Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

TIN CỰC NÓNG: THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG RỜI SÂN KHẤU

Đương kim Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng 

​Đại hội XII: Thủ tướng không có tên 
trong danh sách bầu cử 

Tuổi trẻ
25/01/2016 20:03 GMT+7


TTO - Thông tin cập nhật về kết quả bỏ phiếu cho biết đa số đại biểu của Đại hội XII đã đồng ý cho 29 ứng cử viên (23 chính thức và 6 dự khuyết) rút khỏi danh sách bầu cử.

Đây là những ứng cử viên được giới thiệu (ngoài danh sách đề cử của Trung ương khoá XI) và đã xin rút trước đó.


Như tin đã đưa, tất cả Uỷ viên Bộ Chính trị, Ban bí thư không nằm trong danh sách đề cử của Ban chấp hành Trung ương khoá XI đều xin rút. Trong số này có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng, Thường trực Ban bí thư Lê Hồng Anh, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa, nguyên Bí thư thành uỷ Hà Nội Phạm Quang Nghị, nguyên Bí thư thành uỷ TPHCM Lê Thanh Hải.

Với kết quả nêu trên, danh sách đề cử vẫn có số dư vượt quá 30%. 

ĐÀ TRANG - V.V.THÀNH

________________

Không có tên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
trong danh sách bầu cử

Xuân Quang - Thanh Hải
Lao động
6:1 PM, 25/01/2016

Danh sách bầu cử sẽ không có tên Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và các đồng chí ủy viên Bộ Chính trị không được BCH Trung ương giới thiệu (các đồng chí đã xin rút).

Tối 25.1, sau khi xem xét các trường hợp xin rút khỏi danh sách ứng cử, đề cử BCH Trung ương khoá XII, Đoàn Chủ tịch đã báo cáo với Đại hội về việc bầu cử và danh sách ứng cử, đề cử và 29 trường hợp xin rút khỏi danh sách đề cử. Đại hội đã thực hiện quy trình bỏ phiếu thông qua danh sách ứng cử, đề cử, các trường hợp xin rút khỏi danh sách đề cử.

Đại hội đã đồng ý cho các ứng viên rút khỏi danh sách bầu cử. Như vậy, danh sách bầu cử sẽ không có tên Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị không được BCH Trung ương khóa XI giới thiệu.

Đồng chí Vũ Trọng Kim, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khẳng định: Mọi việc từ trao đổi, thảo luận tại Đại hội, chuẩn bị nhân sự Đại hội, kết quả Đại hội đều công khai, kịp thời, rõ ràng, cụ thể để nhân dân theo dõi.

Về việc một số đồng chí không trong danh sách đề cử do BCH Trung ương khóa XI giới thiệu, được đại biểu Đại hội đề cử, đã chủ động rút, đồng chí Vũ Trọng Kim cho rằng, đó là sự tôn trọng tổ chức của mình.

BCH Trung ương là một tổ chức ở cấp cao cho nên tính kỷ luật, tính tổ chức rất chặt chẽ. Khi mà cả tổ chức đã giới thiệu thì phải đa số; nếu không được giới thiệu, việc xin rút là hoàn toàn phù hợp với nguyên tắc sinh hoạt trong tổ chức Đảng, tức là thiểu số phục tùng đa số và tôn trọng nguyên tắc tập trung dân chủ. Từ cơ sở lên mình làm như thế hết, do vậy, đại hội đảng bộ các địa phương rất thành công, đại hội đảng bộ các cơ quan, tổ chức trực thuộc Trung ương rất tốt, tới Trung ương càng làm tốt hơn.

Ngày 26.1, Đại biểu sẽ nhận danh sách bầu cử chính thức và tiến hành bỏ phiếu bầu cử BCH Trung ương khoá XII gồm 180 ủy viên chính thức và 20 ủy viên dự khuyết. Danh sách trúng cử được công bố vào chiều cùng ngày.

Ngày 27.1, BCH Trung ương khóa mới sẽ họp hội nghị lần thứ nhất để bầu các chức danh chủ chốt: Bộ Chính trị, Tổng bí thư, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra trung ương.

