Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

Nguyễn Khắc Mai: PHẢI HỦY BỎ BÁO CÁO CHÍNH TRỊ LẠC HẬU NÀY


'Chờ đợi một Trường Chinh mới'
BBC

"Chúng tôi đang trông chờ một Trường Chinh (cựu Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam) mới xé bỏ, vứt bản dự thảo lạc hậu, rất lạc hậu, vào sọt rác lịch sử và soạn thảo một dự thảo báo cáo mới trên một tư duy chính trị mới," nguyên Vụ trưởng Vụ Nghiên cứu, Ban dân vận Trung ương của Đảng Cộng sản nói với BBC 

Một nhà nghiên cứu từ Việt Nam nói với BBC việc Đảng Cộng sản Việt Nam cho công bố, lấy ý kiến tham khảo về Báo cáo chính trị trình đại hội Đảng là điều không có gì mới so với từ trước.

Điều đáng chú ý, vẫn theo ý kiến này, là Đảng vẫn chưa thoát khỏi một lối 'tư duy chính trị' được cho là lạc hậu và do đó cần phải có một nhân tố mới, như một nhà lãnh đạo có tư duy cải tổ, để 'hủy bỏ' hoàn toàn văn kiện này và thay bằng một văn kiện mới.

Trao đổi với BBC hôm 15/9/2015 từ Hà Nội, ông Nguyễn Khắc Mai, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Minh Triết Việt, nói:"Chúng tôi đang trông chờ một Trường Chinh (cựu Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam) mới xé bỏ, vứt bản dự thảo lạc hậu, rất lạc hậu, vào sọt rác lịch sử và soạn thảo một dự thảo báo cáo mới trên một tư duy chính trị mới," nguyên Vụ trưởng Vụ Nghiên cứu, Ban dân vận Trung ương của Đảng Cộng sản nói với BBC.


Nguồn: Theo BBC

.

17 nhận xét :

  1. Với cả hệ thống bảo thủ , lạc hậu , tham lam đến cùng cực này thì không thể nói chuyện bằng lí luận được đâu Cụ Mai ơi!

    Trả lờiXóa
  2. Đừng đòi hỏi những gì mà đồng chí Nguyễn Phú Trọng không thể có.

    Trả lờiXóa
  3. Với cái trí tuệ của các 'tiến sỹ' chỉ toàn là giấy và và cái trí giữ ghế và bổng lộc của phần lớn các quan CS thì cái điều tác giả mong chỉ là một mơ ước hão huyền!

    Trả lờiXóa
  4. Cụ mà mơ có một Trường Chinh nữa thì đất nước này chắc lại phải 70 năm nữa lại mơ một Trường Chinh nữa và cứ thế là 70 nhân X Trường Chinh thi đất nước này, non sông này ...! Mơ chẳng mất tiền thì tội gì cụ không mơ VN hôm nay có một Ru - dơ - ven đi.

    Trả lờiXóa
  5. Vẫ chỉ là giớc mơ thôi Cụ ạ!

    Trả lờiXóa
  6. Chẳng khác gì các luận văn của học trò, áp dụng CẮT DÁN tốt, ít thấy sự động não trong dự thảo. Chán!

    Trả lờiXóa
  7. VN không thiếu những người và còn hơn T.Chinh hàng ngàn lần nhưng CS không dám cho họ xuất hiện đâu, có khi đã dấu kín họ trong các trai giam nhân quyền, hay họ đã từng lặng lẽ trong các đoàn biểu tình chống TC, hay họ đang đâu đó trên mảnh đất nóng bỏng này, hay người đó đang... Thời thế sinh anh hùng. Chẳng phải mong đâu Cụ ạ!

    Trả lờiXóa
  8. Làm sao có thể có được một cương lĩnh thật hay, thật mới, thật tiến bộ của một thực thể đã lỗi thời nhỉ? Trăm năm nữa, nhìn lại chuyện này người ta sẽ chỉ thấy buồn cười vỡ bụng, giống như bây giờ chúng ta buồn cười vỡ bụng cái chế độ phong kiến phương Đông cuối thế kỷ XIX ra sức đổi mới đến mệt bở hơi tai, mà lúc nào cũng lạc hậu, ngô nghê, bởi vì ở phương Tây, chủ nghĩa tư bản đã đi qua chặng đường hàng trăm năm rồi. Thật ngô nghê và buồn cười trước lịch sử.

