Chủ Nhật, 7 tháng 9, 2014

CÁC CỰU TƯỚNG LĨNH, SỸ QUAN CA, QĐ LÊN TIẾNG VỀ VẬN MỆNH ĐẤT NƯỚC



KIẾN NGHỊ
của một số cựu sĩ quan Lực lượng vũ trang nhân dân gửi Lãnh đạo 
Nhà nước và Chính phủ CHXHCN Việt Nam

Ngày 2 tháng 9 năm 2014

Kính gửi: – Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thống lĩnh các lực lượng vũ trang Nhân dân, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh

- Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng

Chúng tôi là những người lính trọn đời “Trung với Nước, Hiếu với Dân”, luôn trăn trở với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và Nhân dân. Đứng trước tình hình nghiêm trọng, đe dọa an ninh, chủ quyền và sự phát triển của Quốc gia, chúng tôi vô cùng lo lắng và thấy cần phải kiến nghị với Lãnh đạo Nhà nước một số điểm như sau.

1- Lực lượng vũ trang mang tên Nhân dân phải luôn luôn vì Nhân dân, nên không được huy động Quân đội và Công an vào bất cứ việc gì có hại cho Nhân dân. Sức mạnh của Lực lượng vũ trang chỉ có được khi dựa vào Nhân dân, nên không được đánh mất tín nhiệm đối với Nhân dân. Vì vậy, để bảo vệ uy tín của Quân đội là lực lượng có nhiệm vụ hiến định “quốc phòng”, tức là bảo vệ Tổ quốc trước ngoại xâm, cần chấm dứt ngay việc huy động Quân đội vào những sự vụ mang tính đối kháng với Nhân dân, như giải tỏa đất đai, ngăn chặn các cuộc biểu tình yêu nước ôn hòa… Để khôi phục uy tín của Công an, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ hiến định “bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm”, tuyệt đối không lạm dụng lực lượng Công an vào việc đàn áp những người dân vô tội, chỉ yêu cầu giải quyết quyền lợi hợp pháp của mình.

2- Các chiến sĩ Lực lượng vũ trang chỉ có thể yên tâm rèn luyện và sẵn sàng hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc khi tin tưởng rằng cống hiến của họ luôn được Nhà nước ghi nhận thỏa đáng và gia đình của họ sẽ được Nhà nước chăm sóc chu đáo. Việc cố tình phớt lờ cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1979 và mấy trận chiến bảo vệ biển đảo không chỉ phủ nhận lịch sử, xúc phạm đồng bào và chiến sĩ đã hy sinh xương máu vì Tổ quốc, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh thần và quyết tâm chiến đấu của Lực lượng vũ trang. Đó là sai lầm không được phép tái phạm. Để khắc phục hậu quả, phải nhanh chóng giải quyết những cách cư xử không đúng đối với với thương binh và gia đình liệt sĩ. Đặc biệt, phải sớm khôi phục danh dự và quyền lợi đã bị lãng quên của các liệt sĩ và thương binh đã hy sinh xương máu trong chiến tranh biên giới phía bắc và ngoài biển đảo, gấp rút tu bổ các nghĩa trang liệt sĩ dọc biên giới phía Bắc đã bị bỏ bê hơn hai chục năm qua.

3- Lực lượng vũ trang cần được xác định rõ ràng và chính xác đối thủ, không thể mơ hồ biến thù thành bạn hoặc coi bạn là thù. Đối tượng tác chiến của Quân đội phải là những thế lực có thể đe dọa chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc trong hiện tại và tương lai, chứ không thể là những đối thủ đã thuộc về quá khứ. Đối tượng khống chế của Công an phải là những kẻ tội phạm và các hành vi vi phạm hiến pháp, pháp luật, dù ở trong hay ngoài bộ máy cầm quyền, chứ không thể là những người dân vô tội. Lịch sử đã chỉ ra rằng Nhân dân ta phải thường xuyên đề cao cảnh giác trước nguy cơ ngoại xâm từ nước láng giềng phương Bắc. Việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD 981 trên vùng đặc quyền kinh tế của của chúng ta, tuy nay đã tạm rút đi, nhưng vẫn cho thấy họ không hề từ bỏ quyết tâm bá chiếm Biển Đông. Lịch sử cũng cho thấy, sau chiến tranh thế giới thứ hai, nhiều nước cựu thù đã hợp tác với nhau rất hiệu quả và bền vững, ví dụ như mối quan hệ giữa CHLB Đức và ba nước Mỹ, Anh, Pháp, giữa Nhật Bản và Mỹ, giữa Việt Nam và hai nước Pháp, Nhật Bản. Do đó, không thể vì những quan niệm bảo thủ, giáo điều mà đánh mất các cơ hội hợp tác với các cường quốc tiên tiến văn minh, nhằm phát triển kinh tế, công nghệ, nâng cao sức mạnh quốc phòng và tăng cường sự ủng hộ quốc tế trong sự nghiệp bảo vệ đất nước.

