Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Hội Nghị 14: TRƯỜNG HỢP "ĐẶC BIỆT" ĐƯỢC Ở LẠI LÀ AI?

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắc đến một trường hợp 'đặc biệt' tái cử. Ảnh: Lao động.

Đảng xem xét trường hợp ‘đặc biệt’

BBC tiếng Việt
11.01.2016

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắc đến trường hợp 'đặc biệt' tái cử tại Hội nghị Trung ương 14 để 'hoàn thiện công tác nhân sự' trước Đại hội 12.

Hôm 11/1, website Chính phủ đưa tin Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 11 khai mạc tại Hà Nội, dự kiến kết thúc ngày 13/1.


“Hội nghị sẽ thảo luận, thông qua chủ trương ký Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP); tiếp tục hoàn thiện công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa 12 và chuẩn bị nhân sự lãnh đạo chủ chốt khóa 12; thông qua dự kiến danh sách Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu của Đại hội 12”, website Chính phủ tường thuật.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được website này dẫn lời cho biết: “Tiểu ban Nhân sự và Bộ Chính trị cũng đã nghiên cứu, xem xét, cân nhắc và đề nghị giới thiệu thêm một số đồng chí Ủy viên Trung ương khóa XI thuộc trường hợp “đặc biệt” tái cử khóa XII."

Trong khi đó Giáo sư Carl Thayer nhà quan sát chính trị Việt Nam lâu năm bình luận rằng ông Nguyễn Tấn Dũng, người đã ngồi ghế thủ tướng hai nhiệm kỳ và hơn 65 tuổi, là một ứng viên nặng ký cho ghế tổng bí thư và rằng nếu ông giành chiến thắng, điều này "chưa từng có trong tiền lệ".

"Từ trước đến nay, chính trường Việt Nam chưa có trường hợp nào như Vladimir Putin, người từng làm thủ tướng rồi sau đó thành tổng thống.

Giáo sư Thayer nhận xét nếu ông Dũng trở thành Tổng Bí thư đảng thì sẽ có thương lượng gay gắt về quyền lực ở các vị trí cấp cao nhất.

"Cuộc đua chủ chốt sẽ là ghế thủ tướng tới và liệu người ngồi ghế đó có phải là đàn em của ông Dũng hay không," ông Thayer viết.
____________
.
Trường hợp “đặc biệt” tái cử khóa XII mà ông Nguyễn Phú Trọng nhắc đến là ai? 
Xin nói ngay: Đó là ông Nguyễn Phú Trọng. Chẳng lẽ ông Trọng nhắc đến ai nữa?


14 nhận xét :

  1. Tiêu chuẩn không tham vọng quyền lực không biết ông Trọng đưa ra để áp dụng cho ai?

    Trả lờiXóa
  2. già quá, nghỉ thôi

    Trả lờiXóa
  3. Tôi là người miền Bắc,lại có lý luận,tôi phải làm TBT,đại hội này sửa điều lệ là 30 năm mới đại hội một lần

    Trả lờiXóa
  4. Tiêu chuẩn làm TBT: người Miền Bắc, có lý luận, người của Đảng, ứng cử viên nặng ký Trần Nhật Quang, hoạt náo viên chống biểu tình yêu nước.

    Trả lờiXóa
  5. Đ/c Trọng mới 71 tuổi, già gì? Hãy nhìn các đ/c lãnh đạo cao nhất của đảng CS từ trước đến nay thì rõ là không già lắm. Này nhé, đ/c Hồ Chí Minh là chủ tich đảng từ năm 1945 đến 1969, 79 tuổi, đ/c Lê Duẩn làm TBT từ 1960 đến 1986, 80 tuổi ta, đ/c Trường Chinh 3 lần làm Tổng BT, từ TBT đảng CS Đông Dương năm 1941, đến Tổng BT đảng Lao động năm 1951, và Tổng BT đảng CSVN năm 1986, ông cũng từng là Chủ tịch QH, Chủ tịch nước, gần 80, đ/c Phạm Văn Đồng là Thủ tướng từ năm 1955 đến 1987, khi đã hơn 80 tuổi... Đ/c Trọng chưa già, có thể làm 2 nhiệm kỳ nữa.

    Trả lờiXóa
  6. lão này sẽ làm thêm 1/2 nhiệm kỳ nữa

    Trả lờiXóa
  7. Nên chia đôi. Nửa Bắc cứ tiếp tục tiến thẳng lên CNXH. Nửa Nam quay lại TBCN. Hai nửa cùng thi đua xem ai ưu việt hơn ai!

    Trả lờiXóa
  8. Đề nghị tái ứng cử ông mạnh cho đảng mạnh,ông cũng người miền bắc,cũng giỏi lý luận,răng rất chắc....bền

    Trả lờiXóa
  9. "Trường hợp đặc biệt" được ở lại là ai? Là TÔI, Nguyễn Phú Trọng chứ còn ai nữa. Tôi đã mất ăn mất ngủ mới nghĩ ra được cái quy định ngoai lệ này mà không ở lại ư? Vô lý!
    Tôi là người "không tham vọng quyền lực", tuổi cũng đã lụ khụ rồi, đôi lúc còn lẫn nữa nhưng lâu nay có nhiều "thế lực thù địch" nhăm nhe phá hoại đảng quá nên tôi quyết ở lại để bảo vệ đảng "quang vinh", đảng "vĩ đại" của chúng ta, bảo vệ chủ nghĩa Mác-Lê "bách chiến bách thắng", đưa đất nước tiến lên CNXH mà đến cuối thế kỷ này tôi cũng chưa biết có đạt được không.

    Trả lờiXóa
  10. Hình như có luật trưng cầu Dân ý ( mới được thông qua ) ...
    Nếu Dân không được bầu thì thử trưng cầu ý Dân về các quan . Từ xưa tới nay mới được biết toàn ý của đảng thôi , còn chưa bao giờ được biết lòng của Dân ra sao .

    Trả lờiXóa
  11. Chẳng lẽ đa số các UVTW lại ủng hộ điều vi phạm này?

    Trả lờiXóa
  12. Trần Thị Thảolúc 18:33 11 tháng 1, 2016

    Ngoài 70 tuổi mà còn muốn ngồi tiếp ở cái ghế cao nhất của đảng ,thì không biết đó có phải là tham quyền lực hay không ? Ai hiểu chết liền .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tui khoái cái vụ "ai không hiểu chết liền"

      Xóa
  13. Không bầu người ham quyền cố vị thế mà ông trọng lại đang muốn làm nữa,vi phạm ngay những gì mình nói.Ban chap hành TW mà lại nghe sao???

    Trả lờiXóa