Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

TIN NÓNG: 45 THÁNG TÙ CHO 3 NGƯỜI KHÔNG CHỊU BÁN ĐẤT VỚI GIÁ ÁP ĐẶT


Kết quả phiên tòa sáng nay:

Theo tin từ VRNs (19.9.2014):  

13:30: Phiên tòa kết thúc.  Cô Trịnh Thị Thảo, con gái Dân oan Cấn Thị Thêu và ông Trịnh Bá Khiêm cho VRNs biết qua điện thoại:  “Tòa án kết tội Dân oan Cấn Thị Thêu 15 tháng tù giam, ông Trịnh Bá Khiêm 18 tháng tù giam và ông Lê Văn Thanh 12 tháng tù giam với tội danh “chống người thi hành công vụ” theo Điều 257 BLHS. Bố mẹ tôi phản đối phiên tòa bất công. Mẹ tôi nói: “nếu tôi còn sống thì tôi sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho gia đình tôi và bà con tôi.” Tôi rất khâm phục tinh thần bố mẹ tôi. Ba đứa con của mẹ Thêu và bố Khiêm sẽ tiếp tục khiên cường đấu tranh cùng với bà con Dương Nội mất đất”. Tòa xét xử không công bằng, bất công. Nhân chứng toàn là người của Dự án và của Công an. Ông Chủ tọa phiên tòa không cho bị cáo nói, không cho luật sư bào chữa cho bị cáo, không được tranh tụng nên hai luật sư đã bỏ về vào khoảng lúc 12 giờ (luật sư Trần Thu Nam và luật sư Nguyễn Thị Huệ). Luật sư nói với chủ tọa là sẽ tố cáo Hội Đồng xét xử đã đàn áp luật sư. Luật sư Trần Thu Nam yêu cầu thay đổi thẩm phán, và yêu cầu cho ông Trần Ngọc Tuyên, một dân oan Dương Nội vào làm chứng nhưng Hội đồng Xét xử không đồng ý. Bố mẹ tôi và ông Thanh ở tòa rất kiên cường và tuyên bố không có tội gì mà chỉ giữ đất thôi, những người kia chính là quân cướp đất. Hội đồng Xét xử tỏ vẻ rất run sợ. Sức khỏe của bố mẹ tôi và ông Thanh rất xanh xao và da trắng nhợt.”
Mời xem thêm tường thuật diễn biến bên ngoài phiên tòa tại:  
http://www.chuacuuthe.com/2014/09/tuong-thuat-phien-toa-dan-oan-duong-noi-nhan-f5-de-cap-nhat/

Tin mới: 

1-Thuy Nga: Tầu khách Bắc - Nam bị lật tại đường Mười. NAM ĐỊNH, hiện tại đường bị tắc nghẽn. Công an và người dân đang làm công tác cứu nạn. Hiện chưa rõ tình trạng thương vong.

2. Tin nóng từ bên ngoài phiên tòa:

09h30: Tin từ FB Bạch Hồng Quyền: SOS đã có đàn áp bà con Dương Nội một cách dã man tại 22 Quang Trung - Hà Đông,Trịnh Bá Phương (con trai Chị Cấn Thị Thêu) bị bắt đưa lên xe taxi của hãng Sao Hà Nội. 

10h: Công an đã bắt đi cả hai đứa con của ông bà Trịnh Bá Khiêm và Cấn Thị Thêu.
Chúng đưa đi đâu hiện chưa rõ.
Trước khi bị công an Hà Nội bắt cóc, đẩy lên xe taxi, Anh Trịnh Bá Tư, con ông bà Trịnh Bá Khiêm - Cấn Thị Thêu đã kịp quay được video biểu tình của bà con dân oan trước phiên tòa xử án Bố Mẹ anh: 


Nếu đám lãnh đạo có não và có nhân tính, chắc chắn sẽ biết đau lòng khi thấy cảnh tượng này
.





 
Sáng nay, 19.9.2014, tòa án Quận Hà Đông đem vợ chồng ông bà Cấn Thị Thêu ra xét xử.
Hiện tại, trời mua như trút nước. 

Từ 06h, các lực lượng an ninh, cảnh sát Hà Nội đã phong tỏa các ngả đường quanh tòa án.
07h00 Dân oan các nơi đã ùn ùn kéo về Hà Đông để ủng hộ những dân oan Dương Nội.

Từ đêm qua, trong sân tòa án đã thấy có xe thùng của cảnh sát cơ động, máy phát điện, xe phá sóng.  Được biết, Giám đốc Công an Hà Nội chiều qua cũng đã có mặt ở Hà Đông để chỉ đạo công tác an ninh cho phiên tòa hôm nay.

Hình ảnh lúc 09h00: Dân oan khắp nơi kéo về Hà Đông biểu tình phản đối chính quyền bạo ngược, độc ác và đòi trả tự do cho Ông bà Cấn Thị Thêu:













Hình ảnh lúc 08h30









  
Hình ảnh trực tiếp, 07h56:



  
 
 
Hình ảnh trực tiếp từ Hà Đông:








07h40, đoàn người đã bắt đầu kéo đi diễu hành trên phố:





Được biết, trong phiên tòa hôm nay, Luật sư Nguyễn Thị Huệ là LS văn phòng Luật sư Tín Việt & Cộng sự sẽ là luật sư bào chữa cho bà Cấn Thị Thêu, người bị bắt giữ ngày 25/04/2014 và bị truy tố với tội danh "Chống người thi hành công vụ" khi đang phản đối lực lượng cưỡng chế mà bà con Dương Nội cho là trái pháp luật.


