Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Tp HCM: HÀNG TRĂM NGƯỜI GỐC PHI LÀM LOẠN THÀNH PHỐ

TPHCM: Hàng trăm cảnh sát bố ráp chung cư,
tạm giữ gần 100 người gốc Phi


Dân trí
Thứ Ba, 29/12/2015 - 10:54

Kiểm tra chung cư Khang Gia trên đường Phan Huy Ích, lực lượng chức năng phát hiện gần 100 người gốc Phi lưu trú trong chung cư nhưng không có giấy tờ hợp pháp.

Tối 28/12, Công an quận Gò Vấp phối hợp với các Phòng nghiệp vụ Công an TPHCM bất ngờ ập vào chung cư Khang Gia đường Phan Huy Ích (phường 14, quận Gò Vấp) để kiểm tra những người gốc Phi đang sinh sống, buôn bán tại đây.



Cảnh sát bố ráp bên ngoài chung cư

Thấy lực lượng chức năng, hàng trăm thanh niên da đen (chủ yếu là quốc tịch Nigeria) bỏ chạy tán loạn.

Lực lượng chức năng đã phải huy động hàng trăm chiến sĩ cảnh sát cơ động, Công an quận, công an phường, dân quân tự vệ... bao vây các lối ra vào. Một số người đã chống trả lại lực lượng chức năng.

.
Những thanh niên người gốc Phi rời nhà ra ngoài đứng.

Đến 23h cùng ngày, công an đã hoàn tất kiểm tra và đưa về trụ sở khoảng 100 người không có đầy đủ giấy tờ hợp pháp. Theo cơ quan chức năng, trước mắt, công an chỉ mới kiểm tra hành chính về giấy tờ, hộ chiếu của những người này.

Thảo Trần
________

Người Sài Gòn ngao ngán
vì nhóm người Châu Phi ăn nhậu, đánh nhau suốt

 

Thanh Niên Online
02:34 PM - 29/12/2015

.
Lực lượng chức năng đang kiểm tra những người Châu Phi - Ảnh hải Nam

Sau vụ việc gần 100 người đàn ông châu Phi bị công an tạm giữ, những người dân sinh sống tại khu phố 9 (phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM) đã lên tiếng: những người này thường xuyên tổ chức ăn nhậu, hoạt động về đêm với những hoạt động kỳ lạ và khó hiểu.

TIN LIÊN QUAN
21 người châu Phi bị tạm giữ: Có người lưu trú 'chui' 8-9 năm
Hàng trăm cảnh sát bố ráp, tạm giữ gần 100 người châu Phi ở Sài Gòn

Sáng 29.12, trở lại khu vực này chúng tôi nghe nhiều phản ánh và bức xúc của người dân ở khu vực này về lối sống kỳ lạ làm ảnh hưởng đáng kể đến người dân khu vực. 


Tụ tập, ăn nhậu thâu đêm

Bà Năm, một người dân tại đây cho biết những người Châu Phi đến đây thuê những căn chung cư dưới đất mở cửa hàng quần áo dọc lô A của chung cư Khang Gia. Những dãy mặt tiền có khoảng 3 - 4 shop quần áo. Có người đứng ra thuê nhà rồi cho nhiều người châu Phi khác cùng vô ở. Theo bà, đa số là những người nghèo, không có tiền, có người biết rõ tiếng Việt cũng có nhiều người mới lại ở thì không biết.

“Bữa trước, có người châu Phi lại hỏi xin tôi rửa chén ở quán tôi, hỏi tiền lương bao nhiêu một tháng để làm. Tôi nói là lương 2 triệu, họ còn nói là lương ở đây cao hơn ở quê của mình. Lúc nãy tôi có hỏi sao không bị công an bắt, họ nói với tôi là nó có giấy tờ đàng hoàng”, bà Năm cho biết.