    Trả lờiXóa
  9. Một bộ máy lãnh đạo tốt là bộ máy toàn những người lấy"kinh bang tế thế"làm đầu,còn bộ máy lãnh đạo ngày nay chỉ lấy"lân bang tế tổ"mình làm trọng thì sao dám thay đổi được bác Mai ơi.Đừng kỳ vọng một ông TC mới mà hãy chuẩn bị một cuộc trường chinh mới thôi

    Trả lờiXóa
  10. Coi đến phần cuối BCCT : Phấn đấu đến năm 2020, GDP đầu người VN đạt từ 3200-3500 USD / năm, là tôi nản vô cùng . Nghĩa là 1 ngày, 1 người VN chưa kiếm được 10 đô , sống cũng như chết . Lúc đó chắc VN thua cả Lào và CPC ! Những kẻ làm nghèo Dân , nghèo Nước mà vẫn ngồi đó LĐ mà khoe thành tích , mà đè đầu bóp cổ người Dân !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện nay đã thua cả Lào: mỗi gia đình Lào ở Thành phố có ít nhất một ô tô, và người ta có nhà không dưới 500m2 đấy, mà họ không khoe mẽ như VN đâu. Họ cũng không sợ đảng csVN bắt nạt vì thế, đang xây đập nước ở thượng nguồn Mê kong kia kìa

      Xóa
  11. Một đảng lấy đàn áp làm công cụ giữ quyền lãnh đạo thì sớm muộn cũng bị đào thải.

    Trả lờiXóa
  12. Một bản báo cáo đầy áp đặt bảo thủ trì trệ của một nhóm người không đại diện cho ai ngoài một thiểu số do họ phụ trách chỉ đạo, không có gì đáp ứng nguyện vọng của trí thức và nhân dân cả nước. Cần hủy bỏ như bác Mai dũng cảm đề nghị. Nên cử ban soạn thảo không nằm trong nhóm lợi ích của nhóm đứng đầu đảng hiện nay.

    Trả lờiXóa
  13. tôi tin là nỗi mong mỏi của cụ rồi sẽ đến nay mai. Nhưng cụ đừng mơ về một Trường Chinh mới. dân sẽ lại khổ đấy. Hãy mơ về một người có sức áp dụng và bảo vệ thành công định luật: nhà nước kiến tạo, và nền kinh tế thị trường. Rồi sau đó mọi cái sẽ đến.
    Thực tiễn VN đang hàng ngày hàng giờ chứng minh Marx đã sai khi ông xây dựng học thuyết chủ nghĩa xã hội khoa học, và cũng chứng minh sự sáng tạo học thuyết Marx của Lenin về những nước phong kiến nửa thực dân lên thẳng chủ nghĩa xã hội, không qua giai đoạn phát triển tư bản chủ nghĩa là một sai lầm đến tàn bạo.
    Dần dần chúng ta pải đổi mới theo hướng quay trở lại, hay là đến với chủ nghĩa tư bản mang màu sắc VN thôi. Đó là một "qui luật thép " của lịch sử

    Trả lờiXóa
  14. Đúng là các nhà LĐcsVN đi vào đường cùng rồi, đi vào cái vòng luẩn quẩn không có lối ra . Các ông bà này tự nhốt vào một cái lồng rồi khóa lồng lại . Giống như cái lầu Đồng Tước của Tào Tháo định khóa xuân hai nàng Đại Kiều và Tiểu Kiều ! Quanh quẩn ở trong cái lồng chủ nghĩa Mác-Lê mà các nước XHCN Đông Âu cũng vỡ mộng hết rồi, mà csVN cứ nhai đi nhai lại mớ giẻ rách chẳng có một chút tương lai nào . Dân càng nghèo, nợ các ngài chất lên vai ngày càng nhiều , Nước càng yếu, sắm về ba cái vũ khí lỗi thời vừa tốn tiền vừa chẳng bảo vệ được Tổ Quốc , cứ bị TQ ăn hiếp hoài ! Con người VN càng bạc nhược với bia bọt quảng cáo tràn lan Thanh niên vướng vào ma túy tăng chứ không giảm , rối loạn GD , càng cải càng rối !

    Trả lờiXóa
  15. Mơ không mất tiền, cháu mơ một Thomas Jefferson chứ không phải Trường Chinh

    Trả lờiXóa
  16. Tư duy lão luôn mồm "biện chứng, khách quan" thì làm sao mà đổi mới cho được!

    Trả lờiXóa