Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

MỘT THÁNG CỦA TÂN CHỦ TỊCH HN: KHÔNG CÓ GÌ MỚI!


Một tháng của tân Chủ tịch TP Hà Nội: 
Không có gì mới!

Trần Vũ Hải

Khi ông Nguyễn Đức Chung đắc cử chủ tịch Hà nội, tôi hẹn với các bạn FB sẽ nhận xét về ông Chủ tịch mới sau 1 tháng nhậm chức. Hôm nay, đúng 1 tháng sau khi ông Chung nhậm chức Chủ tịch HN, tôi rất muốn có một nhận xét khách quan trên những hành động thực tế của ông. 


Rất đáng tiếc, tháng qua, ông tân chủ tịch không có hoạt động nào nổi trội để đánh giá. 

Sự kiện tiểu thương chợ Ninh hiệp và con em họ biểu tình đòi giữ đất bãi xe và tạm thời thành công là sự kiên nổi bật của Hà nội trong tháng qua. Không có thông tin chính thức về chỉ thị hay cách giải quyết nào của ông Chung đối vụ việc này, tuy nhiên việc giải quyết tạm yên chắc phần nào có chỉ đạo từ ông. 

Ngoài ra, tôi ghi nhận việc ông Chung đề nghị xây dưng lộ trình hạn chế phương tiên giao thông cá nhân ở Hà nội, đây là vấn đề đụng chạm đến đông đảo dân chúng, phải làm, nhưng nếu không biết cách thuyết phục dân chúng sẽ không thể thực hiện được. Ngoài hai thông tin này, chẳng có gì đáng nói về tân thị trưởng.

Nhìn sang thành phố Đà Nẵng, ông tân Bí thư trẻ trung nói được làm được. Ông Nguyễn Xuân Anh không ngại va chạm, kể cả dư luận về mình và gia đình mình, không lo cấp dưới oán trách, tìm cách để Đà nẵng tiếp tục là thành phố đáng sống ở Việt nam, nơi mà tôi chứng kiến ngày càng có nhiều người Hà nội chuyển đến đó sống, làm việc, kinh doanh và tất nhiên cả nghỉ ngơi, giải trí.

Đành hẹn các bạn FB dịp khác để đánh giá ông Chủ tịch Hà nội một cách khách quan trên cơ sở nhiều dữ liệu hơn, mà không phải nêu tên ông bí thư Đà nẵng để so sánh.
_________
.
Mac Văn Trang


Ông Chung còn ba món nợ chưa trả, nên chưa tin được: 1- Chưa tìm ra đám quấy rối, khi người yêu nước đặt hoa tưởng niệm 64 chiến sĩ hy sinh ở Gạc Ma; 2. Chưa làm rõ thằng đánh chết em Dư, vì "rửa bát bẩn"; 3. Chưa xét xử xem ai xui mấy kẻ đánh 2 LS "lái xe gây bụi"! 

Đó vẫn là những khuất tất, dối trá thách thức cả xã hội này!
______
.
Còn tôi, tôi sẽ đánh giá ông Nguyễn Đức Chung vào lúc 14h ngày 19.1.2016. 

Hôm đó, tôi và bạn bè sẽ đi thắp hương tưởng niệm Liệt sĩ Hoàng Sa 1974 tại vài địa điểm ở Hà Nội. Nếu ông Chung có quyền lực thực sự và đủ trí tuệ kiểm soát được tình hình, để anh em chúng tôi đặt hoa, thắp hương viếng rồi về an toàn, lịch sự thì tôi sẽ ghi nhận về ông Nguyễn Đức Chung.

Ngày 19.1, thì ngay hôm sau là Khai mạc Đại hội XII, nếu các ông cho lính bắt bớ, đánh đập, hoặc không bảo được bọn lính để chúng đàn áp thì Hà Nội sẽ tự bôi tro trát bùn lên mặt mình!



6 nhận xét :

  1. Giờ đang là "tháng củ mật", gần Tết, trộm cắp nhiều chứ chẳng quan chức nào lo cho Dân đâu. Mặt khác đây cũng là dịp "gặt hái" của cả "hệ thống chính trị" nên mạnh thằng nào thằng ấy "chạy sô"..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Chung là dân hình sự chuyên nghiệp mà còn không quan tâm bảo vệ dân thì còn ai?

      Xóa
  2. Trông chờ vào quan chức VN còn nặng nề hơn trông chờ vào xổ số kiến thiết.Càng hy vọng càng mất nhiều,thôi nhắm mắt chờ ngày Tết Công-gô,chứ Tết ta thì"hết thể kỷ này chua chắc đã có"được

    Trả lờiXóa
  3. Theo tôi ông Chung nên phát động phong trào toàn dân thủ đô thổi còi, mỗi người một chiếc, có động tĩnh gì là thổi váng lên, kiểu gì bọn trộm cắp cũng khiếp. Bài này học từ người bạn 4 tốt trong phong trào gõ chậu đuổi chim sẻ hồi cách mạng văn hóa.

    Trả lờiXóa
  4. Hà Nội bẩn quá, vậy ông Chung nên đề ra chính sách mỗi người dân thủ đô là một lao công đường phố (có bài hát hay lắm), phát không cho mỗi người một cái chổi rơm và một súng nhựa phun nước.

    Trả lờiXóa
  5. Đừng sốt ruột! đang bận chống khủng bố, xong việc sẽ quan tâm dẹp hết bụi, hết cây, hết lều dân oan v.v...rồi thủ đô sẽ sạch đẹp.

    Trả lờiXóa