Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

TÌNH HÌNH RẤT CĂNG! BỘ NGOẠI GIAO VIỆT NAM ĐÃ LÊN TIẾNG NHƯ THƯỜNG LỆ


Phản đối Trung Quốc đưa giàn khoan đến
vùng biển của VN 

04/05/2014 20:51 (GMT + 7) 

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình vừa trả lời câu hỏi của phóng viên về thông báo hàng hải ngày 3-5-2014 của Cục Hải sự Trung Quốc.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về thông báo hàng hải ngày 3-5-2014 của Cục Hải sự Trung Quốc nói rằng giàn khoan HD-981 tiến hành khoan và tác nghiệp tại vị trí có tọa độ 15o29’58” vĩ Bắc - 111o12’06” kinh Đông từ ngày 2-5 đến 15-8-2014, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ: "Vị trí tọa độ hoạt động của giàn khoan HD-981 nêu trong thông báo hàng hải của Cục Hải sự Trung Quốc nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, cách bờ biển Việt Nam khoảng 120 hải lý. 

Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của mình được xác định phù hợp với Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982. 

Mọi hoạt động của nước ngoài trên các vùng biển của Việt Nam khi chưa được phép của Việt Nam đều là bất hợp pháp và vô giá trị, Việt Nam kiên quyết phản đối." 

* Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng ra thông cáo cho biết: Ngày 2-5-2014 Tổng công ty Dầu khí Hải Dương Trung Quốc (CNOOC) đã đưa giàn khoan Hải Dương 981 (HD-981) vào định vị khoan tại vị trí có tọa độ 15029’ vĩ Bắc, 111012’ kinh Đông, cách bờ biển Việt Nam khoảng 120 hải lý, nằm trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam. 

Việc làm này của Tổng Công ty dầu khí Hải dương Trung Quốc đã xâm phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam theo quy định của Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.

Ngày 4-5-2014, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có thư gửi Chủ tịch và Tổng giám đốc của Tổng Công ty dầu khí Hải dương Trung Quốc cực lực phản đối hành động này và kiên quyết yêu cầu Tổng Công ty dầu khí Hải dương Trung Quốc dừng ngay lập tức các hoạt động bất hợp pháp và rút giàn khoan HD-981 ra khỏi vùng biển của Việt Nam. 

Việc làm nói trên của Tổng công ty dầu khí Hải dương Trung Quốc đi ngược lại tinh thần hợp tác giữa hai Tập đoàn dầu khí quốc gia, trái với thông lệ của các hoạt động dầu khí quốc tế cũng như phương châm hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc. 

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam yêu cầu Tổng công ty dầu khí Hải dương Trung Quốc không để tái diễn những việc làm tương tự.

Theo TTXVN

____________________

Bọ Lập: Yêu cầu rút mà chúng không rút thì sao?

Vụ này cực kì gay cấn, đợi xem Đảng và nhà nước lo thế nào?

Tễu: Đảng và Nhà nước không lo được thì đứng sang một bên để DÂN lo!
Chẳng lẽ gần 90 triệu người khoanh tay nhìn giang sơn rơi vào tay giặc?

