Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

Nguyễn Trọng Vĩnh: SAO LẠI ĐI HỌC KẺ THÙ ?

Sao lại đi học kẻ thù?

Nguyễn Trọng Vĩnh
 
Được biết người ta mới cử một đoàn cán bộ cấp vụ sang Trung Quốc để học xây dựng Đảng và công tác cán bộ.

I. Những người được cử đi học được gì?

- Được một chuyến tham quan du lịch (bằng tiền nhà nước cũng tức là của dân đóng góp).

- Được nghe cán bộ Trung Quốc thuyết giảng cái gì Trung Quốc cũng hay cũng giỏi để mà thán phục.

- Được ăn cơm Tàu, được chiêu đãi nồng hậu, có quà cáp hoặc được thưởng thức gái Trung Quốc. Ăn cơm Trung Quốc thì phải nói hữu nghị với họ, biết ơn họ mặc dầu họ đang cướp biển, đảo của nước mình. Cũng có người trở thành thân Trung Quốc hoặc thành người của họ, về sẽ tuyên truyền cho họ.

Người có “sáng kiến” chủ trương việc đi học này còn có ý tỏ cho “nước bạn” biết là thần phục họ, coi họ là bậc thầy trong công tác và kinh nghiệm hay để mong ông Tập qua đường dây nóng gợi ý với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề cử vào vị trí cao trước Đại hội Đảng Việt Nam khóa XII tới.

II. Họ học được gì?

Cứ đem “Tuyển tập Hồ Chí Minh” ra học và dạy thì có đủ lời hay, ý đúng trong mọi công tác, kể cả công tác xây dựng Đảng và công tác cán bộ.

Hãy đọc lại các nghị quyết của Đảng Lao động và Đảng Cộng sản cũng đã thấy tiêu chuẩn “Cán bộ là đủ Đức, Tài; Đức là chủ yếu” được ghi nhiều lần rồi. Trong các nghị quyết và tài liệu cũng đã từng ghi “lựa chọn, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ phải là người có đạo đức và năng lực và được tín nhiệm”, vấn đề là có thực hiện đúng thế không, việc gì phải sang Trung Quốc về nói là học được những điều đó.

Lựa chọn quần chúng ưu tú, được thử thách để kết nạp vào Đảng và Đảng viên phải tiên phong gương mẫu trong mọi việc” cũng đã có trong các chỉ thị, nghị quyết cả rồi, phải đâu đoàn cán bộ phải sang Trung Quốc mới học được đem về những điều tưởng là “mới” ấy!

Hơn nữa, cứ tổng kết từ Việt Nam ta cũng thiếu gì kinh nghiệm phong phú, cần gì phải đi học ai. Trong kháng chiến gian khó ác liệt có điều kiện thử thách thực tế nên phát triển Đảng cũng như tuyển chọn, đề bạt cán bộ đúng nhiều, có sai cũng rất ít. Trong hòa bình, chức quyền nhỏ nhất cũng phải là Đảng viên mới được giao nên nhiều người chẳng vì lý tưởng chẳng tiên phong gương mẫu cũng tìm mọi cách để được vào Đảng. Tiếp đến tham nhũng tràn lan “dột từ nóc” (Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh nói), rồi “mua quan bán chức”, ưu tiên “con ông cháu cha” nên Đảng suy thoái, người có thực tài, thực đức, cương trực thì gạt bỏ, một số có học hàm dễ kiếm bằng giả, cơ hội, vô tài, bất đức, nịnh bợ thì được trọng dụng.

Nghe đâu còn có chủ trương hai thành phố lớn Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mỗi nơi sẽ gửi 100 cán bộ sang Trung Quốc để họ đào tạo. Nếu đúng thì đây là chủ trương “gửi trứng cho ác”!

Nhà cầm quyền Trung Quốc sẽ làm gì?

