Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2014

Vụ Chùa Bồ Đề: THÀNH ỦY HN XEN VÀO CẢ CHUYỆN HÀNH PHÁP LẪN TƯ PHÁP?

Thành ủy Hà Nội yêu cầu điều tra tiếp vụ mua
bán trẻ em chùa Bồ Đề

 

(TNO) Hôm nay 22.8, Thành ủy Hà Nội đã yêu cầu các Sở, ban ngành phân loại các đối tượng hiện đang chăm sóc tại chùa Bồ Đề, đưa các đối tượng này tái hòa nhập với cộng đồng và đưa về nuôi dưỡng tại trung tâm bảo trợ xã hội thành phố. 

Trường hợp chùa Bồ Đề tiếp tục có nguyện vọng nuôi dưỡng, chăm sóc, cơ quan chức năng xem xét cụ thể, cho phép nhà chùa nuôi dưỡng bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật, với tinh thần các đối tượng phải được chăm sóc tốt. Ngoài ra, cần rà soát, kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở bảo trợ trên toàn thành phố, chấn chỉnh, xử lý vi phạm trong quản lý, tránh xảy ra những việc tương tự.

Trẻ em được đưa ra khỏi chùa Bồ Đề về Trung tâm bảo trợ xã hội ngày 22.8 - Ảnh: Nam Anh

Đặc biệt, Thành ủy yêu cầu Công an TP.Hà Nội tiếp tục điều tra, sớm kết luận vụ việc có dấu hiệu mua bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề; căn cứ tính chất, mức độ vi phạm để có phương án xử lý hợp tình, hợp lý, theo đúng quy định của pháp luật.

Mai Hà

Thành ủy Hà Nội hết xen vào chuyện hành pháp, tới xen vào chuyện tư pháp!

Tưởng Thành ủy Hà Nội đã và đang điều tra vụ chùa Bồ Đề mà, sao bây giờ lại yêu cầu công an điều tra tiếp? Nếu không phải Thành ủy Hà Nội đã và đang điều tra, sao Thành ủy lại tổ chức họp báo, công bố kết luận điều tra? Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long còn công bố: “Sư Thích Đàm Lan không liên quan tới mua bán trẻ em” là sao?

Ngay cả chuyện có muốn điều tra tiếp hay không, đó là chuyện bên tư pháp, của Viện Kiểm Sát, nào phải của Thành ủy? Thành ủy Hà Nội hết xen vào chuyện hành pháp, tới xen vào chuyện tư pháp. Nếu không còn chuyện gì làm thì Thành ủy nên giải tán, để bớt chi tiêu tiền thuế của dân, thay vì liên tục xen vào chuyện của các cơ quan khác.

Thành ủy Hà Nội yêu cầu điều tra tiếp vụ mua bán trẻ em chùa Bồ Đề:
www.baomoi.com/Home/PhapLuat/www.thanhnien.com.vn/Thanh-uy-Ha-Noi-yeu-cau-dieu-tra-tiep-vu-mua-ban-tre-em-chua-Bo-De/14637948.epi

Vụ chùa Bồ Đề: “Sư Thích Đàm Lan không liên quan tới mua bán trẻ em”:
http://tuoi18.vn/phap-luat/vu-chua-bo-su-thich-am-lan-khong-lien-quan-toi-mua-ban-tre-em.html

4 nhận xét :

  1. Thành ủy có những hành động thế này (Chỉ đạo tổ chức SN Hai bà Trưng, điều tra chùa Bồ Đề...) thì nên giải tán UBND và các ban ngành của ông Thảo cho đỡ chi phí khổng lồ tiền thuế dân phải nộp. Hay là cái gì có mùi "xiền" thì ông nhảy vô , còn mùi "xú uế" lại đùn cho chỗ khác? Đây cũng là những ví dụ rất cụ thể để mà BCT ĐCS phải suy nghĩ về việc phải cải tổ cả hệ thống chính trị trong xu thế thời đại pháp quyền TK21 phổ biến toàn TG.

    Trả lờiXóa
  2. Ôi chú Tễu vẫn còn nhầm ư! UB ư? CP ư? tất cả chỉ là công cụ quản trị xã hội của đảng, của thường vụ các cấp. Đảng ủy mà không can thiệp, thì đảng ủy còn lí do tồn tại không? Đã sinh ra nó, thì nó phải làm chứ. Ko, thì sao gọi là lãnh đạo được. Lãnh đạo thì phải chỉ tay, phải yêu cầu. Nếu ko như vậy, thì sao ông Tổng dám nói cương lĩnh, nghị quyết đảng cao hơn HP! Hu hu!

    Trả lờiXóa
  3. Đảng lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối nên không việc gì là không xía vào , rõ chưa.

    Trả lờiXóa
  4. Bây giờ đã biết TU Hà Nội bận đột xuất việc này nên không tổ chức thổi nến hai Bà hôm 1/8 Giáp Ngọ rồi

    Trả lờiXóa