Quang ThắngTại sao không tự mình ra tuyên bố mà chỉ là trả lời câu hỏi của phóng viên (không biết của báo nào)?
Tại sao chỉ là kiên quyết phản đối mà không phải là cực lực phản đối (lần này là Trường Sa chứ không phải Hoàng Sa nữa nhé)? 
Câu trả lời: Chỉ có thể là Hèn
Cuong Zimbabwe Dollar Hành động xâm lược cực kỳ rõ ràng. Nếu Đ và Nhà nước không quyết liệt thì nguy cơ mất toàn bộ Biển đông rất cao, rất gần.
Đừng chỉ phản đối bằng mồm. Quân đội sinh ra là để bảo vệ đất nước, hãy để quân đội làm đúng phần việc của mình thay vì chỉ bảo vệ đảng.
Trịnh Ngoc Phuong Chẳng biết thiêng liêng và bất khả xâm phạm thế nào mà lại để anh bạn 16 vàng 4 tốt chiếm hết chỗ này đến chỗ khác thế bác Sang ơi! Lần nào cũng như lần nào các bác cho người phát ngôn BNG lên TV phản đối chiếu lệ rồi đâu lại vào đấy . Nhân dân bức xúc xuống đường biểu tình phản đối TQ xâm lược thì các bác cho công an chìm nổi đàn áp thẳng tay không thương tiếc .
Huy Đức: Nếu Bắc Kinh đưa giàn khoan vào gần Lý Sơn (như Trung Quốc vừa dọa) thì điều mà Hà Nội cần là nếu dân bày tỏ thái độ thì phải dựa vào dân như con dựa vào lòng mẹ và không nên chần chừ khi lựa chọn những đối tác thực sự chiến lược để chung lưng bảo vệ biển Đông. "Tái ông thất mã". Trung Quốc giả mặt "láng giếng tốt, đồng chí tốt" mới nguy chứ họ hành xử đúng như tâm địa của họ thì phải coi đó là cơ hội.

35 nhận xét :

  1. Tàu ngầm mua về để trưng bày à?
    CHIẾN TRANH VỚI TRUNG QUỐC LÀ KHÔNG THỂ TRÁNH KHỎI, TRỪ KHI CHẤP NHẬN MẤT NƯỚC!

    Trả lờiXóa
  2. Tại sao khi nó kéo cả một dàn khoan to như... nhà Quốc hội vào giữa vùng biển của ta, mà không biết? Hay biết mà vờ như mù? Đến khi nó thông báo công khai, mới dám lên tiếng. Nếu nó không có thông báo thì vẫn như MÙ à?

    Trả lờiXóa
  3. Đả đảo Trung Quốc xâm lược,phải hành động đi thôi,KHÔNG THỂ CHẦN CHỪ NỮA RỒI !!!

    Trả lờiXóa
  4. Tình hình quá sức căng thẳng,bên trong thì tham nhũng quá mức,bè phái-lợi ích nhóm làm đất nước càng ngày càng nghèo đi-đến độ như xơ xác không còn sức mạnh bình thường ! chiếm đât,chiếm nhà cửa của dân,đàn áp dã man,bắt dân bỏ tù vô cớ - bên ngoài thì giặc ngoại xâm ngang nhiên chiếm cứ- Trời ơi,đất nước VN của tôi bây giờ là vậy đó sao ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "lúc bấy giờ ta cùng các ngươi sẽ bị bắt .đau xót biết chừng nào ?
      chẳng những thái ấp của ta không còn ,mà bổng lộc nhà ngươi cũng mất ..."

      Xóa
  5. Chỉ có tình dân tộc, nghĩa đồng bào mới là chất keo muôn đời gắn kết từng người VN lại với nhau.
    Còn tình đồng chí, chỉ là giai đoạn.
    Con thuyền VN cứ đi tới theo dòng lịch sử, mà kẻ cầm lái cứ lim dim phê thuốc mơ màng về chuyện của 70 năm qua ....
    Rơi nước mắt cho quê hương tôi, con cháu tôi mai sau, thân tôi thì không kể gì nữa ....

    Trả lờiXóa
  6. Đưa 1000 công an và đầu gấu trong trận đàn áp ở Dương Nội vừa rồi ra đây đi...... Dầu khí VN trả công và thưởng công cho .

