Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

Nguyễn Trọng Vĩnh: THẬT HAY DỐI?

  .

Thật hay dối


Nguyễn Trọng Vĩnh


Đọc những lời gan ruột của tác giả bài viết dưới đây, có lẽ một số người sẽ sốc và buồn. Mới đây thôi, sau những phát biểu hùng hồn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, đã có kha khá cây bút hớn hở tung hô. Mà không tung hô sao được – những lời lẽ của Thủ tướng đã nói thay triệu triệu con dân nước Việt đang sôi sục căm phẫn bè lũ bành trướng Đại Hán tiếp tục cướp đất cướp biển của ta. Ấy thế nhưng hình như ngôn hành chưa tương hợp nên đã hơn một tháng qua triệu triệu con tim lại vẫn đang nín thở chờ đợi một hành động cụ thể nào đó từ đấng cao minh đặng tìm ra lối thoát cho hiện tình đất nước. Và “trong khi chờ Gôđô” (En atttendant Godot), vị lão thành cách mạng Nguyễn Trọng Vĩnh đã đưa ra mấy câu hỏi thật khó trả lời.
Bauxite Việt Nam



Trong nhiệm kỳ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông đã để cho tham nhũng phát triển tràn lan, thất thoát hàng nghìn tỷ của Nhà nước từ những tập đoàn kinh tế quốc doanh do ông trực tiếp quản lý, đã để cho bán rừng, bán bãi biển, cho thuê dài hạn các địa bàn xung yếu về quốc phòng như các cảng Vũng Áng, Cửa Việt, để cho nợ xấu ngân hàng quá lớn. Ông đã vay nợ chồng chất, “chắt, chút” chúng ta phải trả đến bao giờ cho hết. Ông đã cưỡng chế, đàn áp nông dân, thu hồi đất cho những tư bản địa ốc, đã bắt bớ đàn áp những người bất đồng chính kiến, yêu cầu dân quyền, dân chủ. Ông tăng đủ thứ giá: xăng, dầu, điện, nước, viện phí, học phí... gây ra tình trạng xã hội người nghèo thì lầm than, kẻ giàu bất chính thì phè phỡn, và còn nhiều vấn đề nữa.

Có thể nói trong nhiệm kỳ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: kinh tế suy thoái, xã hội xuống cấp, văn hóa đạo đức suy đồi, đất nước tụt hậu rất xa, không khí xã hội ngột ngạt. 

Thế mà, khi Trung Quốc đưa giàn khoan vào lấn chiếm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của chúng ta, trong khi dự Hội nghị VEF ở Philippines, ông Dũng đã nói được câu: “Cả dân tộc Việt Nam phản đối việc làm sai trái này của Trung Quốc... chúng tôi kiên quyết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của mình...”. Trả lời phỏng vấn của các nhà báo, Thủ tướng phát biểu được một câu khá hay: “Chúng tôi mong muốn có hòa bình, hữu nghị, nhưng phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ vùng biển và nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ thứ hòa bình hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó”.

Câu phát biểu này của ông Dũng làm tôi ngạc nhiên, tự hỏi mình mà cũng là hỏi ông Dũng: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thức tỉnh tinh thần dân tộc rồi ư? Lòng yêu nước trong ông đã trỗi dậy rồi ư? Nếu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thật quyết tâm chống xâm lược, ly khai khỏi chủ nghĩa Đại Hán thì nhân dân và tôi sẽ bỏ qua những sai trái trước đây, hợp tác với Thủ tướng (Thủ tướng cũng gắn bó với dân) để bảo vệ độc lập chủ quyền của Tổ quốc, phát huy ý chí tự chủ, tự cường.

Hay là những lời nói trên đây của Thủ tướng Dũng chỉ là mỵ dân và nhằm thu hút phiếu bầu trong Đại hội 12 sắp tới, sau khi có vị thế rồi, lại quay lưng, thực hiện độc tài, nhiều tăng, nhiều cấm, lại đàn áp? 

