Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015

CA SĨ ÁI VÂN YÊU CẦU LÃNH ĐẠO HÀ NỘI TRẢ LỜI NHÂN DÂN


VỀ VIỆC TÀN SÁT CÂY XANH HÀ NỘI

Hà Thị Ái Vân

Là một nguời con của Hà nội, tôi yêu cầu các ông lãnh đạo Hà nội trả lời cho nhân dân những câu hỏi sau:

1/ Các ông bảo nhiều cây bị sâu mọt, cong ... Vậy đó là những cây nào, cụ thể cây nằm trước số nhà bao nhiêu, phố nào ? Đã có ai đến định bệnh cho cây và thử chữa sâu, mọt cho cây ấy lần nào chưa ?

2/ Các ông bảo nhiều cây có thể gây nguy hiểm cho các hộ dân cư, vậy đó là những cây nào, số nhà và phố nào, những hộ dân ở đó đã có ai phàn nàn yêu cầu giúp đỡ chưa ? Nếu có, là những ai, ngày, giờ, lần gặp chính quyền địa phương ?
 
3/ Các ông bảo đó là những cây không phù hợp với cảnh quan Hà nội, thử hỏi trong các ông ai là người đã sinh ra và lớn lên tại Hà nội, các ông đã sống ở Hà nội được đủ " già " bằng những cây vừa bị chặt, và đã được sống với lịch sử hàng trăm năm của Thăng Long - Hà nội chưa để có thể tự cho mình đủ tư cách phát biểu về phẩm chất và thẩm mỹ của những cây cổ thụ đó ?

4/ Tại sao phải có cuộc " tàn sát " cây cấp tốc như vậy, phải chăng vì các ông biết đang làm bậy nên phải làm thật nhanh để khỏi bị phản đối ?

5/ Qua các bức hình, tôi thấy hạ toàn cây to, gỗ rất mịn và chắc, không hề có dấu hiệu của sâu, mọt. Vậy số gỗ tốt ấy đã được cấp tốc chở đi đâu, ai chở, ai là người sử dụng số gỗ ấy, nếu bán thì bán cho ai, giá bao nhiêu, ai là người nhận số tiền bán gỗ đó ? Tất cả cần có câu trả lời rõ ràng, minh bạch.

6/ Các ông bảo việc chặt cây được người dân đồng tình, vậy đã công khai việc trưng cầu ý dân chưa, nếu có thì vào lúc nào, văn bản số bao nhiêu, ai la người ký, và nếu dân đồng ý thì bao nhiêu người, danh sách ký tên, địa chỉ...? Ai là người ký quyết định chặt cây ? Đề nghị công khai tên tuổi, chức vụ và văn bản quyết định .

Sau cùng, nhân danh một người Hà nội, tôi yêu cầu các ông không phải là "tạm dừng ", mà là phải CHẤM DỨT VĨNH VIỄN việc tàn sát cây xanh, cây cổ thụ của Hà nội. Đó là một tội ác, một vết nhơ không bao giờ gột rửa được của lịch sử. Người đời sẽ mãi mãi nguyền rủa các ông. 


Các ông sẽ được lưu danh như những "kẻ đốt đền" cho thế hệ mai sau. Con cháu các ông khi ra đường sẽ phải xấu hổ vì có cha ông chúng là những tội đồ của Hà nội, của nhân dân.Và cây, đừng tưởng chúng không có linh hồn khi một ngày nào đó không xa, chúng sẽ hiện về đòi nợ các ông đó !

Hãy trả lời cho dân được biết.
Hãy dừng tay gây tội ác hỡi các ông ! 

California ngày 21/3/2015
Hà Thị Ái Vân- một người con của Hà nội.
___________

Hoan nghênh Nữ ca sĩ Ái Vân - môt người con Hà Nội đang ở xa quê nhà, vẫn hướng về Hà Nội trăm mến ngàn yêu....

Như vậy, bên cạnh các nghệ sĩ, nhà văn Chiều Xuân, Tuấn Hưng, Nini Nguyễn, Giang Còi, Vượng Râu, Nguyễn Đình Tú, Kim Chi, Nguyễn Thị Hồng Ngát, Phan Thị Thanh Nhàn...đã lên tiếng phản đối việc chính quyền Hà Nội tham lam và ngu dốt đã ra lệnh đốn hạ hàng loạt cây xanh, nơi rợp bóng che những bàn chân đi về phố cũ, nơi chim về đậu mỗi khi chiều xuống, nơi có cây bàng góc phố cô đơn và những hàng sấu , hàng me, hàng xà cừ....đã thành thơ nhạc...Nay đã có thêm Ái Vân nữa...

