Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Tin Nóng: THÀNH ỦY HÀ NỘI "NẮN GÂN" TƯỚNG NGUYỄN TRỌNG VĨNH


.
 GHI NHANH CUỘC “KHÁCH THĂM” 
NHÀ CỤ NGUYỄN TRỌNG VĨNH

Đại tá NGUYỄN ĐĂNG QUANG


Chiều 19/11/2014 Hà Nội đã vào cuối thu, lạnh. Tôi tranh thủ đến thăm sức khỏe lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh. Tôi quen biết cụ đã gần 40 năm nay và rất kính trọng và khâm phục cụ về nhân cách, đạo đức cũng như tấm lòng của cụ đối với dân và đất nước. Dù năm nay đã 99 tuổi song cụ vẫn nhanh nhẹn, khỏe mạnh và minh mẫn! Mặc dù hơn tôi 26 tuổi song cụ vẫn coi tôi là một người bạn vong niên thân thiết. Tiếp tôi, ngoài cụ còn có con gái cụ là nhà văn Nguyên Bình và chồng chị là anh Trịnh Văn Trà, một đại tá quân đội đã nghỉ hưu. 

Tôi đứng lên chào và xin phép cụ ra về vì đã tâm tình và trò chuyện với cụ hơn một tiếng đồng hồ thì cụ bảo tôi cố nán lại ít phút để dự buổi cụ tiếp đoàn khách của Thành ủy Hà Nội đến thăm cụ.  

Năm phút sau khách đến. Dẫn đầu là Ủy viên Thường vụ Thành ủy kiêm chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy cùng 5 quan chức của Đảng, gồm: Một chuyên viên của UBKT Thành ủy; ông Phó bí thư Quận ủy Đống Đa; ông Chủ nhiệm UBKT Quận ủy Đống Đa; bà Bí thư Đảng ủy phường Kim Liên và ông Bí thư chi bộ nơi cụ sinh hoạt Đảng. Đoàn khách đi luôn vào nội dung cuộc viếng thăm: Hỏi cụ có phải là người ký vào Thư ngỏ 61 (toàn văn xem tại đây) không và ai là người chấp bút, thảo ra thư đó? Họ thuyết phục cụ tuyên bố rút tên khỏi danh sách 61 đảng viên ký Thư ngỏ đó vì đã vi phạm vào quy định của Đảng, đặc biệt là "19 điều cấm" mà Đảng không cho đảng viên làm.  

Cụ khẳng đinh chính cụ là người ký vào Thư ngỏ 61 đó, và vì cụ nhiều tuổi đảng nhất, 75 năm tuổi đảng, nên anh em xếp cụ lên danh sách đầu tiên. Còn ai là người soạn thảo thư đó thì cụ nói là mọi người ngồi trao đổi với nhau, đều nhất tri và đồng tình những nội dung cấp thiết phải kiến nghị với Lãnh đạo Đảng như nội dung Thư ngỏ đã nêu rõ, còn ai là người chấp bút khởi thảo thì không quan trọng, cụ không đáp ứng câu hỏi này vì cụ cho rằng mọi người ký vào Thư ngỏ thì đều có trách nhiệm như nhau và sẵn sàng đối thoại, tranh luận công khai và dân chủ với lãnh đạo Đảng về những vấn đề mà Thư ngỏ 61 đã nêu lên. Liệu Đảng có đồng ý đối thoại và tranh luận công khai với nhóm 61 đảng viên ký vào Thư ngỏ này không ?

Còn về yêu cầu cụ tuyên bố rút tên khỏi danh sách những người ký tên Thư ngỏ này thì cụ nói không, dứt khoát không bao giờ tôi rút theo yêu cầu của các anh!  Còn việc đoàn “đến thăm” kết luận rằng cụ cùng 61 đảng viên ký tên tập thể vào Thư ngỏ là vi phạm qui định của Đảng và "19 điều cấm" không cho đảng viên làm  thì cụ hoàn toàn bác bỏ, cụ nói chính những qui định đó đã triệt tiêu tinh thần dân chủ trong đảng và ngay "19 điều cấm" cũng vi phạm Điều lệ Đảng ! 

