Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

DIỄN BIẾN BỎ PHIẾU BẦU BCH TRUNG ƯƠNG KHÓA MỚI

 Các hòm phiếu được đưa vào hội trường để chuẩn bị khâu bỏ phiếu - Ảnh: V.V.T
Bỏ phiếu bầu ban chấp hành Trung ương mới 
Đà Trang - Vũ Văn Thành
Tuổi trẻ
26/01/2016 09:50 GMT+7

TTO - Đúng 10g10 sáng 26-1, Đại hội XII của Đảng tiến hành bỏ phiếu bầu cử Ban chấp hành Trung ương khoá XII tại Hội trường.

 
Trước đó đại biểu nhận danh sách bầu cử chính thức tại Đoàn, ghi phiếu bầu cử Ban Chấp hành Trung ương khoá XII tại Đoàn.

Danh sách bầu cử được lập thành hai “bảng” riêng:

-“Bảng” chính thức gồm có 220 ứng cử viên để bầu 180 ủy viên trung ương chính thức, được xếp theo hai khối (khối các cơ quan trung ương và khối tỉnh, thành).

-“Bảng” dự khuyết gồm 26 ứng cử viên để bầu 20 ủy viên trung ương dự khuyết (“bảng” này không xếp theo khối).

Các ứng cử viên được xếp thứ tự theo vần ABC kèm trích ngang lý lịch (họ, tên, năm sinh, chức vụ, nơi công tác,…). Danh sách này là để đại biểu nghiên cứu, còn phiếu bầu cử chỉ ghi số thứ tự, họ và tên để đại biểu không đồng ý ai thì gạch giữa cả dòng chữ họ và tên người đó.

Phiên bỏ phiếu được điều hành bởi Tổng bí thư, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Đại hội Nguyễn Phú Trọng.

Ông Nguyễn Thế Trung - Trưởng Ban kiểm phiếu (Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương) báo cáo đại hội: số phiếu phát ra đủ 1510. Đoàn chủ tịch tiến hành bỏ phiếu trước.

Sau đó các đại biểu bỏ phiếu vào thùng phiếu gần mình nhất. Phiếu được bỏ vào hai thùng: dành cho "bảng" chính thức và dành cho "bảng" dự khuyết.

10g25, việc bỏ phiếu kết thúc. Các thành viên ban kiểm phiếu đã bắt tay vào công tác kiểm đếm số phiếu đã được các đại biểu bỏ vào thùng.

Sau thủ tục bỏ phiếu, Ban kiểm phiếu tiến hành kiểm phiếu bầu cử.

Cuối giờ chiều nay sẽ công bố kết quả bầu cử.
.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bỏ phiếu trước. Tiếp đến là chủ tịch nước Trương Tấn Sang 
và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng - Ảnh: V.V.T
.
Như tin đã đưa, ngoài danh sách đề cử của Trung ương khóa XI, các đại biểu đề cử thêm 62 người vào “bảng” ủy viên trung ương chính thức và 30 người vào “bảng” ủy viên trung ương dự khuyết. Sau đó có 23 người ở “bảng” chính thức và 6 người ở “bảng” dự khuyết xin rút.
Những người xin rút ở “bảng” chính thức có các ủy viên Bộ Chính trị, ủy viên trung ương không có tên trong danh sách giới thiệu của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI nhưng vẫn được đại biểu đề cử.
Trong đó có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, nguyên bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, nguyên bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải...
Thực hiện quy trình nhân sự để “chốt” danh sách bầu cử, đại hội đã hai lần bỏ phiếu kín trong chiều và tối qua 25-1.
Lần thứ nhất liên quan đến 29 nhân sự xin rút, đại hội bỏ phiếu đồng ý cho rút hay không cho rút. Vào lúc 16g, đại hội bỏ phiếu. Đến 19g35, kết quả kiểm phiếu cho thấy đa số đại biểu đồng ý cho tất cả 29 người rút khỏi danh sách đề cử.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được số phiếu không đồng ý cho rút cao nhất, nhưng không quá bán để đủ điều kiện vào danh sách đề cử chính thức.
Đến 19g45, đại hội tiến hành bỏ phiếu lần thứ hai, liên quan đến nhân sự được giới thiệu vào “bảng” dự khuyết. Sau khi đại hội đồng ý cho rút 6 người, danh sách ứng cử viên “bảng” dự khuyết vẫn vượt quá số dư tối đa 30% theo quy định.
Các đại biểu phải bỏ phiếu để rút gọn danh sách, lấy thêm 4 người bên cạnh 22 người đã được Trung ương khóa XI giới thiệu.
Sau đó đại hội đã biểu quyết “chốt” danh sách bầu cử gồm 220 ứng cử viên “bảng” chính thức và 26 ứng cử viên “bảng” dự khuyết.