Nếu những lời nói trên là thật lòng thì Thủ tướng hãy thực hiện dân chủ, hãy trả tự do cho những tù nhân lương tâm, tập hợp mọi chính kiến, mọi tầng lớp, cá nhân yêu nước thành một khối đại đoàn kết dân tộc để chống xâm lược, bảo vệ chủ quyền đất nước, Thủ tướng phải vượt quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng quá thân Trung Quốc và luôn mê mẩn tôn sùng “16 chữ và 4 tốt”, kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế.

Các luật sư quốc tế cũng như trong nước đã phân tích ưu thế của Việt Nam về chính nghĩa, về các chứng cứ lịch sử và pháp lý và đây là thời cơ thuận lợi, dư luận thế giới ủng hộ ta. Dù Trung Quốc sợ không tham dự và tuyên bố không thi hành phán quyết của Tòa án, chúng ta vẫn thu được thắng lợi chính trị. Thủ tướng phải tăng cường lực lượng quốc phòng đồng thời phải kết thân với Mỹ, Ấn, Nhật mặc dù chúng ta không chủ trương đối đầu quân sự với Trung Quốc./.

N. T. V.

Tác giả gửi cho BVN.

29 nhận xét :

  1. Cám ơn cụ đã nói lời chí lí trong việc phòng vệ đất nước chống lại ăm mưu xâm lược của giặc Tàu cộng.

    Trả lờiXóa
  2. Cụ Vĩnh đã đi guốc trong bụng tt dũng (Cụ biết lời nói và hành động là hai phạm trù khác nhau.).tôi còn nhớ ngày 25/11/2011 tt dũng nói tại quốc hội cần phải ra luật biểu tình ,nhưng mãi tới nay chẳng thấy luật biểu tình đâu ?hoặc tại phi lip pin tt dũng nói về vụ đặt giàn khoan trái phép của Trung Quốc tại biển Viêt Nam là rất khí khái, nhưng đến nay hình như cũng lặng im(qua lời phát biểu của tướng thanh tại Sing là biết)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn suy diện như thế cũng có cơ sở , tuy nhiên cũng nên hiểu , ông ta muốn làm cái gì ông ta có thể là ngay được đâu với cơ chế VN hiện nay . Phải có thời cơ .... kể tung còn phải chờ người hứng nữa chứ . Theo quan điểm của tôi , mỗi chúng ta hãy tạo một đòn bẩy thì tốt hơn .

      Xóa
  3. Nếu ông dũng thật lòng thức tỉnh , vì dân tộc vì đất nước , đưa dân tộc đi theo quy luật phát triển tiến bộ của nhân loại , thì hãy thự hiện ! Tin rằng toàn dân sẽ đứng về ( xin lỗi ) phe cánh của ông . Mọi rào cản nó sẽ tự dẹp sang một bên . Sức mạnh sẽ trở lên như vũ bão . Nhân dân đúng về phía ông , thế giới đứng về phía ông , những người phản nghịch ông , đã cô đơn càng thêm cô đơn . Thời cơ đã đến .

    Trả lờiXóa
  4. "Hay là những lời nói trên đây của Thủ tướng Dũng chỉ là mỵ dân và nhằm thu hút phiếu bầu trong Đại hội 12 sắp tới, sau khi có vị thế rồi, lại quay lưng, thực hiện độc tài, nhiều tăng, nhiều cấm, lại đàn áp?"

    Nếu thế thì một sự thật quá phủ phàng đang chờ sẳn cho dân tộc. Chúng tôi đang nhìn kỹ NHỮNG GÌ QUÝ VỊ ĐANG LÀM. Nên nhớ nhân dân là chủ đất nước này

