Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Hà Nội: LẤY ĐẤT CỦA DÂN RỒI XÂY NHỮNG KHU ĐÔ THỊ HOANG

Khu biệt thự cho cán bộ cao cấp vắng bóng
người ở thủ đô

VNExpress
Thứ hai, 21/12/2015 | 01:00 GMT+7

Cả trăm biệt thự ở Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã xây xong phần thô từ nhiều năm nay, nhưng chỉ chưa đầy chục hộ đến ở, còn lại để cỏ mọc đến ngang gối.

.

Khu nhà ở cao cấp nằm tại ô TT9, TT10 khu đô thị mới Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội), cách khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình khoảng 7 km. Được xây dựng từ năm 2011, theo quy hoạch khu biệt thự gồm 227 căn với tổng mức đầu tư hơn 400 tỷ đồng. Trong đó trên một nửa số biệt thự và diện tích đất dành cho cán bộ cấp thứ trưởng và tương đương công tác trong các cơ quan của Quốc hội, phần còn lại chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà 7 được kinh doanh. Dự án được triển khai theo hình thức góp vốn rồi bán cho cán bộ. 

.


Hiện do hệ thống hạ tầng, đường kết nối từ khu vực này đến Mỹ Đình chưa hoàn thiện nên chỉ có một lối vào từ phía cổng phụ giáp với đường 70. Khuôn viên bên ngoài khu biệt thự rộng hàng chục héc ta, được cho là khu vực hạ tầng kết nối với dự án này.

.

Các biệt thự được xây dựng thô từ năm 2011, đến nay chỉ có chưa đầy 10 hộ dân dọn đến sinh sống.

.

Tại đây được chia là 2 khu, phía bên phải từ cổng vào là khối biệt thự dành cho cán bộ Quốc hội cấp thứ trưởng hoặc tương đương, phía còn lại thuộc về chủ đầu tư. Tuy nhiên, cả hai khu rất vắng người sinh sống. Hệ thống đường sá, cây xanh thảm cỏ bên trong khuôn viên khu biệt thự được trồng và bố trí đầy đủ.

.

Hai khu biệt thự đều có khuôn viên để trồng cỏ và cây hoa làm nơi vui chơi, giải trí và đi bộ cho cư dân.

.

Hiện nay, khu dành cho cán bộ Quốc hội có 2 hộ dọn đến ở. Dù ít người nhưng việc dọn dẹp vệ sinh khá sạch sẽ.

.

Một trong số những ngôi nhà khang trang nhất ở đây, nằm ở hai mặt tiền. Các biệt thự ở đây có diện tích từ 90-250m2, dao động từ 40 đến 50 triệu đồng/1m2. Trao đổi với VnExpress, một người môi giới bất động sản tại dự án này cho hay, tại đây có thời điểm đất sốt, giá mỗi mét vuông lên tới 70 triệu đồng. Cũng theo "cò" đất này việc mua bán và chuyển nhượng diễn ra không mấy khó khăn, vì hiện nay gần một nửa thuộc về chủ đầu tư đã có sổ đỏ, ngoài ra khu của cán bộ cũng đang được hoàn thiện.

.

Nằm giữa cánh đồng, hầu hết các ngôi nhà ở đây chỉ được xây thô, hệ thống tường bao xung quanh chưa hoàn thiện.

.

Phần đất trống trước một số căn hộ được tận dụng để làm nơi trồng các loại rau.
.

Nhiều ngôi nhà bỏ không qua vài năm cỏ mọc um tùm. Ông Nguyễn Xuân Thu, Cục trưởng Cục quản trị Văn phòng Quốc hội cho rằng do chủ đầu tư mới bàn giao, nên hạ tầng còn kém, chưa đồng bộ nên ít người về ở.

Chủ đầu tư do một đơn vị thực hiện còn hạ tầng do một đơn vị khác đang xây dựng nên chưa được đồng bộ, hơn nữa hệ thống đấu nối cấp nước, thoát nước thải ra ngoài chưa có nên "chỉ có vài chục người khó khăn về nhà ở tới sinh sống", vị này cho biết thêm.

.

Một số căn hộ trong khu biệt thự đang rao bán. Đại diện chủ đầu tư, ông Nguyễn Mạnh Thắng - Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Sông Đà 7 cho rằng, dự án này không phải là bỏ hoang, vì đơn vị đã hoàn thiện theo đúng tiến độ và bàn giao cho các chủ sở hữu từ tháng 9/2014.

Liên quan đến việc thiếu hạ tầng trong khuôn viên của khu biệt thự, vị lãnh đạo này cũng cho hay, "đơn vị chỉ có trách nhiệm xây dựng dự án gồm 227 căn nhà liền kề phần thô và hạ tầng trong khuôn viên 4,5ha, còn lại số diện tích còn lại phía ngoài để làm hạ tầng là do một đơn vị khác đảm nhận, nên không rõ bao giờ mới hoàn thành".
____________ 

Tễu: Sao không lập đàn tràng, mời các cụ Mai Dịch vở cho ấm nhà ấm cửa nhỉ>?


8 nhận xét :

  1. AI ĐƯỢC AI MẤT
    Họ cứ xây. Ai mất đất đó và ai được ở nhà đó thì họ chẳng cần quan tâm. Họ cứ xây, cứ xây, rồi... sụp

    Trả lờiXóa
  2. Đây là kết quả của kinh tế thị trường định hướng XHCN, học theo mô hình của Trung Quốc. Hiện này nhiều thành phố ma của Trung Quốc xây xong đã hoàn thiện vẫn chưa có người ở.
    Nếu là kinh tế thị trường Tư bản chủ nghĩa, sẽ không có chuyện nhà xây xong bỏ hoang như vậy. Vì mô hình kinh tế Tư bản rất khắc nghiệt. Nhà sản xuất phải tuân thủ nghiêm ngặt 4 quy luật kinh tế.
    Trong đó quy luật cung cầu và quy luật tiền hàng đặc biệt được quan tâm.
    Nhà sản xuất thường làm theo đơn đặt hàng.

    Trả lờiXóa
  3. Nhà mấy nghìn tỷ bỏ hoang
    Người thì khố rách lang thang ngủ đường
    Ở đời lắm chuyện nhiễu nhương
    Hỏi răng thiên hạ ai thương người nghèo

    Trả lờiXóa
  4. Một lũ khốn nạn !

    Trả lờiXóa
  5. http://cafef.vn/thoi-su/tu-1-1-2016-tron-nghia-vu-quan-su-se-bi-xu-ly-hinh-su-2015122210532142.chn

    Trả lờiXóa
  6. Những căn nhà này đều có chủ rồi, thậm chí nó đã chuyển đổi nhiều đời chủ, và cũng được đội giá lên gấp nhiều lần nhờ cơn sốc bất đông sản,và đang chờ bán cho chủ mới khi thị trường nhà đất nóng lên.Những ông,bà chủ nào có vốn coi như không có gì phải suy nghĩ, chờ thời cơ. Những ai không có vốn phải vay ngân hàng coi như hết phim, nhà đó của ngân hàng rồi "gọi là lộ xấu". Đúng là nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. GẬY ÔNG ĐẬP LƯNG ÔNG .

    Trả lờiXóa
  7. chúng nó đầu cơ chứ khg bỏ hoang đâu các bác

    Trả lờiXóa
  8. CB xài sang , Dân nghèo khổ !

    Trả lờiXóa