Trước hết họ đối xử nhiệt tình nồng hậu, họ sẽ “mua” và gài bẫy “mỹ nhân kế”, đây là nghề truyền thống của họ, họ đã thực hiện thành công ngay cả đối với những người lãnh đạo cao nhất của một số nước. Họ sẽ tuyên truyền cho 200 cán bộ đó: Trung Hoa là trung tâm của thiên hạ, sẽ là siêu cường lãnh đạo thế giới. Họ sẽ giáo dục chính trị, văn hóa Trung Quốc cho thấm nhuần tư tưởng và trách nhiệm làm “phiên thần” của “Đế chế Đại Hán tộc”.

III. Sao lại vào lúc nước sôi lửa bỏng đương diễn ra?

Trong khi Trung Quốc đang lấn chiếm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của ta, thái độ hung hăng bạo ngược, quyết tâm tiến chiếm biển, đảo của chúng ta và thóa mạ ta “đưa đứa con hoang đàng trở về nhà” mà Đảng, Chính phủ hoặc một nhóm nào đó lại làm những việc có tính chất “làm thân”, “cầu hòa” như nêu trên đây, thì thật là nhục nhã.

Kẻ xâm lược thì phải gọi là kẻ thù, không thể khác. Năm 1979, Tổng Bí thư Lê Duẩn nói thế lực bành trướng Trung Quốc là kẻ thù truyền kiếp của nhân dân ta, rất đúng.

Trong tình hình ác liệt, một mất, một còn như hiện nay mà gửi cán bộ cho nước thù đào tạo để làm thân thì thử hỏi trong họ còn có chút nào dòng máu Lạc Hồng và chút nào chí khí quật cường của dân tộc Việt Nam nữa không?

N. T. V.

32 nhận xét :

  1. Giặc Tàu đang tìm cách độc chiếm Biển Đông và xâm phạm chủ
    quyền lãnh hải mà lẽ nào nước ta là nạn nhân chính lại kết bạn
    và coi như thầy,thậm chí là như cha mẹ thế này ?
    Phải gọi đúng tên của việc này là giặc xâm lược Tàu cộng đang
    được những tên Việt gian nội địa tìếp tay cho chúng !

    Trả lờiXóa
  2. Giờ này còn đi học TQ, để thày TQ dạy cho thế nào là đạo lý làm người Bành trướng, dạy cách tàn sát sinh viên ở quảng Trường Thiên an Môn thế nào? Đúng là một lũ lú lẫn.

    Trả lờiXóa
  3. Thế mới gọi là Lú cụ Vĩnh đáng kính ạ

    Trả lờiXóa
  4. Nếu có được ít nhất 1 người trong số công bộc của dân có can đảm từ chối không nhận ân huệ này không ?

    Trả lờiXóa
  5. đúng là hèn hạ quá mức. sao lại phải đi học nó trong lúc này chứ? sang học để rồi được chơi gái rồi để lại hậu quả có con hoặc có nhân tình, sau này không thể chống nó nữa dù có bị xâm lược cả ở trên đất liên. giời ơi sao lại đi ngược lại ý chí của dân tộc thế này. đây là một trò nguy hiểm, và cũng là dấu hiệu lộ rõ nguyên hình của Trần ích tắc rồi đó ./.

    Trả lờiXóa
  6. blog nà bị chặn ở xứ "độc lập tự do" dữ quá. Quý vị nên phổ biến cách vuottuonglua cho người khác.

    Trả lờiXóa
  7. Nước VN bây giờ sao bí bét thế không biết? Hay là chuẩb bị tới khúc quanh thoáng đãng?

    Trả lờiXóa
  8. Tôi cũng không hiểu được, vì sao các vị lại mang bầu đàn thê tử đi sang kẻ thù đang cướp biển, đảo của mình để học tập, kết thân? Đó là cái hèn và ngu ư? Thật khó hiểu? Hay đây là lối khôn vặt của anh nông dân Việt chính hiệu? Cảm ơn cụ Nguyễn Trọng Vĩnh.

    Trả lờiXóa
  9. Đây rõ ràng là hành động bán nước, cài cắm thêm cán bộ nằm vùng chứ còn gì nữa. Chứ gì ...ì nữa. Các đ/c cần xử lý ngay cái này mới được.

    Trả lờiXóa
  10. Ý gì khi đi học kẻ thù ???- chắc chắn là ý không tốt rồi !!!

