Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2015

12.4: NGƯỜI DÂN HÀ NỘI TIẾP TỤC XUỐNG ĐƯỜNG BẢO VỆ CÂY


Sáng nay Chủ nhật, 12.4.2015, hàng trăm người dân Hà Nội tiếp tục xuống đường bảo vệ cây xanh, phản đối chính quyền Hà Nội tàn sát 6.700 cây xanh, vi phạm Luật Thủ đô; đòi các ông Phạm Quang Nghị (Bí thư Thành ủy), Nguyễn Thế Thảo (Chủ tịch UBND Tp), Phan Đăng Long (Phó ban tuyên giáo thành ủy), Lê Văn Dục (PGĐ Sở Xây Dựng) từ chức.

Các lực lượng an ninh Hà Nội triển khai để giữ gìn trật tự và hướng dẫn giao thông, thể hiện rõ tinh thần phục vụ nhân dân, tôn trọng quyền bày tỏ ý kiến của người dân. Những người xuống đường sáng nay đều khen các lực lượng an ninh Hà Nội. 

Hôm nay không thấy Ban Tuyên giáo Hà Nội tung ra lực lượng DLV để phá quấy.









































 Ảnh: Nguyễn Văn Đề - JB Nguyễn Hữu Vinh - Mai Thanh ....


Theo FB Hải Phòng:

Trong chuyến đi cổ vũ đội nhà trên Hà Nội, Người Hải Phòng đã mang theo 2 tấm băng rôn diễu hành khắp các tuyến phố. Lên tiếng thay người dân Thủ Đô.

-"Người anh em Hà Nội, chửi thẳng thì cứ để Hải Phòng chúng tôi "





38 nhận xét :

  1. Chúc mừng các bạn tuần hành và các bạn CA đã thành công tốt đẹp! Tất cả chúng ta những người có quyền hạn và trách nhiệm vì một HN xanh tươi tốt đẹp sẽ đoàn kết bên nhau đấu tranh để được làm những công dân Thủ Đô gương mẫu các bạn nhé.Hẹn gặp lại các bạn vào CN tới!

    Trả lờiXóa
  2. Rất nhiều câu khẩu hiệu hay và có ý nghĩa.Tôi thích nhất mấy câu này: " Nguyễn Thế Thảo, Phạm Quang Nghị, Phan Đăng Long, Lê Văn Dục...hãy từ chức nếu có lòng tự trọng:" Chặt cây là phản động", và "Phản đối hành vi phá hoại, chặt cây, bán gỗ". Đúng là những mũi tên xuyên thủng tim đen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao để lọt cái tên Nguyễn quốc Hùng nhơ bẩn kia nữa nhỉ ?

      Xóa
    2. Bí thư, Chủ tịch, phó Ban Tuyên giáo, Giám đốc sở Xây dựng là do Đảng phân công,
      Tôi không xin, vậy tôi không từ chức?

      Xóa
  3. Rất xúc động !

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn bà con ta đã thay mặt toàn dân Thủ đô bầy tỏ cho chính quyền biết ý chính quyền hoàn toàn đi ngược lòng dân! Bầy tỏ cho thiên hạ biết Dân Thủ đô đi đầu trong đấu tranh cho quyền dân một cách văn minh! Công an Hà Nội cũng biết "tự diễn biến" tích cực theo chiều hướng hợp lòng dân. Đi với nhân thì sống, Chống lại nhân dân thì chết! Tấm gương tầy Trời khắp cổ, kim, đông, tây đều rõ!

    Trả lờiXóa
  5. khẩu hiệu hay : chặt cây là phản động, nên thêm : đàn áp người biểu tình là phản động ,....

    Trả lờiXóa
  6. Dân HN tuyệt vời! kiên quyết bảo vệ cây xanh và môi trường, ấn tượng nhất là kêu gọi các ông kểnh đầy tớ từ chức. không biết họ có biết nhục không nhỉ?.

    Trả lờiXóa
  7. Thật chưa có bao giờ, kê từ ngày 'mùa thu tháng 8' đến nay có người dân nào 'dám' yêu cầu các lãnh đạo chủ chốt, mà là chủ chốt của Thủ đô HN từ chức. Thế mà ngày hôm nay, giữa thanh thiên bạch nhật, giữa hàng trăm cảnh sát, giữa hàng nghìn cặp mắt và trước hànng triệu cặp mắt trên mạng người ta thấy khẩu hiệu như thế, yêu cầu bí thư thành uỷ, chu tịch HN...từ chức. Không hiểu tôi có sai không khi nói: Người dương cao cái khẩu hiệu ấy sẽ đi vào lịch sử về quyền của con người VN.