    Trả lờiXóa
  5. Chính vì cái lập lờ và không thực hiện các lời nói của ông Dũng đã làm cho dân chúng VN không tin tưởng ông nổi. Ông là một thành viên trong BCT, giả sử như ông có thật tâm thay đổi VN này nhưng ông không qua được phe bảo thủ, thì ông cũng "chết". Còn tôi, dù đã có thoáng qua suy nghĩ và luôn cố xua tan cái suy nghĩ này đi, nhưng nó cũng có thể là đúng, đó là: VN và Tàu đang đóng kịch với nhau để thử khả năng của Mỹ xoay trục ra sao, còn VN thì đã chấp nhận theo Tàu rồi ! Nhưng cái đốn mạt là nhân dân VN, đặc biệt là ngư dân, là những con chốt thí cho vở kịch này. Chừng nào tôi thấy ông Dũng bắt đầu thả các tù nhân lương tâm đang bị bắt giam ( chứ không dùng họ để mặc cả nhưng những món hàng vởi Tây phương), đẩy mạnh luật biểu tình, cho lập hội nhóm thì lúc bấy giờ mới có thể thấy rõ "hình bóng dân chủ" trong ông, chứ còn cho tới thời điểm này tôi vẫn không thấy khả quan cho VN.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi thấy quyền lực của thủ tướng ở các đời khác rất bé, rất thấp. Một thời quyền lực này trong tay Lê Duẩn, Lê Đức Thọ, rồi sau này, quyền lực thuộc về BCT, BBT, Ban nội chính tw. Chỉ sau khi đến đời TBT NĐM, ông đã cố gắng trao quyền lực ấy cho Thủ tướng, trong ý tưởng cải cách cấu trúc quyền lực của đất nước của ông theo hướng giảm dần sự can thiệp trực tiếp của đảng vào công việc của nhà nước. Tiếc rằng công cuộc này không được tiếp tục dưới thời TBT NPT. Vì thế quyền lực của tt NTD là có hạn. Chúng ta còn nhớ thời tt Phan Văn Khải, khi sang thăm Mĩ quốc, phải cầm giấy đọc từng chữ một khi đàm đạo với Tống thống Hoa Kì, mà còn thấy run. Ông NTD có được những phát biểu đó cũng là quá dũng cảm, khảng khái rồi. Trong hoàn cảnh này đòi ông phải hành động mạnh hơn, có thể cũng là điều hơi khó chăng? Tôi có thể khẳng định, trong biểu hiện, và cảm xúc của ông, những phát biểu của ông là chân thực, là xúc cảm chân thành trước hành động của TQ.
    Tôi cũng mong rằng, nếu ĐH12 này ông được sự ủng hộ cao của các ĐB, có thể đây sẽ là bước chuyển mình của đất nước, nếu tt NTD đắc cử

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bào chữa nghe hay thiệt, đã biết không làm được thì đừng tuyên bố nầy nọ. Cả nước lên án TC vậy mà nội cái việc nên làm trước tiên đó là thả những người yêu nước bị bắt vì chống TC cũng không làm thì ông Vĩnh nói mỵ dân là đúng rồi. Tai đã nghe nhưng mắt đã thấy chưa? Hồ đồ quá vậy.

      Xóa
  7. Tôi xin trích lại đoạn nhận xét của tôi tại thời điểm T8/2012: “Bản thân tôi nghĩ rằng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng không phải là người dựa hơi TQ để duy trì hay phát triển thế lực. Tôi còn cho rằng Trung Quốc muốn phế truất thủ tướng VN, chúng xem ông Dũng như cái gai trong mắt chúng và muốn nhổ đi. Chúng ta nên thận trọng khi nhận định về thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, bởi nói về mặt trái, mặt phải, mặt ưu, mặt nhược của thủ tướng thì đấy là câu chuyện dài và phải dùng đến những giả định. Nhưng nếu chúng ta không có những cuộc biểu tình lớn hơn thì có thể một ngày nào chúng ta thất vọng vì ông thủ thướng sẽ hết nhiệm kỳ mà chưa kịp làm gì và trái bóng trách nhiệm tiếp tục lăn vô định. Tôi không bình phẩm về phẩm chất con người của thủ tướng, tôi chỉ chắc chắn rằng sự đấu tranh của chúng ta sẽ tiếp sức mạnh cho thủ tướng để bảo vệ lợi ích của nhân dân, của đất nước (cho dù trên bề nổi có thể có đàn áp xảy ra). Nếu sự đấu tranh đủ mạnh, sẽ là cơ hội cho ông ấy tuyên bố cải cách, điều mà nhân dân đang mỏi mòn chờ đợi.”
    Xem thêm: http://giaiphapdanchu.wordpress.com/2014/06/03/dom-sang-trong-bong-dem-tam-toi/

    Trả lờiXóa
  8. Neu minh là TT Dũng thì sẽ kêu gọi toàn đảng, toàn dân... Vùng Lên chống lại Tàu nếu thực tâm. Còn nội bộ phản ứng thì cứ nói toẹt ra rồi xin từ chức... Hạ cánh an toan...