    Trả lờiXóa
  11. Đi sang nước đang xâm lược mình để học - Sự kiện có 1 - 0 - 2 từ đông sang tây, từ nam xuống bắc, từ cổ chí kim trong lịch sử loài người. Và, mãi mãi... Cho đến khi loài người còn tồn tại trên trái đất này, chắc chắn không ở đâu lại có chuyện lạ, quá lạ, vô cùng lạ như thế này!

    Trả lờiXóa
  12. Nên dừng lại ngay. Nhân dân VN không cho phép làm điều đó. Đó là lấy tiền của dân để chống lại dân. Kẻ nào quyết định này là bán nước, nhất thiết phải đền tội.

    Trả lờiXóa
  13. một kế sách qua trung quốc để được DẠY về làm việt gian hoàn hảo cho tàu cộng, để việt gian chui sâu luồn cao, biết cách cưỡi đầu cưỡi cổ nhân dân ta, đè bẹp ý chí chống hán hóa của dân ta và rồi tìm cách dâng hiến nước ta cho tàu cộng!!!

    Trả lờiXóa
  14. Thâm như Tàu. Quả không sai.
    Không biết cái lũ "cán bộ cấp vụ" của các ban đảng sang học được cái gì của chúng nó?
    Đúng là ngu lâu! Ngu quá hóa lú! Không khéo nó giở môn võ đểu: cho các "cán bộ cấp vụ" đi bóp vú gái làng chơi rồi quay film làm bả bối để điều khiển chư hầu.
    Không còn biết nói sao với quan lú nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu cán bộ ta chỉ bóp vú thôi thì chẳng có gì phải sợ, cho nó quay thoải mái!

      Xóa
  15. Trong tình hình ác liệt, một mất, một còn như hiện nay mà gửi cán bộ cho nước thù đào tạo để làm thân thì thử hỏi trong họ còn có chút nào dòng máu Lạc Hồng và chút nào chí khí quật cường của dân tộc Việt Nam nữa không? Không biết: Có "Kẻ nào", biết được những lời này của cụ Vĩnh không ? Mong rằng: Có " Ai đó ". Sáng mắt, sáng lòng, để nhận thức được những lời tâm huyết này.

    Trả lờiXóa
  16. Việc này còn tiếp tục dài dài. Hãy xem công văn của bộ ngoại giao VN v/v những việc cần làm ngay theo chỉ thị của tỉnh trưởng quảng đông thì biết mức độ bán nước,nguyện làm tay sai cho trung công đến mức nào của bọn vẫn tự xưng là lực lượng tiên phong của dân tộc,là đỉnh cao trí tuệ,là đạo đức văn minh....còn chuyện trung quốc có chiếm nốt trường sa,biển đông chẳng là cái gì cả đối với chúng nó.hoàng sa,một phần trường sa bị trung quốc dùng vũ lực chiếm đóng,bao người việt đã ngã xuống mà có nhằm nhò gì,chúng nó vẫn là đồng chí của nhau,là đối tác chiến lược toàn diện 16 chữ vàng,là 4 tốt.....

    Trả lờiXóa
  17. Hãy đọc lại các nghị quyết của Đảng Lao động và Đảng Cộng sản cũng đã thấy tiêu chuẩn “Cán bộ là đủ Đức, Tài; Đức là chủ yếu” được ghi nhiều lần rồi. Trong các nghị quyết và tài liệu cũng đã từng ghi “lựa chọn, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ phải là người có đạo đức và năng lực và được tín nhiệm”, vấn đề là có thực hiện đúng thế không, việc gì phải sang Trung Quốc về nói là học được những điều đó.
    “Lựa chọn quần chúng ưu tú, được thử thách để kết nạp vào Đảng và Đảng viên phải tiên phong gương mẫu trong mọi việc” cũng đã có trong các chỉ thị, nghị quyết cả rồi, phải đâu đoàn cán bộ phải sang Trung Quốc mới học được đem về những điều tưởng là “mới” ấy! Hỡi những tên " Đầy tớ" của Dân. Hãy mở mắt, nghểnh tai mà xem và nghe những lời này của một CON NGƯỜI LÀ DÂN NƯỚC VIỆT.

