Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Tin NÓNG: DÂN OAN CẢ NƯỚC PHẢN ĐỐI PHIÊN TÒA BẤT CÔNG


11h05: Tin từ trong tòa cho biết:

Tòa đã tuyên: Y án với Bà Cấn Thị Thêu 15 tháng tù giam, Ông Trịnh Bá Khiêm giảm 3 tháng còn 15 tháng tù giam và Ông Lê Văn Thanh giảm 5 tháng còn 07 tháng tù giam, theo điều 257 BLHS về tội Chống người thi hành công vụ. 

Chưa có tin về Ông Trần Văn Sang. (trước đó, tòa sơ thẩm tuyên án ông Sang 20 tháng tù giam về tội Gây rối trật tự công cộng).

Nóng: BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI PHIÊN TÒA BẤT CÔNG
09h00: Uất ức, đau khổ dồn nén, dân oan cả nước đang có mặt tại Hà Nội bắt đầu xuống đường diễu hành biểu tình lớn, kéo vào trung tâm TP Hà Nội với sự tham gia của gần 1000 người.

09h40: Xe cảnh sát ép sát đoàn người, càn trở không để tuần hành ra trung tâm TP.
Vừa đi, mọi người vừa hát Dậy mà đi!'
.



Nhân viên An ninh mải miết quay phim để về nộp cho lãnh đạo Công an TP
 Bà con vừa đi vừa hát Dậy Mà Đi! Dậy Mà Đi!

.




Sáng nay,  25-11-2014 chính quyền Hà Nội sẽ đưa nông dân Dương Nội ra xử phúc thẩm là chị Cấn Thị Thêu, anh Trịnh Bá Khiêm chồng chị cùng với các anh Lê Văn Thanh và Trần Văn Sang. Địa điểm: Tòa án Quận Hà Đông.

Cuộc đấu tranh chống cướp đất của 256 hộ nông dân Dương Nội diễn ra đã 7 năm nay. Trong cuộc đấu tranh ấy, đã có 7 người bị bắt và kết án tù giam.

Tất cả 7 người nói trên đều bị truy tố bởi tội danh chống người thi hành công vụ hoặc gây rối trật tự công cộng. Những người này bị bắt vì đã ngăn cản chính quyền cưỡng chế thu hồi đất nhưng bồi thường không thỏa đáng vào tháng 4/2014.

Trong phiên toà sơ thẩm ngày 19/9/2014 toà án nhân dân TpHN đã tuyên: Cấn Thị Thêu 15 tháng tù giam, Trịnh Bá Khiêm 18 tháng tù giam và Lê Văn Thanh 12 tháng tù giam, theo điều 257 BLHS về tội Chống người thi hành công vụ. Tiếp đó ngày 23/9/2014 toà sơ thẩm cũng tuyên ông Trần Văn Sang 20 tháng tù giam về tội Gây rối trật tự công cộng.

Bà con biểu tình trước tòa:
.



.

Hình ảnh lúc 09h00: Bắt đầu biểu tình lớn và diễu hành trên phố Hà Nội, vạch trời kêu oan khuất ngút trời! Phản đối Chính quyền các cấp, các địa phương tàn ác cướp nhà cướp đất, đánh đập dân lành.


Hình ảnh lúc 8h40:
Các Blogger và nhà hoạt động đã có mặt từ sớm sát cánh cùng dân oan Dương Nội



 
 

Hình ảnh lúc 08h30:












Từ sáng sớm, bà con dân oan khắp các tỉnh đang ăn dầm ở dề tại Hà Nội để kêu kiện và đòi trả ruộng đất, tài sản đã bị chính quyền đia phương cướp đoạt đã kéo về khu vực ngã tư Bưu điện Hà Đông để ủng hộ tinh thần của Dương Nội.
.



 






Ngay từ 6h00, công an thành phố HN đã bố trí chặn con đường vào tòa án và triển khai các lực lượng để bắt bớ, đàn áp người dân vô tội kéo đến xem tòa, trong số họ có người thân là con, cháu, bố mẹ, anh chị em của người ra công đường hôm nay.











20 nhận xét :

  1. Cảm động thật.
    Xem mà ứa nước mắt.
    Thương đồng bào mình oan ức
    lại thương cho mình hèn nhát.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ăn đất Dương Nội quá ngon, sao nhả ra được!
      Ai không đồng tình thì có bộ máy tay sai bắt ngay, khép tội chống người thi hành công vụ CƯỚP là xong ngay, nhốt tù là êm!
      Cả hàng triệu CA mà không bảo vệ nổi bộ máy tham nhũng à?
      Cướp hết cho đến chiếc khố cuối cùng thì thôi!
      ha ... ha đáng đời bọn dân đen khố rách áo ôm! khà ...khà! đáng đời khổ để cho bọn tham nhũng lãnh đạo!

      Xóa
  2. Ơ, nhà nước ta nói báo chí phải đưa tin kịp thời, trung thực. Tìm mãi chẳng thấy báo giấy, báo nói, báo hình, báo mạng của nhà nước đăng. Đành phải đọc trang của thế lực thù địch để biết tin về vụ này.

    Trả lờiXóa
  3. Bỗng dưng quá buồn. Một Đảng CS lãnh đạo chủ trương liên minh công nông mà giờ đây nông dân biểu tình đòi ruộng đất, công nhân đình công đòi tăng lương đòi cải thiện điều kiện lao động. Những đảng viên lảo thành lên tiếng góp ý cho Đảng thì bị cho là Việt Tân.
    Khi tính chính danh không còn thì chỉ còn là thoái trào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là sự lừa bịp bẩn thiểu nhất trong lịch sử nhân loại

      Xóa
  4. Người dân Vn vẫn có câu: công lý ở VN chỉ là tên của một diễn viên hài..
    Thủ phạm là nó, kẻ khởi tố điều tra lại là nó, tòa án là nó, và tuyên án lại vẫn là nó-thế thì chỉ có công lý cuả bọn cướp.