4- Là người chủ và người bảo vệ đất nước, Nhân dân và lực lượng vũ trang phải được biết chính xác hoàn cảnh thực tế của Quốc gia. Vì vậy, Nhà nước phải báo cáo rõ ràng với Nhân dân về thực trạng quan hệ Việt - Trung và về những ký kết liên quan đến lãnh thổ trên biên giới, biển đảo và các hợp đồng kinh tế ảnh hưởng lớn đến an ninh và chủ quyền của Quốc gia. Về Hội nghị Thành Đô, có tin nói rằng Tân Hoa xã và Hoàn cầu Thời báo của Trung Quốc đã công bố nội dung thỏa thuận giữa hai bên, trong đó trích dẫn: “Việt Nam mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc chính quyền trung ương tại Bắc Kinh như Trung Quốc đã dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây… Phía Trung Quốc đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên, và cho Việt Nam thời gian 30 năm (1990-2020) để Đảng Cộng sản Việt Nam giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Quốc”. Chúng tôi không biết thật giả thế nào, yêu cầu Chủ tịch và Thủ tướng cho chúng tôi và nhân dân biết rõ thỏa thuận tại Hội nghị Thành Đô năm 1990. Chuyến đi thăm Trung Quốc gần đây của đặc phái viên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam đã thỏa thuận với phía Trung Quốc về ba nguyên tắc chỉ đạo phát triển quan hệ Việt-Trung mà nội dung chỉ nhắc lại những câu sáo ngữ, không nói gì tới thực trạng và các biện pháp chấm dứt các hành động ngang ngược của thế lực bành trướng Trung Quốc xâm phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nước ta trong mưu đồ bá chiếm Biển Đông. Chưa biết bên trong còn có những thỏa thuận cụ thể gì, nhưng toàn dân và toàn quân yêu cầu lãnh đạo Đảng và Nhà nước có đối sách đúng đắn trước mưu đồ và hành vi xâm lược của thế lực bành trướng Trung Quốc, không thể chấp nhận thái độ thể hiện sự thần phục họ, và càng đòi hỏi phải công khai, minh bạch thực trạng quan hệ giữa hai bên.

Trên đây là mấy đòi hỏi cấp bách, nhằm khôi phục uy tín của Quân đội và Công an trong Nhân dân, đồng thời tăng cường sức chiến đấu của Lực lượng vũ trang, để có thể đáp ứng được những thách thức to lớn trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

DANH SÁCH NGƯỜI KÝ
  1. Lê Hữu Đức, Trung tướng – nguyên Cục trưởng Cục Tác chiến Bộ Tổng Tham Mưu.
  2. Trần Minh Đức, Thiếu tướng – nguyên Phó Tư lệnh về hậu cần Mặt trận Trị Thiên – Huế.
  3. Huỳnh Đắc Hương, Thiếu tướng – nguyên Tư lệnh kiêm Chính ủy Quân tình nguyện Việt Nam tại Lào.
  4. Lê Duy Mật, Thiếu tướng – nguyên Tư lệnh Phó Tham mưu trưởng Quân khu 2.
  5. Bùi Văn Quỳ, Thiếu tướng – nguyên Phó Tư lệnh về chính trị bộ đội Tăng–Thiết giáp.
  6. Nguyễn Trọng Vĩnh, Thiếu tướng – nguyên Chính ủy Quân khu 4.
  7. Bùi Văn Bồng, Đại tá – nguyên Trưởng Đại diện báo Quân đội Nhân dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
  8. Phạm Quế Dương, Đại tá – nguyên Tổng Biên tập tạp chí Lịch sử Quân sự.
  9. Nguyễn Gia Định, Nghệ sĩ ưu tú Điện ảnh quân đội.
  10. Lê Hồng Hà – nguyên Chánh Văn phòng Bộ Công an, ủy viên Đảng đoàn Bộ Công an.
  11. Phạm Hiện, Đại tá – nguyên Chánh Văn phòng B 68 đoàn chuyên gia giúp Campuchia.
  12. Xuân Phương, Đại tá – nguyên chuyên viên Cục Nghiên cứu Tổng cục Chính trị.
  13. Nguyễn Đăng Quang, Đại tá – nguyên cán bộ thuộc Bộ Công an.
  14. Đào Xuân Sâm, Cựu chiến binh Hà Nội – nguyên chủ nhiệm khoa Quản lý kinh tế Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.
  15. Tạ Cao Sơn, Đại tá – nguyên Phó Tham mưu trưởng Quân khu 2.
  16. Đoàn Sự, Đại tá– nguyên Phó Cục trưởng Cục Xuất bản Tổng cục Chính trị.
  17. Lê Văn Trọng, Đại tá – nguyên Trưởng Ban lịch sử Cục Nghiên cứu Bộ Tổng Tham Mưu.
  18. Nguyễn Thế Trường, Đại tá – nguyên Tổng Biên tập báo Quân giải phóng Trung Trung bộ.
  19. Nguyễn Văn Tuyến, Đại tá cán bộ tiền khởi nghĩa – nguyên cán bộ Viện Lịch sử Quân sự.
  20. Nguyễn Huy Văn (tức Kim Sơn), Đại tá lão thành cách mạng – nguyên Phó Trưởng phòng Sở chỉ huy Cục Tác chiến Bộ Tổng Tham Mưu.

