Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

VỀ THÁI ĐỘ VÔ ƠN CỦA BCH HỘI NHÀ VĂN KHÓA MỚI

LỜI CHÊ TRÁCH ĐẦU TIÊN ĐẾN BCH HỘI NHÀ VĂN KHÓA IX
 
Trần Nhương
Chủ nhật ngày 12 tháng 7 năm 2015 9:37 AM

Lời chê trách dưới đây là sự góp ý hay phản biện cũng được. Tôi không ghét gì các anh mà muốn chân thành góp ý công khai không alo là để đông đảo đồng nghiệp biết thêm. Ỏ nước mình khi có lời nói khác là đẩy họ sang phía bên kia. Một xã hội chỉ thích ca ngợi, không biết giễu nhại mình là xã hội yếu đuối.

LỜI CHÊ TRÁCH ĐẦU TIÊN

Tại buổi Đại hội công khai có các quan chức và báo chí sáng 11-7-2015 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế. Hoành tráng và trang trọng đã đành khỏi phải thêm lời ca ngợi. Ban chấp hành mới ra mắt với 6 gương mặt đẹp tuy hơi bớt tươi. Cũng OK.

Rất lạ tại sao Chủ tịch đoàn và BCH mới không cảm ơn 11 vị BCH cũ không tái nhiệm. Dù ít dù nhiều họ đã gắn bó với hội viên, với BCH khóa 8 để làm được nhiều việc rất đáng ghi nhận. Họ rất đáng mến, rất tài năng, chẳng qua việc bầu cử có hạn thôi. Một bó hoa, một lời cảm ơn chả nhẽ tiết kiệm hay sao. Nếp văn hóa này cả ở phường, ở CLB thơ quần chúng cũng làm. BCH mới sao nỡ lờ đi ? Không nhẽ sáu gương mặt sáng láng, lịch duyệt thế sao nỡ lòng nao? 


11 vị BCH cũ không còn non nớt để tủi thân, có thể họ im lặng. Nhưng hội viên bị tổn thương, sao BCH được chúng tôi giao quyền mà hành xử không đẹp như vậy. Hay vì vui mừng quá mà cũng lỡ quên ? Hay là qua sông...

Tôi đề nghi BCH công khai xin lỗi 11 vì BCH cũ không tái cử trên báo Văn nghệ và web Hội. Rất mong lời đề nghị này thấu đến BCH yêu quý.

Hôm 10-7 Trần Nhương lỡ lời dùng từ khiếm nhã. Sau đó tôi lên diễn đàn xin lỗi Đại hội và Chủ tịch đoàn. Tôi cảm thấy mình thanh thản vì sự thẳng thắn dám nhận khuyết điểm của mình !

Chờ đợi sự ứng xử của của tân BCH khoa 9.

5 nhận xét :

  1. Sàn đấu của Hội nhà văn cũng hay. Thật là " Mua vui cũng được một vài trống canh". Tom tom...chát. Thướng đi.

    Trả lờiXóa
  2. Trong các hội có lẽ hội Nhà văn phức tạp nhất.

    Trả lờiXóa
  3. Sau khi trúng cử, cả 6 vị trong BCH đều mừng quýnh lên, trong đầu luôn hình dung ra, mình sẽ ngồi ở phòng nào, bàn ghế trang bị ra sao, có oách và xứng tầm không... nên quên đi lời tri ân với người cũ. Mà chả cứ gì dân thường, ở VN này lời "cám ơn" hay "xin lỗi" là thứ gì đó rất xa xỉ đối với các quan chức và cơ quan nhà nước, trong đó có Hội nhà văn, nơi tập trung những "tinh hoa" của nền văn học nước nhà thời hiện đại.

    Trả lờiXóa
  4. P. THƯỜNG DÂN NAM BỘlúc 16:19 13 tháng 7, 2015

    BCH mới của HNV ăn cháo đái bát ? Nghĩ mà chán cái sự đời của tân BCH . Phen này chẳng có cái lá đa nào , khỏi phải trang điểm , khỏi phải mượt mà nữ tính . Cứ ngay đơ kiểu đàn ông . Chào mừng các quan chức mới trong BCH HNV VN . Chúc các vị hiên ngang chấm dứt NK rồi tái đắc cử ngày đất nước bước vào thời kì công nghiệp hoá , hiện đại hóa 2020 ! Dân Nam Bộ cứ bình chân khỏi phải đi họp TW của Hội ở Hà Nội !

    Trả lờiXóa
  5. Quái nhỉ, văn hóa nước mình là văn hóa "thiên tính nữ", sao BCH thấy toàn "đực rựa"? Như thế thì vô sinh là cái chắc. Và sao lại toàn Bắc kỳ, toàn Hà Nội? Đây là một hội nghề nghiệp, phải có đầy đủ thành phần chứ. Đại điện vùng miền phải có, đại diện dân tộc phải có, đại diện thế hệ phải có. BCH này chả ra gì. Mình thấy chán. từ lâu không đọc văn chương của các vị, nhạt thếch. Kể cả thần đồng Trần Đăng Khoa, mình chỉ đọc thơ của anh thời trẻ con. Từ khi anh nhảy choi choi trên cát Trường Sa, mình đã chán. Còn thơ văn của các vị khác trong BCH, mình tịch không nhớ có tác phẩm nào, thế mới chán.

    Trả lờiXóa