    Trả lờiXóa
  5. Hình như từ trước đến nay chưa có cuộc biểu tình phản đối phiên tòa nào lại đông người tham gia thế này. Không phải ngẫu nhiên! Có lẽ cũng tương đương với vụ "Quan tài diễu phố" ở Vĩnh Yên mà đến giờ lòng dân vẫn chưa yên đâu. Nếu có bùng nổ lớn thì cũng đúng thôi.
    Lấy đất của người ta xong rồi thì thả người ra. Bà Thêu cũng chỉ chụp ảnh chứ có hành động chống đối quyết liệt gì đâu mà bỏ tù người ta đến 15 tháng. Người ta phản ứng để giữ đất chứ đâu có động cơ chống đối, thù địch gì.Bây giờ gia đình nào cũng có chuyện bị chính quyền cướp đất. Nếu coi việc bỏ tù bà Thêu để "làm gương" thì phản tác dụng rồi, vì người dân thông cảm với bức bối của bà Thêu như... chính họ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tôi đã khóc vì người nông dân Dương nội cũng như bố mẹ anh chị em tôi sớm hôm đầu tắt mặt tôí mồ hôi công sức đổ ra trên mảnh đất để làm ra hạt lúa củ khoai nuôi gia đình và nuôi cả cái lũ "cưỡng chế" để chúng đánh đập bắt bớ giam cầm ngay chính người đã góp công góp sức nuôi báo cô chúng, thật đau lòng. ba.o giờ VN tôi hết cảnh khổ đau bất công bất nhân naỳ?

      Xóa
    2. "Bây giờ gia đình nào cũng có chuyện bị chính quyền cướp đất.": Quá đúng! Cả nước như đang trên thùng thuốc súng vậy. Đúng là chỉ cần một mồi lửa là bùng nổ.

      Xóa
  6. Đúng đó bạn, ứa nước mắt. Cám ơn những người tranh đấu đã đi bên cạnh dân oan.

    Trả lờiXóa
  7. Căm ghét nhất là những ai nhìn thấy cảnh này mà không động lòng ! Nếu là loại nô bộc cho đi một nhẽ vì họ đang ăn lương mà phải nhắm mắt lại làm ngơnên họ cam phận Nô bộc. Còn lại những ai là nhân dân phải biết căm thù chế độ độc quyền này!

    Trả lờiXóa
  8. Thành quả của cách mạng là thế này đây, vậy mà chúng cứ rêu rao "giữ vững thành quả của cách mạng, của nhân dân" để lừa bịp dân chúng.

    Trả lờiXóa
  9. Tại sao người dân VN "hiền" vậy? Sao không trang bị vũ khí đập bọn cướp đi?
    Làm gì có công lý, bình đẳng mà đòi hỏi bọn chính quyền.

    Trả lờiXóa
  10. VÔ CÙNG CẢM ƠN NGƯỜI NÀO ĐÃ IN ẢNH DIỄN VIÊN HÀI CÔNG LÝ LÊN BÌA SÁCH LUẬT! Mọi người dễ dàng liên tưởng ngay khi vụ án như thế này được xét xử.
    "Ở VIỆT NAM, CÔNG LÝ CHỈ LÀ DIỄN VIÊN HÀI!". Câu nói thật bất hủ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cần nói rõ thêm cho đúng:
      Ở VIỆT NAM, CÔNG LÝ CHỈ LÀ DIỄN VIÊN HÀI CỞI TRUỒNG.

      Xóa
  11. Rơi nước mắt xót thương dân oan, ai gây cảnh này có trái tim ác quỉ!

    Trả lờiXóa
  12. Lần nầy là một ngàn người, thời gian tới sẽ là mười ngàn, số người biểu tình mà lên tới một trăm ngàn thì có chuyện lớn. Bà con muốn lấy lại đất của mình chỉ còn cách nầy thôi.

    Trả lờiXóa
  13. Đang tiến lên thế giới đại đồng đó mà!. Tức diệt sạch kẻ sinh ra mình nuôi nâng; che chở mình.

    Trả lờiXóa
  14. Bao nhiêu nhà văn, nhà báo, nhà đài ăn cơm, mặc áo từ đồng tiền đóng thuế thấm bao mồ hôi nước mắt và cả máu của dân, mà trước nỗi khổ đau, uất ức của hàng ngàn, hàng vạn người dân lương thiện thế này, bọn chúng cứ im re!? hơn 500 tờ báo quốc doan, hơn 60 dài truyền hình, phát thanh quốc doanh cứ câm lặng trước làn sóng căm hờn của đồng bào mình vậy ư? Một lũ bồi bút, ô nhục! May mắn còn có các bloger, các nhà báo tự do cất lên tiếng nói của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  15. Nhìn bà con mình thấy bi thảm quá ! Cũng chính những người này xưa kia cha anh họ đã từng ngã xuống để các bác nhà mình được vinh hoa phú quý ngày hôm nay ! chính cha anh họ đã từng đấu tranh và hy sinh để có một chế độ người không bóc lột người, để có đất cày, đất ở … Và cũng có thể cha anh họ xưa kia đã tham gia trong cuộc cải cách ruộng đất đánh đổ người giàu, địa chủ và giành lại đất cho người nghèo !! Âu cũng là số phận của họ và hơn nữa của dân tộc này !!

    Trả lờiXóa