Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

VIỆT NAM QUÁ ỠM Ờ! THẾ GIỚI CHẮC CHẮN SẼ LÊN ÁN THÁI ĐỘ NÀY!

Liệu thế giới có quay ra lên án Việt Nam ỡm ờ? 

 

Hoàng Tuấn

Theo FB Hoàng Tuấn



NQL: Trong khi Việt Nam ra sức ca ngợi thế giới biểu tình chống TQ thì các biểu tình chống TQ ở Việt Nam bị cấm cửa. Hai chủ nhật vừa qua đều im thin thít, bất cứ ai cầm cờ, biểu ngữ xuống đường đều bị coi là hoạt động quấy rối. Quá nực cười. 

Với những diễn biến công khai tại diễn đàn an ninh Sangri-la vừa qua, Việt Nam đã làm một điều ngược lại, không lên án Trung Quốc xâm lược và gây hấn. Không những thế, đã thành cặp bài trùng với Trung Quốc tuyên bố đó là việc riêng của 2 nước, không phải việc đa phương, không cho nước khác cơ hội tham gia, hỗ trợ.

Trước đó, khi trong cơn nguy biến, Việt Nam đi khắp nơi vận động các nước lên án Trung Quốc. Thủ tướng Việt Nam sang Philippines vận động nước này ủng hộ Việt Nam phản đối Tàu khựa xâm lược. Philippines cũng trong hoàn cảnh giống Việt Nam, rất cần Việt Nam ủng hộ họ, nhất là khi họ đang kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế. Nhưng sau thái độ xoay 180o tại Sangri-la thì liệu Việt Nam có còn ủng hộ Philippines như những gì họ đã rất nhiệt tâm làm cho Việt Nam???

Vấn đề biển Đông ảnh hưởng đến giao thương, an ninh hàng hải và tự do đi lại trong cả khu vực nhưng Việt Nam đã tuyên bố, đấy là việc riêng của Việt Nam và Trung Quốc, như thế, các nước bị ảnh hưởng khác cũng bị gạt ra ngoài lề? Liệu khi sự việc tiếp tục căng thẳng leo cao khiến an ninh hàng hải bị đe dọa, Mỹ và Nhật Bản tham gia vào kiềm chế Trung Quốc thì Việt Nam khi đó có leo lẻo miệng lưỡi tuyên bố Nhật, Mỹ hãy cút đi, vì đây là việc riêng của chúng tao hay không? Có điều gì có thể không xảy ra?

Thái độ ỡm ờ như thế chắc chắn sẽ bị thế giới lên án.

Cách hành xử này của Việt Nam, trong lúc nguy khốn lại tự cô lập mình với cộng đồng thế giới và gia tăng sự lệ thuộc vào Trung Quốc là hoàn toàn đi ngược với đường lối của cụ Hồ: Độc lập, tự chủ nhưng sử dụng tối đa mặt trận ngoại giao và sự ủng hộ, hỗ trợ của cộng đồng quốc tế.

Nguồn: Quê Choa. 

Các nước lớn quả là hơi vội vàng khi lên tiếng cho Việt Nam.  


15 nhận xét :

  1. cả thế giới ủng hộ VN chỉ có một bộ phận không nhỏ ....

    Trả lờiXóa
  2. Mời quý vị xem bài viết của Alan Phan,
    http://www.gocnhinalan.com/bai-tieng-viet/cai-irrelevance-cua-chung-ta.html#comment-87585

    Trả lờiXóa
  3. Quý vị kiểm tra kỹ lại xem : Tướng Thanh Ú bị bà Phó Oánh hớp hồn mới đâm ra lú lẩn thế đấy ! Trước khi ra đi phó hội hắn cũng hứa hẹn nhiều lắm đấy . Đến nơi mắc ngay kế mỹ nhân của Tàu ngay . Vận mệnh nước Việt còn sui xẻo lắm !

    Trả lờiXóa
  4. Đu dây, bắt cá hai tay thì chỉ có chết. Lãnh đạo nhẽ ra ăn ngon hơn dân thì phải khôn hơn dân chứ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ăn ngon tiền lobby hơn dân (~90% dự án Tàu thắng thầu) thì... phải giả ngu trước Tàu là đúng r

      Xóa
  5. Chỉ có ở Việt nam . Tôi là một người lính nhưng tôi rất buồn

    Trả lờiXóa
  6. Nhật Tân hựu Nhật Tânlúc 21:14 6 tháng 6, 2014

    ND cả nước quá thất vọng với cung cách của BCT ĐCSVN . Thế giới sẽ quay mặt đi khi quân TQ tràn vào VN . Các UVBCT nên độn thổ . Đừng lên TV mà nói năng gì với NDVN nữa .