54 nhận xét :

  1. Được biết, VN hiện có 4 triệu cựu chiến binh.
    Cứ cho là 2 triệu trong số 4 triệu đó sức khỏe yếu kém, không ra trận được thì vẫn có thể động viên con cháu mình ra trận.
    Hai triệu còn lại, cứ cho là một triệu trong số họ khả năng chỉ huy tác chiến kém.
    Vậy vẫn còn MỘT TRIỆU có thể xông ra mặt trận chống giặc Phương Bắc khi Tổ quốc lâm nguy.

    HAI MƯƠI vị ký tên ở trên chỉ là đại diện cho MỘT TRIỆU Cựu sĩ quan trung kiên mà tôi vừa phân tích ở trên.

    Hoan hô các vị.
    Anh em binh sĩ tại ngũ vẫn mãi mãi là QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM.

    Hôm nay cả nước đang nô nức vào LỄ HỘI ĐỨC THÁNH TRẦN.
    ĐỨC THÁNH TRẦN đã về để hỗ trợ toàn dân ta đuổi giặc TẬP NGOẠI XÂM như quân dân ĐẠI VIỆT ĐÁNH ĐUỔI GIẶC NGUYÊN MÔNG 800 năm trước

    Trả lờiXóa
  2. Sao những kiến nghị như thế này không được đăng trên báo Quân đội nhân dân, Công an nhân dân nhỉ?.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao bạn vẫn có vẻ mơ màng thế nhỉ? Hãy có những suy nghĩ dứt khoát trong những ngày hôm nay!

      Xóa
    2. đăng thế nào được mà đăng =.=

      Xóa
  3. Rất cám ơn và trân trọng tấm lòng của các Bác với Tổ quốc truosc nguy cơ xâm lược của bọn bành trướng trung quốc. Nếu lãnh đạo VN cố tình nhắm mắt bit tai thì lịch sử và nhân dân sẽ ghi nhớ tội ác của họ.

    Trả lờiXóa
  4. Rất tán thành và ủng hộ kiến nghị trên.Nguyễn Văn Chiến CCB mặt trận phía Bắc 1979-1985

    Trả lờiXóa
  5. Trong 4 cuộc chiến tranh núi xương, sông máu mà đảng CS phát động thì duy chỉ có một cuộc chiến tranh vệ quốc năm 1979 chống quân xâm lược bành trướng Bắc Kinh là có ý nghĩa, nhưng lại bị chính đảng CS "Việc cố tình phớt lờ cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1979 và mấy trận chiến bảo vệ biển đảo không chỉ phủ nhận lịch sử, xúc phạm đồng bào và chiến sĩ đã hy sinh xương máu vì Tổ quốc, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh thần và quyết tâm chiến đấu của Lực lượng vũ trang. Đó là sai lầm không được phép tái phạm. Để khắc phục hậu quả, phải nhanh chóng giải quyết những cách cư xử không đúng đối với với thương binh và gia đình liệt sĩ. Đặc biệt, phải sớm khôi phục danh dự và quyền lợi đã bị lãng quên của các liệt sĩ và thương binh đã hy sinh xương máu trong chiến tranh biên giới phía bắc và ngoài biển đảo, gấp rút tu bổ các nghĩa trang liệt sĩ dọc biên giới phía Bắc đã bị bỏ bê hơn hai chục năm qua."
    Đây không những thể hiện bản chất vô ơn của đảng CSVN với các anh hùng liệt sĩ đã bỏ mình vì nước mà còn là một sự phỉ nhổ vào mặt đảng CSVN và các đảng viên đảng viên của họ.
    CON DÂN VIỆT

    Trả lờiXóa
  6. Trong cuộc đấu tranh chống giặc nội xâm CS và giặc ngoại xâm Bắc Kinh, hôm nay là ngày đầu tiên tôi được nghe tiếng nói của những người lính, đó là điều làm tôi thật sự vui mừng, bởi bản chất của người lính là ít nói và khi đã nói là làm, cho nên có thể nói đây là một tín hiệu cảnh báo sẽ có sự bùng nổ đấu tranh trong tương lai gần, rằng nếu đảng CS tiếp tục làm những điều xằng bậy thì không những chính họ mà hàng triệu con cháu họ sẽ cầm súng đứng lên cứu nước, cứu dân và cứu nhà.

