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã cấp phép và cho đơn vị tiếp tục triển khai thi công trở lại.

>> Yêu cầu ngừng thi công “Tháp biểu tượng tinh thần”
>> Formosa xây “tháp biểu tượng tinh thần” cao 32m không phép

Ngày 3/1, trao đổi với báo chí, ông Hoàng Thanh Tùng, Phó trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau một thời gian tạm ngừng thi công, mới đây công trình “Cọc biển hiệu dạng ngang cổng chính” (trước gọi là Tháp biểu tượng tinh thần) của Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Công ty FHS - thuộc Tập đoàn Formosa Đài Loan), đã được Ban QLKKT Hà Tĩnh cấp giấy phép và tiếp tục cho triển khai thi công trở lại.



Hiện cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã cấp giấy phép xây dựng cho công trình 
"Tháp biểu tượng tinh thần".

Ông Tùng cho biết: “Đất ở đó là nằm ngoài hàng rào phạm vi của Công ty FHS và chưa giải phóng mặt bằng, đất ở đó sau này chỉ cho họ mượn tạm thôi. Công trình như là cái cổng chào, biển hiệu quảng cáo, cổng kiểm tra qua lại của Công ty FHS mà thôi, đừng nặng về văn hóa mà gây ra sự nhạy cảm không cần thiết”.

Thế nhưng, ông Trần Phố Huế, Phó Chủ tịch phường Kỳ Liên (thị xã Kỳ Anh) lại cho biết, hiện khu đất xây dựng biển hiệu quảng cáo đã được Ban QLKKT Hà Tĩnh bàn giao cho Formosa từ năm 2012 và diện tích đất này đã được đền bù giải phòng mặt bằng.

Trước đó như báo Dân trí đã phản ánh, tại ngã ba Kỳ Liên (thị xã Kỳ Anh, thuộc Khu Kinh tế Vũng Áng), mặc dù chưa được cấp giấy phép nhưng Công ty Hòa Bình (trụ sở tại TP Hồ Chí Minh) đã tiến hành xây dựng một tòa tháp cao 32m.

Đến khi phát hiện ra sự việc này thì công trình đã cơ bản hoàn thành phần trụ, chuẩn bị đổ bê tông.


Xuân Sinh

24 nhận xét :

  1. Nếu đã biết "nội ứng" thì chắc chắc phải biết "ngoại công"
    Ai là ngoại công và khi nào sẽ có "ngoại công".?

    Trả lờiXóa
  2. Nói như phó ban kinh tế Hà tỉnh nghỉa là họ có tiền ,họ mua đất thuê đất xong là họ cứ xây cứ trấn yểm không ai cản họ ! VÌ ĐÚNG QUY TRÌNH CỦA TRÊN QUY ĐỊNH ! dù có trúng long mạch ay không thì ở trên củng chẳng cần biết vì BÍ QUÁ RỒI ! HẾT TIỀN THÌ HẾT QUYỀN ! một thời kỳ bắc thuộc mới đả hình thành ,mật ước thành đô đang đè xuống nhân dân VN ! nhưng không sao đả có đảng lo .cứ lên google tìm sex .chân dài ,quán nhậu ,xe khủng ! eo thon ,lộ chíp ,ăn gì cho cho dai sức ! uống bia ở đâu ngon! còn việc nước đả có đảng lo ghế ngồi củng đảng lo luôn không đến dân các ông ,nên củng chẳng phải lo ! cứ sex ,cứ chân dài mà tìm !

    Trả lờiXóa
  3. Bí thư Hà tĩnh không những cần phải cho out khỏi TƯ kỳ này mà cần phải bị cách chức.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm cục nhân dân tệ to thì out cũng được rồi

      Xóa
  4. Tháp này rõ ràng là một đài quan sát của bọn Tàu, từ tháp có thể kiểm soát toàn bộ hoạt động của tàu bè, phi trường trong vùng vịnh, đó là điều tối kỵ cho an ninh của miền Trung . Vì sao lại được cấp phép xây trở lại? ai là người ký giấy phép này? Vấn nạn Tàu xâm lược dần dần từ biển vào đất liền đã quá rõ, dân chúng phẫn uất quá mà nhà nước cứ làm ngơ cho địa phương muốn làm gì thì làm, muốn bán gì thì bán hay sao. Nếu trung ương không can thiệp bắt dừng ngay viêc xây dựng thì chỉ có nghĩa là trung ương bao che, đồng lõa với bọn bán nước. Trung ương đảng, các lãnh đạo, quốc hội, các ông tự xưng là vì nước vì dân, chúng tôi yêu cầu các ông phải có thái độ quyết liệt đối với bọn phò giặc Tàu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác ạ bác tin gì mấy thằng trung ương. Chúng nó chỉ đạo làm chứ ai nữa

      Xóa
    2. Bác 20:59 ơi, tôi không tin chúng nó. Tôi chỉ muốn xác định sự thật: NẾU cái tháp đó ở Formosa Hà Tĩnh được tiếp tục xây, chắn chắn 'trung ương' đã có sắp xếp trước với bọn quan chức Hà Tĩnh. Và như vậy chẳng khác gì toàn bộ chúng nó từ từ dọn chỗ mời Tàu vào xâm lăng, việc này khẳng định Hiệp ước Thành đô là có thật. NẾU công việc xây này vẫn tiếp tục, chắc chắn nhũng phản đối bằng mồm của nhà nước ra Liên Hiệp Quốc mới nhứt chỉ là một động tác giả để lừa dân.