(Tiếp tục cập nhật)

______________
 
Thi Dao Tien:
Hôm kia Tàu Cộng rút giàn khoan 981, mấy hôm nay cũng không thấy máy bay Tàu Cộng vào vùng cấm bay của Việt Nam thì mình đã đoán được ra cái kết cục này.


21 nhận xét :

  1. Trả lời
    1. [Đồng chí Vũ Trọng Kim, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khẳng định: Mọi việc từ trao đổi, thảo luận tại Đại hội, chuẩn bị nhân sự Đại hội, kết quả Đại hội đều công khai, kịp thời, rõ ràng, cụ thể để nhân dân theo dõi. ]
      Mai bầu tối nay mới cho nhân dân biết để theo dõi!

      Xóa
  2. Chúc mừng các đ/c UVBCT hạ cánh an toàn...
    Là tấm gương không tham quyền cố vị cho Hậu thế noi theo;
    - Từ nay các đ/c được tôn vin như những Thái thượng hoàng.
    Hà Tú Bà

    Trả lờiXóa
  3. Bye, bye ông Dũng! Đành trở thành ông "nguyên" vậy. Khi nào có hội hè gì thì lại cùng các ông "nguyên" khác đến dự.
    Phe Trọng đã phất lá cờ chiến thắng trên "hầm Đờ Cát".

    Trả lờiXóa
  4. HAI BỬU BỐI
    "Xóa tên trong danh sách"
    "Cấm cửa vào Ủy viên"
    Hai bửu bối tung hoàng
    Người thứ 3 xuất hiện

    Trả lờiXóa
  5. Thủ tướng Dũng đã lại được ngẩng cao đầu khi được ủng hộ trong đại hội và như thế với việc rút ra khỏi cương vị Thủ tướng là thành công lớn của ông ta, vì có đấu đá để vào thì vị trí ông Tổng trọng cũng chỉ tạm 1 vài năm thì ông Dũng chắc cũng chẳng mặn mà, mà thua thì còn nhiều nguy cơ rình rập có thể rất lớn. Với tôi ông Dũng là người quân tử phải xin từ chức ngay sau vài năm làm việc mà tình hình tham nhũng càng nghiêm trọng, nếu đối chiếu câu nói hứa hẹn tháng 10/2006, khi ông Dũng nhậm chức Thủ tưởng thay ông Phan Văn Khải về hưu: “Tôi kiên quyết và quyết liệt chống tham nhũng. Nếu tôi không chống được tham nhũng, tôi xin từ chức ngay”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông D lời nói không không đi đôi với việc làm,chống Tầu hay không? chống tham nhũng hay không? nếu nhìn việc ông ta làm thì thấy ông ấy kéo bè cánh cùng tham nhũng và dung túng tham nhũng, ông ấy giúp đỡ người Tầu xâm nhập nhiều và nhanh vào VN bằng nhiều con đường. Ta có thể nhìn thấy điều đó khắp nơi nếu ta muốn nhìn.

      Xóa
  6. Xem bao nhiêu tuồng tích ta tầu, chưa gặp vở nào tình tiết rối rắm diễn biến phức tạp, kịch tính cao thế này, các "diễn viên" vào vai chắc vất vả nhưng rất tài năng, khán giả thì hồi hộp nóng lạnh muốn chết, không sao biết hạ hồi phân giải ra sao. Bái phục kịch tác giả và đạo diễn. Không biết có gợi ý của chủ lò các kịch bản nổi tiếng thế giới Trung hoa đai lục không? hôm nay vầy thì biết vậy, mai sẽ ra sao? chịu!

    Trả lờiXóa
  7. Chia buồn với đ/c Cu Vinh, tui cũng mò lầm hu!

    Trả lờiXóa
  8. Chắc sắp có đảng Lao động hay đaị loaị vâỵ được thành lập từ các ông hạ cánh chăng ?

