Thứ Hai, 20 tháng 10, 2014

Tin NÓNG: GIA ĐÌNH TS. CÙ HUY HÀ VŨ CẤP BÁO


Đơn cấp báo của Cù Huy Xuân Đức, 
con trai đầu TS Cù Huy Hà Vũ và LS Nguyễn Thị Dương Hà

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc 
---------------------------------------
Hà Nội, ngày 19 tháng 10 năm 2014


ĐƠN KHẨN BÁO
Về hành vi xâm phạm nhà ở và đo đạc trái pháp luật nhà ở
của công dân tại 24 Điện Biên Phủ, Hà Nội 

Kính gửi:  Giám đốc Công an thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung 
Đồng kính gửi:  Trưởng Công an quận Ba Đình
               Trưởng Công an Phường Điện Biên

Tôi là Cù Huy Xuân Đức, CMND số 012419664 do Công an Hà Nội cấp ngày 24/8/2011, con ông Cù Huy Hà Vũ và bà Nguyễn Thị Dương Hà, thường trú tại 24 đường Điện Biên Phủ, Phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội, khẩn báo với Ông về hành vi xâm phạm nhà tôi và đo đạc nhà tôi trái pháp luật như trình bày sau đây.

Bố tôi, ông Cù Huy Hà Vũ, là con trai trưởng của ông nội tôi là Bộ trưởng, Nhà thơ Cù Huy Cận (qua đời năm 2005), một trong năm người thừa kế theo pháp luật của ông nội tôi. Bố tôi đồng thời là cháu ruột và là người thừa kế duy nhất của ông Ngô Xuân Diệu, tức Nhà thơ Xuân Diệu, anh ruột bà nội tôi là bà Ngô Thị Xuân Như. Năm 1955 ông Cù Huy Cận và ông Ngô Xuân Diệu được Chính phủ phân biệt thự để ở tại 24 Điện Biên Phủ, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội. Bố tôi, mẹ tôi và em trai tôi là Cù Huy Xuân Hiếu đều có hộ khẩu thường trú và ở tại biệt thự này.

Bố tôi bị Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam kết án 07 năm tù, 03 năm quản chế kể từ ngày 05/11/2010 về “Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” tại Điều 88 Bộ Luật hình sự. Ngày 06/4/2014, Bộ Công an đưa bố tôi từ Trại giam số 5 – Bộ Công an (Yên Định, Thanh Hóa) ra sân bay để sang Hoa Kỳ theo Quyết định tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù ký cùng ngày của Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa (Quyết định đính kèm). Mẹ tôi đi cùng bố tôi để chăm sóc bố tôi trong một thời gian.

Vào khoảng 9 giờ sáng thứ Sáu, ngày 10/10/2014, tôi thấy có một số người mang dụng cụ đo đạc đến đo đạc nhà tôi từ phía bên ngoài cổng và tường rào 24 Điện Biên Phủ và cửa hàng may mặc của tôi tại phố Trần Phú, mặt sau biệt thự 24 Điện Biên Phủ.

Sáng thứ Hai, ngày 13/10/2014, khoảng 9 giờ khi ra khỏi nhà tôi lại thấy mấy người mặc thường phục đo đạc nhà tôi từ phía bên ngoài cổng và tường rào ở cổng biệt thự 24 Điện Biên Phủ. Sau đó, khoảng 11 giờ, khi tôi về nhà thì nhân viên của cửa hàng may mặc của tôi tại phố Trần Phú, mặt sau biệt thự 24 Điện Biên Phủ, báo cho tôi biết vào khoảng 9 giờ rưỡi có một công an và rất nhiều người mặc thường phục vào bên trong nhà tôi từ phía cửa hàng và đo đạc trong nhà tôi.

Khoản 2 Điều 22 Hiến pháp 2013 quy định: “Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở. Không ai được tự ý vào chỗ ở của người khác nếu không được người đó đồng ý. Như vậy việc công an và một số người lạ mặt vào nhà tôi và đo đạc nhà tôi mà không được bố tôi là ông Cù Huy Hà Vũ và bản thân tôi đồng ý là hoàn toàn trái Hiến pháp, đe dọa hủy hoại nhà ở, tài sản hợp pháp của bố, mẹ tôi, của bản thân tôi cũng như đe dọa sinh mạng của tôi.

Vậy bằng Đơn khẩn báo này, tôi đề nghị Ông cho điều tra khẩn cấp để làm rõ công an, cá nhân nào đã vào nhà tôi và đo vẽ nhà tôi bất hợp pháp để có biện pháp bảo vệ nhà ở, tài sản hợp pháp của bố, mẹ tôi, của bản thân tôi cũng như tính mạng của tôi.

Tôi chân thành cảm ơn Ông và đề nghị Ông sớm trả lời tôi bằng văn bản theo quy định của pháp luật.
Người làm đơn
        Cù Huy Xuân Đức

Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ Ngoại giao Hợp chủng quốc Hoa Kỳ;
- Đại sứ quán Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam;
- Ông Cù Huy Hà Vũ và gia đình;
- Các cơ quan hữu quan;
- Báo chí, thông tin đại chúng.

Phụ lục:

1. Bản Scan lá đơn đã gửi đi

clip_image002 

clip_image004

2. Biên lai Bưu điện

clip_image006

3. Quyết định tạm đình chỉ án của Tòa án Nhân dân Thanh Hóa

clip_image008

 

6 nhận xét :

  1. Sớm muộn gì thì chúng nó cũng tìm cách THU HỒI biệt thự này.Tôi nhớ trước đây đã một lần UBNDTP HN định thu hồi nhưng dư luận lên tiếng đặc biệt có nhà văn Nguyên Ngọc cho rằng đây là sự trả thù của chính quyền với CHHV nên sau đó dừng lại ,nay thì làm thật rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu thu hồi biệt thự này thì phải thu hồi biệt thự của ông Tố Hữu, Lê Khả Phiêu, Lê Duẩn... Công thổ quốc gia không phải thích ai thì phân phối, không thích ai thì thu. Như vậy thì "luật là tao, tao là luật".

      Xóa
  2. Nếu có thu hồi thì thu hồi hết tất cả các nhà của các ông quan lớn của chính phủ Việt nam được phân từ năm 1954 cho đến nay(không trừ một ai ngoại lệ kể cả nhà ông Giáp hiện nay tại phố Hoàng Diệu). Nếu chính phủ hiện nay làm được điều đó thì tôi hoàn toàn ủng hộ và hoan nghênh và tôi tin rằng nhân dân Việt nam cũng ủng hộ và hoan nghênh.

    Trả lờiXóa
  3. Vào để gắn chip và camera bí mật đây mà?

    Trả lờiXóa
  4. Bạn Nặc danh 11:54 nói sai rồi, bọn chúng vào để cướp.

    Trả lờiXóa
  5. Chán quá cho chế độ này. Nhà riêng người ta, kể cả đó là nhà được chia, mà CA xông vào đo đạc trộm thì bỉ mặt pháp luật VN quá.

    Trả lờiXóa