    Trả lờiXóa
  8. Ý nguyện của ND Hà Nội là rất chính đáng . Quí ô. Phạm quang Nghị, Nguyễn thế Thảo, Lê Văn Dục, Phan đăng Long không còn đáng mặt trong hàng ngũ công bộc phục vụ ND Hà Nội nữa . Nếu còn chút tự trọng , các ông ấy nên từ nhiệm !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gượm hẵng từ nhiệm, lấy vài chục tỉ nữa đã. Nhục thì nhục chúng tớ vưỡn "cố đấm ăn xôi"-cơ chế của tập đoàn Cosavina Group cho phép cứ tại vị mà chẳng sao cả, cứ có mặt dày là được.
      Cùng lắm thì bọn tớ đến ĐẠI HỌA TOÀN CƯỚP LẦN THỨ 12 mới chịu từ chức.

      Xóa
    2. Cứ quan sát cho kỹ xem mấy vị lãnh đạo Hà Nội có còn biết ý nghĩa của chữ "tự trọng" là gì không hay chỉ biết đến tham nhũng, danh lợi???

      Xóa
  9. Từ Sài Gòn tôi dõi theo bước chân các bác, các anh chi và các em trên đường HN tuần hành phản đối chính quyền HN tàn phá cây xanh và quyết liệt hơn là buộc họ phải minh bạch vụ phá hoại có tổ chức này và họ phải từ chức.

    Trả lờiXóa
  10. Ta như đọc thấy nguyện vọng của người dân Thủ đô HN là chính quyên phải minh bạch vụ chặt cây và phải có người lãnh đạo cao nhất từ chức, nếu không sẽ biểu tinh tới cùng.

    Trả lờiXóa
  11. minh bạch là kẻ tử thù của lãnh đạo. nếu minh bạch thì làm sao có nhiều tài sản như thế

    Trả lờiXóa
  12. Ngưỡng mộ các bạn quá!

    Trả lờiXóa
  13. Nhân Dân Thủ Đô tuyệt vời!

    Trả lờiXóa
  14. minh bạch và từ chức không có trong từ điển CM việt nam

    Trả lờiXóa
  15. Cư dân lâu đời Hà Nộilúc 18:33 12 tháng 4, 2015

    NGƯỜI HÀ NỘI RẤT ĐẸP.
    CÁC BẠN TRẺ HÀ NỘI RẤT ĐẸP

    Trả lờiXóa
  16. Cây là sự sống của con người đô thị !

    Trả lờiXóa
  17. Bọn quan ăn bẩn từ tiền bán gỗ có thấy nhục khi nhìn những hình ảnh này không nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Like like like comment của bạn. Tôi cũng nảy ra ý nghĩ như bạn khi xem bài viết và các bức ảnh. Cảm ơn đồng bào Hà Nội nhiều lắm. Mong mỗi chủ nhật sẽ thường có những cuộc tuần hành như vầy. Vừa là bày tỏ quan điểm, vừa là đi bộ tập thể dục. Thời tiết HN mùa này đang đẹp. Tôi tiếc là đang xa quê hương nên không tham gia cùng đồng bào được.

      Xóa
    2. Chắc không đâu. Cây xanh không mục mà chúng vu cáo là mục để chặt. Óc chúng mục rồi! Không biết nhục đâu!

      Xóa
  18. Đây là những dấu hiệu tốt cho một xã hội dân sự phát triển. Khá đông người dân đã dám nói lên tiếng nói của mình cho những vấn đề thiết yếu của cuộc sống.Chính quyền bước đầu đã phải lắng nghe, không cho lực lượng chức năng ngăn cản, quấy nhiễu, bắt bớ...và lực lượng làm nhiệm vụ giữ gìn ANTT đã thể hiện sự văn minh, không có những hành động gây khó khăn cho người dân thể hiện tiếng nói của mình.

    Trả lờiXóa
  19. Tôi thực sự khâm phục các bạn!Cố gắng lên các bạn nhé!

    Trả lờiXóa
  20. Người dân HN rất đàng hoàng, thể hiện đúng luật, không phá hoại hay manh động. An ninh cũng giúp thêm phần văn minh. Đó là xu thế thời đại, không thể khác được. Ngày mai mọi người lại trở về với cương vị làm việc, học tập của mình. HN rất văn minh.

    Trả lờiXóa
  21. Ôi Hà Nội đã ghi một trang sử mới từ hôm nay !

    Trả lờiXóa
  22. Dân Hà Thành tuyệt vời quá ! Tôi yêu các bạn ! Cảm ơn nhân dân HN.