    Trả lờiXóa
  18. Trong tình hình này mà Đảng CSVN đưa cán bộ đảng viên sang Trung Quốc học thì quá hèn. Các vị được cử đi học nên phản đối. Tệ lắm cũng cáo bệnh mà chối từ.Lẽ nào coi giặc là thầy?
    Dương Bình

    Trả lờiXóa
  19. Chúng nó sang học về xây dựng đảng,để bảo vệ đảng chứ liên quan gì đến tổ quốc mất hay còn.

    Trả lờiXóa
  20. Học kèm gái Tàu còn gì bằng. Quay phim lại kèm USD để lũng đoạn về sau.

    Trả lờiXóa
  21. Đề nghị bạn nào có danh sách những tên hán gian này công bố cho cộng đồng mạng biết để còn ghi danh sử sách những tên bán nước cầu vinh,làm tay sai cho kẻ thù xâm lược

    Trả lờiXóa
  22. Xin bái phục cụ Vĩnh cụ là cây cao bóng cả là chỗ dựa của nhân dân để chống bọn giặc tầu chứ không phải bọn đảng viên bán nước kia.

    Trả lờiXóa
  23. Hay đây là một kế sách của các "đỉnh cao trí tuệ" Việt nam, muốn "tương kế, tựu kế", muốn nhân dịp này gửi đi một số agent để cài vào nội địa TQ, sau khi họ đã phải thề độc là không bao giờ được phản bội lại dân tộc VN, đã có chế tài đối với gia đình và vợ con họ, tạo hậu thuẫn để sau này làm lực lượng tham gia giải phóng Bắc kinh.

    Trả lờiXóa
  24. Chỉ khi nào nhân dân tự bầu chọn lãnh đạo cho mình thì những nỗi nhục này mới chấm dứt.Đảng ta có biết nhục đâu

    Trả lờiXóa
  25. học hành gì. Qua đó nó cho ăn, cho chơi rồi về. Miện lại câm như hến, dù biển dôngđang dậy sóng, ngư dân bị bắt, bị đánh, bị đâm. Chỉ khổ các chiến sĩ CSB, các kiểm ngư đầu chày đít thớt, tối ngày bị sóng dội, tàu húc để các "đồng chí Việt Nam" cụng ly cùng các "đồng chí" Trung Quốc. Người dân nói ra thì cho là phản động, là thù địch.

    Trả lờiXóa
  26. Nhất định phải -tam quyền phân lập - nhất định phải - đa nguyên đa đảng - nhất đinh phải - để người dân thật sự tự do trong việc lựa chọn người lãnh đạo cho mình - THÌ,NỔI NHỤC NÀY SẼ KHÔNG CÒN !!!

    Trả lờiXóa
  27. Trời ơi là trời!

    Trả lờiXóa
  28. Vâng. Rõ ràng là như thế. Ghi ngay danh sách những đứa nào đi qua học tập kẻ thù đang xâm lấn đất nước. Bọn này sẽ bị đưa ra tòa án quân sự để xử về tội "Hợp tác với kẻ thù", tội "Phản quốc".

    Kẻ tổ chức học tập này cũng chẳng ai khác hơn là tổng bí thư đảng. Cũng phải bị xử tôi như những đứa được đưa đi học.

    Trả lờiXóa
  29. Hèn hạ quá - Nhục nhã quá
    Tổ quốc ơi có bao giờ nhục thế này chăng
    Không đâu cả trong những ngày nhục nhất trong 4000 năm lịch sử

    Trả lờiXóa
  30. Đất nước mấy ngày nay: Hạn hán, Cháy rừng, cháy máy bay, biểu tình cướp phá, giặc chiếm biển Đông: Thủy, hỏa, đạo, tặc.
    Các cuộc tiếp xúc cử tri: lòng dân bức xúc. Lối ra thì cụ Vĩnh cùng nhiều trí thức đã chỉ ra.
    Chưa bao giờ nhờ công nghệ thông tin mà lãnh đạo lại được dân giúp nhiều đến thế. Nhưng liệu có biết nghe?

    Trả lờiXóa