Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

ÔNG NGUYỄN SINH HÙNG SANG TRUNG QUỐC LÀM GÌ LÚC NÀY?


Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Sinh Hùng và ông Tập Cận Bình (ảnh tư liệu)

Ông Nguyễn Sinh Hùng 
gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình 

VOA tiếng Việt
24.12.2015

Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Sinh Hùng hội kiến Tổng bí thư Tập Cận Bình của Đảng Cộng sản Trung Quốc tại Bắc Kinh, trong lúc có một số người đồn đoán ông Hùng sẽ trở thành người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam vào tháng tới.


Truyền thông nhà nước Trung Quốc và Việt Nam cho biết ông Tập Cận Bình tiếp ông Nguyễn Sinh Hùng và phái đoàn quốc hội Việt Nam tại Đại sảnh đường Nhân dân ở Bắc Kinh chiều ngày 23 tháng 12.

Tại cuộc gặp gỡ này, nhà lãnh đạo Trung Quốc khẳng định ý muốn tăng cường hợp tác để quan hệ hai nước tiếp tục phát triển tốt đẹp, ổn định, và lâu dài. Ông Tập Cận Bình cũng bày tỏ tin tưởng Đại hội XII của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ thành công tốt đẹp.

Ông Tập cũng gửi lời hỏi thăm các nhà lãnh đạo cấp cao của Việt Nam như Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Một số blogger ở Việt Nam chú ý tới việc người đứng đầu Đảng Cộng sản Trung Quốc đã không nhắc tên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, người được xem có triển vọng trở thành Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam trong vài tuần nữa và là người đại diện của phe thân Mỹ tại Hà Nội.

Về phần mình, ông Nguyễn Sinh Hùng đề nghị hai nước thúc đẩy thực hiện nhận thức chung và các thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao hai nước; tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Đối với những vấn đề trên biển, ông Hùng nhấn mạnh thỏa thuận giữa Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về việc tăng cường niềm tin chính trị thông qua giải quyết, xử lý những vấn đề hai bên còn có nhận thức khác nhau, trên tinh thần hiểu biết, hữu nghị và thẳng thắn.

Cuộc gặp gỡ giữa hai ông Tập Cận Bình và Nguyễn Sinh Hùng diễn ra trong lúc một số nhà quan sát tình hình chính trị Việt Nam cho rằng người đứng đầu quốc hội Việt Nam hiện nay là một trong số những ứng viên cho chức vụ Tổng bí thư tại Đại hội XII sắp được tổ chức tại Hà Nội vào hạ tuần tháng giêng tới đây.

Theo tin của Tân Hoa Xã, ông Nguyễn Sinh Hùng đi thăm Trung Quốc từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 12 theo lời mời của ông Trương Đức Giang, Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc. 


.

8 nhận xét :

  1. Trong bốn người hiện nay mà ta quen gọi là TỨ TRỤ ,thì ai cũng có tham vọng được ngồi ở cái ghế cao nhất của đảng .Để giành được ngôi vị này , mỗi người đều có sách lược, chiến thuật riêng của bản thân . vì vậy ông chủ tịch QH sang TQ trong thời gian chỉ còn không đầy một tháng nữa là diễn ra ĐH đảng ,cho thấy đó cũng là chiến thuật của ông .

    Trả lờiXóa
  2. Vì người dân VN tự đánh mất vai trò của mình rồi ngồi đó than thân trách phận.

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Sinh Hùng lấy ý kiến chỉ đạo của Ngài Tập với mong muốn Quý ngài sẽ không gây ảnh hưởng đến quá trình tiến hành đại hội đảng. Chuyến đi đã thành công tốt đẹp!