    Trả lờiXóa
  7. Tình hữu nghị tốt đẹp giữa các quốc gia chỉ được xây dựng trên nền tảng công bằng, thẳng thắn dựa trên luật pháp quốc tế. Chính vì sự nhu nhược trong chính sách ngoại giao của nhà nước Việt Nam thời gian qua đã tạo cơ hội để trung quốc ngày một lấn tới phá vỡ sự bình yên ổn định của một đất nước có độc lập chủ quyền. Quy luật tự nhiên đã chỉ rõ: "Muốn có hòa bình phải chuẩn bị chiến tranh". Nếu hành động ngang ngược của trung quốc cứ vẫn mãi tiếp diễn, và lối hành xử của CQ Việt Nam chỉ dừng lại ở những ngôn từ tầm thường, yếu ớt như vậy thì không thể nào ngăn chặn được cuộc chiến tranh khốc liệt như đã từng xảy ra vào năm 1979.

    Trả lờiXóa
  8. NHỚ BÁC LÊ DUẨN

    Bác Lê Duẩn mất chưa lâu,
    Lòng dân li tán bọn Tầu ngang nhiên.
    Xâm lăng không chỉ ngoại biên,
    Ngay trong lòng mẹ mọi miền gần xa.
    Đâu đâu chúng cũng làm nhà,
    Phố phường người chúng cấm ta ra vào.
    Bây giờ đất thấp trời cao
    Lời kêu chìm nghỉm tiếng gào gió bay.
    Mong sao Bác tái hiện đây,
    Để dân quyết chí chung tay chống Tầu.
    Nguyễn Đào Trường

    Trả lờiXóa
  9. Chỉ thấy hô khẩu hiệu thôi, chán lắm!

    Trả lờiXóa
  10. "Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền" câu này nghe quen quá, hình như các vị phát ngôn nước ta đều phải học thuộc lòng câu này thì phải.

    Trả lờiXóa
  11. - Triệu đại sứ Trung Quốc đến, bảo phải rút giàn khoan ngay.
    Vũ Xuân Tửu

    Trả lờiXóa
  12. Phản đối mà nó không nghe thì thế nào các Bác nhỉ ? theo quy trình thì sau đó là sao nhỉ ?
    - 1. 2 Tổng bí điện thoại cho nhau.
    - 2. Sau đó, việc ai nấy làm.
    - 3 . Xong , VN mất nước.

    Trả lờiXóa
  13. Biết đâu chúng đã ngầm thỏa thuận để bán nước, bán dân tộc này cho đồng chí Tầu rồi, non sông gấm vóc này sẽ chỉ còn chờ thời gian nữa là của Tầu.
    Tam giác chiến lược Quảng Ninh-Vũng Áng-đảo Hải Nam đủ để Trung cộng khống chế miền Bắc (có thủ đô Hà nội), cùng với chuỗi vị trí chiến lược khác như : Vùng biên giới; Tây nguyên; Lào; Cămpuchia; ... đủ để đồng chí Tầu thôn tính và chia cắt Đất nước này mất rồi.
    Nhưng địa chiến lược còn có thể cứu vãn, chứ hồn con người đã bán rồi thì ngàn năm có lẽ không lấy lại được.
    Thương quá một Dân tộc bất hạnh, khi cái ác, cái xấu, cái bất lương đang tung hòanh khắp mọi nơi.

    Trả lờiXóa
  14. NÔNG DÂN THỜI NAYlúc 09:56 5 tháng 5, 2014

    "Tình hình biển Đông không có gì mới"

    Trả lờiXóa
  15. Trong nước thì tham nhũng, bè cánh, nông thôn bất an, đô thị tội phạm nhiều, kinh tế đi xuống, lòng dân bất ổn. Ngoài nước thì bị cô lập vì nhân quyền. Đối xử với Việt kiều như thế lực thù đich,Giặc tầu ngày càng ép sát. Cứ 16/4 mãi thì chẳng khác gì Chí Phèo. Đến ngày chỉ còn bát cháo...hành mà ăn!

    Trả lờiXóa
  16. Tại sao không triệu đại sứ tàu đến mà trao công hàm phản đối mà chỉ ra vẻ phản đối yếu ớt?! Nó còn lạ gì "mấy ổng" nên nó cứ làm tới đấy! Không dám đưa ra kiện ở Tòa án Quốc tế thì... thôi rồi!