Cũng theo bà Năm, những cửa hàng quần áo của người gốc Phi này đều lấy hàng của Việt Nam, hàng lỗi để bày bán, kinh doanh. Cửa hàng của họ thì lâu lâu mới có người mua chứ không có ai ra vào mua thường xuyên. Đa số những người này làm những gì cũng bà cũng không nắm hết.

Theo lời bà, đa số những người đàn ông châu Phi này tối ngày tụ tập ăn nhậu ở một quán trong hẻm đối diện chung cư.

"Mấy hôm trước lúc nhậu trong quán, cãi nhau ì xèo. Nếu chịu khó chiều hoặc tối đến đây quan sát thì thấy họ ngồi ăn nhậu khắp con đường", bà Năm cho biết.

Ông Nguyễn Xuân Tình, bảo vệ dân phố khu phố 9 bức xúc nói: khoảng 1 năm nay từ ngày những người gốc Phi đến đây sinh sống, khu vực này liên tục xảy ra nhiều chuyện gây mất an ninh trật tự. Những người này đa số kinh doanh buôn bán quần áo, quán nhậu tại đây. Một số từ nơi khác đến đây sinh sống nhưng khó biết những người này đang làm công việc gì.

“Buổi sáng thì thấy rất ít người, nhưng đến chiều lại tỏa ra đi khắp con đường bên ngoài chung cư Khang Gia. Tối đến ăn nhậu, gái gú bù khú, có khi chở con gái, đàn bà lạ về nhà rồi sáng lại đi. Hôm trước có người phản ánh với tôi chuyện kỳ cục lắm. Khi ban đêm người dân bước lên sân thượng nhà mình nhìn qua nhà thấy một người đàn bà và một nhóm thanh niên châu Phi không mặc đồ đi lại trong nhà mà không thèm đóng cửa. Nhìn phản cảm gì đâu”, Ông Tình bức xúc nói.

Ông Tình cũng cho biết thêm, ở đây khá lộn xộn. Những người này thức khuya, nhậu nhẹt, la ó chạy xe không có nguyên tắc. Ông cũng không thể biết rõ những người này làm gì ngoài việc buôn bán quần áo. Nhưng theo ông việc buôn bán quần áo sẽ không có lời vì có rất ít người đến mua và tiền nhà và mặt bằng ở đây khá cao.

.
Hội quán Golden King, nơi tập trung nhiều người châu Phi mỗi đêm - Ảnh: Phạm Hữu

Báo chính quyền nhiều lần

Theo một bảo vệ chung cư Khang Gia, từ nhiều tháng nay, cứ đến chiều là hàng chục người gốc Phi lại tụ tập tại quán ăn Happy Restaurant ngay tại số 0-02 lô A chung cư Khang Gia và một số quán ăn, cà phê gần đó ăn uống, nói chuyện, đến tối số người này lại dùng xe máy đi đâu không biết.

Theo nhiều người dân sinh sống tại đây, quán ăn trên do một người châu Phi làm chủ, được vợ của người này (là người Việt) đứng tên thuê nhà. Cũng theo bảo vệ này, ông thường thấy những người gốc Phi này ngồi tụ tập tại các quán và có trao đổi, giao dịch gì đó khá mờ ám. Thỉnh thoảng những người này lại chở theo các phụ nữ đứng tuổi vào quán uống nước, nói chuyện, rồi sau đó lại chở đi.

“Lâu lâu nhóm người này lại ăn nhậu, cãi vã rồi đánh nhau ầm ĩ, người dân ở đây ai cũng ngán”, bảo vệ này nói.

Bày tỏ nỗi bức xúc về những người gốc Phi ở đây, ông Huỳnh Thanh Tùng, tổ Trưởng khu phố 9, phường 14, quận Gò Vấp nói: “Những người Châu Phi này về đây sống đã được 6 đến 7 tháng rồi. Từ ngày về dân cư ở đây rất hoang mang. Những người này kết hợp với một người Việt mở hội quán rồi tập trung ăn nhậu thâu đêm, la ó ầm ĩ, xả rác tràn lan".

