Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2019

BÀNH LỆ VIỆN - VỢ TẬP CẬN BÌNH Ở ĐÂU VÀO THÁNG 2/1979?

Bành Lệ Viện
Nguyễn Văn Tuấn
5-11-2015


 
Hình Bành Lệ Viện phục vụ trong đoàn quân xâm lược của Tàu. 

Phải ghi nhận một điều là mấy ông Tàu cộng hiện đại văn minh hơn nhiều so với mấy ông Tàu cộng đồ đệ của thế hệ Mao. Văn minh ở chỗ là họ dẫn dắt phu nhân theo trong các chuyến công du, và phu nhân của họ cũng ăn mặc coi được. Chẳng hạn như phu nhân của Tập Cận Bình, bà Bành Lệ Viện tháp tùng theo chồng sang VN, thấy cách trang phục hợp thời trang, có phần tinh tế, và mặt mũi trông cũng có vẻ sáng sủa, ít ra là sáng hơn ông chồng (1). Nhưng tìm hiểu thêm thì bà này có một quá khứ không thân thiện gì với nước ta …
Bà này, Bành Lệ Viện, hoá ra xuất thân là một ca sĩ. Trong một bài ca ngợi bà Bành, báo VNexpress cho biết bà vốn là một ca sĩ có tiếng của Tàu cộng, và “Bà góp phần cải thiện hình ảnh của ông, cũng như quyền lực mềm của Trung Quốc ở nước ngoài” (2).
.


Điều đó giải thích tại sao bà biết chọn trang phục đài các và chọn đôi guốc trông khá sang. Tuy nhiên, tờ báo tiếng Việt VNexpress này không cho chúng ta biết rằng bà Bành từng phục vụ trong đoàn văn công của Tàu cộng. Hơn thế nữa, theo một cư dân mạng chỉ ra rằng bà Bành này còn ra tận trận tuyến ca hát động viên quân Tàu trong trận Lão Sơn năm 1979 (3). Cần nói thêm rằng trong trận đó, có hơn 600 người lính Việt hi sinh, và Việt Nam đã mất một phần đất về Tàu.

Không ai tắm trong một giòng sông 2 lần. Ngày xưa bà động viên binh lính Tàu sang chém giết quân dân ta, còn ngày nay bà là đường đường chính chính phu nhân của họ Tập. Trớ trêu thay, bà còn được báo chí tiếng Việt ca ngợi, được trẻ em Việt cầm bông dâng tặng, và người Việt ra ôm ấp chào đón như gặp … người thân! Tôi nghĩ chắc bà Bành hài lòng lắm, vì bà đến cái đất nước này như là một kẻ chiến thắng, với một vai vế của một kẻ bề trên. Không hài lòng sao được khi có thể bà sẽ nghĩ “ta đã từng góp công sức hạ sát anh chị em của chúng, và bây giờ chúng ra đây đón ta trọng thể”. Và, sự hài lòng của bà là một nỗi nhục cho người Việt.
____

Bác nào am hiểu tiếng Hoa làm ơn dịch bài (3) dưới đây họ viết gì. Xin cám ơn trước.

(1)http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/chu-tich-trung-quoc-tap-can-binh-den-viet-nam-3307345.html
(2)http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/phan-tich/banh-le-vien-bieu-tuong-quyen-luc-mem-cua-trung-quoc-3301806.html
(3) http://www.81.cn/jlwh/2014-11/19/content_6230777.htm
____

Mời xem lại bài viết của ông Bùi Tín đăng trên VOA hơn 2 năm trước:
‘Đệ nhất phu nhân’ dính vào tội ác 

Bùi Tín
8-4-2013

Ông Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện. Ảnh: Reuters

Ông Tập Cận Bình, Tổng bí thư đảng CS Trung quốc kiêm Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, vừa đi thăm Liên bang Nga và 3 nước châu Phi là Tanzania, Congo và Nam Phi. Theo nhận định của Tân Hoa Xã, chuyến đi thăm này đã giúp củng cố đáng kể quan hệ Trung – Nga, với những «hợp đồng thế kỷ» dài hạn có giá trị cực lớn ; đồng thời quan hệ giữa Trung Quốc và ba nước châu Phi vừa kể cũng được tăng cường. Riêng cuộc họp thượng đỉnh lần thứ 5 của nhóm 5 nước đang trỗi dậy BRICS – gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi – tại cảng Durban của Nam Phi đã là một thành quả có ý nghĩa. Nhóm BRICS bao gồm 42% dân số, 20% tổng sản lượng và 15% giá trị thương mại của toàn thế giới.

