Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

Nguyễn Anh Tuấn: SỰ TÔN TRỌNG KHÔNG TỰ NHIÊN MÀ CÓ


SỰ TÔN TRỌNG KHÔNG TỰ NHIÊN MÀ CÓ
 
Nguyễn Anh Tuấn
kể chuyện đi gặp lãnh đạo Hà Nội về vụ cây xanh

Có bình thường không, việc chẳng hẹn trước, chẳng được yêu cầu, mà Phó Chủ Tịch Quận Hoàn Kiếm, cùng Phó Phòng Môi trường và Công trình Ngầm - sở Xây Dựng TPHN, phải bố trí địa điểm, chờ sẵn và đón tiếp 5 bạn trẻ "nhóm Cây Xanh" của chúng ta một cách lịch sự?

(Khi chúng ta trên tư cách cử tri, đến chất vấn ĐBQH Hà Nội là ông Nguyễn Phú Trọng về vấn đề cây xanh HN - chiều 8/5 vừa qua)

Thấy gì khi Phó Chủ Tịch Hoàn Kiếm - ông Lâm Quốc Hùng, chủ động tìm gặp, đại diện "nhóm Cây Xanh" và cam kết:

"- Bọn chú sẽ chuyển đơn đến Tổng Bí thư.
...
- Trong mười ngày"

Rồi nói lời trọng thị:

"- Rất cảm ơn và trân trọng ý kiến của các cháu. "

Rồi còn một lần nữa tái xác nhận:

"- Chú sẽ chuyển đơn của các cháu cho bác Trọng."

Với sự tiếp đón chủ động và 'trọng thị' này, một mặt chúng ta ghi nhận cung cách đối đãi lịch sự đàng hoàng của ông Lâm Quốc Hùng đối với đại diện "nhóm Cây Xanh", mặt khác chúng ta có thể khẳng định rằng:

Chính quyền buộc phải lắng nghe, khi người dân cùng nhau quyết tâm thực hiện quyền của mình - quyền biết, bàn, làm và kiểm tra những quyết định quan trọng đối với cộng đồng.

VỊ THẾ của chúng ta, nhóm Vì Một Hà Nội Xanh, đã được xác lập và tôn trọng.

Vị thế này không phải bởi chúng ta là một tổ chức chuyên nghiệp (NGO), không phải bởi các bạn trẻ của nhóm chúng ta đã được trang bị học hàm, học vị đầy mình, cung cách đạo mạo, sang trọng ... hoàn toàn không phải.

Vị thế này bởi chúng ta có nhiều người hiểu và sẵn sàng đấu tranh bằng luật để bảo vệ cây xanh
...
Vị thế này là bởi những tà áo dài mỏng manh nhưng đủ làm nao núng cường quyền, là bởi sự đoàn kết giàu tình nghĩa giữa những đồng đội cùng đấu tranh bảo vệ cây xanh, trước các hành vi trái luật của bên nắm giữ quyền lực.
...
Vị thế này có được là nhờ hai em bé học sinh đi nhặt rác cùng đoàn tuần hành.
...
Vị thế này có được là nhờ những bà nội trợ, những anh chị nhân viên văn phòng, những bạn sinh viên, những gia đình bố-mẹ-con đã cùng nhau xuống đường tuần hành bảo vệ cây xanh.
...
Đúng vậy, vị thế này có được là nhờ những tiếng nói của lương tri, của tình yêu cây xanh, và những hành động không hề vụ lợi cá nhân của tất cả chúng ta trong suốt từ những ngày đầu tiên xuống đường đấu tranh bảo vệ cây xanh đến giờ, và không có dấu hiệu nào cho thấy nó sẽ dừng lại hay giảm mức độ!

Vị thế này là nhờ tập thể Vì-một-Hà-Nội-xanh chúng ta đang ngày càng trở thành một lực lượng đông đảo những người yêu cây xanh, sẵn sàng lên tiếng một cách có hiệu quả để bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường Hà Nội!

Chúng ta cảm ơn các bạn trẻ đã đại diện cho phong trào trong cuộc gặp chiều qua, và ngược lại các bạn trẻ này cũng phải cảm ơn mỗi thành viên của phong trào bảo vệ cây xanh chúng ta, tất cả đã chung tay tạo lên "Vị Thế" này cho các bạn ấy!

