Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015

HÀ NỘI KHÔNG XỬ LÝ NỔI BẤT CỨ CÁN BỘ NÀO CỦA VỤ CHẶT CÂY

Hà Nội chưa kỷ luật cán bộ nào 
trong vụ “chặt cây xanh” 

Báo Tuổi trẻ
07/07/2015 10:39 GMT+7

TTO - Sáng 7-7, UBND TP Hà Nội đã gửi văn bản trả lời chất vấn của Ban Pháp chế HĐND TP về kết quả xử lý sau kết luận thanh tra việc thay thế cây xanh, tuy nhiên báo cáo chưa đề cập đến việc xử lý cán bộ. 


 
  Chặt hạ cây xanh tại Hà Nội thời gian qua - Ảnh: Đức Hiếu

Trả lời chất vấn bằng văn bản, UBND TP. Hà Nội cho rằng trong tháng 3-2015, một số phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội và công luận có nhiều ý kiến về đề án cải tạo, thay thế cây xanh đô thị hai bên đường trên địa bàn thành phố, làm cho tình hình thủ đô có những diễn biến phức tạp.


Trước những phản ứng gay gắt và những diễn biến phức tạp đó, ngày 20-3-2015, Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo tạm dừng việc chặt hạ, thay thế cây trên một số tuyến phố để xem xét tổng thể.

Ngày 22-3-2015, chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo thành lập Đoàn Thanh tra liên ngành thanh tra toàn diện việc thực hiện thay thế cây xanh trên một số tuyến phố; trong đó giao Chánh Thanh tra thành phố làm trưởng đoàn, cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành thành phố tiến hành thanh tra, báo cáo kết quả về UBND thành phố; giao giám đốc Sở Xây dựng tạm đình chỉ một số cán bộ, công chức liên quan trực tiếp trong việc thực hiện nhiệm vụ trên để phục vụ thanh tra.

UBND thành phố Hà Nội cũng cho rằng đoàn thanh tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra nghiêm túc, khách quan, đúng quy trình, quy định. Sau khi có kết quả, thanh tra thành phố đã công bố nội dung kết luận thanh tra, công khai trên cổng giao tiếp điện tử Hà Nội và các phương tiện thông tin báo, đài của trung ương và Hà Nội để các tầng lớp nhân dân biết.

Báo cáo của UBND thành phố cũng nêu, trên diễn đàn Quốc hội, tại phiên trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII, Phó thủ tướng Chính phủ cũng đã có ý kiến trả lời các đại biểu Quốc hội về nội dung cải tạo, chỉnh trang cây xanh hai bên đường trên địa bàn thành phố Hà Nội; trong đó khẳng định việc thay thế, chỉnh trang cây xanh đô thị hai bên đường là chủ trương đúng đắn, cần thiết nhằm bảo đảm an toàn, giảm những thiệt hại cho người khi mưa, bão xảy ra...

Tuy nhiên, qua kết luận thanh tra, UBND thành phố cũng thấy rằng, chủ trương cải tạo, chỉnh trang cây xanh hai bên đường là đúng; nhưng phương pháp, cách thức thực hiện còn nóng vội, giản đơn; chưa thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác dẫn tới một số người hiểu lầm, dư luận nhân dân nắm bắt thông tin không đầy đủ; việc chặt hạ, dịch chuyển cây xanh đô thị là công việc nhạy cảm, ảnh hưởng tác động tới cuộc sống, tâm tư, tình cảm của nhân dân nhưng thông tin tuyên truyền thực hiện còn chưa đầy đủ, rõ ràng, chưa tổ chức xin ý kiến đông đảo nhân dân, các nhà khoa học.

Theo UBND thành phố Hà Nội, căn cứ nội dung kết luận thanh tra, UBND thành phố đã chỉ đạo xử lý, kỷ luật đối với các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan theo đúng trình tự quy định. Ban cán sự đảng UBND thành phố đã nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm và tập trung chỉ đạo khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong việc cải tạo, thay thế cây xanh trên địa bàn thành phố; chỉ đạo Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan đã nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm để xảy ra những thiếu sót, tồn tại và có hình thức kỷ luật đối với những tập thể cá nhân lãnh đạo Sở, đơn vị trực thuộc để xảy ra thiếu sót, tồn tại.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, sau kết luận thanh tra, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã có chỉ đạo việc kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan theo kết luận thanh tra phải báo cáo UBND thành phố trước ngày 30-6, tuy nhiên đến ngày 7-7 khi trả lời chất vấn bằng văn bản, UBND thành phố chưa nêu cụ thể về hình thức kỷ luật đối với những lãnh đạo, cán bộ liên quan.