    Trả lờiXóa
  9. "Sự thật" trong các tuyên bố của TT Nguyễn Tấn Dũng như thế nào thì chỉ có cách chờ thời gian trả lời, nhưng tôi nhận thấy vào những lúc dầu sôi lửa bỏng mà Thủ tướng dám một mình trái ''ý Đảng'' để nói lên tiếng nói của ''lòng Dân" thì quả thật cái ''dũng'' của Thủ tướng rất đáng để trân trọng lắm chứ? Một điều quan trọng nữa là những tuyên bố đanh thép của Thủ tướng với chủ quyền biển đảo chẳng phải đã giúp nhân dân nhận diện rõ trắng đen bộ mặt thật của những kẻ nào đang chủ trương chịu làm nô dịch cho Tàu để 'vinh thân, phì da' đó sao??

    Trả lờiXóa
  10. Thưa cụ Vĩnh,
    Tôi hỏi thật lòng: Cụ có biết tường tận về cuộc đời của Hồ Chí Minh không ? Và cụ tôn sùng Hồ Chí Minh dựa trên những cứ liệu nào ? nó chính xác đến bao nhiêu phần trăm ? sao cả đời cụ tôn thời HCM ! sai lầm trong Cải cách ruộng đất có trách nhiệm của HCM không ?
    Từ câu hỏi trên, xin cụ hãy đừng bảo thủ trong nếp nghĩ ! Nguyễn Tấn Dũng có những tội vì đã để đất nước rơi vào giai đoạn suy đồi ! Nhưng có chắc rằng đó là yếu kém hoàn toàn thuộc về Nguyễn Tấn Dũng ?
    Hãy nhớ lại rằng: Nguyễn Tấn Dũng đã từng phát biểu đại khái là: Sự điều hành của TT dựa trên chỉ đạo đã trở thành nghị quyết của bộ chính trị ! (cái cơ chế tập thể lãnh đạo mà!) Do vậy, Nguyễn Tấn Dũng muốn làm khác cũng không được ! Bauxit tây nguyên đâu phải Nguyễn Tấn Dũng quyết mà BCT quyết, Dũng chỉ thừa hành ký thôi ! Họp BCT, NTD chỉ là 01 lá phiếu, dẫu có bỏ phiếu chống nhưng nhiều phiếu thuận hơn vẫn đành phải chịu chấp hành !).
    Hãy suy luận xem: NTD đã trả lời : Thời điểm Việt nam kiện Tàu ra toàn án quốc tế do BCT quyết định . Như vậy đủ hiểu, Đừng có câu hỏi nghi ngờ để tạo ra làn sóng mất niềm tin !! Trong xã hội không còn đức tin, thì nếu chỉ có một tí hy vọng thì hãy hy vọng !!

    Trả lờiXóa
  11. Hội Nghị Diên Hồnglúc 13:08 6 tháng 6, 2014

    Biểu tình chống tàu xâm lược mới chỉ được vài trăm người, lúc nóng hổi thì được khoảng 5999 người ở Saigon thì làm sao thủ tướng dám ra tay ... dựa vào ai đây để trỗi dậy?
    Còn về kinh tế tiêu cực thì với cái đuôi kinh tế thị trường xhcn thì có làm "thủ thủ tướng" cũng không điều khiển nói cái cơ chế không khoa học này, xin thông cảm cho ngài thủ tướng các bác ạ.

    Trả lờiXóa
  12. Theo tôi,3d là một tay đại gian hùng,biết ăn biết nhả,biết đấm biết xoa.Ông ta đấm những cái chí mạng nhưng biết xoa những chổ cần xoa.Vì thế,những người nhẹ dạ được ông ta xoa đúng chổ nên đã cảm kích mà quên đi những những cú đấm chí tử: cấm báo chí tư nhân,bắt giữ và đày đoạ những người bất đồng chính kiến,bao che cho những tập đoàn kinh tế tàn phá đất nước,miệng thì hô hào làm luật biểu tình nhưng tay thì đàn áp khốc liệt,đẩy hàng vạn nông dân đi làm culi vi bị cưỡng chế đất cho các con cháu,đàn em...

