Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

THÔNG BÁO: CÙNG ĐI BỘ VÌ CÂY XANH SÁNG CHỦ NHẬT 12.4.2015


ĐI BỘ VÌ CÂY XANH - WALKING FOR TREES

Thời gian bắt đầu: 09h00 - Chủ nhật 12.4.2015
Điểm hẹn: Đài Phun nước Bờ Hồ (khu vực Thủy Tạ)

Nếu chúng ta không cùng nhau lên tiếng, đến bao giờ việc chặt hạ cây xanh Hà Nội mới bị phanh phui, rõ ràng?

Đến bao giờ việc chặt, thay thế cây xanh Hà Nội mới được tiến hành minh bạch?

Đến bao giờ tội chặt phá cây xanh này mới được nghiêm trị bằng pháp luật, để răn đe cho các tội tương tự không xảy ra, và cây xanh Hà Nội được bảo vệ trước lòng tham vô độ của những kẻ vô trách nhiệm?

Các bạn yêu và mong muốn góp tiếng nói bảo vệ cây xanh Hà Nội, chúng ta hãy:

- Cùng nhau đi bộ một cách ôn hòa, trên vỉa hè, khuyến khích trang phục có màu xanh lá, điện thoại di động, máy ảnh - và nói không với bạo lực.


- Cùng nhau đạp xe quanh hồ Gươm với tinh thần bảo vệ cây xanh Hà Nội - tuân thủ đầy đủ luật giao thông.

- Cùng nhau ca hát vui vẻ, những bài hát thể hiện tình yêu cây xanh, yêu quê hương đất nước, yêu Hà Nội.

- Cùng nhau nhặt những mảnh rác quanh hồ Gươm để góp phần làm sạch cảnh quan khi có sự hiện diện văn minh của chúng ta.

Hãy cùng nhau lên tiếng để Hà Nội mãi xanh cho chúng ta, và đời đời con cháu!

- Các phương án tập trung:
Phương Án 1: Tập trung tại bờ hồ, chỗ đài phun nước.
Phương án 2: Tập trung ở bờ hồ, chỗ đồng hồ lớn, góc gần Tràng Tiền Plaza
Phương án 3: Có mặt trên vỉa hè bờ hồ, tìm và tập trung mọi người để đi cùng nhau

- Tiến trình tuần hành dự kiến:
9h tập trung
9h-10h15 cùng nhau đi một vòng bờ hồ
Trong lúc ấy, các tình nguyện viên sẽ nhặt rác (nhanh) trên đường đi tuần hành.
10h15 tập trung ở quảng trường tượng vua Lý, cùng nhau ca hát thể hiện tình yêu quê hương đất nước, tình yêu cây xanh
11h00 thống nhất tinh thần bảo vệ cây xanh HN
11h05 chia tay.

________

Tin chiều:

Chiều tối 9/4/2015, một nhóm gần 20 bạn trẻ - sinh viên một số trường đại học ở Hà Nội - đã thể hiện tình yêu với cây xanh bằng đạp xe khoảng 10km vòng Nhà Hát lớn - Hồ Gươm - Hồ Tây trong màu áo "Tôi yêu cây", dưới trời Hà Nội mưa lạnh.

.





 
 Xin cảm ơn tất cả các bạn và cảm ơn một member đã gửi hình ảnh đến chúng tôi.
 FB Gio Lang Thang

12 nhận xét :

  1. Chủ nhật này người dân thủ đô Ha noi đi bộ tuần hành thể hiên yêu cây xanh , chinh qyuen Hà nội ko thể chụp mũ là tập trung đông ngươi được , kẻo mang tiêng với thế giới là mất nhân quyền đấy .

    Trả lờiXóa
  2. Đồng tình,chúng ta hãy hành động có ích cho một HN ngàn năm văn hiến

    Trả lờiXóa
  3. Hoan hô các bạn! Mình yêu mến các bạn! Các bạn luôn vì một Hà Nội, Thủ đô của cả nước Xanh - Sạch - Đẹp - Thân thiện. Cám ơn các bạn!

    Trả lờiXóa
  4. Ô. Nguyễn thế Thảo lãnh đạo hay thách thức ND Hà Nội ?