Ông Chủ nhiệm UBKT Thành ủy trách cụ là tại sao cụ không trực tiếp góp ý kiến với Đảng theo con đường mà Đảng đã qui định mà lại tán phát những quan điểm sai trái, làm cho đảng viên và người dân hoang mang, dao động? Cụ trả lời là cụ rất thất vọng vì trong suốt gần 10 năm qua cụ đã kiên trì và chân tình góp ý, đã không dưới 10 lần viết thư tay gửi Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban CHTW Đảng và cả Tổng Bí thư nhưng không lần nào cụ được hồi âm, trả lời! Cụ nói: Đến như cụ 16 năm là Ủy viên Trung ương Đảng (Khoá III), là lão thành cách mạng, có 75 năm tuổi đảng, mà các anh ấy trốn tránh, không thèm trả lời thì thử hỏi những góp ý, kiến nghị của các đảng viên khác các anh ấy coi ra gì? Lãnh đạo Đảng ngày nay chỉ thích nghe những ý kiến xu nịnh, thuận tai của bọn cơ hội, giáo điều, nhưng ngược lại họ coi các ý kiến phản biện và những đóng góp chân tình, xây dựng, tâm huyết và khoa học của rất nhiều nhân sỹ trí thưc và đảng viên là những ý kiến có “động cơ xấu”, thậm chí còn bị chụp mũ là “suy thoái, biến chất” hoặc “bị các thế lực thù địch xúi giục”! Đấy chính là một trong các lý do cụ ký tên vào Thư ngỏ 61 và công khai thư đó cho nhân dân biết sau khi thư đó đã gửi chuyển phát nhanh cho TBT, BCT, BBT và  tất cả gần 200 UVTW Đảng. 

Ông Chủ nhiệm UBKT Thành ủy trách là việc tán phát Thư ngỏ đó trên mạng là sai trái, làm cho các đảng viên hoang mang, dao đông, không tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Điều đó làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của Đảng. Nghe đến đây tôi phải xin phép cụ Vĩnh để có đôi lời với ông Chủ nhiệm UBKT Thành ủy. Tôi nói: “Vâng, thưa đồng chí Chủ nhiệm UBKT, tôi nguyên là cán bộ Bộ Công an, đã về nghỉ hưu 11 năm nay và là một trong 61 đảng viên ký tên vào Thư ngỏ 61. Ý kiến đồng chí vừa nói rất đúng. Nếu có ai hoang mang, dao động và không tin vào sự lãnh của Đảng thì người đó chính là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đồng chí Phú Trọng nói "Đến hết thế kỷ này không biết là đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa?"  Đồng chí TBT không phải nói ở chỗ riêng tư mà phát biểu chính thức trong một buổi thảo luận Tổ đại biểu ở Quốc Hội khóa XIII để góp ý cho Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 2013 tháng10 năm ngoái và đã được VTV, VOA và TTXVN loan tải rộng rãi!  Chính phát biểu bi quan đó của đồng chí TBT làm tôi thực sự dao động, hoang mang và không còn tin vào sự lãnh đạo hiện nay của Đảng nữa, và đây cũng chính là một trong các lý do khiến tôi ký vào Thư ngỏ 61. Lúc nãy tôi  có hỏi về di chúc của Chủ tịch HCM và đồng chi trả lời là di chúc của Bác Hồ rất đúng và tuyệt đối đúng! Vâng, tôi hoàn toàn đồng ý với đồng chí. Di chúc của Bác không căn dặn Đảng ta xây dựng CNXH mà chỉ  dặn Đảng xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, giàu mạnh và xây dựng một xã hội công bằng, dân chủ văn minh thôi, và trong di chúc không có một từ nào Bác đề cập đến chủ thuyết Marx-Lenine và căn dặn nhân dân và đảng ta phải kiên định con đường này! Vậy tại sao Đảng ta không làm theo di chúc của Bác?