    Trả lờiXóa
  13. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là số một duy nhất trong "tứ trụ"từng đối mặt quân thù và đổ máu trên chiến trường vì độc lập tự do của nhân dân Việt nam,những gì Thủ tướng đã nói,đã làm xuất phát từ nhiệt huyết vì dân,thẳng thắn và chuânr mực bởi kiên quyết với bành trướng TQ rõ ràng không có lợi gì cho cá nhân Thủ tướng.Thử hởi cả một BCT mười mấy người im re,hoặc chỉ dám cất tiếng yếu ớt,có ai mạnh mẽ dõng dạc được như TT nguyễn Tấn Dũng và hai cộng sự của Ông.


    Về dieeufhanhf kinh tế,những yếu kém đều do cơ chế thiếu minh bạch mà trách nhiệm thuộc Đảng CSVN,không thuộc trách nhiệm Thủ tướng.Một khi Đảng lãnh đạo toanf diện,mọi chủ chương đề do Đảng chỉ đạo,TT chỉ là người lái xe,đường đi nước bước đều do Đảng nên bộ chính trị đỗ lỗi cho Thủ tướng nhưng ban chấp hành TW ít nhất vẫn sáng suốt nhìn nhận ra vấn đề,đã không thể kỷ luật đ/c X!

    Thiết nghĩ đã đến lúc mỗi đảng viên Đảng CSVN cần thấy rõ sự thật,ủng hộ TT Nguyễn Tấn Dũng trong Đại Hội XII để Ông có cơ hội xóa bỏ tư duy bảo thủ trì trệ lệ thuộc , đột phá đổi mới cơ chế mạnh mẽ,rành mạch ,khoa học hơn tạo điều kiện canh tân Đất nước Việt nam dân chủ cộng hòa,vì hạnh phúc của nhân dân.

    Nếu những Đảng viên bảo thủ tiếp tục vị trí lãnh đạo trong Đảng CSVN,thì đấy chính là tai họa cho Nhân dân Việt nam!

    Trả lờiXóa
  14. Mọi người còn nhớ lời NTD hứa Nếu không làm giảm hoặc đẩy lùi được tham nhũng thì ông sẽ từ chức TT. Sau ngần ấy thời gian thì câu trả lời đã rõ! Tuy nhiên tôi vẫn thử cố hy vọng lần này sẽ khác!

    Trả lờiXóa
  15. Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh là chỗ dựa tinh thần cho người dân Việt yêu nước . Vơi cương vị và uy tín của mình ,mỗi bài viết của Cụ đều rất giá trị đối với hiện tình đất nước . Xin bày tỏ lòng biết ơn Cụ và cầu mong Cụ luôn khỏe mạnh song hành cùng dân trên con đường đổi mới , chấn hưng nước nhà .

    Trả lờiXóa
  16. Văn Lâm nói là chính xác. Trong nhiều bài viết trước đây của tôi, chưa bao giờ tôi cho rằng, những làm ăn bê bối và phá sản của các doanh nghiệp nhà nước là do lỗi điều hành của tt cả. Chính cái tư tưởng chủ đạo của DNNN đối với nền kinh tế do định hướng xhcn phá sản, là sự thất bại của Nghị quyết xây dựng các doanh nghiệp nhà nước đóng vai trò chủ đạo nền kinh tế. Trong ý tưởng này, tôi thấy không đồng thuận với các nhận định của Tướng Vĩnh. Trong tứ trụ, cũng như những gương mặt khác trên chính trường VN, vào thời điểm này, tôi chưa nhìn thấy nhân vật nào có đủ năng lực nghe được tiếng nói, nghe được cảm xúc và nắm bắt được nhu cầu thời đại cũng như trọng trách của mình trước vận mệnh hiểm nghèo của đất nước như Thủ tướng NTD hiện nay...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Huy Canh thật là tinh tường và sáng suốt !

      Xóa
    2. Tôi lại không nghĩ như vậy...

