Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

TƯỜNG THUẬT TANG LỄ THÂN MẪU ANH BA SÀM NGUYỄN HỮU VINH


Sáng nay ngày 12-01-2015, tại Nhà tang lễ 5 Trần Thánh Tông, cử hành lễ viếng, lễ truy điệu và đưa tang Nhà giáo Hoàng Thị Ái Hoát về nơi an nghỉ vĩnh hằng. An ninh được thắt chặt quanh khu vực nhà tang lễ.

Cụ Hoàng Thị Ái Hoát là phu nhân của Cụ Nguyễn Hữu Khiếu, nguyên Ủy viên TW đảng CSVN, Bộ trưởng, Đại sứ tại Liên Xô. Hai cụ là thân sinh của Ông Nguyễn Hữu Vinh, một bloggger nổi tiếng hiện đang bị nhà cầm quyền Việt Nam giam giữ tại Trại giam B14, Hà Nội.

Ông Nguyễn Hữu Vinh sáng lập trang Blog Anh Ba Sàm nổi tiếng được truy cập nhiều nhất trong các blog tiếng Việt trên toàn cầu. Với phương châm: Phá vòng nô lệ, Khai Dân trí – Chấn Dân khí, trang mạng Ba Sàm là một đầu mối thông tin và là chỗ tham khảo cho tất cả những ai quan tâm đến Việt Nam và thế giới mỗi ngày, kể từ năm 2007 đến nay. Ông Vinh bị giam giữ từ tháng 5 năm 2014, ngay sau khi Trung Cộng đưa giàn khoan HD 981 sang xâm lược Việt Nam. 

Đông đảo các nhân sĩ, trí thức, nhà hoạt động, dân oan, các tổ chức xã hội dân sự, các tổ chức tôn giáo, tín ngưỡng, các hội văn bút trong nước và quốc tế đã đến viếng cụ bà Hoàng Thị Ái Hoát và chia sẻ nỗi đau buồn cùng tang quyến, cách riêng bày tỏ tấm lòng yêu mến và tri ân đối với những cống hiến của Ông Nguyễn Hữu Vinh đối với sự nghiệp Khai Dân trí, Chấn Dân Khí. Đoàn đi thành một khối khoảng gần 200 người, do Giáo sư Huệ Chi và Giáo sư Chu Hảo dẫn đầu.

Chúng tôi thấy có sự hiện diện của các vị nhân sĩ trí thức, văn nghệ sĩ: Ông Nguyễn Trung, Ông Bùi Đức Lại, Ông Nguyễn Khắc Mai, Nhà giáo Phạm Toàn, GS Chu Hảo, GS Nguyễn Huệ Chi, GS Ngô Đức Thọ, TS Nguyễn Quang A, TS Tô Văn Trường, GS Hoàng Xuân Phú, GS Nguyễn Đông Yên, Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong, Nghệ sĩ Nguyễn Thị Kim Chi, Nhà văn Nguyên Bình, Nhà văn Phạm Viết Đào, Nhà văn Phạm Xuân Nguyên, Nhà văn Nguyễn Hoàng Đức, TS Nguyễn Đức Mậu, TS Nguyễn Thanh Giang, TS Nguyễn Văn Khải (Ông già Ô zôn), Thạc sĩ Đào Tiến Thi, Nhà báo Kỳ Duyên, Nhà báo Nguyễn Đình Ấm, Nhà báo Trần Ngọc Kha, Luật sư Trần Vũ Hải, Luật sư Hà Huy Sơn, TS Nguyễn Xuân Diện, các blogger JB Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Tường Thụy, Phương Bích…

Cùng sự có mặt của Trung tâm Minh Triết Việt, Dòng chúa Cứu Thế Thái Hà (HN), Bà con Dân oan các tỉnh, Bà con Dân oan Dương Nội, Hội Bầu Bí tương thân, Hội Nhà báo Độc lập, Ban Vân động Văn đoàn Độc lập, Hội Phụ nữ nhân quyền, Con đường Việt Nam, các CLB Bóng đá No U và Hoàng Sa,… 

Lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh tự tay viết phong bì và gửi viếng với dòng chữ “Kính viếng Cụ Hoàng Thị Ái Hoát”. Gia đình Tướng TRẦN ĐỘ, CLB Lê Hiếu Đằng, Gia đình Điếu Cày Nguyễn Văn Hải và nhiều tổ chức, cá nhân gửi vòng hoa và lễ viếng tỏ lòng thương tiếc Cụ bà Hoàng Thị Ái Hoát. 

Từ sáng sớm, khi chưa diễn ra lễ viếng, một số kẻ ăn mặc thường dân đã ngang nhiên rình rập và xông vào phá phách giật băng tang trên các vòng hoa. Bên ngoài, các cửa hàng hoa tang bị cấm không được bán hoa và viết các băng tang cho những người đến viếng thân mẫu Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh. 

