Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Quảng Bình: ĐOÀN Ô TÔ BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI TĂNG PHÍ LÀM TẮC QL 1

Dân đưa xe chặn trạm thu phí Quán Hàu
phản đối tăng phí

Tuổi trẻ
04/01/2016 13:51 GMT+


TTO - Cho rằng việc tăng phí đường bộ không đúng, nhiều người đã đưa ôtô đến chặn ngang trạm thu phí Quán Hàu (Quốc lộ 1A, tỉnh Quảng Bình) để phản đối việc áp dụng mức phí mới này.

   
Phương tiện tham gia giao thông bị ách tắc do người dân chặn Trạm thu phí.

Vụ việc gây ùn tắc giao thông hơn hai tiếng đồng hồ sáng 4-1 tại trạm thu phí Quán Hàu (quốc lộ 1A qua xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) cho đến khi có lực lượng CSGT đến làm việc, đường qua trạm này mới thông trở lại.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại hiện trường, sự việc bắt đầu từ khoảng 7g sáng. Một số doanh nghiệp đã đưa xe vào đậu, đỗ tại hai làn thu phí phía hướng nam của trạm gây ách tắc giao thông cục bộ (hai làn từ phía bắc vào không bị chặn).

Đặc biệt, một ôtô loại 4 chỗ đã bị va quẹt gây hư hỏng nhẹ, đồng thời do xe ùn ứ nhiều nên nhân viên trạm thu phí Quán Hàu phải rời cabin ra ngoài để bán vé cho các phương tiện qua trạm mà không qua hệ thống camera giám sát.

Lý do dẫn đến hành động này theo những doanh nghiệp này cho biết là để phản đối việc trạm này tăng phí đường bộ mức tối thiểu từ 1-1-2016 từ mức 20 ngàn đồng/lượt lên mức 35 ngàn đồng/lượt.

Theo những doanh nghiệp này, phía Bộ GTVT đã có đề nghị lùi thời hạn áp dụng việc tăng phí lùi 6 tháng nhưng đơn vị quản lý trạm thu phí vẫn quyết định nâng mức phí ngay từ thời điểm này là không hợp lý.

Thêm một lý do nữa, theo các tài xế, trạm thu phí này để thu phí cho tuyến đường tránh TP Đồng Hới, nhưng có trường hợp chỉ sử dụng Quốc lộ 1A, chứ không sử dụng đường tránh nhưng vẫn bị thu phí.

Tình trạng chặn xe chỉ chấm dứt vào khoảng hơn 9g sáng khi có lực lượng chức năng đến can thiệp.

Tuy nhiên, theo thông tin chúng tôi nắm được, hiện phía các doanh nghiệp này và đơn vị quản lý trạm thu phí vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Những doanh nghiệp này cho biết sẽ tiếp tục phản đối việc thu phí này.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Công ty TNHH BOT đường tránh TP Đồng Hới - đơn vị trực tiếp quản lý Trạm thu phí Quán Hàu cho biết đơn vị chỉ thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Tài chính về việc tăng phí vào thời điểm 1-1-2016.


Trả lời việc Bộ Giao thông Vận tải đề xuất lùi thời gian thu phí 6 tháng, vị đại diện này cho biết doanh nghiệp phải thực hiện việc thu phí theo quy định của Bộ Tài chính để thu hồi vốn đầu tư.

 
Nhân viên trạm thu phí phải rời cabin ra ngoài để bán vé cho các phương tiện qua trạm

Minh Ngọc

3 nhận xét :

  1. Ngộ ao ước có một cái xe tăng cực khỏe và tên lửa chống tăng loại hiện đại nhất bắn cũng không hề chi để trực tiếp lái chạy tất cả các tuyến đường có trạm thu phí, ủi mẹ chúng nó đi cho dân nhờ.

    Trả lờiXóa
  2. Tình trạng vô chính phủ đã xảy ra. Bộ GTVT đi một đường. Bộ tài chính đi một nẻo. Chúng tát vào mặt nhau và tát vào mặt thủ tướng

    Trả lờiXóa
  3. Sao không dạy cho học sinh về phong trào chống sưu cao thuế nặng thời Pháp thuộc. So với bây giờ thì chắc là chẳng đáng để biểu tình!

    Trả lờiXóa