Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015

Tin NÓNG: DÂN HÀ NỘI TIẾP TỤC BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI CHÍNH QUYỀN TP

Sáng nay, Chủ nhật (22.3.2015) mặc dù thời tiết xấu, mưa dày và khá lạnh nhưng hàng trăm sinh viên và người dân Hà Nội đã biểu tình tuần hành trước cửa công viên Thống Nhất Hà Nội (tên cũ là công viên Lenin), phản đối chính quyền TP HN ra tay chặt hạ 6.700 cây. Cuộc biểu tình đã nhanh chóng biến thành tuần hành quanh hồ Thuyền Quang.























 






Sáng nay, an ninh, mật vụ vẫn dày đặc. Xe cảnh sát luôn réo vang quy kết người dân "tụ tập trái phép. Họ còn chỉ đạo xe thương binh vốn hàng ngày vẫn tụ tập ở đây chia cắt đoàn biểu tình.

10h30 mọi người tự giải tán.

Tin và ảnh: Fb Nguyen Kim - Phạm Thanh Sơn - Nguyễn Văn Đề - Lã Việt Dũng.

51 nhận xét :

  1. Có một cái gì đấy giống như thử thách ,rèn luyện cho một vấn đề không xa . Một bộ phận không nhỏ sắp vãi tè ra đây .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chính quyền Hà Nội đã tập luyện tinh thần dân chủ cho người dân đặc biệt là sinh viên và thanh niên.

      Xóa
  2. Đả đảo chính quyền Hà Nội chặt hạ cây xanh !

    Trả lờiXóa
  3. Sao không thấy cái lũ DLV phản động nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  4. Những vụ như việc chặt đốn cây tàn nhẫn ở Hà Nội vừa qua, mà không cho biểu tình thì ND nào chịu cho nổi ?

    Trả lờiXóa
  5. Không thấy đám đểu xuất hiện và hát "Như có ... trong ngày vui..."?

    Trả lờiXóa
  6. Câu phát biểu coi thường Dân của ông Phan Đăng Long,trưởng ban tuyên giáo HN "chặt hạ cây xanh không cần phải hỏi ý kiến Dân" đã dấy lên sự bất bình trong dư luận và hậu quả của nó là tàn sát hàng loạt cây xanh và những cuộc phản ứng đa dạng của người dân.
    Hóa ra Dan còn thông minh và sáng suốt hơn lãnh đạo HN khi nhìn rõ hậu quả nghiêm trọng của chiến dịch "đào tận gốc trốc tận rễ" này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "...Câu phát biểu coi thường Dân của ông Phan Đăng Long,trưởng ban tuyên giáo HN "chặt hạ cây xanh không cần phải hỏi ý kiến Dân"..."

      Bác còn nhớ trong vụ mưa lụt ở Hà nội cách đây 2,3 năm, tay BT Pham Q. Nghị đã phát biểu như thế nào về...Nhân dân không?

      Bọn này được giáo dục giáo diều bởi cùng một thầy, một giuộc nên tư cách, cung cách ăn nói khinh thị, xem thường người dân của họ rât gống nhau! Không gi phải ngạc nhiên cả!

      Xóa
  7. Đả đảo CQ Hà Nội chặt phá cây xanh,tàn phá môi trường sống của mọi người!

    Trả lờiXóa
  8. sao hôm nay ko thấy đám dlv rận đỏ nhỉ

    Trả lờiXóa
  9. Mấy ông do Đảng giao nhiệm vụ lãnh đạo, nếu sai thì xin lỗi là hết, dân đen léng phéng thì tù mọt gông. Chẳng có thời nào mà đầy tớ lại sướng hơn ông chủ vạn lần. Mấy cha đầu óc tiểu nhân này làm lãnh đạo thì rồi sẽ rước voi về dày mả tổ thôi. Bằng chứng là đám DLV ngày 14.3 vong ơn bạc nghĩa ấy mà vẫn bao che thì chắc là có tổ chức bán rẻ đất nước đang ngầm hoạt động đấy.