Ông Chủ nhiệm UBKT Thành ủy không trả lời trực tiếp mà chuyển sang việc đề cập đến thành tựu lãnh đạo cách mạng của Đảng. Ông gợi lại chuyện 75 năm trước (1939) khi cụ vào Đảng và thoát ly tham gia cách mạng thì đất nước ta còn nghèo lắm, dân ta còn khổ lắm nhưng nhờ sự lãnh đạo tài tình và sáng suốt của Đảng nên ngày nay nước ta đã hết nghèo, dân ta đã hết khổ, nay thì nhà nào cũng có ít nhất một xe máy thì làm sao cụ lại nói đường lối của Đảng là sai lầm, cần phải từ bỏ con đường xây dựng CNXH theo mô hình Xô-viết ? Ông ta còn nói rằng Đảng đã và đang kiên định con đường XHCN, mang lại hạnh phúc cho nhân dân, xã hội ta không có người bóc lột người, Đảng không cho phép bọn tư bản bóc lột giá trị thặng dư nhân dân lao động VN, hiện nay nhân dân làm theo sức và hưởng theo lao động, mai này khi tiến lên xây dựng CNCS thì người dân sẽ làm tùy sức và sẽ hưởng thụ theo nhu cầu!  Về đối ngoại, Đảng ta cũng có chính sách khôn khéo và cương quyết với TQ, buộc họ phải rút giàn khoan HD981 khỏi vùng đặc quyền kinh tế của ta trước thời han. Đây rõ ràng là thắng lợi của ta...(!?).

Cụ Vĩnh nói: “Nó rút chủ yếu là do sức ép quốc tế. TBT Nguyễn Phú Trọng không hề có một lời nào lên án TQ. Hội nghị TW9 đang họp, cũng không hề có một tuyên bố nào. Rồi đến Quốc Hội họp cũng không ra tuyên bố hoặc nghị quyết lên án TQ, Chính phủ cũng vậy! Sao nay lại tự nhận là do ta đấu tranh kiên quyết , mạnh mẽ nên buộc nó phải rút? TQ không bao giờ từ bỏ dã tâm bành trướng, xâm lược nước ta.Đảng phải hết sức cảnh giác và phải thực sự dựa vào nhân dân và phải đặt lợi ích của đất nước,của dân tộc lên trên lợi ích của Đảng thì mới có thể thắng lợi kể cả trong xây dựng đất nước cũng như bảo vệ Tổ quốc, và đừng có quá nhẹ dạ tin vào 16 chữ vàng và 4 tốt , kẻo sẽ bị lừa và dễ mất nước”! 

Đại tá Trà dù đã rất kiên nhẫn ngồi nghe từ đầu, song đến đây ông không kìm được, ông nói: “Nghe các đồng chi lập luận, tôi không thể thông! Đồng chí khẳng định VN chỉ có thể chọn mô hình XHCN để xây dựng đất nước, ngoài ra không có con đường nào khác. Thế thì đồng chí giải thích tại sao lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta đi hết nước tư bản này đến nước tư bản kia để van nài họ công nhận nền kinh tế nước ta là nền kinh tế thị trường? Phải chăng điều đó chứng tỏ chính Đảng không tin vào CNXH và thú nhận học thuyết Marx-Lenine là bế tắc?”.

Không thấy vị Chủ nhịêm UBKT Thành ủy và các vị khách trả lời, tôi nói: “Cho đến lúc này, ngay cả Hội đồng lý luận Trung ương cũng như các nhà nhà lý luận của Đảng cũng không có ai đưa ra được một định nghĩa có sức thuyết phục thế nào là nền kinh tế thị trường theo định hướng XHCN. Kinh tế thị trường và Chủ nghĩa xã hội không thể tồn tại và giao thoa cùng nhau được! Có cái này thì không có cái kia và ngược lại”.