Ngay từ khi cuộc thăm chính thức Liên bang Nga bắt đầu ở Moscow ngày 22 tháng 3 vừa qua, dư luận đã rất chú ý đến Đệ nhất phu nhân Trung Quốc, người cùng đi với ông trong chuyến công du này. Bà Bành Lệ Viện, sinh năm 1962 ở Sơn Đông, năm nay vừa 51 tuổi, trẻ hơn chồng 8 tuổi, là một người đàn bà xinh đẹp, ăn mặc đúng thời trang, luôn nở nụ cười trên môi, được giới thiệu là một «nghệ sỹ nhân dân» hàng đầu, một ca sỹ với giọng ca điêu luyện có gần 200 đĩa CD được phát hành toàn thế giới. Bà cũng là sỹ quan cấp tướng, là Trưởng đoàn Ca Vũ Nhạc của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung quốc, có bằng thạc sỹ về văn hóa và văn nghệ, giáo sư trường Đại học Bắc Kinh. Báo Trung Quốc ca ngợi bà Bành Lệ Viện như một người đã nổi tiếng trước cả chồng mình, có tiếng hát dân ca đặc sắc từ khi 18 tuổi. Bà nổi tiếng đến độ có cả một tầng lớp nữ thanh niên Trung Quốc học theo bà, từ lời ca, giọng hát, cử chỉ, cách trang điểm cho đến kiểu mẫu và màu sắc áo quần bà mặc từng thời kỳ.

Dư luận thế giới cho rằng ông Tập Cận Bình có một người vợ tài sắc vẹn toàn, tạo nên một thế mạnh chính trị vững vàng thêm cho ông.

Nhưng sau khi đoàn đoàn đại biểu Trung Quốc do ông Tập Cận Bình dẫn đầu dự hội nghị nhóm BRICS ở Durban và trở về Bắc Kinh ngày 30 tháng 3 / 2013, các tổ chức dân chủ Trung Quốc ở hải ngoại đã tiết lộ về một mặt khác của bà Bành Lệ Viện. Họ đưa nhiều tin và ảnh về vai trò của bà Bành cách đây gần 24 năm, trong sự kiện Thiên An Môn đẫm máu, khi sinh viên, học sinh và thanh niên Trung Quốc đòi tự do và dân chủ, vào đầu tháng 6 năm 1989.

Các báo Trung Quốc ở hải ngoại như ở Hoa Kỳ, Canađa, Úc, châu Âu, Đài Loan, Hồng Kông… các blog tự do, các tờ tin của giáo phái Pháp Luân Công khắp nơi đã nói lên sự thật là trong sự kiện đàn áp nhân dân đòi tự do ở quảng trường Thiên An Môn, bà Bành Lệ Viện đã đứng hẳn về phía nhóm lãnh đạo phản dân chủ, chủ trương nổ súng vào sinh viên và thanh niên yêu nước, tán đồng việc dùng hàng trăm xe tăng chà xát anh chị em dân chủ. Chính bà Bành Lệ Viện đã tự nguyện đứng ra hát động viên, ủy lạo các đơn vị, các quân đoàn bộ binh và thiết giáp trước và sau khi chấp hành lệnh đàn áp thẳng tay của Đặng Tiểu Bình. Nhiều blogger tự do đòi ông Tập Cận Bình và vợ ông phải tỏ rõ thái độ về sự kiện lịch sử Thiên An Môn, ngừng ngay việc đàn áp các chíến sỹ dân chủ, ngừng đàn áp giào phái không bạo động Pháp Luân Công, thỏa mãn yêu cầu chính đáng của hội các bà mẹ mất con ở Thiên An Môn, xây dựng một khu nghĩa trang cho các nạn nhân trong vụ thảm sát này.

Những lời ca giọng hát của bà Bành từng khơi mào cho máu chảy, cho tội ác dẫn đến cái chết thê thảm của chừng 3 ngàn thanh niên nam nữ dấn thân cho tự do dân chủ. Bà thiếu tướng «Nghệ sỹ Nhân dân» Đệ nhất phu nhân Bành Lệ Viện trả lời ra sao cho rõ ràng về vụ này? Và chồng bà, ông Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước Tập Cận Bình suy nghĩ ra sao về sự kiện lịch sử đang chia rẽ đất nước ông? Và những lời hứa về thay đổi chính trị, về dân chủ hóa, tự do hóa… của ông ông sẽ được thực hiện ra sao nếu không nhìn thẳng vào sự thật để thực hiện theo những nguyện vọng chính đáng của toàn dân?