Xuân Long

15 nhận xét :

  1. Thời gian đã tố cáo việc làm gian dối của CQ Hà Nội : Nào là cây mỡ mà dám nói là vàng tậm. Cây gì mà trồng mấy tháng trời không đâm ra được một chồi xanh . Gió lốc đánh bật gốc cây mới trồng lòi ra những bao ni lông còn bọc kín gốc làm rễ không mọc được .
    Che dấu mãi không được, cãi chày cãi cối mãi cũng không xong . Uy tín các ô. Bt Nghị và Ct Thảo chẳng còn lấy một chút nước xáo voi nào . Bây giờ các ông , bà LĐ Hà Nội xoay sang chiều khác để tránh trách nhiệm . Vậy ra các lãnh đạo Hà Nội như Bt với Ct chẳng có lãnh đạo gì hết . Con thuyền thủ đô không có người lái cứ để tự do muốn xoay theo chiều nào tùy gió thổi !

    Trả lờiXóa
  2. Họ động tác giả thế thôi, chứ dụng vào kỷ luật cán bộ cấp dưới thì "đứt dây động rừng" mà. Đây là "bài" kinh điển của ĐCSVN.

    Trả lờiXóa
  3. Tại sao lại kỷ luật nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  4. Việc xảy ra giữa ban ngày, ai cũng biết. Nhưng, có người chỉ thấy việc sai trái mà không thấy ai làm sai
    Chỉ có người bị chột mắt mới có cái nhìn như vậy thôi

    Trả lờiXóa
  5. "Nghiêm túc kiểm điểm"có nghĩa là nghiêm khắc kiểm điểm tay chân(túc) còn lãnh đạo TP kẻ đã gây nên sự việc động trời thì vẫn ung dung.Nếu cần thiết thì đuổi vài thằng không ăn cánh,thế là xong.Môi trường Thủ đô bị tàn phá,tài sản(gỗ) của TP bị đánh cắp Nhân dân vẫn không được thu hồi.Hoan hô tinh thần phê và tự phê của quan chức TP!

    Trả lờiXóa
  6. Lỗi lớn nhất trong vụ này là do trong thân cây có quá nhiều gỗy

    Trả lờiXóa
  7. Kỷ cái gì mà kỷ, chùm giúm vào với nhau rồi thì kỷ ai?

    Trả lờiXóa
  8. Thằng nào cũng có phần rồi thì xử lý thằng nào đây? Thôi thì hòa cả làng là ổn nhất. Hơn nữa đây là "chủ trương đúng" của Phạm Quang Nghị mà.

    Trả lờiXóa
  9. Thằng lớn thằng bé giống nhau cả thì "kỷ luật" cái gì chứ !

    Trả lờiXóa
  10. Quý vị hiểu gì về văn bản này. Mù mờ, vớ vẩn, chẳng hiểu gì cả, hay tại tui đần độn.Chỉ hiểu rằng dân bất ngờ vì vụ chặt cây đốn củi này và chẳng có một đơn vị nào lổi lầm. Lại cuyện chìm xuồng, xuồng chìm.

    Trả lờiXóa
  11. Ông Nguyễn Minh Thuyết đã cho biết rằng "lãnh đạo Hà nội thiếu trí tuệ", vậy thì kỷ luật bọn thiếu trí tuệ khác gì đi mắng con bò con lợn, chỉ vô ích thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Việt Nam muốn thoát Trung Hoa trước tiên là phải đập rắn trong vườn nhà, tất
    cả những kẻ nội gián, thân Trung Hoa, các người của Trung Hoa cài vào bộ máy
    của Việt Nam, các người nhân công trung hoa cần phải loại bỏ ngay lập tức

    Sau đó đến những thành phần tham nhũng trong bộ máy vì Tầu có thể dùng tiền để
    mua Nội giạn

    Trả lờiXóa
  13. Kỷ luật hết lấy ai chặt phá cây xanh Hà Nội?!

    Trả lờiXóa
  14. Xử hết thì lấy ai để kiếm chác nuôi các vị????

    Trả lờiXóa
  15. Sự thối nát đang trắng trợn thách thức nhân dân Thủ đô và cả nước được biểu hiện qua vụ xử lý chặt cây của CQ Hà nội

    Trả lờiXóa