Cụ Vĩnh nghe vị Chủ nhiệm UBKT Thành ủy thuyết giảng, chắc cảm thấy rất mệt, song cụ vẫn vui vẻ nói: “Lúc nãy nghe đồng chí Chủ nhiệm UBKT Thành ủy nói thời tôi vào Đảng và tham gia hoạt động CM đã cách đây 75 năm rồi. Vâng, đồng chí nói đúng. Hồi đó tôi vào đảng là Đảng Cộng sản Đông Dương sau này đổi tên thành Đảng Lao Động Việt Nam, và tôi thấy Đảng tôi chọn lúc đó đều rất trong sáng và thực sự vì dân tộc và đất nước, và nó khác xa  ĐCSVN hiện nay. Mong các đồng chỉ về và phản ảnh trung thực, đầy đủ các ý kiến ta trao đổi hôm nay, và kiểm tra giúp các đơn thư mà tôi đã gửi lãnh đạo Đảng trong hơn 9 năm qua và nhắc họ cố gắng đọc và nghiên cứu. Nếu bố trí gặp trực tiếp tôi thì tốt, nếu không thì cố gắng hồi âm các thư tôi đã gửi.

Đoàn “khách” cũng cảm thấy khó có gì để nói thêm nên đứng dậy xin phép ra về. Ông Trưởng đoàn kính chúc cụ mạnh khỏe để tiếp tục đóng góp ý kiến xây dựng Đảng theo đúng quy định để Đảng thực sự trong sạch và vững mạnh. Tôi về đến nhà    đã gần 6 giờ chiều, tuy khá mệt song cố gắng ghi lại trung thực nhưng chắc không đầy đủ nội dung cuộc gặp này,kẻo để lâu lại quên. Tôi nghĩ chắc đây chưa phải là cuộc thăm viếng và trao đổi cuối cùng. Và cũng không riêng với cụ Vĩnh, với những khác biệt giữa nhận thức và thực tiễn, giữa quyền hành và dân chủ như thế này, tôi nghĩ rằng những đoàn “khách” như thế này còn “hỏi thăm sức khỏe” nhiều người khác nữa, cho dù có góp ý với lãnh đạo đảng, nhà nước những ý kiến chân thành, xây dựng, nhưng “khác chủ trương, khác ý lãnh đạo”!

NĐQ
Tác giả gửi BVB lúc 05:05, ngày 20-11-2014
____________

*Tễu: 
Cuộc gặp ngày 19.11 là cuộc gặp thứ 2 đối với Tướng Vĩnh trong thời gian 1 tháng trở lại đây. Lần trước, người đến viếng thăm chỉ ở cấp Quận, gồm: Phó Bí thư Quận ủy Đống Đa dẫn đầu và tùy tòng là các cán bộ đảng của Phường Kim Liên, quận Đống Đa. 

Lần này, nâng cấp lên cấp Thành phố: Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP Hà Nội Trần Trọng Dực và tùy tòng.

Lần sau, chắc là Bí thư Thành ủy và tùy tòng. 

*Cụ Vĩnh đã 75 năm tuổi đảng. Nhưng đảng đang cân nhắc, dỗ cụ không ý kiến ý cò gì nữa thì sẽ phát huy hiệu 75 năm tuổi đảng. Cụ bảo: Chẳng phát thì tôi cũng 75 năm tuổi đảng, phát hay không là tùy các anh!


33 nhận xét :

  1. Vì CỤ luôn "đi guốc trong bụng " Trung Cộng sao?.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn hơn "đi guốc". Cụ "đi giày trong bụng tụi nó"! Cái giày đỉnh như bạn thấy ngay ở trên.

      Xóa
  2. Hậu sinh không khả úy mà hỗn láo thuyết giảng bậc tiền bối. Đúng là thời kỳ loạn lạc mạc vận rồi sao?

