Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Hà Nội: NGẤT XỈU VÀ HỖN LOẠN Ở PHÒNG TIÊM VẮC XIN

Tiền Phong
10:05 ngày 25 tháng 12 năm 2015

Hôm nay tại Hà Nội, cảnh hỗn loạn đã xảy ra tại phòng tiêm chủng vắc xin 182 Lương Thế Vinh. Có bà mẹ đã ngất xỉu vì chờ từ 9h tối qua. Đúng 7h30 phòng tiêm chủng buộc phải dừng tiêm vì quá hỗn loạn.


 
Đại diện phòng tiêm chủng đã gặp người dân xin lỗi và giải thích về sự cố dừng tiêm 
ngay từ ngày đầu tiên có vắc xin 5 trong 1 pentaxim

9h25: Theo phương án mới của phòng khám, sẽ có thông báo trên website của trung tâm, có thể người dân sẽ phải tiến hành rút thăm. Đại diện phòng khám cho biết chỉ có 420 liều và khẳng định không có chuyện nhân viên găm vắc xin để bán ra ngoài. Phòng khám sẽ có đủ 420 phiếu để rút thăm. Nhưng hiện tại người dân vẫn đang phản đối việc bốc thăm này.


Ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, ngay trong sáng nay, Cục sẽ làm việc với tất cả các điểm tiêm chủng trên Hà Nội để có kế hoạch tiêm chủng cụ thể, khoa học, không để cảnh này xảy ra.

Ngoài ra, Ông Phu nói thêm, các điểm tiêm chủng phải sáng tạo trong khâu thủ tục, ai đến trước được tiêm trước. Đây là lần đầu tiên phòng tiêm chủng vắc xin 182 Lương Thế Vinh tổ chức tiêm vắc xin dịch vụ nên còn nhiều thiếu sót.

Hôm nay tại Hà Nội, cảnh hỗn loạn đã xảy ra tại phòng tiêm chủng vắc xin 182 Lương Thế Vinh. Có bà mẹ đã ngất xỉu vì chờ từ tối qua. Đúng 7h30 phòng tiêm chủng buộc phải dừng tiêm vì quá hỗn loạn.

Công an thông báo sẽ có lịch tiêm chủng trước 7h tối trên mạng. Song vì quá bức xúc, người dân kiên quyết không về, sẵn sàng chờ đợi đến mai.

Nhiều người cho biết, vì họ không có trẻ đi cùng nên không được tiêm chủng, họ vội về bế con đến. Trong tiết trời gió rét, nhiều người phải bọc con trong ni lông, trông rất thương.


Bà Vũ Thị Na, đến từ Thanh Trì, than thở, không biết bao giờ mới thoát cảnh này vì người dân sẽ vẫn tiếp tục xếp hàng, bất chấp thông báo dừng tiêm của phòng tiêm chủng.

 
Xếp hàng từ đêm khuya chờ tiêm vắc xin dịch vụ ở 182 Lương Thế Vinh. 
Ảnh: VietNamNet.

 
Đến sáng sớm đã có khoảng hơn 300 người chen chúc ở điểm tiêm chủng này. 
Ảnh: VietNamNet.


 
Người phụ nữ ngất khi thông báo hoãn tiêm. Đây là lần đầu tiên phải hoãn tiêm vì hỗn loạn. Công an phường phát loa yêu cầu người dân bình tĩnh nhưng biện pháp này không đủ đảm bảo an ninh nên phòng tiêm đã dừng tiêm. Điều này khiến làn sóng người dân càng bức xúc.

 
Người dân không chịu về, họ đòi giám đốc Trung tâm ra giải thích.

 
Bà Hoa ở Đại Thanh cùng con dâu, con trai xếp hàng từ 9h tối qua. 
Đến sáng trung tâm thông báo phải có trẻ mới cho lấy số bà lại bắt xe ôm đưa cháu 
đến tiêm. Bà không còn biết con trai con dâu đứng chỗ nào.

 
Nhiều người chờ chực, xếp hàng từ 9h tối qua, nhưng vì không có trẻ 
nên không được phát phiếu tiêm.

 
Thấy bác sĩ ra, người dân quây kín đòi phải tiêm.


 
Người dân kiên quyết không về, chờ lời giải thích của người có trách nhiệm.


 
Cô Nhu, trú tại Phùng Khoang, Hà Nội cho biết, cháu cô chưa tiêm mũi nào dù đã 10 tháng tuổi. Tối qua nhà cô thay phiên nhau xếp hàng, mỗi người ra canh chỗ 2 tiếng.

 
Gió lạnh ở sân ký túc xá Mễ Trì khiến nhiều trẻ và bà mẹ phải co mình vì rét, tìm chỗ trú.

 
4h sáng người dân đã xếp hàng kín trước phòng tiêm chủng (Ảnh Phương Chi).

 
Mặc dù trước đó phòng tiêm chủng đã thông báo bắt đầu phát số và đăng ký tiêm chủng 
lúc 7h30 sáng ngày 25/12 (Ảnh Nguyệt Ánh).
Theo Infonet

2 nhận xét :

  1. LÀM VIỆC GÌ CŨNG PHẢI THẬN TRỌNG ĐỂ TRÁNH XẨY RA NHỮNG SỰ CỐ KHÓ LƯỜNG, NẾU KHÔNG SẼ RẤT TAI HẠI.
    NHƯ VIỆC TIÊM CHỦNG NÀY, TÙY VÀO KHẢ NĂNG VÁC SIN MÀ ĐƯA RA PHƯƠNG PHÁP DỰ LIỆU THÍCH HỢP NHƯ PHÂN THEO THÁNG TUỔI, TUỔI NÀO TIÊM TRƯỚC TUỔI NÀO TIÊM SAU, TỪ TỪ VỪA NHẬP THUỐC VỀ VỪA TIÊM. CHỨ ĐÙNG MỘT CÁI THÔNG BÁO TOÀN DIỆN MỌI ĐỐI TƯỢNG THÌ VIỆC ÙN Ứ LÀ KHÔNG THỂ TRÁNH KHỎI.
    NÓ GIỐNG NHƯ BÀI TOÁN CHỐNG ÙN TẮC GIAO THÔNG GIỜ CAO ĐIỂM HAY CHỐNG Ô NHIỄM KHÔNG KHÍ ĐÔ THỊ MÀ HẠN CHẾ XE CỘ XE SỐ CHẴN ĐI NGÀY CHẴN, XE SỐ LẺ ĐI NGÀY LẺ CHẲNG HẠN? CÓ ĐIỀU CÁI ĐÓ MUỐN LÀM TỐT THÌ PHẢI CÓ TÂM TRONG CÔNG VIỆC !

    Trả lờiXóa
  2. Một cảnh tượng "không thể đặt tên" chỉ có một không có hai ở trên thế giới này . Nó đã xảy ra ở ngành y tế VN.

    Trả lờiXóa