Theo ông Tùng, cứ tối đến là nhóm đàn ông châu Phi này tụ tập rất đông khoảng 60 đến 70 người. Một nhà thuê có khi ở từ 7 người trở lên, thậm chí ở cả chục người.

"Tôi chỉ sợ những người này làm ăn phi pháp, nghi hoạt động mại dâm nam vì thường những người đàn bà lạ về đây tụ tập rồi đi đâu, làm gì không rõ", ông Tùng lo ngại.

Theo ông Tùng, đã nhiều lần khu phố báo với công an khu vực để lập lại trật tự nhưng vẫn không thấy gì. Cách đây khoảng 20 ngày, cơ quan chức năng có kiểm tra hội quán Golden King một lần.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Trà Văn Lào, Trưởng Công an Q.Gò Vấp, TP.HCM cho biết không phải tất cả số người châu Phi này cư trú tại đây mà đa phần là ở những nơi khác, mỗi ngày họ tụ tập tại đây để ăn uống. Ông Lào cũng cho biết do vụ việc có yếu tố nước ngoài nên đang được Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72), Công an TP.HCM tiếp tục kiểm tra giấy tờ những người này, sàn lọc và có hướng xử lý.

Phạm Hữu - Hải Nam

6 nhận xét :

  1. Dân Phi châu thì côn an còn dám kiểm tra.
    Riêng bọn Tàu "lạ" thì chẳng thấy côn an kiểm tra bao giờ.
    Tôi thấy bọn Tàu ở Linh Đàm, Đại Kim, Mỹ Đình.... nhan nhản trong các chung cư mà công an chẳng kiểm tra bao giờ. (người Việt thì còn hỏi tạm trú nhưng người Tàu chắc là bố của đảng csVN rồi, nên miễn kiểm tra hay sao ấy?)

    Trả lờiXóa
  2. Hãy cẩn thận với bọn Tây "đen", vì bọn này ở các nước Tây phương thường bị cho vào danh sách ăn cắp danh tính (identity theft)chuyên nghiệp, chuyên ngồi nhà (thường là Nigeria, Kennya) tìm cách lấy số thẻ tín dụng của khách hàng các nước để trục lợi tiền bạc- Khác với bọn hacker Tàu, Hàn, chỉ hack để lấy bí mật quốc phòng, kỹ thuật. Bọn Tây "đen" nay tràn lan ở VN cũng là vì người Việt - nhất là các bà cô khát tình, cả tin - còn có một mục đích khác ít ai nghĩ đến:hoạt động tuyển mộ phiến quân khủng bố ! Hãy tránh xa bọn dơ bẩn bất lương này! Bọn chúng có thông minh và lương thiện thì đã không để quê hương đất nước chúng nghèo đói lạc hậu đến như thế!

    Trả lờiXóa
  3. Nhục quá là nhục! hết bọn Tàu chệt đến bọn Phi châu coi đất Việt này như chỗ không người muốn làm gì thì làm. Ai chịu trách nhiệm chuyện thả lỏng cho bọn này tự tung tự tác? Chẳng lẽ không có ai? Các đại quan nói toàn chuyện cao quý, nhưng cứ ra đường là thấy toàn rác rưởi!!!

    Trả lờiXóa
  4. Có bà là vợ cán bộ cao cấp, khát tình, tìm của lạ Tây đen. Chồng thì chức cao quyền trọng, các em chân dài là nhân viên dưới trướng phải xếp hàng nên sếp quên cả nghĩa vụ với bà nhà. Bà nhà vì thế mà đi kiếm Tây đen, vừa đã, lại trả thù được chồng.

    Trả lờiXóa
  5. Có khi có cả IS.

    Trả lờiXóa
  6. đảng ta chỉ quản lý dân ta thôi vì sợ dân theo thế lực thù địch còn bọn phi bọn tàu nó chỉ phá dân không phá đảng nên không cần kiểm soát

    Trả lờiXóa