    (U 70)

    Trả lờiXóa
  23. Công nhân công ty cây xanh Hà Nội cũng nên xuống đường để phản đói việc chặt cây bừa bãi. Chính họ là những người rất yêu cây. Khi phải cưa nhưng cây xanh tốt, không bệnh tật, họ cũng đau lắm, nhưng họ biết nói với ai, nếu dũng cảm nói thì mất việc, nồi cơm sẽ trống rỗng. Hãy cứ nhìn người công nhân chăm sóc cây, cắt cành, tỉa nhánh cản thận như thế nào thì biết tình cảm của họ đối với cấy. Cưa cành, tỉa nhánh dòi hỏi kỹ thuật để làm sao vết thương cây chóng lành, lớp vỏ trùm được vết cắt là cả một sự tỉ mỉ và cẩn thận.
    Anh Thảo, anh Nghị hãy từ chức đi. Các anh từ chức có nghĩa là các anh gửi lại lời nhắn cho những người kế nhiệm hãy làm việc vì dân vì nước, đừng vì lợi cá nhân mà hại dân hại nước, đừng giẫm lên vết xe đổ của các anh. Hãy làm một cuộc cm về văn hoá từ chức đi đ/c bí thư và chủ tịch ạ.

    Trả lờiXóa
  24. Mình k đi được, xin bày tỏ lòng ngưỡng mộ với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người nhiều lắm. Cảm ơn Tễu!

    Trả lờiXóa
  25. Thực ra thì chỉ ông Nghị và ô Thảo nên từ chức thôi. Còn các ông khác chỉ làm theo và nói theo chỉ đạo. Ô Nghị và ô Thảo nên lắng nghe dân chút đi để dân còn thấy các ông là người tử tế.

    Trả lờiXóa
  26. Ô Nghị nói chủ trương chặt hạ cây xanh là đúng nhưng Sở giáo dục Hà Nội lại ngầm chỉ đạo các nhà trường : 1) Không được để học sinh tham gia diễu hành các ngày chủ nhật. 2) Không ra đề kiểm tra và đề thi về vụ chặt cây. Mình có mấy cô bạn là giáo viên các trường Thăng Long, Trần Phú,Kim Liên, Phan Đình Phùng, Nguyễn trãi...nói như vậy. Hỏi thêm, nhiwwuf trường khác cũng có lệnh như thế, gv họ bức xúc lắm nhưng k biết làm thế nào. Tại sao chủ trương đúng mà lại k cho nói?

    Trả lờiXóa
  27. Các biểu ngữ ngày càng hay.

    Trả lờiXóa
  28. Xứng danh Người Hà Nội , tôi yêu Người Hà Nội. Tôi ủng hộ các bạn , vì một môi trường xanh-sạch .

    Trả lờiXóa
  29. Sự hèn hạ bẩn thỉu của Sở Giáo dục Hà Nội càng bộc lộ nguyên nhân vì sao giáo dục càng ngày càng xuống cấp.Bởi nó không trung thực,không thật thà từ người lớn từ tổ chức,môi trường đòi hỏi sự trong sáng tinh khiết mà sâu bọ ruồi nhặng đầy rẫy lúc nhúc như thế thì giáo dục được con em cái gì.Cái con sâu bự nhất là GĐ Sở làm vậy khác nào một kẻ bệnh hoạn lây truyền đang làm lây lan dịch bệnh.Cần phải cách chức ngay!

    Trả lờiXóa
  30. Phải có ít nhất 30% các văn nghệ sĩ, trí thức, học sinh, sinh viên, cựu chiến binh, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, công nhân, và cả các Ô-sin của Thủ đô xuống đường tuần hành bảo vệ cây xanh thì ông Thảo, ông Nghị mới chịu từ chức.

    Trả lờiXóa
  31. Mở lòng vui sướng thấy các bạn trẻ con em Hà Nội vẫn nghiêm túc quan tâm cảnh giác đến vận mệnh của Thăng Long chứ không phải chỉ biết ăn chơi nhậu nhẹt bê tha như ngưới ta tưởng!

    Trả lờiXóa
  32. CHÚNG NGU DÂN VÀ DỌA DÂN...CHỐNG TỤ TẬP ĐÔNG NGƯỜI CHỐNG BT BẰNG CACH CAN THIỆP VÀO TRƯỜNG HỌC BẰNG CÁCH CẢNH CÁO CÁC HS K ĐỘI MŨ BH KHI ĐI XE ĐẠP ĐIÊN DỌA 'PHÊ BÌNH' CÁC ĐẦU TRƯỜNG PHÒNG SỞ
    CÙNG CÁC DLV TRẦN NHẬT QUANG ...RA CHỬI BỚI DÂN HÀ NỘI!

    Trả lờiXóa