      Xóa
  5. Các bác ạ, sau cú đi sứ vừa rồi của đ/c Hùng, chuyện nhân sự đại hội coi như được duyệt tàm tạm, sẽ quyết ở hội nghị 14, và cái tháp này là một món quà tri ân thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Như thế này thì có thể kết luận Bí thư Hà Tĩnh là đặc vụ của giặc Tàu rồi,còn nghi ngờ gì nữa !

    Trả lờiXóa
  7. Phản đối Hà Tĩnh cho phép bọn TQ xây dựng tháp biểu tượng tinh thần cũng như miếu thờ trong khu công nghiệp,cho thuê đất quá thẩm quyền.Đề nghị TW cần phải có chỉ đạo dẹp bỏ những việc trên,có như thế nhân dân mới lấy lại được phần nào nho nhỏ lòng tin,còn bằng không thì dân coi TW cũng như HT vậy

    Trả lờiXóa
  8. "Cổng chào" chó gì mà cao chót vót thế. Đảm bảo bọn lãnh đạo Hà Tĩnh đã rủng rỉnh tiền ăn Tết Nguyên Đán (do Tầu cho) tới rồi.
    Một lũ bán nước!

    Trả lờiXóa
  9. Tôi nhất trí với quan điểm của bạn 20.25 Tôi cực lực phản đối chính quyền Hà Tĩnh cho phép bọn TQ xây dựng tháp biểu tượng tinh thần cũng như miếu thờ trong khu công nghiệp,cho thuê đất quá thẩm quyền.Đề nghị TW cần phải có chỉ đạo dẹp bỏ những việc trên,có như thế nhân dân mới lấy lại được phần nào nho nhỏ lòng tin,còn bằng không thì dân coi TW cũng như HT vậy. Sao có những kẻ ngu ngơ như thế lại làm lãnh đạo thờ ơ với vận mệnh nước nhà đến thế. Giặc Trung quốc xưa nay đều rất xảo trá, phải cương quyết ngăn chặn các âm mưu, thủ đoạn xâm lấn của TQ cat trên đất lien và trên biển. Tôi vô cùng that vọng...

    Trả lờiXóa
  10. Đất nước VN hiện nay coi như là của riêng họ (cán bộ đảng viên )vậy thì họ muốn là gì thì làm , đó là quyền của họ .

    Trả lờiXóa
  11. Bọn họ chỉ cần gây khó dễ tí chút, sau khi tàu nó cho "cục tệ" vào mặt là "cấp phép ngay" chứ lũ nó nghĩ gì đến Tổ quốc, đất nước gì đâu. Cái lũ văn hóa, tư duy nhiệm kỳ là đây chứ tìm đâu nữa.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi không bênh vực chính quyền Hà Tĩnh, nhưng các bác cứ thử đặt mình vào địa vị bí thư hoặc chủ tịch Hà Tĩnh thì sẽ rõ. Liệu lãnh đạo Hà Tĩnh có dám tự ý đồng ý hay từ chối các yêu cầu của phía TQ không? Tôi cho là không. Chuẩn nhất là cứ xin ý kiến Bộ Chính trị rồi theo chỉ đạo từ “Trên” mà làm, gật hay lắc mà không hỏi ý kiến của “Trên” là bay ghế như chơi!

    Trả lờiXóa
  13. “tháp biểu tượng tinh thần” Trung Cộng ở VN?!

    Trả lờiXóa
  14. Hồn ma Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc đang lộng hành.

    Trả lờiXóa
  15. Xin chia sẻ ý kiến với 19:58, ngày 03 tháng Giêng năm 2016 !
    "BỌN GIẶC NỘI XẤM" ẩn nấp ở ngay trong nội bộ ĐCSVN, bọn chúng đã và đang tiếp tay đắc lực cho BỌN GIẶC TÀU TRUNG CỘNG !

    Trả lờiXóa
  16. Hán gian và Việt gian đang nhung nhúc khắp nơi hiểm yếu của VN.
    Hãy cảnh giác với bọn này: Âm binh của Cao Biền, Mã Viện đó.

    Trả lờiXóa
  17. thời công nghệ thông tin thì cần gì đến cái tháp biểu tượng to cao như vậy?

    Trả lờiXóa
  18. Trước gọilà Tháp biểu tượng tinh thần Khựa
    Giờ goi là biển hiệu quảng cáo ?
    Hoàng sa, Trường Sa chúng đã xây xong đèn cướp biển ?
    Giờ chúng lại xây trên đất liền cột đèn báo hiệu tiến quân ?
    Hà Tĩnh ngày nay đã tự rước ma Tàu về hại Tổ tiên rồi ./.

    Trả lờiXóa
  19. Thật là một điều rất đau lòng cho dân, cho nước, và thật phẫn nộ trước những kẻ tham lam, đớn hèn, nhu nhược, không còn biết phân biệt thế nào là đúng sai, lòng tự tôn và kiếp nô vong là gì nữa!

    Trả lờiXóa
  20. Lũ bán nước hại dân sẽ phải đền tội!!!!Bốn ngàn năm Lịch sử VN nguyền rủa chúng mày, Hồn thiêng Tứ dân VN sẽ về hỏi tội chúng mày! trời biển sông núi VN không dung tha chúng mày!

    Trả lờiXóa
  21. Tôi thách mấy quan Hà Tĩnh tìm được một Biển hiệu quảng cáo như vậy ở chính đất nước Trung Hoa to lớn chềnh ềnh. Nó là cái gì thì ai cũng hiểu, chỉ có các quan tham VIệt Nam thi vẫn cố tình giả ngô ngọng không biết vậy thôi.Đất nước Viẹt Nam sẽ ghi tên lũ bán nước Việt Gian chúng mày.

    Trả lờiXóa