Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

TÔI SẼ THAM GIA BIỂU TÌNH VÌ MỘT CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP HƠN


Tôi sẽ tham gia biểu tình 
vì một cuộc sống tốt đẹp hơn 
Phạm Tuyền   

FB Phạm Tuyền  

Bạn inbox hỏi: " Giả sử có biểu tình, đi hông?" 

Tôi không nhiều bạn, nhưng ngoài đời hay trong FB đều có Bạn là Cộng sản rất nòi. Có vài người đang giữ cương vị lãnh đạo, Tổng biên tập Báo, Công An, cả Tướng quân đội nữa, và dĩ nhiên nhiều dân thường lao động như tôi, vài anh chị đang hừng hực lửa chiến đấu vì nền hoà bình dân chủ....tôi chơi hết. 

Người nào cũng có lý tưởng sống và quan điểm chính trị để giữ rịt, mình miễn bàn đi há. Đàn bà yếu đuối như tôi chỉ nói cái mình thật cảm nhận thôi. Hồi con tôi học Lê Quí Đôn, Q3, tôi nhớ trong một buổi họp ph, thầy dạy toán tên Dũng đã đập tay xuống bàn và chửi ĐM. Thiệt lúc ấy tôi ngơ ngác lắm, THẦY DẠY CÁC CON CHÚNG TA ĐÂY SAO? 

Tôi ngạc nhiên và lo lắng không phải tư cách một phụ huynh, mà là người từng được đào tạo từ trường ĐHSP. Trải qua nhiều việc kiếm sống, tiếp xúc nhiều loại người sang hèn, tôi nhìn rõ THỰC TRẠNG XH - mà tôi là một thành phần trong ấy. Đói nghèo, sự phân hoá giàu nghèo ở đất nước nào không có vì làm gì có bình đẳng? Nếu cứ nhìn nước người ta rồi so sánh mơ mộng và chê bai xứ mình là việc tôi chưa từng làm, chỉ mong quê hương mình nhiều nhân tài để làm cho VN ai trên thế giới nhắc tên cũng vui. 

Nhưng tận sâu thẳm trong lòng, tôi nghĩ chính tôi và các con mình và nhiều người nữa đang bị lừa, thật ra là có quá nhiều bất công, phi lý đang diễn ra.Tôi không ép các con hay giáo điều bất cứ điều gì ba xạo nữa, vì không biết nói gì với chúng. Vài ngày trước, tôi nhìn mấy đứa lớn rồi nghĩ: " chúng cũng dư tuổi để xuống đường rồi đó chứ, và liệu tôi sẽ ngăn cấm các con nếu sinh viên học sinh VN dấy lên phong trào xuống đường biểu tình như HK?". Bạn hỏi có đi biểu tình hông hả, tôi chỉ he he cười. 

Chúng ta lớn hết rồi, hơi già so với.....tuổi 17. 

Lớn, nên biết cần làm việc gì đúng sai không do chèo kéo kích động. 

Tôi là người yêu nơi mình sinh ra và lớn lên, yêu Tổ Quốc lắm mới đẻ tới 3 đứa con để....cống hiến cho TQ. Đơn giản ai làm gì để đường phố SG - nơi tôi sống và nhiều nơi trên đất nước xinh đẹp này -không ngập là tôi theo ( con đeo khăn quàng đỏ mà lội bì bõm như trong ảnh, mấy cha ông đang ngồi chuyên cơ thấy cũng nhói lòng chứ?), con tôi đi học không bị thằng cha căng chú kiết nào mang danh THẦY chửi ĐM( Thật ra không do lỗi Thầy, mà do chế độ đã đào tạo, nuôi dưỡng cho hành nghề một người không đủ tư cách, tương tự như thế trong nhiều lãnh vực khác nữa), nhiều chuyện bực bội lớn nhỏ mỗi ngày tôi thấy tôi nghe tôi trong cảnh mà không thể liệt kê ra đây... là tôi sẽ theo, chứ tôi không cần đao to búa lớn gì cả! Đến lúc cần cải tổ thay đổi để cuộc sống tốt hơn thì nên làm thôi, chứ sống vầy khác chi đã chết đâu? 

Theo FB Phạm Tuyền

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét