Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

ĐẠI HỘI HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM LẦN THỨ 9 - NGÀY THỨ 3


ĐẠI HỘI HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM LẦN THỨ 9
Ngày thứ 3
 
Trần Nhương
Thứ bẩy ngày 11 tháng 7 năm 2015 2:39 PM

TNc: Hôm nay đại hội di chuyển lên Trung tâm Hội nghị quốc tế 11 Lê Hồng Phong để cho phiên họp công khai nó hoàng tráng hơn. Thực ra hôm nay như việc làm thủ tục và trình làng thội Mấy ngày qua họp nội bộ nên báo chí cấm cửa.

Chiều qua bầu Ban kiểm tra lại trúng 6 vị trong khi ĐH thông qua 9 vị. BCH 6, BKT 6, quả này hội ta chơi số đẹp:số 6. Theo mê tín của ông Tầu thì số 6 là lộc. Chúc cho khóa 9 hội ta lộc nhiều vô kể.

Sáng nay nhiều vị nguyên lãnh đạo đến dự, đương chỉ có ông Đinh Thế Huynh trưởng ban Tuyên giáo TƯ. Không khí vui hể hả nhất là sau mấy ngày họp được thực thi dân chủ rộng rãi, lại có mưa nên trời HN dịu mát.

Ngẫm lại ĐH 9 thắng lợi nhiều hơn thất bại. Cái thắng nhất là ĐH dẫn dắt Chủ tịch đoàn phải theo đại biểu. Nếu nói theo quân sự thì "ĐÁNH LẤN VÀ BAO VÂY". chủ tịch đoàn cũng đáng yêu chịu nghe đại hội. Hầu như các dự định của BCH khóa 8 đều bị vô hiệu hóa. Nhiều con số kì lạ: BCH 6 vị, BKT 6 vị. 11 số ứng đề cử tại hội trường ĐH làm bay 11 vị BCH cũ, 6 vị BCH đều từ lực lượng vũ trang, toàn đàn ông, toàn miền Bắc, toàn đóng đô Hà Nội. Thế mới biết văn sỹ Bắc Hà oách ra phết. Mô hình độ tuổi theo hình quả chám bị phá vỡ, giờ thành hình thang lộn ngược: 4 vị trên 60, 2 vị dưới 60 (Nguyễn Quang Thiều sinh năm 1957, Nguyễn Bình Phương sinh năm 1965). Người cao tuổi nhất là CT Hữu Thỉnh 73, người thấp là Nguyễn Bình Phương 50 tuổi.

Hay nữa là BCH có 6 vị thì có 1 chủ tịch, 3 phó chủ tịch,(Nguyễn Trí Huân, Nguyễn Quang Thiều, Trần Đăng Khoa) 1 trưởng Ban Kiểm tra.(Khuất Quang Thụy), nhõn Nguyễn Bình Phương chấp hành bạch đinh !

Bởi cái sự trọng Nam khinh Nữ và hữu Băc vô Nam nên có ý kiến nên bổ sung Nguyễn Thị Thu Huệ và Trần Văn Tuấn, Chủ tịch Hội Nhà văn SG (Hai người có số phiếp gần quá bán. Nghe nói (chưa kiểm chứng) Thu Huệ và Trần Văn Tuấn đều từ chối. Họ lý lẽ đại hội vừa bỏ phiếu nên không thể muối mặt mà làm tổn thương các đại biểu. Hoan hô Thu Huệ và Trần Văn Tuấn đàng hoàng tử tế, vào BCH cho xứng ngôi không đi vé vớt...

Thế là cũng xong một đại hội có văn hóa, có dân chủ không như ĐH 8 khá bát nháo nhất là khâu bầu cử. Có thể nói bầu cử lần này nghiêm ngắn. trung thực. 6 người BCH đủ tín nhiệm được ủng hộ mà không phải nghĩ....
 Hoàng Cát áo đỏ

Anh Cao Tiến Lê bị bệnh nhiều năm hôm nay cũng đến ĐH

 Tân Phó CT Trần Đăng Khoa

Chụp ảnh với nhà văn Phạm Viết Đào
(người vừa bóc lịch hơn 1 năm, là đại biểu chính thức ĐH 9)

Nhà văn Ma Văn Kháng (áo cỏ úa) đại biểu VIP

2 nhận xét :

  1. Các vị văn nữ nay xếp bút nghiên theo nghiệp nội trợ . Các nhà văn phía Nam cũng quay về với Nguyễn ngọc Tư . Cánh đồng bất tận vui hơn, dân dã hơn chốn Thăng Long kinh kì phồn hoa !

    Trả lờiXóa
  2. Bàn tay của các vị trong BCH mới của HNV VN là bàn tay của những dị nhân : bàn tay 6 ngón . Cái bàn tay này chuyên cầm bút, chuyên sử dụng bàn phím máy vi tính bằng ngón thứ 6 vượt mọi ngoại lệ để sáng tác ra những áng văn tuyệt vời ca tụng CNXH . Bàn tay 6 ngón, bàn tay quái đản ! Ngón thứ 6 là ngón nghề đấy !

    Trả lờiXóa