.

30 nhận xét :

  1. Bọn nào đầu độc 8 cây muỗm cổ ở đền voi phục phải đền tội trong nay mai . Nghe nói những gỗ này được thương lái Trung Quốc mua với giá rất cao về làm gì thì chưa rõ . Dư luận đừng quên những cây muỗm này , nó đã có gần nghìn năm nay rồi , sao bây giờ bỗng dưng lăn ra chết thế này . Phải truy cho ra đứa nào bơm thuốc cho chết cây rồi kiếm cớ chặt hạ .

    Hồn cây đa , ma cây gạo ở đâu , Hiển linh quật chết hết lũ này đi .không chừa thằng nào , từ thằng to đến thằng bé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những cây muỗn này chết thì có khả năng là TQ nó chiếm được VN đấy bác ợ!Chắc thằng Cao Biền để bí kíp lại cho Tập Cận Bình làm đây mà!

      Xóa
  2. Moi cac ban nghe nguoi con Ha Noi,
    Ái Vân .. Nhớ mùa thu Hà Nội
    Hà Nội mùa thu cây cơm nguội vàng, cây bàng...

    https://m.youtube.com/watch?v=07IsEq_306k

    Trả lờiXóa
  3. Đừng có mà hở một chút là đỗ thừa nạn lâm tặc là do dân nghèo làm nhé hỡi cái lũ tham quan....

    Trả lờiXóa
  4. Ủng hộ ý kiến của chị Aí Vân,CHẤM DỨT VĨNH VIỄN chứ không phải tạm dừng.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi không có trình độ như các nhà trí thức để biết phân tích lợi,hại thế nào,tôi chỉ nói với các quan chức 1 câu thôi:Làm gì thì cũng nên :"vì nhân dân",tức là phải hỏi ý kiến của nhân dân,Các ngài ơi: "Nâng thuyền cùng là dân,Lật thuyền cùng do dân" !!!
    Các ngài phải lắng nghe ý kiến của nhân dân,làm mọi việc vì quyền lợi "Hợp pháp và chính đáng của nhân dân" ,đừng đi ngược lại với ý dân thì sẽ chuốc lấy 1 điều không thể nào tránh được đó là:"Ác giả thì Ác báo".!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là hậu quả của việc sáp nhập và mở rộng thủ đô Hà Nội. Vì hiện nay dàn lãnh đạo chủ chốt của chính quyền Hà Nội là từ nơi khác chuyển về, họ quen chặt phá rừng rồi nay ngồi không nhìn hàng cây cổ thụ mà họ phát thèm.

      Xóa
  6. cam on chi Ai Van da dung cam bay to y kien rat tuyet.

    Trả lờiXóa
  7. Ái Vân còn trẻ mà đã có những suy nghĩ rất chín chắn để đặt những câu hỏi mà LĐ Hà Nội đương thời khó trả lời . Đấy không phải là do cái trí của cô ca sĩ trẻ Ái Vân mà chính là cái hồn Hà Nội trong cô gái Hà Nội xa quê này !
    Xin cám ơn cô ca sĩ trẻ đẹp Ái Vân, người con của Hà Nội hiện đang ở tận California Hoa Kỳ mà vẫn không ngừng dòng máu chảy phát xuất từ trái tim Hà Nội !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ơi,
      Cô Ái Vân nhìn trẻ và đẹp vậy mà lớn tuổi rồi đó. Hiz. Bạn không biết nghệ sĩ Ái Vân à?
      Cách đây 30 năm trước mình đã nghe cô Ái Vân hát trên đài TNVN và đài THVN rồi mà. Hiz.Nhưng phải nói cô Ái Vân đẹp thiệt.

      Xóa
  8. Cây cối cũng rất linh thiêng, ai giết nó, kẻ đó ắt sẽ bị quả báo!
    Tôi được biết, có gia đình chặt một cây to trước cửa nhà (không phải ở HN), sau đó con họ đang khỏe mạnh, học cấp ba, bỗng trở nên ngẩn ngơ, vô thức, chữa mãi không khỏi, giờ vẫn thế.
    Liệu những kẻ đầu têu của HN có bị như vậy?

    Trả lờiXóa
  9. Hành động của những kẻ mạt vận rồi .bọn trộpgật lưu manh . Thăng Long Hànội ơi tôi biết người đang quá đớn đau

    Trả lờiXóa
  10. Bọn lãnh đạo kí quyết định hạ sát hàng nghìn cây xanh này, bọn chúng thật là vừa tham lam, ngu và quá ác. Bọn này đáng phải án treo cổ.