    Trả lờiXóa
  10. Các bác thông cảm, hết chỗ kiếm xiền rồi, các xếp làm liều tý, không được thì sorry.

    Trả lờiXóa
  11. Rất đa tạ và hoan nghênh sự quan tâm và hành động chính đáng đầy ý nghĩa của sinh viên, học sinh và các bà con Hà Nội. Hy vọng là sự biểu dương "ý dân" nghiêm túc của các bạn sẽ dạy cho đám quan chức Hà nội và của cả nước thế nào là bổn phận của họ trong cương vị là đầy tớ của nhân dân...

    Trả lờiXóa
  12. Nhìn những bức ảnh mọi người thể hiện tình cảm với cây xanh với môi trường thấy xúc động quá.Nhất là các cháu thiếu nhi,cảm ơn mọi người.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi khâm phục những con người này quá chừng, họ có trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng. Họ có một tấm lòng yêu nước thật sự. Hãy cùng nhau đoàn kết xây dựng đất nước này, đất nước không riêng của một ai, của toàn người dân Việt.

    Trả lờiXóa
  14. Cả nước đồng lòng hướng về Thủ đô ủng hộ nhân dân BT phản đối bọn cầm quyền phá hoại

    Trả lờiXóa
  15. Đốn hạ cây xanh ở Hà Nội, cho lấp sông ở Đồng Nai..... Trời ơi ! Chính quyền nầy đang làm những chuyện động trời gì nữa đây ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ làm cho vừa lòng Tập Cận Bình !!!

      Xóa
  16. Thành phố nên xin lỗi nhân dân và đặt kế hoạch khắc phục theo hướng là không chặt bất kỳ cây nào trừ việc sửa chữa những cây cong sắp gẫy. Sau đó báo cáo tiến độ sửa chữa để được nhân dân giám sát.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không tam quyền phân lập, không đa đảng mà dân đòi giám sát à? có muốn nhập kho không?

      Xóa
  17. Tôi rất xúc động khi được thấy các cháu thiếu nhi cùng bày tỏ tình cảm của mình với những hàng cây xanh, hẳn là các cháu nhỏ đã có suy nghĩ sâu sắc hơn lãnh đạo Hà Nội chăng?

    Trả lờiXóa
  18. Hà Nội không phải của LĐ mà của cả nước! Người dân Hà Nội đang tỏ rõ ý thức trách nhiệm của mình. Tôi ủng hộ và trân trọng cảm ơn các bạn!

    Trả lờiXóa
  19. Hình ảnh đẹp và ý nghĩa quá ! Các tầng lớp nhân dân kể cả các em nhỏ đang thể hiện quyền và trách nhiệm của mình!

    Trả lờiXóa
  20. Mừng rơi nước mắt. HN đã biết đứng lên rồi. Người dân Việt đang nếm trái thơm dân làm chủ, tuy rằng mới chỉ là 'thoảng thoảng hương nhài' dân chủ mà thôi, nhưng bắt đầu từ nay tinh thần này sẽ lớn dần, như đứa trẻ đang bước những bước chập chững uấn nắn, chỉ bảo cho chính quyền, nhà nước, đảng cs phải làm gì. Họ rồi sẽ không thể ngông nghênh, vô lối mãi được nữa.
    Cám ơn và chào mừng người HN hôm nay. Hãy cho tôi được ngả mũ kính chào!

    Trả lờiXóa
  21. Tôi cảm ơn tất cả các BẠN đã tham gia phản đối việc chặt hạ cây xanh tại thủ đô HÀ NỘI!
    Hà nội không của riêng ai!!

    Trả lờiXóa
  22. Nếu không có lãnh đạo HN nào từ chức qua vụ 'lâm tặc HN' này, bà con ta chắc chưa chịu ngồi nhà đâu, thể nào bà con ta cũng ra đường nữa mà coi!