    Trả lờiXóa
  7. Hoan hô các tướng lĩnh và các quý vị, đã đến lúc chúng ta không thể cho đảng CS muốn làm gì thì làm, kể cả bán rẻ sinh mạng của chúng ta cho giặc Bắc Kinh.

    Trả lờiXóa
  8. Đề nghị chú Tễu có thể gửi bài này tới báo nhà nước được không. Họ vẫn nói có tự do báo chí mà. Đây là những kiến nghị ngắn gọn, tâm huyết với nước, với nhân dân. Tôi rất tâm đắc với yêu cầu không được xem nhân dân là thế lực thù địch khi họ bất đồng chính kiến, hoặc đấu tranh đòi quyền lợi bị mất...Đặc biệt không được sử dụng quân đội vào những việc cưỡng chế nhân dân. Và đặc biệt lực lượng CA nhân dân không được ngăn chặn, đàn áp, quấy nhiễu người dân vô tội. Khi họ có phản ứng, thì lại qui họ vào tội chống đối, thế lực thù địch

    Trả lờiXóa
  9. Rất cám ơn các Bác, những con người luôn đau đáu vì vận mệnh, tương lai cho Đất nước, hạnh phúc cho Nhân dân.

    Trả lờiXóa
  10. Tiếng nói của những người công an chân chính luôn làm nhân dân ấm lòng mà không tuyệt vọng! Cám ơn các anh.

    Trả lờiXóa
  11. Trong đêm dài tăm tối đã thấy :
    Xuất hiện thêm những CÁNH ÉN BÁO MÙA XUÂN CỦA ĐẤT NƯỚC đang đến gần

    Trả lờiXóa
  12. Đây là bản kiến nghị của các lão thành CM và lão thành quân đội. Họ là những người cống hiến vĩ đại cho quân dội và dân tộc. Họ gửi bản kiến nghị này là họ rất có trách nhiệm đối với đất nước. Vì thế các vị lãnh đạo hiện tại phải có trách nhiệm trả lời. Không trả lời tức là theo giặc và là bán nước. Trả lời để dân biết để mà có quốc sánh chống bọn bành trướng. Các vị nên nhớ rằng tội bán nước là tội tầy đình như Chủ tịch nước đã nói gần đây.

    Trả lờiXóa
  13. ỦNG HỘ NHẤT ĐIỂM 1 CỦA KIẾN NGHỊlúc 10:45 4 tháng 9, 2014

    Tôi ủng hộ mạnh nhất điểm 1 của kiến nghị.

    Trả lờiXóa
  14. Vâng , một mùa xuân hứa hẹn tương lai cho đất nước đang tới rất gần . Bao nhiêu năm qua đảng CSVN đã quá tự tung tự tác , đưa đất nước đến thực trạng khủng hoảng hiện nay bất chấp tất cả những lời khuyên của các cựu Tướng lĩnh sỹ quan quân đội và Công an . Nay thì đất nước bước khúc quanh đen tối toàn diện chưa thấy lối thoát các vị lại tiếp tục lên tiếng đưa lại niềm hy vọng cho dân cho đất nước .

    Trả lờiXóa
  15. Mong có một trang điện tử nào tập hợp ký tên ủng hộ các văn kiện quan trọng như thế này (tựa như Bauxite vietnam) để ngày mai lịch sử dân tộc Việt ghi danh họ chứ. Hãy dũng cảm lên các đồng chí quân đội và công an nhân dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  16. QUÂN ĐỘI THÁI LANlúc 12:03 4 tháng 9, 2014

    Quân đội Thái Lan thường hay đảo chính cũng là để bảo vệ nhân dân trước các chính phủ yếu kém, làm hại nhân dân, làm hại đất nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác!

      Xóa
    2. Quân đội Thái rất có trách nhiệm với Dân, với Nước. Cứu Dân khi có ngoại xâm, cứu Dân khi có lũ lụt, cứu Dân khi có hỏa hoạn, động đất ... và cũng đảo chính cứu Dân khi Dân bị quá khổ cực vì chính quyền dân sự kém cỏi ...

      Xóa
  17. Xin cảm ơn các chú các bác,đã hòa cùng phong trào CHÚNG TÔI MUỐN BIẾT.Các nhà cách mạng lão thành,các cựu chiến binh,cùng tất cả toàn dân phải có cái quyền không thể chối cải là quyền được biết.

    Trả lờiXóa
  18. Thật ra, những người lãnh đạo đất nước nhận thấy mình không đủ năng lực để lãnh đạo khi tình hình biến chuyển mới.
    Cộng với sự khuyến dụ của kẻ xâm lược, chỉ ra cho họ con đường cai trị duy trì quyền lực của họ (mà bất chấp quyền lợi đất nước) ...
    Họ tin kẻ xâm lược, tự an ủi qua những ve vãn khuyến dụ của kẻ xâm lược, để quay về đàn áp nhân dân mình ...