    Trả lờiXóa
  11. Đây là một chiến dịch phá hoại Phong thuỷ Hà Nội, Việt Nam của giặc Phương Bắc, chúng chỉ mượn tay bọn ngu si này thôi, người HN hãy vùng lên chặn tay chúng lại kẻo quá muộn, cứ ngồi yên trong nhà tưởng yên thân nhưng không yên được đâu, chìm tầu thì chết hết chẳng chừa ai.

    Trả lờiXóa
  12. Ngẫm lại mà xem, giống cây mua từ TQ. Gỗ quí đốn được cũng chở sang TQ. Hà nội trơ trụi sạch bách hồn cây. Những cây giống từ TQ mang sang, sau này nếu may mà lớn được, cũng sẽ mang hồn TQ. Đây rõ ràng là một âm mưu phá hoại phong thủy đất Thăng Long ngàn năm văn vật - bước đầu cho việc thực thi hiệp ước Thành Đô - đển năm 2040 (khi ấy cây cũng vừa đủ lớn) Việt Nam sẽ có tên mới là Quận Âu Lạc thuộc Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi cũng lớn lên và sống ở Hà nội nên nhìn những cây bị tàn sát thật xót xa , càng căm ghét lũ người thiếu trí tuệ , tham lam và vô văn hóa

    Trả lờiXóa
  14. Phải có một tòa án để xét xử bè lũ ăn hại nầy

    Trả lờiXóa
  15. Tiền chúng tham nhũng được từ các dự án vẫn chưa đủ hay sao mà chúng còn tự biến mình thành lâm tặc giữa lòng Hà nội vậy?

    Trả lờiXóa
  16. Cảm ơn Ái Vân ! Chị đã nói lên được những suy nghĩ tâm tư mà những người dân Hà nộ chúng tôi muốn nói

    Trả lờiXóa
  17. Loạt Gốc cây xà cừ ở đường Nguyễn Trãi được bán cho làng làm mộc ở Thường Tín với giá rất cao để làm bộ bàn ghế lũa

    Trả lờiXóa
  18. Tôi là người đang ở châu Âu.Ngay ngày đầu tiên biết thông tin bọn vô lại cho chặt cây tôi đã phẫn nộ,nhưng khi bày tỏ quan điểm trên mấy trang báo mạng đều bị kiểm duyệt cpaet bỏ.Chúng ta cần chỉ mặt tất cả lũ quan vô lại chỉ chăm chăm cho đầy túi hiện đang nhung nhúc như bầy ròi bọ ở VN.Hỡi người Hà Nội và những người mang dòng máu Việt,hãy đạp bọn vô lại xuống bùn đen.

    Trả lờiXóa
  19. Mừng quá....Lâu lắm rồi gần đây mới thấy Ái Vân, Kim Chi, 2 trong những đứa con gái của Bà Trưng, Bà Triệu lên tiếng sáng giá Cung đàn Nghệ thuật..!!! Còn những "nghệ sĩ" khác bây giờ đang ở đâu nhỉ?

    Trả lờiXóa
  20. Những kẻ thiếu văn hóa không bao gờ có thể hểu hết được giá trị của cây không những về môi sinh mà nó còn có giá trị về lịch sử và tinh thàn , Tại sao những kẻ như vậy lại có thể đứng đầu một thủ đô chúng sẽ còn phá nhiều nữa. Phải làm sao bây giờ?

    Trả lờiXóa
  21. Sự căm phẫn đã lên đến tột độ

    Trả lờiXóa
  22. Các lãnh đạo Hà nội ơi các ông ngu và tham vừa thôi , ngu và tham hết cả phần của người khác rồi

    Trả lờiXóa
  23. Tại sao lại để chúng lộng hành đến thế, chúng có quyền gì?! Chúng ăn lương để làm việc cho tốt, không biết làm, làm sai thì chuyển nghề khác!

    Trả lờiXóa
  24. Em xin cám ơn các anh các chị đã lên tiếng giùm em
    thật là 1 lũ ăn cướp

    Trả lờiXóa
  25. Qua nhiều sự việc nhất là việc chặt cây xanh vừa qua tôi càng thấy rõ một điều các vị lãnh đạo của ta thật sự là thiếu văn hóa!

    Trả lờiXóa
  26. Người sâu mọt thì chữa sao được cây sâu mọt

    Trả lờiXóa