    Trả lờiXóa
  23. Thay vì chặt cây xanh hà nội nên huy động mọi cơ quan chức năng mọi lực lượng mọi tầng lớp nhân dân truy tìm tận diệt bọn dư luận viên tanh tưởi bẩn thỉu làm trong sạch môi trường sống

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. khởi tố trần nhật quang (cháu 70 đời của trần ích tắc) và đồng bọn về việc ngăn cản, hăm dọa, hành hung người yêu nước chống tàu xâm lược, với mục đích thủ tiêu tinh thần dân tộc, thủ tiêu ý chí chống ngoại xâm của người dân VN giúp bọn Tàu xâm lược nô dịch tinh thần người dân, tội đó của trần nhật quang và đồng bọn là tội bán nước, tội phản bội dân tộc, tội chống lại nhân dân-phải chém đầu trần nhật quang.

      Xóa
  24. CQ Hà Nội không học Dân Hà Nội vì CQ này không bởi Dân mà ra . Nghe những lời tuyên bố và lối hành xử của một số quan chức CQ vừa qua như Pct NQH, PbTg PĐL, GĐ Sở XD LVD , có cảm tưởng như những người này không phải con Dân Hà Nội . Những người này không phải công bộc phục vụ ND mà họ muốn làm quan đè đầu Dân .

    Trả lờiXóa
  25. Cứ cái gì đẹp đẽ thì chúng tìm cách phá, Hà nội còn cái gì đẹp nữa đâu ngoài những cây xanh vô tội này? Quân ăn hại dốt nát!

    Trả lờiXóa
  26. Mừng lắm . Một hành động thiết thực . Đừng than thở . Hãy hành động .

    Trả lờiXóa
  27. Sắp tới sẽ có màn chấm chấm nước mắt xin lỗi giống hồi CCRĐ thôi. Không phải tại chóp bu chúng tôi, chính quyền và công an khẳng định rất yêu cây. Chỉ tại bọn ở dưới tự ý đôn thành phần lên vài phần trăm nên những cây tốt khỏe không sâu mục cũng chết oan. Khi chúng tôi biết chuyện thì mọi sự đã rồi mong đồng bào thông cảm và vẫn tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt tài tình của chúng tôi.

    Trả lờiXóa
  28. Không chỉ dừng việc chặt cây là xong . Dư luận cần lên án và truy tận gốc kẻ ra lệnh và người thừa hành đều phải bị truy tố . Số gỗ đã đốn hạ được đưa đi đâu , bán cho ai , bao nhiêu tiền . Kẻ nào đứng ra giành hợp đồng trồng cây mới .

    Trả lờiXóa
  29. Phản đối CT thảo hạn thanh tra 30 ngày vụ ' lâm tặc HN', hạn 30 ngày là quá dài và đây là hành động trì hoãn, câu giờ hòng làm giảm nhiệt sục sôi của người HN. Sao phải 30 ngày mà không phải 6 - 7 ngày vì vụ việc đã sờ sờ ra đấy, chỉ cần chạy một vòng với cuấn sổ và cái máy ảnh là xong.
    Họ đang âm mưu đối phó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 30 ngày thì mới có đủ thời gian bàn luận lấp liếm, lập kế, bày mưu để lừa dân chứ. Còn tôi thì việc trước hết là phải đình chỉ công tác ngay ông Nghị, ông Thảo, ông Hùng, ông Dục thì rồi mới điều tra.

      Xóa
  30. Anh Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội, anh Phan Đăng Long, Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy, anh Lê Văn Dục, Giám đốc Sở Xây dựng chắc đã học tập, đã viết bản đăng ký năm 2015 "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh". Trong đó mấy anh khẳng định hùng hồn rằng lấy dân làm gốc như gốc cây mấy anh chặt, gắn bó với nhóm lợi ích (cũng là dân đấy). Tư duy và hành động của mấy anh đúng theo lời dạy Bác Hồ "nói đi đôi với làm", "làm trước chối sau", không thèm sợ đám dân quèn "tụ tập trái phép", biểu tình, biểu tiếc vì chính quyền trong tay ta mà, muốn làm gì thì làm...Rất đáng hoan nghênh, hoan nghênh...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời buổi này có thằng nào viết đâu bác,có sẵn trong máy tính,kêu thằng đệ tử sửa tên tuổi ngày tháng rồi in ra cho hắn kí thôi,không thèm đọc nữa.Cả nghìn tờ đều giống nhau như đúc,chỉ khác tên họ