Trân trọng cảm ơn tất cả chúng ta! :))

Dù không tương xứng, nhưng vui vì chợt liên tưởng tới một câu nói gây cười:

“mình phải như thế nào người ta mới mời chứ”(!).

(Lời ông Nguyễn Phú Trọng 'tự hào' khoe với bà con huyện Thạch Thất khi ông ấy được Vatican mời tới thăm :)) )
 
 

8 nhận xét :

  1. Xin chúc mừng nhóm Vì Một Hà Nội Xanh đã đạt chuẩn: "“mình phải như thế nào người ta mới mời chứ”(!)". Nhưng coi chừng, có thể đây là chiến thuật lùi một bước để tiến 3 bước vốn có của các ông cộng sản. Dẫn chứng ư? Cứ nghe lại bài diễn văn của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Sài Gòn ngày 30/4 tất rõ. Một mặt thì sui gia với cựu quan chức VNCH - van nài cầu khẩn Mỹ cho vào TTP - hoặc xum xue mời Obama sang thăm VN, nhưng mặt khác vẫn cứ oang oang với bàn dân thiên hạ "oánh cho Mỹ cút, oánh cho ngụy nhào"! mà không hề thấy ngọng miệng. Thủ tướng của một nước mà còn mặt trơ mày trẽn như thế, thì nói gì đến tay Phó Chủ Tịch Hoàn Kiếm - ông Lâm Quốc Hùng, một quan chức địa phương lèng phèng!

    Trả lờiXóa
  2. Trân trọng cảm ơn tất cả chúng ta!

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn các Bạn trẻ. Các bạn đã trưởng thành bằng cách kiên quyết tự khẳng định quyền công dân của mình, nhân cách công dân của mình! "Mình có thế nào, người ta mới mềm mỏng, trọng thị, đón tiếp mình chứ!". Ha Ha!

    Trả lờiXóa
  4. Chúc mừng các bạn trẻ dám dấn thân vì điều có ý nghĩa cho Hà Nội. Song xin chớ vội ngủ quên trong men chiến thắng. Với chính quyền không thực sự được bầu từ lá phiếu của dân hiện tại, thì mọi hứa hẹn chỉ là chiêu trò. Hãy cẩn thận giữ mình kẻo bị "tai nạn", bì "côn đồ" tự do hành hung hay bị "đột tử" nhé các bạn. Chưa bao giờ người CS biết trọng danh dự và lời hứa đâu các bạn.

    Trả lờiXóa
  5. Bao giờ ở VN mới có được cảnh như TT Obama tiếp Điếu Cầy trong Tòa Bạch Ốc .

    Trả lờiXóa
  6. Đúng rồi. 10 ngày nữa sau khi ông Nguyễn Phú Trọng nhận được "đơn của các cháu" do chú Lâm Quốc Hùng trao tận tay, thế nào Bác Trọng cũng tiếp các cháu nhóm "Vì Một Hà Nội Xanh" nơi phủ TBT. Chí ít thì cũng ở Văn Phòng Quốc Hội. Chẳng lẽ TBT Trọng lại thua ông Obama! Mà Mỹ với Obama đối với đảng ta chỉ là thứ muỗi tép - Đối với bác Trọng thì cũng chả là cái đinh gì!?

    Trả lờiXóa
  7. "Ầu ơ ví dầu..." thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Cách ông Lâm Quốc Hùng xưng hô với nhóm thanh niên này là chưa phải trân trọng
    con người CÔNG DÂN ? Ở đây ông đại diện cho chính quyền tiếp công dân , không phải đại diện cho dòng họ tiếp con cháu sao ông có tư cách gọi các công dân là ''CÁC CHÁU ''? Con cháu nào ở đây ? Đáng buồn cho các ông nhân danh ''công bộc của dân''như cụ Hồ dạy mà trong tư tưởng vẫn coi mình là "dân chi phụ mẫu"(cha mẹ DÂN )như bọn quan lại thời phong kiến ! Cần phải cho các ông đi học lại cách xưng hô với CÔNG DÂN mới mong xã hội bình đẳng, dân chủ văn minh !

    Trả lờiXóa