    Trả lờiXóa
  3. Trời ạ! xem cái đoạn này tôi...nhức nách quá chịu không nỗi!? "Ông Chủ nhiệm UBKT Thành ủy không trả lời trực tiếp mà chuyển sang việc đề cập đến thành tựu lãnh đạo cách mạng của Đảng. Ông gợi lại chuyện 75 năm trước (1939) khi cụ vào Đảng và thoát ly tham gia cách mạng thì đất nước ta còn nghèo lắm, dân ta còn khổ lắm nhưng nhờ sự lãnh đạo tài tình và sáng suốt của Đảng nên ngày nay nước ta đã hết nghèo, dân ta đã hết khổ, nay thì nhà nào cũng có ít nhất một xe máy thì làm sao cụ lại nói đường lối của Đảng là sai lầm, cần phải từ bỏ con đường xây dựng CNXH theo mô hình Xô-viết ? Ông ta còn nói rằng Đảng đã và đang kiên định con đường XHCN, mang lại hạnh phúc cho nhân dân, xã hội ta không có người bóc lột người, Đảng không cho phép bọn tư bản bóc lột giá trị thặng dư nhân dân lao động VN, hiện nay nhân dân làm theo sức và hưởng theo lao động, mai này khi tiến lên xây dựng CNCS thì người dân sẽ làm tùy sức và sẽ hưởng thụ theo nhu cầu!"
    Mô phật!!! hèn chi...hèn chi...!? tự mình cứ...liếm bộ lông của mình!? sao không nhìn qua các nước bạn thử coi rồi nói!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông chu nhiem UBKT Thành ủy mà sao gà mờ thế này? ông quên rằng trong những năm 60,70 dưới sự lãnh đạo của đảng CS, dân miền Bắc chỉ chạy xe đạp trong lúc miền Nam đã đầy xe máy. Sau hơn 35 năm, ngày nay miền Bắc chỉ ngang với miền Nam trước 75.

      Xóa
  4. Mấy thằng học trò dốt đến đòi lục vấn người thầy đáng kính của chúng.

    Trả lờiXóa
  5. Không biết Ủy viên Thường vụ Thành ủy kiêm chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy cùng 5 quan chức của Đảng sau khi gặp cụ Vĩnh trở về sẽ báo cáo với Bí thư Nghị thế nào nhỉ? Hay là họ cứ biết đã đi gặp cụ Vĩnh là xong không cần biết kết quả ra sao nữa???

    Trả lờiXóa
  6. Cụ ơi sao Cụ không nói thẳng với cái đám (ăn theo và nói leo)Rằng.Hãy trả lại tất cả quyền lợi cho Dân.Tự Dân sẽ biết cần phải làm gì.Công an .Quân đội làm đúng chức năng theo tên gọi.Chính phủ làm đúng những gì Pháp luật cho phép.Quốc hội phải thực sự do Dân bầu/.Còn đcs đừng có can thiệp vào vai trò kinh tế .

    Trả lờiXóa
  7. Hồi 75 năm trước , khi Bác Vĩnh vào Đảng CSĐD , mấy vị khách thăm đã là con gì ngọ nguậy trong cà bố chưa mà dám khuyên bảo Bác ? Họ biết gì về Cương lĩnh Đảng do TBT Trần Phú viết dưới tầng hầm nhà phố Hàng bông ruộm mà dám tranh luận với Bác ? Họ thật đúng là những con rối cho đời giật dây ! Điển hình của tầng lớp cán bộ Đảng ngày nay , nói mà có hiểu gì đâu - Vẹt thôi !

    Trả lờiXóa
  8. Thực là một trò ngớ ngẩn!Khi cụ Vĩnh ký vào cái thư đó thì phải hiểu cụ ấy đã biết và nghĩ gì!Một người đã trải đời có 75 năm tuổi đảng!Mà lại đem ra một mớ lý luận non nớt,giả dối,thiếu khoa học,có tính tuyên truyền lừa mị ..như là đang nói với một du khách ngoại quốc lần ĐẦU đến VN!!!Thật là thảm hại!Mấy ông ấy không còn gì để thuyết phục người dân đành phải "ăn mày quá khứ" một cách khiên cưỡng thiếu tự tin như vậy!!!