    Trả lờiXóa
  9. Tiếc quá, nếu ông Dũng tiếp tục cầm quyền thì "một bộ phận không nhỏ" sẽ ngày càng...to, và do đó chế độ sẽ nhanh chóng thay đổi...

    Trả lờiXóa
  10. đồng chí x không đơn giản đâu!

    Trả lờiXóa
  11. Kết cuộc vẫn là Trọng và phe cánh thao túng sân chơi chính trị theo âm mưu của họ Tập. VN sẽ thần phục TQ và Biển Đông sẽ mất cả đảo, cả trời. TQ sẽ vờ cho phép VN "mượn" chiếc đảo lớn Trường Sa tạm một thời gian trước mắt để trấn an dư luận, và để Trọng khoe "chiến tích" đã đạt được trong ngoại giao "êm dịu" với TQ. Và cùng lý do đó đưa hàng TQ tràn ngập VN hơn nữa, bóp chết luôn nền KT ngắc ngoải củ VN bằng cách đồng ý cho đồng Nhân dân tệ lưu hành thanh khoản qua đường xuất nhập khẩu. Sẽ nêu đủ thứ khó khăn và lấy lý do "đảm bảo an ninh chính trị bảo vệ Đảng và giữ gìn chế độ" sẽ lằng nhằng bắt bớ để "vi phạm nhân quyền", "Không cho phép thành lập công đoàn độc lập" để không vào TPP, hoặc vào nhưng phá bĩnh, không thực tâm. Mặc cho các công ty TQ đội lốt Công ty VN để xuất khẩu hành như hiện nay vẫn đang làm.

    Trả lờiXóa
  12. Quyến luyến làm gì, chốn quan trường bây giờ toàn thứ gì đâu không.
    Tôi thấy nhà mình có người làm quan trong chế độ này chỉ càng thêm hổ thẹn, chỉ xấu thêm cho gia tộc tổ tiên.

    Trả lờiXóa
  13. Đêm qua tình cờ nằm mơ thấy mình là…TT Dũng! Mình hiểu nếu không dính dáng gì đến các đ/c này nữa thì uy tín của mình sẽ tăng lên gấp bội, vì thế mình kiên quyết rút, mặc cho một số chiến hữu thất vọng. Mình chờ vài tháng nữa đến khi VN vào TPP, khi đó VN buộc phải cởi mở cho lập các tổ chức dân sự, mình sẽ đứng ra thành lập một Hiệp hội nào đấy (nghề cá chẳng hạn) và sẵn sàng nhận Quang A, Huệ Chi, Hà Vũ, Ba Sàm v.v…vào cùng đi…nuôi trồng thuỷ sản. Rồi cứ thế, cứ thế…mà phát triển.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao không thành lập một đảng mới?

      Xóa
    2. Người Việt vốn cả tin nên dễ bị lừa.
      Và đảng csVN đã lừa đủ kiểu, đủ các trò đối với dân tộc này suốt 86 năm nay, và sẽ tiếp tục lừa tiếp đến khi nào sát nhập xong vào CHND trung hoa.

      Xóa
  14. Kỹ sư hưu trí PNDũng : nhân dân qúa chán ngán những
    lãnh đạo đảng CsVN.
    Blogger HNChênh : trò hề chính trị !

    Trả lờiXóa
  15. Lo cho cậu ấm Nghị quá!

    Trả lờiXóa
  16. Ngày xưa gọi là về vườn, nhưng bây giờ gọi là về hưu> Như vậy là vừa lắm đ/c Dũng ạ. Hạ cánh an toàn, ngao du sơn thủy, đi đây đi đó một thời gian với tư cách người thường thì sẽ thấy, học hỏi nhiều và sẽ nhận ra cuộc đời là "sắc sắc không không", và biét đâu đàn em sẽ xin TT làm cố vấn tối cao, danh vẫn còn mà chẳng sợ rầy rà de doạ gì cả, cuộc đòi sẽ như tiên.Chúc Mừng

    Trả lờiXóa
  17. Nóng cái gì? Tháng trước tôi biết sẽ là như vậy. Vì tôi không phải là DLV của đ/c X.

    Trả lờiXóa