8 nhận xét :

  1. Bây giờ ĐH 12 cũng hết hấp dẫn rồi, sau khi tổng Trọng đã giành chiến thắng (nhờ dùng thủ đoạn không khác gì bọn thiên triều), cho nên có bầu bán thế nào thì cũng vậy thôi, mọi người biết trước khi ĐH khai mạc rồi.
    Có hai điều mà dân quan tâm:
    - Lạy giời, ông Trọng "trượt" vào BCHTW khóa 12!
    - Trong chuyến thăm Lào vừa rồi, ngoại trưởng J.Kerry cũng đồng thời chuẩn bị cho chuyến thăm Lào của TT Obama vào cuối năm nay, trong khi đó lịch thăm VN của ông Obama vẫn còn bỏ ngỏ. Liệu sau khi ông Trọng "Mác-Lê", Trọng "CNXH", Trọng "kinh tế thị trường định hướng XHCN" vẫn tại vị thì ông Obama còn hứng thú đến VN nữa không? Chẳng lẽ những cố gắng của HK ủng hộ VN thời gian qua là công cốc? Buồn lắm thay!

    Trả lờiXóa
  2. Tôi không muốn bình gì nữa về cái ĐH này!

    Trả lờiXóa
  3. Kiểu bầu cử, đề cử, ứng cử, rút, không rút, rút nhưng không cho rút, rút cho rút, không cho rút nhưng rút, rút rút nhưng không cho rút, cho rút rút nhưng không rút,...đáng được tóm tóm tắt rút gọn cho thế hệ sau rút kinh nghiệm.

    Trả lờiXóa
  4. Cho vào thì phải rút ra
    Trăm năm như thế mới là tự nhiên...

    Trả lờiXóa
  5. TRẬN ĐẤU CHƯA DỨT THÌ ĐẢ BIẾT KẾT QUẢ NÊN KHÁN GIẢ ĐẢ BỎ RA VỀ KHÔNG AI QUAN TÂM ĐẾN NỬA !
    NHƯNG ! NHƯNG ! CÁI KHÁN GIẢ QUAN TÂM TỚI ĐÂY SẺ LÀ TẠI SAO LÀO DÁM TUYÊN BỐ ỦNG HỘ MỶ KỀM CHẾ TRUNG QUỐC TRÊN BIỂN ĐÔNG ? củng nên biết rằng vừa qua bầu CTN và TBT cả 2 đều xin rút không tái ứng cử ! cánh tay phải của VN đang rời ra ! CP Kampuchia với sự điều hành của thủ tường Hunxen ,ông là người gốc Trà vinh ,liệu ông có thuần phục như từ trước đến nay hay không ! con đường lệ thuộc vào trung chệt thật chẳng khó rút ra ! VN sẻ tứ bề thọ địch nếu kiên định theo CNXH ! chưa nắm thóp được VN mà giàn khoan ,máy bay ,bay như chổ không người trong 1 đất nước gọi là có chủ quyền ! ngư dân bị bắn chết ,tàu lạ đâm chìm tàu cà ngư dân ,các vùng trọng điểm đầy mật thám tàu chệt ,hảy chờ xem 1 tuần lể sau bầu cử thị trường chứng khoan và các ngân hàng ra sao sẻ bàn tiếp ? không dám nghỉ xa hơn

    Trả lờiXóa
  6. Ông Dũng không trong danh sách bầu UVTW, đương nhiên sẽ thôi Thủ tướng. Ai cũng nói ông Dũng ra đi. Nhưng, nên nhớ rằng: Ông Dũng vẫn là đương kim Thủ tướng ít nhất khoảng 4-6 tháng nữa. Phải sau khi bầu cử Quốc hội mới có Thủ tướng mới. Với khoảng thời gian 4-6 tháng, vẫn trên cương vị Thủ tướng, có Trời mới biết chuyện gì sẽ xảy ra! Nhất là đối với một ông Thủ tướng bị đánh mà mất chức...

    Trả lờiXóa
  7. Ông Sang, Ông Dũng, Ông Hùng rút là đúng rồi. Ở lại bị vạ lây là cùng phe với TC.

    Trả lờiXóa