    Trả lờiXóa
  17. Những con điếm những thằng dâm tặc ngày nào "nhảy đầm" trước tượng đài Lý Thái tổ chuẩn bị biểu tình của những người nói tiếng Trung là vừa. Cách hay nhất là chúng ta sớm tống cổ bọn này sang bên kia cửa khẩu để tránh hậu họa mất nước.

    Trả lờiXóa
  18. Cứ mỗi lần TQ giở quẻ giở trò về các vấn đề liên quan tranh chấp biển đông , người phát ngôn bộ ngoại giao VN ra thông cáo phản đối thì tôi cũng ôm cây đàn ghi ta ca "BÀI CA CON CÁ"!

    Trả lờiXóa
  19. Xin thay mặt nhà nước trả lời để mong bà con thông cảm
    Việc TQ đưa cái giàn khoan to tổ đùng rộng vài sân bóng đá, cao cở 20 tầng vào vùng đặc quyền biển VN đúng là bất ngờ hôm nay và sự đã rồi tính đến bây giờ.
    Bà con có đặt câu hỏi cho các bộ phận cảnh sát biển, biên phòng làm ăn thế nào mà TQ đưa được cái giàn lhoan thổ tả ấy vào lắp đặt tại vùng hiển VN, to lớn như thế thì lắp đặt cả hàng tháng chứ không thể vài ngày. Quả đúng như bà con nói, TQ đã công phu chuẩn bị việc này hẳn vài tháng đúng theo hinh pháp Tôn tử . Giờ nghiệm lại ta thua là ở ở chỗ đó.
    Đầu tháng trước xảy ra chuyện chuyến bay MH370 của Malaixia mất tích ( sau này mới biết máy bay không mất tích trong vùng biển VN) , không có người Việt trên chuyến bay nhưng lại có hơn phân nữa là người TQ. Nên để tỏ lòng trung thành với đàn anh TQ ta đã huy động cảnh sát biển, biên phòng dồn toàn lực về phía nam để ra sức tìm kiếm chiếc máy bay. Ta chỉ có vài cái máy bay, vài chiếc tàu biển chứ nhiều nhặn gì, nên bây giờ nghĩ lại có thể ta hị TQ dùng kế điệu hổ ly sơn chăng? Bây giờ ngẫm lại ta nhận định TQ có khả năng đều giàn khoan vào thời điểm đó, vào lúc ta bận dồn lực tìm kiếm cứu hộ ở phía nam.
    Trên là nói để thông cảm cho cảnh sát biển.
    Còn nói về biên phòng ta cũng rất mỏng thiếu đầu này thiếu chỗ kia. Chỉ cách đây nửa tháng biên phòng ta phải tập trung tiêu diệt bọn khủng bố Tân cương góp phần bảo vệ an ninh cho đàn anh TQ, cái này TQ ghi nhận mặt tích cực ta làm được nên ta cũng tăng cường biên phòng biên giới ngỏ mong diệt thêm được đám Tân cương nào nữa chăng để kiếm điểm với đàn anh? Bây giờ nghĩ lại, cũng có khi ta lo tập trung quá ở mạn bắc nên ở khúc giữa trống chân nên TQ kéo giàn khoan vào lúc ấy chăng?
    Tóm lại toàn là chuyện khách quan . Thôi thì bộ ngoại giao ta đã lên tiếng phản đối TQ mong bà con thông cảm, chứ còn về chủ quan ta cũng biết TQ không dể gì kéo cái giàn khoan ấy ra vì nó to quá, vì tốn công sức quá. Chi bằng tự an ủi ta thua vì ta không có lãnh đạo biết học Tôn tử!