      Xóa
  31. Nhưng những chỗ chặt rồi, bảo trồng vàng tâm hóa ra gỗ mỡ thì có nên nhổ đi không hay là bắt đền người bán chứ. Ai lại chặt gỗ tốt để trồng gỗ đểu thì trồng làm gì, giá cả sao lệch nhau thế, thấy bảo 10 triệu 1 cây VT nhưng gỗ mỡ có 1,2 triệu, tiền chênh lệch này chạy vào túi thằng nào.

    Trả lờiXóa
  32. Cúi xin đồng bào thông cảm cho thấy TP HCM làm được nên củng bắt chướt làm theo ai dè ! nhưng mà bà con mình chưa biết thôi nhìn cây nó khỏe mạnh thế nhưng sau mấy chục năm nó cũng đả già cổi rồi ! bên trong đả mục nát tận gốc rể nên phải đốn hạ để thay vào cây mới thì mới có sức sống ,còn như bây giờ chúng quá già cổi không còn dùng được bao lâu nửa nên chúng tôi muốn đổi mới cách nhìn ấy mà !

    Trả lờiXóa
  33. Trong vụ này Nguyễn Thế Thảo phải từ chức

    Trả lờiXóa
  34. Năm 1927, Cụ Tản Đà đã nhận xét: "Cũng bởi thằng dân ngu quá lợn/Cho nên quân nó dễ làm quan". Nay dân bớt ngu rồi, còn quan vẫn ngu lâu,. Ngu lâu nên tưởng cứ bắt nạt dân được mãi, mới nói liều, làm liều, coi khinh dân. Từ giờ hãy liệu thần hồn, khinh dân, ác với dân rồi khéo có ngày chui lỗ cống!

    Trả lờiXóa
  35. Cây không mục ruỗng cũng đem đốn cây,quan lại mục ruỗng lại chỉ kỷ luật bằng hình thức đốn mạt(rút kinh nghiệm)

    Trả lờiXóa
  36. Sắp mãn nhiệm rồi nên bọn chúng tranh thủ nghĩ ra nhiều chiêu gặt đập liên hợp bất chấp hậu quả ra sao .vì chúng nó nghĩ chẳng ai xử được chúng nó cả cùng lắm thì viết bản kiểm điểm như thời kì học phổ thông là cùng và chúng thí mấy con tốt là xong .để rồi xem vụ này thế nào?

    Trả lờiXóa
  37. Cần tiến hành truy tội hình sự với ct & pct tp HN ngay. Không thể để chúng nhỡn nhơ mãi được.

    Trả lờiXóa
  38. Xin các bạn đừng dùng chữ "lãnh đạo là đầy tớ của dân", bởi đó là cách nói đầy tính lừa bịp của HCM.

    Trả lờiXóa
  39. Mục đích của bọn lâm tặc quan chức Hà Nội không phải là chặt phá cây xanh đâu mà là 3781 cây sưa có giá hàng chục tỷ đồng/ cây.

    Trả lờiXóa
  40. Hoan hô người dân Hà Nội đã giám đứng thẳng làm người.

    Trả lờiXóa
  41. Những người có tâm có tài ở đâu mà để cho bọn quan tham, quan ngu, quan vô liêm sỉ lộng hành đến thế?

    Trả lờiXóa
  42. nếu biết nhiều người sẽ hưởng ứng.

    Trả lờiXóa
  43. Tôi khâm phục những con người này quá chừng, họ có trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng. Họ có một tấm lòng yêu nước thật sự. Hãy cùng nhau đoàn kết xây dựng đất nước này, đất nước không riêng của một ai, của toàn người dân Việt.
    Hoan hô người dân Hà Nội đã đứng thẳng làm người.

    Trả lờiXóa