    Trả lờiXóa
  9. Những lời đối đáp của Cụ và đại tá tác giả bài viết làm tôi mát lòng mát dạ, giảm đi rất nhiều sự tức nghẹn với những lập luận như cái lưỡi gỗ từ cấp cao đến cấp cơ sở của hệ thống tuyên giáo.
    Rất kính trọng hào khí sang sảng của Cụ.

    Trả lờiXóa
  10. Kinh chúc Cụ luôn mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
  11. Một lũ rác rưởi kéo đến làm bẩn nhà tướng Vĩnh, lại còn lôi cái mớ lý luận đã bị loài người vứt vào sọt rác ra để "lên lớp" Cụ, một bậc thầy của chúng. Thật nực cười! Sao chúng ngu thế không biết. Cho rằng, việc cụ ký tên vào Thư ngỏ 61là làm ảnh hưởng đến uy tín của đảng. Đảng có chút uy tín quái nào với dân đâu mà ảnh hưởng? Bọn này chỉ ngồi ở văn phòng nên cứ tưởng là dân tin đảng đến "sái cổ". Y như rằng, đảng lại nhận vơ nhờ sự lãnh đạo "tài tình" nên bọn Tầu phải sợ vãi đái mà rút giàn khoan HD981! Chỉ có thể nói, một lũ dốt nát mà lại dám đến nhà một ông tướng bậc thầy để mà thuyết phục. Ngu ơi là ngu!

    Trả lờiXóa
  12. tôi là lính Sài Gòn trước 1975 nhưng rất kính trọng cụ Vĩnh. Luôn theo dõi tin về cụ. Sydney - Úc.

    Trả lờiXóa
  13. Họ muốn gì ở Tướng quân Nguyễn Trọng Vĩnh qua cuộc gặp này:
    - Lung lạc Tướng quân bằng những lời tuyên huấn.
    - Đe dọa Tướng quân bằng kỷ luật Đảng.
    Sao mà họ ngây thơ.

    Trả lờiXóa
  14. Tôi nối tiếp vòng tay.

    Trả lờiXóa
  15. Cảm ơn bác Nguyễn Đăng Quang cùng chủ blog đã cho biết thông tin về cuộc viếng thăm CỤ NGUYỄN TRỌNG VĨNH của TU Hà nội.Cho phép tôi được hô to KÍNH CHÚC CỤ NGUYỄN TRỌNG VĨNH MUÔN NĂM

    Trả lờiXóa
  16. Nghe những lời đáp của Cụ Vĩnh trả lời những kẻ giáo điều mà thấy mát lòng hởi dạ .
    Bọn thuyết khách đến thuyết phục Cụ Vĩnh qủa là họ đã tính sai nước cờ và đã bị thất bại thảm hại .
    Cám ơn Cụ Vĩnh bằng những lý lẽ sắc bén đã cho bọn giáo điều phản dân hại nước một bài học đích đáng .

    Trả lờiXóa
  17. Trời ạ, nghe cái ông UV Ban Kiểm tra thành ủy Hà Nội giải thích cho Cụ Vĩnh về tính ưu việt của chế độ ta so với 75 năm trước, rồi nay xã hội ta khác tư bản vì không có bóc lột, công bằng hơn, nhà nhà có xe máy... mà thấy gai người, vì không tượng tượng được cán bộ cỡ ấy mà đầu óc u mê, tăm tối, đem những điều nhảm nhí đi "giác ngộ" cho vị tướng quân đầu óc sáng người ngời! Không biết trong đảng cs còn bao nhiêu % những người tim gỗ, đầu củ chuối như vậy!? Thật kinh hãi!

