Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

ÔNG NGUYỄN ĐỨC CHUNG, CHỦ TỊCH HN HÃY GIÚP BẠN TRẺ NÀY

Thanh niên quỳ trước cổng VTV 
xin làm nhân viên bán hàng

Người Lao động
05/01/2016 14:56

(NLĐO)- Trưa nay 5-1, không xa trước cổng Đài truyền hình Việt Nam (VTV) ở Hà Nội, nhiều người dân xúm lại xem 1 thanh niên quỳ với tấm biểu ngữ xin được làm nhân viên bán hàng.


Nguyễn Việt Hải quỳ trước cổng Đài truyền hình với tấm biểu ngữ xin việc

Trưa nay 5-1, ngay trên con đường ra vào cổng Đài truyền hình Việt Nam (VTV, tại số 41 Nguyễn Chí Thanh, quận Ba Đình, Hà Nội), nhiều người dân xúm lại xem một thanh niên quỳ với tấm biểu ngữ xin việc, trên đó viết: "Tôi ở xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Xin làm ơn hãy cho tôi có việc làm là nhân viên bán hàng. Mong nhà tuyển dụng giúp đỡ tôi".


Thanh niên này quỳ giữa đường trông khá to béo, quần âu, áo sơ-mi trắng, thắt cà-vạt, cạnh đó là chiếc xe đạp và một túi xách, bên trong có nhiều hồ sơ xin việc .

Khi được hỏi và xem qua hồ sơ, được biết anh tên là Nguyễn Việt Hải (SN 1993, ở xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, Hà Nội).

Nói chuyện với phóng viên Báo Người Lao Động, người thanh niên tên Hải khóc lóc không thành tiếng, phải động viên mới bình tĩnh kể. Anh Hải cho biết mới học đến lớp 6 thì bỏ học, ở nhà chơi.

Bố thì chạy xe ôm, mẹ thì làm nông nghiệp nên gia đình cũng khó khăn. “Giờ em không muốn ăn bám bố mẹ nữa nhưng đi xin việc thì không ai nhận. Ở huyện em chỗ nào cũng đòi phải có bằng cấp. Em sang Hà Nội đi xin các trung tâm thương mại để bán hàng song chỗ nào cũng đòi phải có bằng cấp. Ngay cả các hiệu nhỏ cũng đòi bằng cấp” - Hải nói.

Trả lời câu hỏi “Tại sao không đi làm công nhân?”, Hải gục đầu nói: “Công nhân cũng đòi bằng cấp luôn!”.


Khuôn mặt đau khổ của Hải

Mãi không xin được việc, không nghĩ được cách gì, Hải bèn viết tấm biển với hy vọng có người giúp đỡ mình.

Nguyễn Việt Hải cho biết từ sáng sớm 5-1 Hải chuẩn bị giấy bút, ghi rõ vào tấm biển rồi đạp xe sang Hà Nội và chọn Đài truyền hình Việt Nam làm nơi để thể hiện mong muốn xin việc của mình vì cho rằng đây là nơi nhiều người qua lại.



Giấy tờ hồ sơ xin việc của Nguyễn Việt Hải

Kiểm tra hồ sơ của Hải, trong đơn có xác nhận của công an xã Cổ Bi cho thấy Hải không có tiền án, tiền sự gì. Hải cũng có cả giấy khám sức khoẻ, chứng nhận hoàn toàn bình thường, đủ sức khoẻ làm việc.

Khi bày tỏ muốn giúp Hải ăn trưa thì Hải kiên quyết không nhận và nói: “Em không cần tiền, chỉ cần việc làm thôi! Xin hãy giúp em!”.

Việc này đã khiến rất nhiều người thấy thương cảm với Hải, lấy số điện thoại của người thanh niên để tìm cách giúp đỡ. Một số cũng khuyên nên về nhà để hỗ trợ mẹ làm nông nghiệp.

Tin-ảnh: N.Quyết


6 nhận xét :

  1. Xin chia sẻ sự thông cảm với chàng TN này. Đề nghị ông Chung nhận và điều về huyện Chương Mỹ, bố trí Hải hàng ngày phun nước chống bụi, vừa đảm bảo tính mạng người dân, vừa sạch sẽ môi trường. Đây là công việc tuy phổ thông nhưng rất quan trọng và nặng nhọc nên ông Chung cần có chế độ lương bổng thỏa đáng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ý quá tuyệt: Thanh niên trai thì cho về Chương Mỹ, gái thì về làm đĩ Đồ Sơn

      Xóa
  2. Hải nên chờ nước ta xây dựng xong CNXH để"hưởng theo nhu cầu",khỏi cần bằng cấp làm gì vì lúc đó"làm việc theo năng lực" mà

    Trả lờiXóa
  3. Tin buồn cho ngày mới...

    Trả lờiXóa
  4. Hải ráng chờ, chú đang bận điều binh chống khủng bố, bọn ôm bom tự sát ở thủ đô đang ráo riết chuẩn bị hành động, xong việc chú tuyển cháu vào đội chống bụi, bộ phận ấy cần nhiều nhân viên

    Trả lờiXóa
  5. Bà con nào có lòng nhân giúp cho Hải mua các xe 2 bánh chạy xe ôm giống bố ! Chống bụi ở Chương Mỹ cũng phải có biên chế đấy !

    Trả lờiXóa