14 nhận xét :

  1. Nhân dân cả nước luôn bên cạnh bà con Dân oan đấu tranh, đáng lẽ phiên Tòa này phải là phiên tòa sử bọn cướp đất, làm giàu trên xương máu của những người dân đau khổ việt nam

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. PHÂN LÔ BÁN NỀN, BÁN CĂN HỘlúc 09:42 19 tháng 9, 2014

      Cướp đất của người nghèo để cho không các đại gia bất động sản phân lô bán nền, bán căn hộ. CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT KIỂU MỚI.

      Xóa
    2. KHÔNG PHẢI "CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT KIỂU MỚI" mà là "TIẾP BƯỚC CCRD NĂM XƯA"

      Xóa
  2. Nhân dân cả nước luôn đồng lòng sát cánh cùng dân oan DƯƠNG NỘI Chị .THÊU , anh THANH lịch sử sẻ ghi tên những người dũng cảm dám đấu tranh vì công bằng xã hội

    Trả lờiXóa
  3. Những chính sách và hành động mới đây của Đảng và nhà nước làm tôi có cảm giác những uy tín cuối cùng của họ đang bị mang ra tiêu phí.

    Trả lờiXóa
  4. Hãy trả lời cho tôi được biết
    Ai bắt cha mẹ mất đất vào tù
    Hạnh phúc nhân dân ở đâu
    Tôi thấy quỹ,tôi thấy ma đội lốt áo thầy tu
    Muá nhảy trên đầu
    Quê hương ơi ! sao lắm mây mù
    Máu đầy sông sâu tội lỗi
    Ai sai lầm hãy cất lên lời sám hối
    Hãy cho tôi được hỏi
    Ai bán lương tri để con cái tù nhân đói khổ
    Ai trách nhiệm làm sáng tỏ đất đai
    Ai bảo kê nhau xây lâu đài
    Giữa biển người chết chóc
    Ai có đau lòng nhìn trẻ thơ Dương Nội đứng khóc
    Lấy gì tôi đi học ?
    Lấy ở đâu thóc luá để tôi ăn?
    Ai ra tay đánh từng lằn roi ác độc
    Trên từng xương xẩu của nông dân
    Hãy trả lời cho tôi được biết
    Có phải hạnh phúc là mộ phần
    Chôn xác chết nhân dân .
    LHL

    Trả lờiXóa
  5. Trời cũng phải trút nước mắt trước oan khuất của bà con nông dân dưới ách cai trị tàn bạo và gông cùm của bọn cầm quyền

    Trả lờiXóa
  6. Công vụ là ăn cướp ! Chống kẻ cướp đất là chống THI-HÀNH-CÔNG-VỤ!!!???

    Trả lờiXóa
  7. Khi ai đó, chống lại sự vi phạm của một nhóm lợi ích nào đó, thì họ sẽ bị bắt và xét xử tội chống người thi hành công vụ. Người thi hành công vụ chính là công cụ đàn áp dân của nhóm lợi ích, nói đúng hơn là lũ ăn cướp núp bóng chính quyền, đó là sự thật đang xảy ra hàng ngày trên đất nước VN đau thương, nghèo hèn mà không ai có thể phủ nhận...

    Trả lờiXóa
  8. Chỉ lo đối phó với dân thì làm gì còn thời gian, sức lực đối phó với giặc.

    Trả lờiXóa
  9. Còn chế độ CS thì còn có chuyện vui để bàn!?
    -Ông chủ tịch tỉnh thì có quyền sở hữu và trăm héc ta đất...!? mỗi một ngày thu nhập hơn...50 triệu đồng!? làm nhà...64 tỉ là chuyện nhỏ!?
    -Ông nông dân thì không có...một mét vuông đất để...cắm dùi!? mỗi ngày thu nhập không quá...50 nghìn đồng!? làm nhà thì...không thể!? vì...đất đâu có mà làm...!?
    Ấy chà...chà!!! thế mà có con...mẹ thối mồm làm tới chức viện trưởng của một bộ, học hàm học vị nào giáo sư tiến sĩ lại ông ổng kêu rằng: ở xứ Việt này không ai...thất nghiệp cả??? con số 1,84% là con số đẹp nhất hành tinh này!? bọn Mỹ, bọn trời Âu phải...nằm mơ cũng không thể bằng ta được!? Hoan hô...hoan hô...!!! chúng ta đã thành công, đã tiến lên thế giới...ĐỒ ĐỒNG(chứ đại đồng gì nổi)!?!?!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan hô... Hoan hô...!!! VNCS chúng ta đã thành công, đã là nước đầu tiên tiến lên thế giới... ĐỒ ĐỒNG NÁT!

      Xóa
  10. Những người nông dân đứng ra "Giữ Đất"không có tội gì cả !!
    Cần phải "cải cách ruộng đất" lại ngay bây giờ : Chính quyền hãy để người dân oan bị cướp đất đứng lên tố cáo bọn tham nhũng.
    Nếu không kịp thời Sửa sai thì ngày càng đào sâu thêm cái hố ngăn cách giữa chính quyền với nhân dân !!

    Trả lờiXóa