    Trả lờiXóa
  19. Yêu cầu Chính phủ xác định thông tin của của Tân Hoa xã và Hoàn cầu Thời báo của Trung Quốc “Việt Nam mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc chính quyền trung ương tại Bắc Kinh như Trung Quốc đã dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây… Phía Trung Quốc đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên, và cho Việt Nam thời gian 30 năm (1990-2020) để Đảng Cộng sản Việt Nam giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Quốc”......là đúng hay sai .Nếu sai Bộ Ngoại giao phải ra thông cáo phản đối , bác bỏ tin bịa đặt.

    Trả lờiXóa
  20. Giá như những kiến nghị này các Bác kiến ghị và triển khai thực hiện khi các bác còn đương chức Dân tộc và Đất nước Việt Nam sẽ hạnh phúc biết bao.
    Dù sao cũng cảm ơn các Bác. Hy vọng Lãnh đạo Đảng nhận ra những chân lý và quay trở lại với Dân tộc.

    Trả lờiXóa
  21. Đây là tập hợp các vị tướng tá tiền tuyến đầy tâm huyết với nước với dân,khác xa những tướng tá tiền tiến chỉ giỏi a dua theo Tàu và trấn áp nhân dân

    Trả lờiXóa
  22. Hoan hô các đồng chí Cựu chiến binh Bộ đội Cụ Hồ, Vì nhân dân quên mình, nói thẳng, nói thật và không sợ chết vì lý tưởng Độc lập Tự do!
    Nhưng đau lòng quá các đc ơi! Những điều hiển nhiên như thế trong tư tưởng, tâm nguyên của Hồ Chí Minh khi thành lập và căn dặn các lực lượng này, thì nay thành ngược lại, đến nỗi phải kiến nghị để trở lại đúng bản chất nhân dân của nó! Vì đâu những điều thiêng liêng đó bị bóp méo, xuyên tạc đi!!

    Trả lờiXóa
  23. Nhật tân hựu nhật tânlúc 15:53 4 tháng 9, 2014

    " Chúng ta không sợ bất cứ thế lực nào dù là hung bạo nhất . Chỉ sợ Nhân Dân không còn tin Đảng, tin NN, và chế độ ta " (trích phát biểu của CTN Trương tấn Sang ).
    Kiến nghị của 20 cựu SQ cấp tướng tá CA và QĐ có phải là lời cảnh báo mất lòng tin đối với Đ, NN và chế độ hiện thời không ?
    Liệu các vị kí tên vào kiến nghị lại bị TBT gắn cho huy hiệu : suy thoái đạo đức và lối sống chính trị không ? Để rồi các LĐ ném kiến nghị vào sọt rác ?
    ND không sợ các vị ném KN của 20 vị này vào sọt rác , nhưng ND ghi nhận ngay cả một số vị cựu SQ cao cấp trong CA và QĐ cũng đã suy giảm chứ chưa nói là mất lòng tin vào Đ, NN và chế độ . Các LĐ không sợ thì chắc chỉ còn sợ ma thương quỉ khóc nữa thôi vì ND không còn tin vào Đ, NN và chế độ ta nữa !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các ông lãnh đạo ĐCS muốn dành lại niềm tin của dân thì trước hết hãy trả lời công khai các kiến nghị này của các Cự SQLLVT, nếu không niềm tin lại càng bị mất tiếp.

      Xóa
  24. Hoan hô các, bác các anh. Chúng ta không bao giờ muốn là kẻ thù của Trung Quốc. Tin rằng nhân dân ta và nhân dân TQ đều muốn hữu hảo, thân thiện để cùng phát triển. Nhưng với những mưu toan bá quyền, độc chiếm biển đông, TQ đã dồn ép ta phải lựa chọn. Cái mà ta chọn là không quỳ gối, không và mãi mãi không phải là một thuộc địa kiểu mới mà TQ đã gạ gẫm, ép buộc lãnh đạo VN ở hội nghị Thành Đô, khi mà VN đang trong cơn khủng hoảng vì đồng minh Liên Xô tan rã. Dù là ai cũng không được uổng phí xương máu của những người đã chết trong chiến tranh. Cần nhanh chóng xóa bỏ sự phân biệt Ta và Ngụy để toàn dân đoàn kết một lòng. Đại hội đảng 12 phải có những báo cáo chi tiết về hiện tình đất nước, tô hồng thành tích ít thôi, phải nhấn mạnh đến những mảng đen cần phải sửa chữa và khác phục, nói rõ cho đảng viên biết sự tình hội nghị Thành Đô. Nếu có những thỏa thuận như vậy thì chính ban lãnh đạo đã làm trái nguyên tắc. Muốn XH phát triển một cách dân chủ, thịnh vượng thì phải tôn trọng xã hội dân sự, không vì một lý do "viển vông" nào mà đàn áp những tiếng nói phản biện trunhg thực. Đại hội 12 phải vạch ra lộ trình dân chủ hóa đất nước, HP phải tiếp tục được sửa đổi cho phù hợp với thực tiễn cuộc sống về chế độ chính trị, kinh tế và đặc biệt là chế độ sở hữu đất đai. Lâu nay vãn nói đến những nhóm lợi ích, nhưng việc chỉ mặt, vạch tên thì không được bao nhiêu. Những cán bộ cao cấp có những biểu hiện thu nhập bất minh thì buộc họ phải chứng minh thu nhập trước đảng. Điều này không khó. Họ có thể nói là của vợ, con, anh chị em ...nhưng khi làm đến nơi đến chốn thì không khó để chỉ ra đó là của tham nhũng, chẳng có "em kết nghĩa" nào lại hảo tâm đến mức cho anh kết nghĩa về vườn một tài sản kếch xù như vậy.
    Chế độ bầu cử cũng phải thay đổi. cần phải xây dựng một thiết chế dân chủ cho việc bầu Quốc hội, HĐND và các chức danh. Phải lấy tiêu chí đầu tiên là đức - tài chứ không phải tiêu chí đầu tiên là đảng viên. Nếu là đảng viên mà "còn tốt" thì dân sẽ tín nhiệm. Ngược lại thì phải để cho dân chọn người không phải đảng vien nhưng có tài - đức. Chưa thể bỏ cơ chế "đảng cử dân bầu" thì cũng phải hạn chế tối đa cơ chế này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác dùng từ "phải" nhiều quá.Nhưng,chắc chắn là đảng ta chẳng không thực hiện từ "phải" nào cả.Chúc bác may mắn lần sau