    Trả lờiXóa
  18. Nếu không phải Cụ Vĩnh,mà là một người còn trẻ thì có thể xẽ bị"tuyên giáo"là "thế lực thù địch"lôi kéo,mua chuộc.Nhưng Cụ Vĩnh đã gần trăm tuổi,đã một lòng" vì nước quên thân" từ ngày còn trai trẻ.Nếu không vì sự tồn vong của đất nước,vì"bát cơm,manh áo"của người dân,thì cụ cứ im lặng,hoặc vào hùa với chính quyền,chứ tội gì để lũ "phường trèo"đến quấy nhiễu.Chán khi nghe họ"tuyên giáo"Cụ Vĩnh vi phạm 19 điều đảng viên không được làm,trong đó có điều cấm ký đơn thư tập thể.Nếu đường đường,chính chính,Đảng và nhà nước được toàn dân ủng hộ thì ngại chi một nhóm người chống đối.Chỉ khi mình không đàng hoàng,không được lòng dân chúng,thì mình mới sợ nhiều người"đấu tố"và phải cấm và xé lẻ ra để trị.Đây là sách lược cũ từ thời Pháp"chia để trị",bây giờ lại được VN áp dụng cho đảng viên.Còn nhiều điều vô lý,nhưng không dám"mở miệng"nữa,lơ mơ lại bị"hỏi thăm".
    Rất kính trọng Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh.Chúc Cụ luôn khỏe ,sống trường thọ trong xã hội thực sự công bằng-văn minh-tự do-dân chủ.
    Chấn Phong

    Trả lờiXóa
  19. Mấy anh học trò cấp Tp HN phải nghiền đi nghiền lại bài học trước khi tới thuyết giáo cho cụ Nguyễn trọng Vĩnh .Cái đầu của BTG TW chắc cũng thế thôi . Ôi ! Sao mà nó sơ cứng , giáo điều đến thế . Các cấp đảng viên chắc phải thuộc lòng những chỉ đạo đó vì đi đâu cũng nghe các vị đó nói giống nhau . BK tự rút GK HD 981 nhưng ban cho HN cái vinh dự là kẻ chiến thắng ! Khéo thật, BK ban cho một cái hư danh . Cái này chắc là kết quả của những lần qua lại giữa BK và HN . Sau cùng BK chấp nhận cho HN tuyên bố là mình giành được thắng lợi không thì uy tín của Đ ta đổ xuống sông xuống biển hết . Cụ NTV vạch trần hết cái bụng ba Tầu bẩn thỉu của BK, nên các UV trong BCT nhất là TBT thấy cái bụng bự BK thúi quá chẳng muốn nghe . Vì đối với cụ TBT , BK lúc nào cũng thơm !

    Trả lờiXóa
  20. Thật là đau lòng con cháu mà mất dậy lại lên lớp dậy dỗ ha`ng trưởng bối

    Trả lờiXóa
  21. Mấy tay TG , DLV non choẹt đó , cụ Nguyễn trọng Vĩnh không nỡ tay bóp mũi cho nghẹt thở luôn ! Đúng là trò hề !

    Trả lờiXóa
  22. Năm nay Cụ đã 99 tuổi nhưng sự sắc xảo trong lý luận và kiên định lập trường là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo. Chúc Cụ luôn mạnh khỏe!

    Trả lờiXóa
  23. Tay chủ nhiệm UBKT TU Hà Nội chỉ biết nói như cái máy, ngu xuẩn và hỗn láo. Ai cũng hiểu chúng nói vậy nhưng trong bụng chúng lại nghĩ khác. Chúng thừa biết cái CNXH mà chúng bảo vệ là ảo tưởng nhưng chúng vẫn bám lấy để "đục nước béo cò"

    Trả lờiXóa
  24. Cụ cứ yên tâm vững bước mà đi, Nhân dân yêu nước đứng về phía Cụ!