Một số vòng hoa của Dân oan Dương Nội, Hoàng Sa FC, Hội Bầu Bí tương thân, Hội Nhà báo Độc lập, CLB Lê Hiếu Đằng, Gia đình Tướng Trần Độ…đã bị các lực lượng này của Hà Nội giật bỏ từ ngay nơi đặt làm vòng hoa, hoặc tại sân nhà tang lễ, hoặc có khi là ngay trước linh cữu người quá cố.

Trước giờ lễ truy điệu, một số người lạ mặt đã đòi thu lấy sổ tang nhưng người nhà đã nhanh tay thu lấy và chuyển về gia đình.

Sau lễ truy điệu, nhiều nhà hoạt động, và toàn bộ bà con dân oan các tỉnh đã theo xe đưa tiễn cụ bà Hoàng Thị Ái Hoát về Đài hóa thân Hoàn Vũ hóa thân vào cõi vĩnh hằng. 


Vòng hoa của các nhà văn, nhà báo Nguyễn Quang Lập - Phạm Xuân Nguyên - Huy Đức
do nhà văn Phạm Xuân Nguyên, Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội đưa đến

Vòng hoa viếng của Dòng Chúa Cứu Thế (Thái Hà, HN). 
Vòng hoa này lọt qua tất cả các lần cửa mà không bị giật băng tang, 
và lại được đưa lên xe chở linh cữu cụ bà Hoàng Thị Ái Hoát.
(Và một vòng hoa khác cũng vậy, đó là vòng hoa của GS Phạm Xuân Yêm (Paris) nữa)


 Giáo sư Nguyễn Huệ Chi ghi sổ tang



 Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh tự tay viết phong bì viếng tang, và tô đen khung phong bì 
để tỏ lòng kính tiếc người quá cố. 
Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh từng là Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc, 
cùng thời gian với Cụ Nguyễn Hữu Khiếu làm Đại sứ Việt Nam tại Liên Xô.

 Gia đình Bà Bùi Thị Minh Hằng kính viếng

 NO U FC bị giật mất băng tang, đành sử dụng băng tang tự chế mang sẵn







Tại Đài Hóa thân Hoàn vũ, 
sau khi kết thúc lễ hóa thân thi hài cụ bà Hoàng Thị Ái Hoát



Bà Lê Thị Minh Hà, vợ ông Nguyễn Hữu Vinh (Ba Sàm) thay mặt gia đình bái tạ bà con dân oan đã đến viếng và tiễn đưa Cụ bà Hoàng Thị Ái Hoát về nơi hóa thân vĩnh hằng


Sổ tang:








 

Một bạn đọc của Trang Ba Sàm gửi viếng:

Tễu Blog tổng hợp

7 nhận xét :

  1. Chúng sợ cả người đã chết !

    Trả lờiXóa
  2. Thật kỳ lạ, một cá nhân hay nhóm người (tổ chức) nào đó có quan hệ với người quá cố, đến viếng và ghi tên đính vào vòng hoa cũng bị kiểm duyệt cấm đoán. Nghĩa tử là nghĩa tận, tang lễ là việc tôn nghiêm, thế mà bọn côn đồ đến quấy rối, thậm chí giằng co, giật bỏ các băng trên vòng hoa và định cướp Sổ tang! Thật là hành vi man rợ. Ai đứng sau giật dây bọn côn đồ? Công an nhân dân đâu không giữ trật tự cho lễ tang?Những việc diễn ra như vậy chỉ càng làm xấu xa thêm bộ mặt của chế độ này.

    Trả lờiXóa
  3. Một CQ hàng năm tiêu tốn hàng trăm ngàn ngàn tỷ mà phải khiếp sợ trước linh sàng một Cụ già đã khuất bóng.Một CQ như thế thì nếu mất nước cũng không có gì là lạ.Quá đốn mạt và hèn hạ với những việc mà chúng đã làm trong buổi tang lễ,Dân chỉ càng coi thường thêm

    Trả lờiXóa
  4. "Lạy Cha, xin tha thứ cho chúng vì chúng không biết việc chúng làm " (Lời Chúa Jesus nói về những kẻ đóng đinh Ngài trên cây thập giá)

    Nguyện xin ơn trên luôn gìn giữ Anh Ba Sàm và phù hộ cho gia đình anh trong cơn hoạn nạn, và sớm đưa linh hồn bà cụ Ái Hoát về cõi phúc

    Trả lờiXóa
  5. Ở Việt Nam bây giờ lại có "văn hóa" GIẬT BĂNG TANG nhỉ (?)

    Trả lờiXóa
  6. GIẬT BĂNG TANG! Ôi đất nước 4000 năm văn hiến của tôi ???

    Trả lờiXóa
  7. Một trò hề bẩn thỉu và man rợ, mấy tên côn đồ này sống nhờ vào những đồng tiền tay sai như vậy thật là đồ cặn bã. Không biết mấy thằng đó đi gặp bạn bè có khoe mẽ "chiến công thầm lặng, nghĩa vụ vinh quang" này không vậy?

    Trả lờiXóa