    Trả lờiXóa
  7. Ở biển đông tàu cảnh sát biển luồn lách tránh tàu TQ, được khen là linh lợi tháo vát, chúng ta rất tự hào được VTV1 đoc tin đầy hãnh diện.Mai mốt trên bộ nếu quân TQ tấn công thì VTV1 có khen bộ đội ta linh hoạt lẩn tránh giỏi như tàu cảnh sát biển không vậy ,ôi nhuc làm sao thế này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trên VTV1 hàng đêm : Tàu cảnh sát biển VN chủ động, luồn lách tránh né các tàu TQ . Thêm 1 chiến thuật mới, binh pháp mới của VN đấy. Giặc vào nhà, cướp tài sản, đâm chìm tàu ngư dân... chỉ biết phát loa, đưa đầu, mặt, lưng.. cho chúng vả ... Vậy mà còn khoe : chủ động !!! Nhục ơi là nhục !

      Xóa
  8. Xin phép bác Tễu cho em văng tục một câu cho bõ tức: Đéo hiểu một số ông trong BCT nghĩ gì?Tình hình đất nước lâm nguy như vậy mà một số ông cứ bình chân như vại. Thái độ thì ỡm ờ, không thèm nghe tiếng nói của nhân dân, nhất là các nhân sỹ, trí thức. Rồi mai đây những hậu quả lớn xảy ra với đất nước, với dân tộc thì liệu họ có dám nhận trách nhiệm không? Đau buồn hết chỗ nói.

    Trả lờiXóa
  9. Các bạn đừng ủng hộ TS, HS nữa. Chỉ tốn tiền vô ích và nuôi béo bọn quan chức thôi.

    Trả lờiXóa
  10. "Ỡm ờ"? Đúng!
    Nhưng nếu rành mạch thì như thế nào?
    Chưa nói đến biện pháp quân sự, chỉ nói đến biện pháp dân sự thôi: Kiện Trung Quốc ra tòa quốc tế. Kiện thì kiện cái gì?
    Phải khẳng định Hòang Sa là của Việt Nam và kiện Trung Quốc chiếm Hòang Sa của Việt Nam, từ đó mới kiện Trung Quốc đặt giàn khoan HD981 là xâm phạm lãnh hải Việt Nam.
    Nhưng, than ôi! Trung Quốc chiếm Hòang Sa từ tay ai? Từ tay chính phủ VNCH! Mà chính phủ VNCH thì đã "tiêu" rồi, "tiêu" vì chính... nguyên đơn đã xóa sạch! Vậy bây giờ... ông nói sao đây? Chẳng nhẽ ông lại bảo rằng: Trung Quốc đã chiếm Hòang Sa từ tay chính phủ VNCH à? Ông có công nhận "chính phủ VNCH" đâu mà "xưng" họ ra!
    Thế đấy! Thế nên cũng phải "Ỡm ờ"! Chả còn cách nào khác!

    Trả lờiXóa
  11. Giờ đây chỉ mong TV báo đài đừng đưa tin gì về HS-TS-HD 981, ngư dân biết thân thì tránh xa đi, tàu CSB nên rút về, chờn vờn nó đâm hỏng tốn tiền sửa mà thẹn danh "chấp pháp". Chấp pháp cái gì mà đưa mặt chịu xịt, đưa tàu cho nó đâm toác rồi khóc mếu với quốc tế. Thực hiện triệt để cách ta kêu khóc, quốc tế chửi và đánh giùm cho. Mai mốt quốc tế đánh xong ta nói nhỏ: Đó là họ làm chứ anh em trong nhà không làm, ta hữu hảo tiếp tục lâu dài nghe, vậy mà chắc, chứ dân mệt lắm rồi, không muốn nghe, thấy, không muốn nói gì nữa cả. Ai làm chi đó thì làm.

    Trả lờiXóa
  12. Khi cần gây sức ép với TQ thì cho biểu tình, khi không cần thì cấm! Đối xử với dân như thế sao?

    Trả lờiXóa
  13. Cả một thời gian dài chúng gây hấn: đâm tàu, cướp của chỉ nói là tàu lạ, bây giờ chúng dùng cả mọi lực lượng hải quân, không quân đâm toác, đâm hỏng tới gần 30 tàu ta, kể cả bị đâm chìm, thế mà nói là chuyện trong nhà, trong gia đình. đúng là Vn có câu nói: hết mưa là nắng hửng lên thôi, Hết buồn là vui vốn lẽ đời. vừa mới phấn khởi ra mặt khi được nghe những lời đanh thép, không khác gì lời hịch dân tộc của ông ba dũng tại Phi, sau đó lại buồn ngay được với bao thất vọng của biết bao con dân đất Việt phải nghe đi nghe lại bài phát biểu của ông đại tướng thanh tại sangla2.ấy vậy mà lại có ngay vui thêm một tý: một đại biểu quốc hội quê Thanh hóa, rồi tiếp nữa của ông tổng liên đoàn lao động. tiếp nữa là ptt Hoàng trung hải: tất cả rất mạnh rất hùng hồn. nhưng dù sao đi chăng nữa lời phát biểu của ô thanh vẫn cứ ám ảnh mãi trong tôi. Riêng tôi tôi cảm thấy rất là buồn. ông không dám nói sự thật trước thế giới những gì trung quốc đã và đang làm với dân tộc việt nam./.

    Trả lờiXóa