    Trả lờiXóa
  25. xin tặng 2 câu thơ của cụ NGUYỄN KHUYẾN (?) :
    Vua chèo còn chẳng ra gì
    Quan chèo thêm nữa khác chi thằng hề

    Trả lờiXóa
  26. Tôi rất thích ,tâm đắc khi đọc bài này.Cụ Vĩnh xứng danh Tướng của Cụ Hồ, Cụ nói rất đúng những vấn đề của Vân nước.Nếu ai thấy bài này có giá trị thì giới thiệu cùng bạn bè,điều đó rất có ích cho tri thức xã hội Việt Nam hiện nay.
    Cựu chiến binh Trần Kháng Chiến,con của một người bạn gần gũi của cụ Vĩnh.

    Trả lờiXóa
  27. Đọc xong tôi thấy người sảng khoái lạ. Cụ Vĩnh trung thực và trong sáng quá! Trung thực với Tổ quốc, với Đảng, với chính bản thân Cụ. Những lý luận của đại diện Thành ủy so với những chỉ bảo của Cụ chẳng khác gì một đứa trẻ lên ba đứng cạnh người trưởng thành. Cảm ơn Cụ, nhà văn Phạm Đình Trọng và đại tá Trà!

    Trả lờiXóa
  28. Nếu đảng còn duy trì 19 điều cấm đảng viên thì đảng mãi mãi thụt lùi trong tiến trình dân chủ, xâm phạm quyền cơ bản của con người là quyền được nói ra những suy nghĩ chân thực của mình. Nếu đảng đúng là vì dân vì nước, đủ tư cách đại diện cho ý chí nguyện vọng của người dân và các đảng viên thì không việc chi phải ra những điều cấm vô lý kia. Trừ một bộ phận nhỏ lãnh đạo toàn trị, đa số đảng viên đều nghẹt thở với 19 điều cấm mà lại không được quyền phản đối. Dù sao thì việc bóp nghẹt tự do dân chủ này trước sau cũng sẽ phải kết thúc.
    Còn Huy hiệu tuổi đảng ư? Nếu được cụ Vĩnh nhận cho thì đảng còn quá may, vì đảng còn có đảng viên có tâm và có tầm như Cụ. Còn "nắn gân" cụ ư? Thật quá ngây thơ và nhầm đối tượng. Khí phách của cụ đã như tạc vào sông núi, những kẻ muốn húc đầu vào núi thì chỉ tổ tự gây thương tích cho mình mà thôi.

    Trả lờiXóa
  29. Cám ơn cụ Vĩnh và bác Bồng. Nhờ có bài viết này mà cháu được trang bị thêm kiến thức và lý lẽ để đấu tranh với luận điệu xuyên tạc của những k̉ẻ mù quáng ăn theo nói leo như Quanh lùn và đám dư lợn viên đầu đất của ông ta.

    Trả lờiXóa
  30. Nếu Cụ Vĩnh mà nhận huy hiệu thì còn là phúc của cái đảng này. Hay đảng muốn những người nhận chỉ là Trần Văn Truyên, Phạm Quý Ngọ, Dương Chí Dũng, Dương Tự Trọng, Nguyễn Trường Tô, Bùi mai Hạnh... và các đồng chí của họ?

    Trả lờiXóa
  31. Kính chúc Cụ Trung Tướng- NGUYỄN TRỌNG VĨNH cùng Cụ Đại Tá- NGUYỄ ĐĂNG QUANG thật dồi dào sức khỏe, để tiếp tục Đấu Tranh cho một Việt Nam thật sự Tự Do- Dân Chủ và Nhân Quyền, mọi người dân điều bình đẳng, điều có cơm ăn, áo mặc. Trẻ Thơ được cắp sách đến trường, từ thành thị cho đến những vùng núi no hiểm trở của đất nước. Chỉ có các Cụ, mới làm được những việc khó làm. Vì các Cụ đả từng sống trong ĐCSVN, nhân dân VN đang trông chờ vào các Cụ mở màn cho một sức mạnh dân tộc quật cường. Để mọi người điều được bình đẳng như nhau. Mong lắm thay. Kính chào hai cụ.

    Trả lờiXóa