    Trả lờiXóa
  5. Hãy hành động vì một tương lai tốt đẹp cho chúng ta và con cháu chúng ta mai sau

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CHỈ ĐƠN GIẢN VỚI MỘT THÀNH PHỐ "VÌ HÒA BÌNH", MỘT THÀNH PHỐ VÌ MÔI TRƯỜNG, MỘT THÀNH PHỐ VÌ CÂY XANH ! MỘT THÀNH PHỐ SINH THÁI, VÌ MỘT ĐÔ THỊ BỀN VỮNG !

      Xóa
  6. Tôi hoan nghênh các bạn trẻ:chúng ta phải lên tiếng để :"chủ tịch UBND thành phố phải biết lắng nghe ý kiến của nhân dân": nay chủ tịch cần :
    1-) Có lời xin lỗi nhân dân vì: không trưng cầu ý kiến nhân dân mà đã tự ý chỉ đạo chặt gần 2000 cây xanh,(chứ không phải 500 cây đâu nhé).
    2-) (Sửa sai ngay lập tức): hứa trước nhân dân:"...từ nay định làm gì thì phải hỏi ý kiến của toàn dân,được sự đồng thuận của nhân dân thì mới tiến hành:ông hãy nhớ kỹ câu nói của cụ Hồ:"Dễ 1 lần,không dân cũng chịu,Khó vạn lần dân liệu cũng xong
    3-) Ngày mai khi nhân dân xuống đường để ôn hòa tỏ thái độ "...Bảo vệ cây xanh, nhặt rác để gây 1 thói quen bảo vệ môi trường được vệ sinh...nhân dân không làm điều gì ồn ào ảnh hưởng đến an ninh,trật tự của đường phố,vậy đề nghị chính quyền thành phố nên ủng hộ việc làm tốt đẹp,văn minh này của nhân dân.tuyệt đối không cho bọn dư luận viên ra gây sự,phá rối,nếu Tôi và Nhân dân phát hiện được 1 tên nào trong nhóm DLV có mặt ,gây sự...với những người đi bộ vì "yêu cây" thì sẽ xảy ra nhiều điều đáng tiếc,lúc đó chắc chắn không thể ai lường trước được điều gì sẽ xảy ra ...
    4-) Các cán bộ và chiến sĩ công an cứ lặng lẽ làm nhiệm vụ bình thường,luôn nhớ câu:"lấy dân làm gốc"và luôn nghĩ:Công an với dân là "Cá với Nước",các bạn hãy nhớ làm việc thế nào để: "Khi Đi thì Dân Nhớ,khi ở thì Dân Thương".
    Hà nội thân yêu của chúng ta sẽ có 1 ngày đầm ấm ,đầy tình yêu thương.vui vẻ !!!

    Trả lờiXóa
  7. Hoan hô Hà Nội, chúng tôi ở khắp mọi miền đất nước kiên quyết và nhiệt liệt ủng hộ các bạn ! Hãy quyết tâm mạnh mẽ vì màu xanh yêu thương, vì cuộc sống hôm nay và vì tương lai của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  8. Đề nghị các bạn tập trung đầy đủ đúng giờ,giữ gìn trật tự giao thông và thái độ ôn hòa,cảnh giác với sự khiêu khích của bọn DLV nhằm gây rối cuộc tuần hành.Đề nghị các bạn CA đảm bảo an ninh cho đoàn tuần hành được thành công tốt đẹp trên cơ sở mọi người cùng nhau tôn trọng HP và PL.Chúng ta hãy vì một ngày mai tươi sáng tốt đẹp và yêu thương

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn các bạn trẻ!
    Nếu chúng ta không đoàn kết nhau lên tiếng họ sẽ phá tiếp những thứ tốt đẹp khác không chỉ dừng ở vụ cây xanh. Các bạn trẻ hãy thể hiện là những người sống có lý tưởng, có sức sống lành mạnh, có hiểu biết về thế giới văn minh, biết yêu cái Chân-Thiện-Mỹ, có kiến thức và tri thức khoa học, hãy bảo vệ cảnh quan đẹp đẽ và môi trường sống trong sạch cho mọi người, cho chính các bạn và tương lai con cái các bạn. Chúc các bạn thành công.

    Trả lờiXóa
  10. Nhân dân là người chủ tối cao, Công an là đầy tớ trung thành của nhân dân, đề nghị phải tuyệt đối ủng hộ và tiếp sức cho cuộc diễu hành...

    Trả lờiXóa