Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

CHÍNH QUYỀN LONG AN SẼ ĐẬP BỎ CÂU CẦU ĐÚC CỔ KÍNH TRĂM TUỔI

Người dân Long An 
sẽ không còn nhìn thấy cầu Đúc trăm tuổi

Châu Sơn
Pháp luật TP HCM
Thứ Năm, ngày 29/10/2015 - 18:57

(PLO)- UBND TP Tân An (Long An) cho biết sẽ giữ lại… các trụ đèn trên cầu Đúc để nghiên cứu triển lãm, còn cầu thì vẫn tiếp tục đập bỏ.

.
Người dân Long An sẽ không còn nhìn thấy cầu Đúc trăm tuổi.

Ngày 29-10, ông Lê Văn Hùng, Chủ tịch UBND TP Tân An, cho biết trước dư luận bức xúc về việc cầu Đúc trăm tuổi bắc qua sông Bảo Định bị phá bỏ để xây cầu mới, UBND thành phố sẽ tổ chức họp báo để thông tin rõ hơn về chủ trương tháo dỡ cầu của thành phố để người dân hiểu rõ. “Hiện nay chúng tôi khẳng định chủ trương là vẫn sẽ tiếp tục tháo dỡ cầu chứ không dừng lại”, ông Hùng nói.


Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay hai bên đầu cầu đã bị phong tỏa, 1/3 hệ thống lan can cầu đã bị đập bỏ. Dự kiến trong vòng một tháng sẽ hoàn tất công việc tháo dỡ để xây cầu mới.

Cầu mới dự kiến rộng khoảng 10 m, kinh phí trên 50 tỉ đồng và dáng dấp sẽ…trông giống như cầu cũ.

Còn ông Trần Kim Lân, Bí thư Thành ủy Tân An, cũng thông tin thêm, trước năm 2000, phía đơn vị xây cầu là Pháp cũng đã gửi nhiều công văn thông báo cầu đã hết niên hạng nên không thể chờ thêm được nữa.

Như Pháp Luật TP.HCM thông tin, cầu Đúc Tân An là một trong những công trình cổ cuối cùng của TP Tân An, được xây từ thời Pháp đến nay đã trên trăm tuổi. Mới đây, cho rằng cầu đã xuống cấp, thiếu kinh phí để gia cố nên tỉnh Long An chủ trương đập bỏ để xây lại cầu mới… mô phỏng theo dáng dấp cầu cũ. Việc đập bỏ cầu Đúc cổ là “nhân chứng lịch sử” của thành phố đã gây nhiều ý kiến bức xúc của người dân.

2 nhận xét :

  1. Cây cầu đẹp đẽ và kiên cố như thế,tại sao đập ? để ăn đúng không ?

    Trả lờiXóa
  2. CQ Tp Tân An không muốn bảo tồn di tích lịch sử mà chỉ thích phá đi ? Cầu Long Biên Hà Nội còn mang trên mình bao nhiêu thương tích mà Tp Hà Nội vẫn duy trì . Tại sao Tp Tân An không lấy kinh phí xây một cây cầu mới , vẫn giữ cây cầu đúc cũ , hạn chế đi lại chỉ dành cho người đi bộ, xe đạp , nhiều lắm là xe gắn máy .Đó là di sản quí hiếm của Long An mà . Nếu còn sống chắc bà Võ thị Thắng ( quê Bến Lức ) sẽ đề nghị giữ lại cây cầu này !

    Trả lờiXóa