      Xóa
  25. Hôm nay tôi mới được nghe nói đến nội dung: "Việt Nam mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc chính quyền trung ương tại Bắc Kinh như Trung Quốc đã dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây… Phía Trung Quốc đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên, và cho Việt Nam thời gian 30 năm (1990-2020) để Đảng Cộng sản Việt Nam giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Quốc". Chấp nhận là một tỉnh của TQ? Vậy thì chúng ta tốn bao nhiêu tiền của nhân dân để xây dựng quân đội, CA và mua sắm vũ khí để làm gì? Bao nhiêu liệt sỹ đã hy sinh trong chiến tranh bảo vệ tổ quốc đều trở nên vô nghĩa?

    Trả lờiXóa
  26. Tôi không hiểu tại sao sau bao nhiêu kiến nghị, nghi vấn và cả công bố của báo chí Trung quốc mà không có một nguồn tin chính thống nào khẳng định hay bác bỏ.Im lặng trong trường hợp này chắc không phải là vàng mà là Uranium.

    Trả lờiXóa
  27. Kiến nghi của các tướng tá QĐ và CA trên mới thực sự là tiếng nói của"đai bộ phận nhân dân"Đề nghị ông Trương Tấn Sang và ông Nguyễn Tấn Dũng lên tiếng trả lời để nhân dân rõ.

    Trả lờiXóa
  28. Như thế mới gọi là lực lượng vũ trang CA, QĐ nhân dân. Không thế này thì là CA, QĐ của đảng hết nốt.
    Vì tương lai con em chúng ta, chúc các bác luôn mạnh khỏe để cống hiến phần đời còn lại cho đời đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  29. Rất mong được ký tên vào bản kiến nghị .

    Minh Dang

    Trả lờiXóa
  30. Tôi ủng hộ những kiến nghị của các cựu SQ , nhưng vẫn băn khoăn một điều : sao bản kiến nghị này không được gửi cho cả các ông TBT và CT quốc hội nhỉ?

    Trả lờiXóa
  31. Những người như các Bác đến cuối đời rồi mà vẫn còn phải trăn trở với vân mệnh đất nước khi càng ngày càng lệ thuộc sâu vào bọn Đại Hán,khi mà nhân dân vẫn chưa được giải phóng khỏi gông cùm,chưa được hưởng hai tiếng tự do.Xót xa thay cho sự cống hiến,hy sinh của các Bác,nhân dân ghi nhận tiếp công ơn của các Bác trong trận đấu tranh cuối cùng vì độc lập tự do cho dân tộc

    Trả lờiXóa
  32. Bình Phước - nơi UBND tỉnh ban hành quyết định 1981 thu hồi đất ở các xã thuộc huyện Đồng Phú giao cho công TNHHMTV cao su Bình Phước quản lý, chuẩn bị quỹ đất sạch để quy hoạch trung tâm công nghiệp - dịch vụ....lúc người dân có đơn khiếu nại cũng là lúc lực lượng công an được lệnh điều tra, ngăn cản...sự khiếu nại của dân.....

    Trả lờiXóa
  33. Hãy đọc bài "Để lâu cứt trâu hóa bùn " trong blog Quê choa mà thấy buồn cho đất nước này.

    Trả lờiXóa
  34. TUYET VOI! TIENG NOI CUA NHAN DAN!

