Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

LỜI CẢM ƠN CỦA NHỮNG NGƯỜI XUỐNG ĐƯỜNG BẢO VỆ CÂY XANH


Lời dẫn: CA quận Hoàn Kiếm đứng xem đoàn BT diễu hành đi qua với thái độ hết sức ôn hoà cầu thị. Xe CS 113 không thấy đi ngược đường, và các anh CSGT nhắc nhở cuộc tuần hành không đi xuống vỉa hè thái độ mềm mỏng, đội ngũ AN, chụp hình đi cùng đoàn thái độ dễ chịu. Khách nước ngoài nhìn đoàn diễu hành với nụ cười và ánh mắt rất thân thiện. Một Xã hôi dân sự đã được hình thành, có vẻ CQ biết cầu thị hơn! - FB Phạm Thanh Sơn.

Sau cuộc tuần hành, những nhà điều phối chương trình Bảo vệ cây xanh Hà Nội đã ra Thông cáo và Lời cảm ơn tới những người tham gia, các lực lượng an ninh, người dân quanh hồ Hoàn Kiếm và du khách:

Báo cáo tổng hợp và Lời cảm ơn

Báo cáo tổng hợp về buổi tuần hành 
Bảo Vệ Cây Xanh Hà Nội và Lời Cảm Ơn
 
Thông điệp (mà mọi người cùng hô vang):

"Phản đối chặt cây
Yêu cầu minh bạch
Hãy cùng lên tiếng
Bảo vệ cây xanh"
× (n lần)

Hoạt động chung: cả đoàn hát cùng tiếng kèn nghệ sĩ, những bài hát như:

1. Nối vòng tay lớn
2. Một đời người một rừng cây
3. Nhớ về Hà Nội

Nhận định chung:

Hoạt động tuần hành đã diễn ra vui vẻ, hào hứng, nhận đc sự quan tâm, ủng hộ, hưởng ứng của đông đảo những người chứng kiến bao gồm nhiều khách du lịch nước ngoài!

Vì chủ trương nhất quán của đoàn là ôn hoà, văn minh, nên hoạt động tuần hành đã diễn ra rất thuận lợi, mà không gặp phải bất cứ hành động ngăn trở nào.

Các lực lượng An Ninh, Cảnh sát, dân phòng cũng đã rất nhã nhặn, chỉ thực hiện đúng nhiệm vụ của họ là đảm bảo an toàn giao thông.

Hoạt động nhặt rác của các tình nguyện viên, nổi bật là bác Trương Đức Thanh đã rất hiệu quả, gây đc nhiều thiện cảm cho khách tham quan.

Mọi người đều rất vui, đều cảm thấy cuộc tuần hành có nhiều ý nghĩa, ngày càng thu hút và hứa hẹn đạt đc hiệu quả bảo vệ cây xanh!

Xin chân thành cảm ơn các bạn đã tham gia cuộc tuần hành!

Xin chân thành cảm ơn các thành viên đoàn tuần hành đã tham gia rất tích cực, văn minh!

Xin cảm ơn bà con nhân dân có mặt, đi qua, chứng kiến, đã dành cho đoàn tuần hành sự ủng hộ, hưởng ứng!

Xin cảm ơn các anh cảnh sát, dân phòng, đã giúp đảm bảo an toàn cho đoàn tuần hành!

Trân trọng cảm ơn tất cả các bạn Vì Một Hà Nội Xanh, đã luôn theo dõi, ủng hộ cho phong trào!

Trân trọng mà mong rằng chúng ta sẽ cùng nhau, vững bước, lên tiếng, để bảo vệ hiệu quả cho cây xanh HN!

Thông báo và Lời cảm ơn

Thông báo và lời cảm ơn của ban điều hành Nhóm Vì một Hà Nội xanh 
sau sự kiện ĐI BỘ VÌ CÂY XANH- WALKING FOR TREES
 .

Thưa các bạn và tất cả mọi người,

Lời đầu tiên, những người tổ chức sự kiện Đi bộ vì cây xanh- Walking for trees xin chân thành cảm ơn sự tham gia của các bạn, các anh chị, cô bác đã đồng hành cùng chúng tôi vào buổi sáng chủ nhật, ngày 12/04/2015. Tất cả chúng ta đã có một buổi sáng hết sức vui vẻ, thoải mái để thể hiện tình yêu với cây xanh, tình yêu với Hà Nội và trách nhiệm xã hội của mỗi người với môi trường mà chúng ta đang sống. Một buổi sáng hết sức ý nghĩa và đẹp đẽ mà mỗi người trong chúng ta đều cảm nhận được. Chúng tôi cũng xin cảm ơn sự quan tâm, theo dõi của rất nhiều người ở phương xa, các cơ quan ngôn luận, trang báo. Cảm ơn tất cả mọi người đã cùng nhau đóng góp cho màu xanh của Hà Nội.

Cùng với đó, là lời cảm ơn và xin lỗi vì sự phiền nhiễu mà chúng tôi đã tạo ra cho những anh công an, những người thi hành nhiệm vụ đã đến quan sát và bảo vệ để nhóm chúng tôi thực hiện một buổi đi bộ xung quanh bờ hồ Hoàn Kiếm sáng nay diễn ra tốt đẹp. Chúng tôi cũng gửi lời xin lỗi đến những người dân xung quanh khu vực bờ hồ, những du khách từ nhiều nơi đến thăm quan Hà Nội vì những điều khó chịu mà chúng tôi đã mang đến cho mọi người.

