Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

Blogger TẠ PHONG TẦN BỊ TRỤC XUẤT VÀ ĐANG TRÊN ĐƯỜNG ĐẾN MỸ

Blogger Tạ Phong Tần được trả tự do, 
đang trên đường đến Mỹ

Người Việt 
19-9-2015
H1WESMINSTER, Calif. (NV) – Tin từ Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do cho biết  Blogger Tạ Phong Tần, chủ trang blog Công Lý và Sự Thật, đồng sáng lập viên của Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do, vừa được trả tự do và đang trên đường đến Mỹ.
Báo tin cho nhật báo Người Việt, blogger Điếu Cày, người được đưa thẳng từ nhà tù đến Hoa Kỳ tháng Mười năm ngoái, bày tỏ:
“Tin Tần được trả tự do là món quà lớn nhất cho Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do trong đúng ngày kỷ niệm sinh nhật 8 năm thành lập của Câu Lạc Bộ. Chúng tôi hết sức vui mừng! Đây cũng là kết quả của bao nỗ lực vận động của nhiều tổ chức đấu tranh khắp nơi. Đặc biệt Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã hết sức tích cực trong việc thúc đẩy đưa Tần ra khỏi nhà tù cộng sản.” 
Blogger Tạ Phong Tần bị nhà cầm quyền Hà Nội bắt giam năm 2011, và bị kết án 10 năm tù vì tội “tuyên truyền chống phá nhà nước” theo  điều 88 của bộ luật hình sự, được cho là mơ hồ của Việt Nam. Thân mẫu của blogger Tạ Phong Tần, bà Đặng Thị Kim Liêng, đã vì uất ức thương con mà tự thiêu và qua đời cuối tháng Bảy, năm 2012.
Chúng tôi sẽ tiếp túc cập nhật tin tức. (HG)
____________




Bản tin của RFA:
Tù nhân lương tâm Tạ Phong Tần được thả trước thời hạn
và trên đường tới Mỹ.

Mặc Lâm - RFA
Theo nguồn tin đã được kiểm chứng mà chúng tôi có được cho biết bà Tạ Phong Tần đã rời nhà tù và lên phi cơ trên đường đến Hoa Kỳ. Sau khi ghé Taipei tối nay vào lúc 11 giờ 30 bà Tần sẽ tiếp tục bay đến phi trường Los Angeles bằng chuyến bay China Air 8 và sẽ đáp xuống phi trường LAX vào lúc 8 giờ 35 tối giờ California.

Đi cùng với bà Tạ Phong Tần là tham tán chính trị của Hoa Kỳ ông David Muehlke.

Bà Tạ Phong Tần là người thứ ba được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ can thiệp và trả tự do ngay tại nơi giam giữ. Người đầu tiên là TS Luật Cù Huy Hà Vũ được thả vào ngày 7 tháng 4 năm 2014. Sau đó người thứ hai là blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải được thả và tới Mỹ.

Bà Tạ Phong Tần từng là một sĩ quan công an. Bà bị bắt về tội tuyên truyền chống nhà nước với bản án 10 năm tù giam. Bà là thành viên sáng lập Câu Lạc Bộ Nhà báo tự do cùng với blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải.

Sáng ngày 30 tháng Bảy năm 2012, bà Đặng Thị Kim Liêng, mẹ của Tạ Phong Tân, đã tự thiêu bên ngoài Ủy ban Nhân dân tỉnh Bạc Liêu để phản đối việc bắt giữ con gái bà. Bà Liêng chết vì các vết bỏng quá nặng trên đường đến bệnh viện.

.
Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và loan tin ngay sau khi bà đặt chân tới Mỹ.

.

9 nhận xét :

  1. Xin có lời "cố vấn" cho chị Tạ Phong Tần :
    Chị hay chuẩn bị tinh thần để vượt qua nhiều khó khăn trong một xã hội đảm bảo
    quyền tự do ngôn luận,do đó chị sẽ phải có "đầu lạnh" để xử lý những trường hợp
    người ta tấn công,khích bác,,thậm chí chị sẽ bị "chụp mũ" đủ loại !!!
    Chúc chị vững chí để tiếp tục đấu tranh,còn không thì dễ bị "cháy" !

    Trả lờiXóa
  2. Chính phủ Mỹ mới can thiệp để cứu được một vài người tù chính trị, Đảng cs và nhà nước csVN cũng rất lưu manh vì chỉ trục xuất những hạt nhân nổi tiếng của phong trào đấu tranh này sang Mỹ để "điệu hổ ly sơn" theo kế của Tàu chứ không trả tự do cho họ ở VN.
    đây không phải là điều mọi người dân mong đợi, đấy là một trò ma cô của đảng csVN,
    Song dù sao, người dân cũng rất mừng vì chị Tần đã được tự do, không bị cs Hành hạ.
    sự dấn thân, cống hiến của Chị Tần và gia đình luôn được người dân ghi nhận là rất to lớn. Vì tự do và dân chủ cho dân tộc này mà chị bị cầm tù, và mẹ chỉ đã phải tự tử chết vì sự tàn bạo của nhà cầm quyền.cs

    Trả lờiXóa
  3. Sao không thấy "báo chính thống" ho nhỉ. "Được trả tự do và trên đường đến Mĩ", hóa ra Mĩ là nơi cư trú của những con người tự do! Còn ở VN thì những người này không thể tồn tại, vậy mà chúng cứ hót "dân chủ gấp vạn lần". Khốn nạn thay dân tộc này.

    Trả lờiXóa
  4. Cuộc mặc cả cò kè,bẩn thỉu sặc mùi kim tiền của những con nợ khốn cháy túi.

    Trả lờiXóa
  5. Chúc Mừng Tạ Phong Tần được Tự Do . Chúc Chị mạnh khỏe và tiếp tục con đường đấu tranh cho VIỆT NAM TỰ DO !

    Trả lờiXóa
  6. Ngày xưa là lưu đầy biệt xứ . Ngày nay là trục xuất sang xứ khác ! Lưu đầy còn có nghĩa chứ trục xuất thì không chính danh . Là CD một nước mà bị trục xuất khỏi nước mình sang nước khác như con cái bị cha mẹ đuổi ra khỏi nhà . Thời Pháp thuộc nhiều vua nhà Nguyễn bị Pháp lưu đầy sang đảo Reunion hay sang một nước thuộc địa khác . Ngày nay các CD VN bất đồng chính kiến với ĐcsVN được Mỹ hay Pháp rước từ nhà giam VN sang nước họ thì gọi là gì ? Những người này còn là CD VN không ? Bản án Tòa Án VN buộc họ mang đã hết hiệu lực chưa ? Họ có bị tước quốc tịch , hay trở thành kẻ lưu đầy suốt đời ?

    Trả lờiXóa
  7. Kính ông Dân đen Nam Bộ ! tôi và không ít hàng triệu dân VN đang muốn được lưu đày suốt đời ở cái xứ Tư bản giẩy chết đó đấy ! có cách nào được lưu đày sang Mỷ không ông ơi,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm giống như CHHV, Điếu Cầy, Tạ Phong Tần ấy !

      Xóa
  8. Cảm thấy thương chị Tạ phong Tần . Vì lẽ phải , vì sự công bằng giúp nhân dân ; mà chị đã dấn thân vào chốn tù đày nguy hiểm của CSVN . Nay được tự do , cầu mong cho chị nhanh phục hồi sức khỏe , để tiếp tục bước đi trên con đường mình đã chọn .

    Trả lờiXóa