    Trả lờiXóa
  35. Nguyễn Thái Bìnhlúc 18:50 5 tháng 9, 2014

    Gia đình tôi là một gia đình quân nhân cội rễ, có hàng chục quân nhân và hai sĩ quan cao cấp. Vậy nên khi biết có đến 3000 công an bộ đội tham gia vụ cưỡng chế đất Văn Giang cho dự án Ecopac, tôi thật sự choáng. Không biết ai là người phải chịu trách nhiệm về việc biến quân đội ta vốn <> thành một thứ công cụ đàn áp nhân dân, phục vụ lợi ích cho một nhóm người?Tôi đã thuộc lòng comet của một người nào đó:
    Không được để Dân phải đối đầu với bộ đội
    Không được để bộ đội phải đối đầu với Dân
    Anh Vệ quốc quân từ Nhân dân mà ra
    Nguyện suốt đời vì Nhân dân chiến đấu
    Dân cùng Anh hy sinh bao xương máu
    Để giữ đất này toàn vẹn thiêng liêng
    Bao hy sinh chỉ một nỗi niềm
    Mảnh đất ông cha << Dân cày có ruông>>
    Mặt trời đi đâu để đêm dài Dân cày trằn trọc:
    Làm sao đây giữ mảnh đất mưu sinh
    Chống những cường quyền, tàn bạo, bất công...
    Trái tim đỏ vẹn nguyên tình non nước

    Ai đối đầu với Dân thì cứ việc
    Nhưng đừng đưa bộ đội làm bia
    Áp bức - đấu tranh đâu phải chuyện xưa
    Lật thuyền - đẩy thuyền Dân là vạn đại
    Hôm nay trên hành trình tìm hiểu thực trạng đất nước, tôi được đọc những dòng thư tâm huyết, thấy thực sự xúc động. Dòng thư là tâm huyết, là gan ruột của những người viết mà như đang nói hộ cho tôi, nói tiếng nói của hàng triệu triệu chiến sĩ, đồng bào. Thêm một đốm lửa hy vọng. Và tôi cũng tin rằng đốm lửa này sẽ bùng lên rực rỡ, soi rõ mặt bạn, mặt thù, khơi dậy sức mạnh quân đội, sức mạnh dân tộc, hướng mọi nguồn sức mạnh vào mục tiêu bảo vệ nhân dân, bảo vệ đất nước, chống cường quyền, bất công và ngoại xâm dưới mọi hình thức.
    Cám ơn các bác rất nhiều. Mong rằng những tướng lĩnh - sĩ quan đang đương chức thấy rõ mối nguy của đất nước - dân tộc để có những hành động kịp thời. Đừng để mọi việc trở nên quá muộn.

    Trả lờiXóa
  36. Đề nghị cho biết nội dung thông tin của Tân Hoa xã và Hoàn cầu Thời báo của Trung Quốc “Việt Nam mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc chính quyền trung ương tại Bắc Kinh như Trung Quốc đã dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây… Phía Trung Quốc đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên, và cho Việt Nam thời gian 30 năm (1990-2020) để Đảng Cộng sản Việt Nam giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Quốc”... đăng ở số báo nào .Phải có bản chụp bài báo bằng tiếng Trung và tiếng Anh làm bằng chứng. Tôi vẫn chưa tin đó là sự thật.

    Trả lờiXóa
  37. Đảng đối đầu với dân thì sẽ bị dân tiêu diệt từ ngàn xưa chuyện ấy khó đế muôn nghìn dân đã quyết thì thì đất trời cũng lai động .Chính quyền không phải do dân ,nên không vì dân ,không bảo vệ dân .mà thực chất chính quyền là do Đảng dựng lập nên , bằng hình thức dối gạt nói là dân bầu, thực ra thì chính Đảng dựng lập nên ,vì chính quyền là công cụ tối ưu để bảo vệ đảng sẵn sàng trừ diệt thẳng tay đối với bất ai trong nhân dân chống lại lợi ích riêng của Đảng .Tôi đã từng tham gia với công tác Đoàn Đảng nên tôi quá hiểu sự thật, vô cùng thương xót cho người dân cứ bị lầm tin theo sự sự tuyên truyền gian dối của Đảng Nay được biết những người trong Đảng này đã thức tỉnh ,nhận ra lẽ thực là phải vì dân ,vì Tổ quốc ,chớ không phải sai lầm như bấy lâu nay là vì Đảng. Đảng trị chỉ nhất thời , còn nhân dân mới vạn đại . HOAN HÔ , HOAN HÔ............SẴN SÀNG ỦNG HỘ KHÔNG TIẾT MÁU XƯƠNG ĐỂ GIỮ GÌN ĐỘC LẬP TỰ DO ĐÚNG NGHĨA THẬT CỦA NÓ . QUYẾT KHÔNG LÀM NÔ LỆ BỌN GIẶC TÀU .THẰNG NÀO MUỐN LÀM NÔ LỆ GIẶC TÀU THÌ DẮT DẪN CHA CON NHÀ NÓ SANG TQ MÀ LIẾM ĐÍT NÓ .BỌN NÀO BÁN NƯỚC THÌ KIÊN QUYẾT NHÂN DÂN SẼ TRỪNG TRỊ NÓ .