      Xóa
  17. Quả thật trong 16 ủy viên BCT thì TT dũng là người dũng mãnh nhất. Ông rất giỏi khi vượt qua được sóng gió của hội nghị TW6 và được đa số ủy viên TƯ ủng hộ để thoát nạn. Nhưng tại sao ông lại không có đa số ủng hộ để có thể thực thi những chính sách tiến bộ, cải cách về kinh tế và cơ chế???

    Trả lờiXóa
  18. Theo những nguồn thạo tin thì TT Tấn Dũng đã đề nghị kiện TQ ra tòa án quốc tế. Phe thân Tàu trong BCT đã kháng lại và nói như thế là " cắt cầu " với TQ, họ sẽ cấm vận, gây chiến tranh ...cho nên ông Dũng vừa rồi phát biểu mạnh khắp nơi là SAI RỒI. Ông Dũng đã bảo vệ quan điểm của mình là đi đúng đường lối độc lập chủ quyền của Đảng và hợp lòng dân nên không có gì là sai cả và nếu BCT ra nghị quyết phê bình ông thì ông Dũng sẽ công khai cho toàn dân hay. Cả cuộc họp đã trùng xuống . Kết quả bỏ phiếu kín các ý kiến đưa TQ ra tòa CHIẾM ĐA SỐ nhưng TBT Trọng đề nghị PHẢI ĐƯA RA BAN CHẤP HÀNH TƯ bỏ phiếu nữa cơ vì đây là việc rất trọng đại !!!
    Hãy xem chiêu câu giờ của TBT có thành công hay không .

    Trả lờiXóa
  19. con van nài bác DŨNG hãy làm như lời bác VĨNH nói đi . những bậc tiền bói không sai đâu , bác hãy làm đi , tiến thơm của ngài sẽ lưu danh muôn thuở . con ngàn lần van xin ngài !!! THƯA THỦ TƯỚNG !!!

    Trả lờiXóa
  20. Ý kiến của cụ Trương Vĩnh Trọng hoàn toàn chính xác ! Trăm nghe không bằng một thấy...người Việt chúng ta đã tổng kết như thế.Cảm ơn cụ.

    Trả lờiXóa
  21. Dù sao trong thời điểm hiện tại tôi thấy chả có ai xứng tầm với ông NTD mặc dù ông có một số việc làm chưa tốt nhưng trong lúc này ô và. Ô vũ Đức Đam là lựa chọn duy nhất.

    Trả lờiXóa
  22. Lời hứa của TT Nguyễn Tấn Dũng là chân thực của vị tân TT nhưng TT thất bại trong chống tham nhũng bởi TT không thể vượt qua được những rào cản bảo thủ về cơ chế,đặc biệt là không vượt qua được tính kỷ luật của người lính chiến trong chính Thủ tướng để thúc đẩy công cuộc đổi mới mạnh mẽ,triệt để hơn.

    Thủ tướng NT Dũng chỉ có thể thành công lời hứa chống tham nhũng,chống bành chướng TQ khi vượt lên trên chính mình,đứng hẳn về phía nhân dân,thực thi trách nhiệm của Chính phủ quyết liệt bảo vệ ngư dân Việt nam ,bảo vệ biển đảo của Tổ quốc ;nhất định những Đảng viên chân chính của Đảng CSVN và rồi Quốc hội, Nhân dân Việt nam sẽ bảo vệ và ủng hộ quyết tâm của Thủ tướng.

    Trả lờiXóa
  23. Trong những thằng xấu cứ lựa thằng ít xấu thôi

    Trả lờiXóa
  24. Tại sao chúng ta không đề cử một người mới? Cứ phải hy vọng vào cái cũ làm gì cho mất thời gian? Cứ vậy mà loay hoay như gà mắc tóc...

    Trả lờiXóa
  25. Vận nước giờ như ngàn cân treo sợi tóc,kinh tế suy sụp,văn hóa thoái trào,lòng tin khủng hoảng,giặc thù đang xâm lấn trắng trợn ai phải chịu trách nhiệm?đó là đảng cộng sản thế mà giờ đây GS lãnh tụ im hơi lặng tiếng,mấy ông bà nghị viên ngồi bàn ba chuyện đẩu đâu.Dân đen con đỏ nhìn nhau ngao ngán!

    Trả lờiXóa