Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

TÀU TRUNG QUỐC LẠI PHÁ NGƯ LƯỚI CỤ CỦA NGƯ DÂN QUẢNG TRỊ

Tàu cá Trung Quốc lại phá ngư lưới cụ 
của ngư dân Quảng Trị
Hưng Thơ
Báo Lao động
10:5 AM, 11/01/2016



 
Mỏ neo được thả từ tàu của Trung Quốc để phá ngư lưới cụ của ngư dân Quảng Trị 
vào tháng 6.2014. Ảnh: Hưng Thơ.

Ngày 11.1, Đồn biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Việt, Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, đơn vị đã tiếp nhận một chiếc neo sắt được cho là của tàu Trung Quốc và ngư lưới cụ của ngư dân Quảng Trị. Đây là những tang vật được các ngư dân tại thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) bàn giao, sau một chuyến đánh cá trên biển bị tàu Trung Quốc phá hoại, gây rối.


“Nóng” từ Hoàng Sa ngày 8.6: Tàu cá Trung Quốc có biểu hiện manh động, ngăn cản quyết liệt tàu kiểm ngư Việt Nam
Hoàng Sa ngày 16.6: 38 tàu cá Trung Quốc vây ép tàu Việt Nam
Hàng ngàn lượt tàu cá Trung Quốc vi phạm vùng biển Việt Nam mỗi năm
Tàu cá Trung Quốc đánh bắt trộm ở biển Châu Phi

Theo lời kể của các ngư dân với cơ quan chức năng, ngày 3.1, 4 tàu đánh cá của đội tàu khu phố 5, thị trấn Cửa Việt gồm 32 thành viên đang thả lưới rê đáy bùng nhùng tại tọa độ 17o 30N -107o 20 E, thì phát hiện tàu đánh bắt ghẹ của Trung Quốc hướng Đông Bắc, cách đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) khoảng 20 hải lý.

Các tàu của ngư dân Quảng Trị thông báo đang thả lưới trên vùng biển chủ quyền Việt Nam, nhưng khoảng 10 tàu của ngư dân Trung Quốc vẫn tiếp cận, gây hấn.

Tiếp đến, ngư dân Trung Quốc dùng một chiếc tàu thả neo kéo rê, cắt qua vùng biển ngư dân Quảng Trị đang thả lưới, cắt nát nhiều đoạn lưới, thiệt hại gần 100 triệu đồng.

Nhận được tin báo, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã thông báo với cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý. Đến 18h30 ngày 4.1, khi tàu Cảnh sát biển Việt Nam đến hiện trường, thì các tàu của ngư dân Trung Quốc mới bỏ chạy. Một chiếc neo khi cắt lưới bị vướng, đã được ngư dân giữ lại, làm bằng chứng để tố cáo với cơ quan chức năng.

Trước đó, việc ngư dân Quảng Trị bị tàu Trung Quốc phá hoại ngư lưới cụ trên vùng biển nước ta, xảy ra nhiều lần.

Clip: Ngư dân Quảng Trị giao nộp tang vật tố cáo tàu ngư dân Trung Quốc phá hoại ngư lưới cụ. (Nguồn: Đài PTTH Quảng Trị).

2 nhận xét :

  1. Làm gì đi chứ, nếu 'rát quá' thì hãy phát B40, B41 cho họ đi

    Trả lờiXóa
  2. nếu giả sử tàu TQ không chạy liệu CSB có dám bắt không

    Trả lờiXóa