Một nhà dân chủ Trung Quốc sống ở Pháp cho rằng Đệ nhất phu nhân Bành Lệ Viện đang là bông hoa tươi thắm gài trên ngực ông Tập Cận Bình đã đột nhiên trở thành một nhánh hồng héo úa đầy gai nhọn cực kỳ nguy hiểm, giữa thời kỳ thông tin hiện đại, không ai có thể che dấu, lẩn tránh điều gì.

_________

FB Phạm Tuấn Kiệt:

Bành Lệ Viện (Peng Liyuan) vợ của Tập Cận Bình (Xi Jinping)

Bành Lệ Viện đã từng hát biểu diễn cổ vũ động viên tinh thần binh lính Trung Quốc giết bộ đội Việt Nam tại Lão Sơn 1979. Có hơn 600 người lính Việt Nam hy sinh trong trận này và Việt Nam đã mất một phần đất về Trung Quốc.

Báo chí Việt Nam khen ngợi Bành Lệ Viện, sao không nhắc đến vong linh của những liệt sĩ đã ngã xuống trong trận Lão Sơn? Đồng ý việc trong hàng ngũ phải có biểu diễn văn nghệ khích lệ tinh thần cho binh lính nhưng nên phải hiểu rằng thế nào là "xâm lược" và "bảo vệ tổ quốc".







13 nhận xét :

  1. đã là ca sỹ nhất là ca sỹ quân đội thì phải theo lệnh cũng giống như ở VN ca sỹ phải đi chiến trường - còn đại đa số ca sỹ không quan tâm đến chính trị

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muốn làm tí sái của tay họ Tập hay sao mà phải bênh vực con sướng ca vô loài họ Bành ???

      Xóa
    2. Té ra Đệ nhất phu nhân cũng chỉ rứa thôi sao?

      Xóa
    3. Giang Thanh vợ Mao Trạch Đông cũng chỉ là diễn viên, nhưng tham vọng chính trị là vô đối. Điểm chung là đám độc tài thường thích lấy vợ là ca nương, diễn viên, từ Mao, Tập, hay bố con nhà Kim Ủn... Ở VN vừa rồi có cậu Công Thương lấy cô vợ hai cũng thuộc dân sô bít, không biết là ý gì, dù cô này hơn 2 tuổi và đã thủ tiết với 2 đời chồng?

      Xóa
  2. Sau chuyến tháp tùng phu quân giặc sang VN, bà ta sẽ ra HS, TS để hát cổ vũ binh lính Tầu đang chiếm đóng ở đó.

    Trả lờiXóa
  3. Nồi nào vung đấy.

    Trả lờiXóa
  4. Thế mà vừa rồi sang Anh quốc trang điểm như con mẹ hề MẶT MỐC

    Trả lờiXóa
  5. Là con cháu Bành Trướng!

    Trả lờiXóa
  6. Con nặc nô xướng ca vô loài cút đi.

    Trả lờiXóa
  7. Mụ Bành đi với chồng Tập qua VN lần này đúng là có chuyện . Mụ ta rất nhớ việc mình đã làm ở chiến tuyến chống VN năm nào, chỉ có các LĐcsVN là không nhớ , không biết thôi ! Lúc có người vạch ra cho thấy thì đã muộn rồi . Cụ Tổng Bà NPT còn mờ mịt hơn nữa ! Phấn son cho lắm đi rước Mụ Bành chỉ tổ làm nhục đàn bà nước Nam !

    Trả lờiXóa
  8. Trong giao tiếp với giặc , lại còn gọi giặc là đồng chí , ôm hôn giặc lu bù ( Ba X khi còn tại vị khi đón Tập ở Hà nội , đã ôm hôn 3 lần chụt chụt chụt ) . Ôi , thật là nhục như con trùng trục .

    Trả lờiXóa
  9. Chỉ cần quan chức nào của Nhật đến viếng đền thờ binh sĩ Nhật trong chiến tranh thế giới thứ hai (trên đất Nhật hiện nay) là chính phủ Trung quốc và Hàn quốc đã lên tiếng phản đối rồi. Việt nam đúng họ nhà tôm!!

    Trả lờiXóa
  10. Thằng Tập và con Bành này nó là đôi trai tứ chiếng gái giang hồ. Chỉ có Việt gian mới coi nó là bạn chứ nhân dân Việt Nam luôn coi chúng là kẻ thù truyền đời, truyền kiếp.

    Trả lờiXóa