    Trả lờiXóa
  4. Thực ra, nhân loại có nhiều tôn giáo dựa trên đức tin như : Công giáo, Phật giáo, Hồi giáo…. Và kể cả CỘNG GIÁO cũng là một đức tin?
    Tuy nhiên, khác với các tôn giáo như Công giáo, Phật giáo, Hồi giáo… lấy viêc giáo dục con người làm điều thiện , sống hòa đồng nhân ái , yêu thương tôn trọng tự do của đồng loại, bằng khơi dậy lối sống đẹp và hun đúc tính nhân văn trong mỗi con người, trong xã hội, lấy đó làm phương tiện để đi đến mục đích cho một tương lai tốt đẹp cho con cháu đời sau theo luật nhân quả, hay cho chính mình trong kiếp luân hồi để đến lúc rời xa trần thế về nơi cát bụi được đến với thiên đường hay cõi niết bàn là nơi cho một kiếp sống lý tưởng vĩnh hằng cho con người ta…. Nhưng Cộng giáo khác hẳn:
    Cộng giáo (chủ nghĩa cộng sản) cũng là môt tôn giáo nhưng mà là một loại Tà giáo:
    - nó cũng có giáo lý như các tôn giáo khác: các bộ sách kinh điển như Các mác, Lê nin…. Toàn tập với việc diễn giải nhân sinh quan và thế giới quan theo trường phái duy vật , với các loại “kinh” như “triết học Mác-Lê nin”; “kinh tế chính trị”;”Tư bản”;”chủ nghĩa xã hội khoa học”…. Tất cả những thứ kinh đó, được diễn giải tưởng như có vẻ hiện thực và khoa học, nhưng thực tế đều là sự bịp bợm luẩn quẩn đôi khi trắng trợn, nhằm che đậy mục đích xấu xa nhât là mê hoặc các tín đồ, kích thích Tham-Sân-Si… Về phương pháp thì Cộng giáo Sử dụng và khuyến khích bạo lực, lấy “đấu tranh giai cấp” làm phương tiện để “xóa bất công”? thực chất là dùng bạo lực bắn giết để cướp giành lấy quyền cai trị nhân quần “súng đẻ ra chính quyền” ; dùng áp đặt kìm kẹp và bịp bợm kết hợp với tước đoạt và ngu dân để giữ quyền cho một thiểu số những người cs có đặc quyền đặc lợi, được tự do ăn trên ngồi trốc mà không cần qua cạnh tranh ứng bầu cử tự do .

    Trả lờiXóa
  5. Báo cáo anh Tập, bọn em vừa họp HN TW 13 xong và đây là danh sách "tứ trụ" và BCT trong nhiệm kỳ 12 tới. Mong anh cho ý kiến chỉ đạo.

    Trả lờiXóa
  6. Với dân VN thì ông nảo cũng như ông nào thôi,đừng hy vọng gì vào sự thay đổi tốt đẹp mà các ngài này mang lại.Mấy năm gần đây là một thực tế rất sinh động câu nói ở thập kỷ 80"80 tươi hơn tám mốt,tám mốt tốt hơn tám hai..."rồi các bác ạ

    Trả lờiXóa
  7. VIỆT NAM TÔI ĐÂU?
    VIỆT KHANG

    Việt Nam Ơi
    Thời gian quá nữa đời người
    Và ta đã tỏ tường rồi
    Ôi cuộc đời, ngày sau tàn lữa khói

    Mẹ Việt Nam đau
    Từng cơn xót dạ nhìn đời
    Người lầm than đói khổ nghèo nàn
    Kẻ quyền uy giàu sang dối gian

    Giờ đây
    Việt nam còn hay đã mất
    Mà giặc Tàu, ngang tàng trên quê hương ta
    Hoàng Trường Sa đã bao người dân vô tội
    Chết ngậm ngùi vì tay súng giặc Tàu

    Là một người con dân Việt Nam
    Lòng nào làm ngơ trước ngoại xâm
    Người người cùng nhau
    Đứng lên đắp lời sống núi

    Từng đoàn người đi, chẳng nề chi
    Già trẻ gái trai, giơ cao tay
    Chống quân xâm lược, chống kẻ nhu nhược
    Bán nước Việt Nam.
    LVĐ

    Trả lờiXóa