Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

Trần Ngọc Đông: CHƯA VỀ ĐƯỢC, MÀ TRIỂN LÃM CCRĐ ĐÃ ĐÓNG CỬA

Dự định là chủ nhật được nghỉ sẽ đi chơi thủ đô một chuyến nhân thể xem cái cuộc đấu xảo về Cải cách ruộng đất 1947-1955, mà nghe nói nó đóng cửa mất rồi.
..............


Lục lại đống giấy tờ cũ của gia đình, thấy mấy tờ giấy đánh máy chữ bằng giấy than của xã Tam Canh đã ra quyết định cho ông bà nội được đổi thành phần từ giai cấp địa chủ sang Trung nông mãi 15 năm sau cải cách, chợt thấy nhớ và thương ông bà nội quá. Cả một đời chắt chiu để rồi tay trắng đến ngày về thế giới bên kia. Tiếc là ngày ông còn, mình còn bé quá, chưa biết gì mà hỏi. 

 

Tất cả những ký ức buồn của gia đình chỉ là những lời kể và những ghi chép vụn vặt của bố mà sao như hiện ra trước mắt. Chuyện đã lâu rồi mà mỗi khi nhắc lại thấy vừa buồn bã vừa sục sôi, kể sao cho hết những uất ức, sao cho hết những oán hờn, tiếc nuối của cả một đời người.....




Rồi một ngày khi con trai bé bỏng lớn lên, chắc chắn trong những câu chuyện kể về ông bà tôi lại sẽ vẫn kể như ngày xưa bố đã kể tôi nghe: " Các cụ mình là nông dân nhưng chịu khó làm ăn vì thế có tiền mua ruộng tậu trâu.."

Nguồn: FB Trần Ngọc Đông.

9 nhận xét :

  1. "Có một thời để nhớ". Người Việt ta sẽ mãi không quên cái thời này, cái thời mà cũng chỉ vì nghe theo bọn giặc Phương Bắc mà hàng vạn con người phải chết oan, chết tức tưởi dưới bàn tay của chính những người đồng chí, người thân của mình.
    Ngày nay, người ta vẫn đang nghe theo những lời phỉnh nịnh của bọn giặc Tầu về "4 tốt", "16 chữ" để rồi mất đi bao nhiêu đất đai, biển đảo của Tổ quốc; bao nhiêu người yêu nước chống giặc Tầu bị bắt bớ, tù đầy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ô hay làm người mà chỉ biết nghe người khác lừa mỹ, xúi bẩy thì đâu phải là người, phải biết chịu trách nhiệm về việc làm của mình chứ?

      Xóa
  2. Tôi và các bạn cứ nghĩ triển lãm CCRĐ chắc ít nhât mở cửa 1 tuần nên hôm nay(12/9) sẽ đi chưa muộn không ngờ đã đóng cửa! tuy nhiên qua dư luận nơi đông người ai cũng chê bai thậm chí có người còn bảo đây là mưu đồ của điệp viên ngoại quốc, đọc trên mạng tôi biết mặt tốt thì ít mà ngược lại thì nhiều. Phải chăng đúng như vậy nên phải đóng cửa sớm ?!!!

    Trả lờiXóa
  3. Đây là một cuộc triển lãm phản cảm gợi lại nhiều tội ác không thể tha thứ

    Trả lờiXóa
  4. Xưa kia, ở cạnh Tàu VN luôn chẳng có được cái gì tốt đẹp. Từ khi cùng "hệ", "chơi" với nhau (là Tàu Cộng) lại càng ngày thấy càng tệ hơn. Quả là uy lực của cái "máng lợn" mà dân Tàu cam kết giữ vững cho nó mạnh đến dường nào. Cũng chỉ tại vì dân ... ta nữa nên chúng nó mới làm được như thế/

    Trả lờiXóa
  5. Chả cái dại nào giống cái dại nào.
    Thật còn dại hơn cả Nguyễn Công Hoan viết Đống rác cũ.
    Mà đấy là bảo ông Hoan dại chứ chắc gì ông đã dại.

    Trả lờiXóa
  6. Nhìn chữ viết đủ thấy là những người có học

    Trả lờiXóa
  7. Dù ngày ấy đã qua đi , thế hệ các ông bà tôi bị đấu tố đã qua đi, nhưng thế hệ thứ 3 , thứ 4 chúng tôi vẫn chẳng thể nào nguôi được , Chúng tôi không muốn hận thù , không muốn dùng cái ác để diệt cái ác.

    Trả lờiXóa
  8. Cải cách ruộng đất không phải là sai lầm . Tất cả đều tính toán rất công phu để đi đến sự toàn trị độc quyền .

    Một hình thức khủng bố , áp đảo để tiêu diệt tinh thần phản kháng khi đưa ruộng đất vào Hợp Tác Xã theo tinh thần Nhân dân làm chủ , Nhà nước quản lý .

    Một sự triển khai từ học thuyết lý luận Mác Lênin đem áp dụng vào thực tế cách mạng vô sản VN .

    Trả lờiXóa