Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

CHỦ TỊCH TỈNH QUẢNG NAM HỎI TỘI....MẤY CON GÀ ĐI LẠC CHUỒNG

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam yêu cầu làm rõ 
vì sao “gà đi lạc”
Dân trí Liên quan đến vụ cấp gà giống sai đối tượng tại xã Quế An (huyện Quế Sơn), Bí thư kiêm Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo sớm làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm cá nhân có liên quan.

>> Vụ “gà đi lạc”: Phó Thủ tướng yêu cầu Quảng Nam kiểm tra sự việc
 >> Gà cấp cho người nghèo “chạy” vào nhà Bí thư, Chủ tịch xã


Ngày 17/3, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND tỉnh - ông Lê Phước Thanh - đã có ý kiến về vụ “gà cấp sai địa chỉ” tại xã Quế An. 1.250 con gà này được mua từ nguồn vốn “Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới”, nhưng lại được cấp cho cán bộ xã Quế An thay vì cho người nghèo.

Gà được mua từ nguồn vốn “Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới” 
được cấp cho cán bộ xã Quế An
Ông Lê Phước Thanh yêu cầu UBND huyện Quế Sơn khẩn trương chỉ đạo thanh tra, kiểm tra, sớm làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật; báo cáo kết quả xử lý về Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh để theo dõi, chỉ đạo; đồng thời, có văn bản tiếp thu, phản hồi các nội dung mà các cơ quan báo, đài đã phản ánh.
Ông Thanh cũng yêu cầu phải chỉ đạo kiểm tra cụ thể, chính xác về kinh phí đã thu hồi do cấp sai đối tượng khi thực hiện phương án xây dựng mô hình trình diễn chăn nuôi gà thả vườn tại xã Quế An; kinh phí còn lại của phương án chưa triển khai và sử dụng nguồn kinh phí này để hỗ trợ phát triển sản xuất, phục vụ chương trình xây dựng nông thôn mới.

Đồng thời phải nghiêm túc kiểm điểm, đánh giá sự chỉ đạo, điều hành của Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Quế Sơn và xã Quế An trong thời gian qua, trong đó chú ý kiểm điểm trách nhiệm của các ngành chức năng của huyện (là thành viên Ban Chỉ đạo huyện) trong việc chỉ đạo, giám sát, phối hợp, giúp đỡ các xã triển khai xây dựng nông thôn mới.

Theo kết quả kiểm tra của Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Quảng Nam, tháng 11/2014, Ban quản lý nông thôn mới xã Quế An đã triển khai phương án xây dựng mô hình trình diễn chăn nuôi gà thả vườn từ nguồn vốn “Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới” không đúng với nội dung như phương án đã được phê duyệt.

Theo đó, thay vì cấp gà cho 6 hộ nông dân đã được đào tạo nghề chăn nuôi để xây dựng mô hình nhằm nhân ra diện rộng thì Ban quản lý nông thôn mới xã Quế An lại cấp cho 24 hộ dân, trong đó có 23 hộ dân là người thân của cán bộ xã, vụ việc này đã gây phẫn nộ và làm mất lòng tin trong nhân dân trong thời gian qua.
Công Bính

3 nhận xét :

  1. Bò , dê còn đi lạc. Mấy con gà đi lạc là chuyện quá nhỏ . Ông kiểm tra tới thì gà đã vào nồi . Không lẽ lấy lông mà kiểm chứng !

    Trả lờiXóa
  2. Thời này đúng là loạn và lạc. Học trò cứ đánh nhau loạn cả lên, cứ sắp đại hội là các quan chạy loạn cả lên, rồi chỗ nào cũng loạn cả lên về giá, lương, tiền, về việc làm, về giáo dục, ý tế, an ninh, quốc phòng... Thực là LOẠN quá. Còn chuyện lạc thì đúng là chưa bao giờ nhiều chuyện lạc như bây giờ, de bò gà lợn lạc vào nhà quan xã, quan huyện..., tiền bạc đô la vàng ròng lạc vào nhà quan tỉnh, quan bộ, kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục... nhẽ ra đi thế này lại lạc sang hướng khác, rất nhiều trẻ lạc nhà, đàn bà con gái bỏ chồng bỏ con bỏ cố hương lạc ra xứ người kiếm sống làm thân lưu lạc, chuyện lầm đường lạc lối diễn ra như cơm bữa dù đã có sự chỉ dẫn sáng suốt của đảng và chính quyền... Quả là thời của LẠC.

    Trả lờiXóa
  3. Mấy quan đừng có nói theo kiểu "gà đi lạc thì xử lý gà" nhé. Hãy thẳng thắn nhìn nhận đây là một bọn quan nhỏ ăn cắp của dân nghèo, cần xử bọn ăn cắp này theo án lệ "ăn cắp 2 con vịt, tù 13 năm".

    Trả lờiXóa