    Trả lờiXóa
  38. TRÊN ĐÂY LÀ NỖI LÒNG ĐẠI DIỆN CỦA TOÀN BỘ NGƯỜI DÂN YÊU NƯỚC HOAN HÔ , SẴN SÀNG ỦNG HỘ KHÔNG TIẾC MÁU XƯƠNG.

    Trả lờiXóa
  39. Nhiều nội dung đã từng hỏi Bộ Ngoại Giao nhưng ăn thua gì đâu

    Trả lờiXóa
  40. Các vị vẫn nửa vời lắm, mà không có những hành động kiên quyết. Hãy từ bỏ cái đảng tạo nên sự tham nhũng trầm trọng tàn phá đất nước Việt!

    Trả lờiXóa
  41. Tôi đọc kỹ, thấy rằng KIẾN NGHỊ này rất minh bạch, nghiêm túc, đòi hỏi Chủ tịch Nước và Thủ tướng đáp ứng 4 vấn đề liên quan đến vận mệnh đất nước.
    Kiến nghị này không có một lời nói đến đảng lãnh đạo và tất nhiên không thừa nhận có đảng thì tại sao bạn Nặc danh lúc 6 giờ 48 lại phê phán nửa vời và nói đến chuyện từ bỏ đảng ở đây?
    Tôi cho rằng vấn đề này rất tế nhị.
    Là Quân Đội Nhân dân, là Công an Nhân dân, họ chỉ nói đến TỔ QUỐC và NHÂN DÂN là đúng lắm.
    Họ không thể chửi bới thô thiển mới cho là họ kiên quyết và dũng cảm. Thử hỏi bạn Nặc danh có dám xưng tên mình ra hay chỉ dấu mặt?

    Trả lờiXóa
  42. Sao không thấy các tướng tá đương chức lên tiếng mà chỉ thấy các cựu tướng ,cựu tá lên tiếng.

    Trả lờiXóa
  43. Chúng tôi đã hi sinh
    Cả tuổi xuân cho Tổ Quốc
    Tổ Quốc mà chúng tôi chiến đấu
    Là Tổ Quốc do Cac Vua Hùng,
    của Hai Ba Trưng,
    Của Ba Triệu, của Ngô Quyền ,

    Của Đinh Bộ Lĩnh, Lê Hoàn,
    Của Lý Thường Kiệt, của Trần Hưng Đạo,
    Của Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Quang Trung,
    Tổ Quốc từng bị thực dân cướp mất
    Chúng tôi cùng các đồng đội,

    Nhiều người ngã xuống để giành lại,
    Để cho các thế hệ sau noi gương,
    Gìn giữ và tô điểm,
    Cho con cháu hãnh diện,
    Cho mọi người Việt khắp nơi
    Trong nước và trên thế giới,
    Được tự hào là con dân nước Việt .

    Vậy mà bây giờ,
    Tổ Quốc ấy lại thành Tổ Quốc XHCN,
    Tổ Quốc được đem ra ngã giá tại Hội Nghị Thành Đô,
    Vậy ra còn một Tổ Quốc khác,
    Tổ Quốc mà LĐ ĐcsVN,
    Đem ra thương lượng với Bắc Kinh .

    Không , Tổ Quốc chúng tôi chiến đấu,
    Vẫn là Tổ Quốc từ Vua Hùng để lại
    Tổ Quốc này mới là Tổ Quốc Quang Vinh,
    Chú không có Tổ Quốc nào khác.

    Yêu cầu những kẻ,
    Đem Tổ Quốc tôi ra ngã giá,
    Với kẻ thù truyền kiếp,
    Phải giãi bầy .

    Chúng tôi chỉ có một Tổ Quốc,
    Là Tổ Quốc Việt Nam,
    Và con cháu chúng tôi cũng thế.
    Những kẻ đánh cắp,
    Phải trả lại Tổ Quốc cho chúng tôi !

    Trả lờiXóa
  44. Đừng nghe báo Tầu. Chẳng ai lại làm điều điên rồ muốn là khu tự trị của Tầu cả. Còn công khai nội dung hội nghị Thành Đô cũng là việc nên làm cho toàn đảng toàn dân biết càng tốt . Việc làm vì dân vì nước thì việc gì phải dấu diếm

    Trả lờiXóa
  45. NGÀY XƯA BỘ ĐỘI HAY HÁT BÀI VÌ NHÂN DÂN QUÊN MÌNH GIỜ LÂU LẮM RỒI KHÔNG NGHÊ THẤY AI HÁT ...?!!

    Trả lờiXóa