Tuy nhiên, cũng có một vài sự cố nhỏ mà chúng tôi đã gặp phải khi sự kiện được tổ chức. 

- Đầu tiên, đã có một vài trường hợp một số thành viên trong nhóm chúng tôi bị gây khó khăn khi đến tham gia sự kiện này. Cụ thể nhất là trường hợp của bạn Cao Vĩnh Thịnh khi bị một lực lượng đông đảo người lạ mặt ngăn cản, không cho ra khỏi nhà vào buổi sáng nay. Chúng tôi phản đối việc làm này của những người đã ngăn cản bạn Thịnh và đề nghị những việc vi phạm pháp luật như vậy sẽ không còn tái diễn.

- Thứ hai, đó là sự xuất hiện của một nhóm người lạ mặt, mặc áo đen, phía trước có biểu tượng cờ 3 sọc và dòng chữ QLVNCH. Chúng tôi có ý kiến về việc này như sau: 

Việc bảo vệ cây xanh, giữ gìn môi trường sống là việc chung, chúng tôi hết sức vui mừng và chờ đón sự tham gia của tất cả mọi người trong sự kiện chúng tôi tổ chức. Tuy nhiên, các bạn tham gia vào việc này tức là bạn đã đồng ý với những khuyến nghị mà chúng tôi đưa ra trước giờ tổ chức. Chúng tôi đã thể hiện rõ mục tiêu mà nhóm hướng đến qua những thông báo trên group và trên sự kiện một cách công khai. Vì vậy, những người sử dụng những màu áo, biểu tượng khác khi đi cùng chúng tôi không có nghĩa là họ tham gia sự kiện này của chúng tôi. Chúng tôi không đồng ý với những biểu tượng mà chúng tôi không đề nghị. Bờ hồ Hoàn Kiếm là một nơi công cộng, vì thế chúng tôi không thể cho rằng tất cả những người đi cạnh chúng tôi là tham gia cùng chúng tôi. Do vậy, xin khẳng định, chúng tôi hoàn toàn không liên quan gì đến những người mang những biểu tượng khác lạ này. 





Một lần nữa, chúng tôi xin cảm ơn các bạn đã tham gia buổi đi bộ một cách rất ôn hòa và vui vẻ. Xin cảm ơn và thứ lỗi vì những điều phiễn nhiễu đang mang lại khi sự kiện công cộng này được tổ chức. 

Xin cảm ơn tất cả!!!

6 nhận xét :

  1. Khẩu hiệu chỉ toàn "cây xanh" "yêu HN" "rừng cây" ...thì bắt cái dề....Rất đơn giản nhưng rất ý nghĩa. Các bạn HN hảy tổ chức vài cuộc như thế này nữa đê...

    Trả lờiXóa
  2. Hoan hô. Tuyệt vời. Mỗi một cuộc biểu tình đều có một tiêu chí riêng. Mọi người hãy nghiên cứu tiêu chí đó để làm sao hành động của mình hợp pháp, có ý nghĩa. Tránh những kẻ quá khích , kẻ phá hoại. Nếu có báo ngay cho CA.. Cần kết hợp mềm mỏng với CA. Khi có sự cố cần tranh luận, tránh dùng vũ lực. CA cần lấy tinh thần phục vụ nhân dân làm tiêu chuẩn để xem mình có thực hiện lời dạy của Bác hay không. Cần giữ vệ sinh chung và thiện cảm với người nước ngoài. Cần phát hiện những kẻ phá rối có lời lẽ và băng rôn không phù hợp.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng rồi! Chúng ta chỉ đi vì cây xanh, vì môi trường sống, vì một Hà Nội Xanh, sạch, đẹp và yêu cầu Minh bạch hóa vụ sát hai cây xanh Hà Nội! Đi để lên án việc sát hại cây xanh và những âm mưu tiếp tục thực hiên "chủ trương đúng" của nhóm người đã sai còn ngoan cố. Đi để đòi những người chủ mưu và chỉ đạo sát hại cây xanh phải từ chức!

    Trả lờiXóa
  4. Lại thêm một trò khiêu khích mới để LLAN kiếm cớ phá hoại tuần hành.Phục bọn DLV lắm mẹo cặc gà ghê,phải nói là có nghề thiệt.Đề nghị các bạn CA hãy theo dõi hình ảnh nắm rõ nét mặt,hành vi của bọn này để về sau khỏi triệu tập người tuần hành ôn hòa nhé

    Trả lờiXóa
  5. Lại cho một lũ chim mồi để sau này có cớ bắt bớ anh em đây mà!

    Trả lờiXóa
  6. Chỉ khi nào Dân xuống đường biểu tình chống Tầu cộng xâm lược mà CA cũng có thái độ ôn hòa và ủng hộ như vậy thì niềm vui và nỗi mừng mới thực sự trọn vẹn.
    Tuy nhiên vẫn cứ hy vọng vào một nền dân chủ thực sự đang hình thành trên Đất nước nói chung và Thủ đô nói riêng.
    Tiến lên, chiến sĩ đồng bào,
    Tự do, Dân chủ, vui nào vui hơn!

    Trả lờiXóa