    Trả lờiXóa
  20. Thứ hai 5-5-2014 nếu Mẹ của mình bị chém trọng thương nguy kịch đến tánh mạng thì có chờ đến chủ nhật rồi mới gọi xe cấp cứu? tính mạng Mẹ được xem như đang treo trên đầu sợi tóc thì, đi chợ kẹo chợ vắng người, đi cày kẻo lỡ luống cày, đến công sở kẻo mất việc,đi học kẻo thầy cô la,đến trường kẻo học sinh nó thiếu đi và chữ có đáng không trong lúc này ? hỡi đồng bào, nhân sĩ trí thức ?
    Xuống đường không phải đợi đến chủ nhật. xin đừng tránh né mà vây quốc hội hỏi cho ra nhẽ.

    Trả lờiXóa
  21. Trung Quốc có hành động công khai xâm lược SAU KHI tổng thống Mỹ Obama sang thăm Trung Quốc! Bọn họ đã thỏa thuận ngầm với nhau rồi! Giống như năm 1972, Trung Quốc bật đèn xanh cho Mỹ đánh bom Miền Bắc và đổi lại: Mỹ bật đèn xanh cho Trung Quốc đánh chiếm Hoàng Sa từ tay VNCH!
    Chả trông mong vào thằng nào hết! Chỉ có đánh trả như năm 1979 mới mong giữ được giang sơn.

    Trả lờiXóa
  22. Đảng và nhà nước khẩn trương giải quyết gấp,nếu không sẽ mất nước !

    Trả lờiXóa
  23. Bạn thân "4 tốt" lần này vào tận nhà hiếp dâm vợ mình mà mình là chủ nhà là chồng chỉ có đứng đó phản đối miệng, nên cầm gậy phang tới cho thằng bạn đó vỡ đầu....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chồng đứng đầu giường đọc "Tôi có bằng chứng đầy đủ rằng cô này là vợ tôi, đề nghị dừng lại, không nên làm phức tạp thêm tình hình".
      Thằng hiếp dâm không dừng, vẫn tiếp tục ngày càng mạnh hơn.
      Chồng lại đọc câu thần chú như trên.
      100 lần, 1000 lần vẫn thế, khi vợ có chửa, chồng lại tận tụy nuôi con cho tằng hiếp dâm. Cuối cùng hàng trăm thằng con hoang ra đời, nó chiếm luôn vợ, nhà cửa tống lão ra đường.

      Xóa
  24. một lúc nào đó cái dàn khoan kia biến thành nhà nổi nhà chìm và nó trở thành lãnh thổ chăng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1000 năm đô hộ giặc tàu mà còn nghi ngờ gì nữa.

      Xóa
  25. Không thấy lịch biểu tình trước tòa nhà Quốc Hội? tổ chức sớm đi, bức xúc quá rồi!!!

    Trả lờiXóa
  26. PHÓ THƯỜNG DÂNlúc 14:44 6 tháng 5, 2014

    Tình hình biến chuyển mỗi lúc lại nhanh hơn và biến hóa khôn lường mà ta cứ đối phó bằng những bài cũ kĩ đã bị đối phương bắt từ lâu thì trông mong gì lật được thế cờ . Ta lúc nào cũng luôn bị động không đón trước được ý định của đối phương . Trước việc xâm lăng trắng trợn của TQ vào vùng biển VN ma BNG ta chỉ phản đối như thường lệ nào có hiệu quả bao nhiêu ?

    Trả lờiXóa
  27. Toàn thể loài người đều kinh tởm và xa lánh thằng giặc Tàu !

    Trả lờiXóa
  28. Ngày này 60 năm về trước cả thế giới đã phải sững sờ vì chiến thắng Điện Biên Phủ ở miền Bắc Việt Nam và cũng đúng ngày này 60 năm sau - 2014 chúng ta sẽ phải đứng lên đấu tranh tới cùng để bảo vệ chủ quyền dân tộc cho dù có phải chiến tranh hay thế nào đi chăng nữa.

    Trả lờiXóa