Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

SAO LẠI KÊU GỌI KẺ CƯỚP NHÂN ĐẠO?


Sao lại kêu gọi kẻ cướp nhân đạo?
Thiều Quang
Phải kiện Trung Quốc ra Tòa án quốc tế! Nhà nước và ngư dân đều có thể đứng đơn kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế vì những hành vi xâm phạm chủ quyền, sử dụng vũ lực làm hư hỏng tàu thuyền, gây thương vong cho ngư dân và các lực lượng chấp pháp VN. 

Ngày 27/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói Trung Quốc phải "chấm dứt hành động vô nhân đạo" sau khi một tàu cá Đà Nẵng bị chìm ở khu vực gần giàn khoan Hải Dương 981 (Trung Quốc gọi là Haiyang Shiyou 981 hay HYSY 981). 

Khủng bố nhà nước 

Về việc hôm qua, Việt Nam đã cáo buộc Trung Quốc có hành vi khủng bố khi đánh chìm một tàu cá của Việt Nam ở khu vực Nam Tây Nam giàn khoan hôm 26/5, PGS. TS. Hoàng Ngọc Giao bình luận: “Những hành động của Trung Quốc ở Biển Đông mà dùng vũ lực như vậy, nếu đánh giá dưới góc độ nguy hiểm, cũng như về biểu hiện của hành vi, thì có thể gọi đây là hành vi khủng bố nhà nước...”

PGS. TS. Hoàng Ngọc Giao, nguyên Vụ trưởng Ban Biên giới Chính phủ Việt Nam
PGS. TS. Hoàng Ngọc Giao, nguyên Vụ trưởng Ban Biên giới Chính phủ Việt Nam cho rằng hành động di chuyển mới nhất của giàn khoan 981 ra khỏi vị trí cũ hạ đặt mấy tuần qua ở Hoàng Sa là một hành vi “ngang ngược” và “tùy tiện”: "Tôi đánh giá hành vi này là một hành vi có thể nói rất ngang ngược, tùy tiện, họ đã vào vùng biển Việt Nam, và họ đã dùng vũ lực đã đành, mà họ ngang nhiên di chuyển, đi lại, như là vùng biển thuộc chủ quyền của họ, hành vi này là hành vi bất chấp pháp luật".

Bên lề kỳ họp Quốc hội ngày 27/5, Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn cũng đã gọi sự vật đúng tên: việc các tàu chức năng của phía TQ chủ động đâm chìm tàu cá của VN là hành động khủng bố!

Nhưng mọi người hãy nghe cho rõ, chính là nhân danh bọn cướp nước, vừa ăn cướp vừa la làng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương hôm 26/5 đã lớn tiếng lên án Việt Nam "bóp méo lịch sử, phủ nhận sự thật, tráo trở lật lọng, bội tín bội nghĩa”.

Xin nhắc lại, đây là lời của xướng ngôn viên BNG, từ Bắc Kinh, nghĩa là tiếng nói của Chính phủ CHND Trung Hoa, chứ không phải là tiếng nói của… các lực lượng thù địch, lợi dung xuyên tạc cái gọi là “quan hệ hữu nghị Trung-Việt” được đặt trên nền tảng “bốn tốt” và “mười sáu chữ vàng” (Xin lỗi nếu ai đó bị ói mửa!!!) 

Tại sao lại kêu gọi kẻ cướp phải nhân đạo? 

Hãy điểm lại, 19 ngày qua, Hải quân Trung Quốc đã làm gì với các tàu cá của ngư dân Việt Nam hành nghề tại vùng biển truyền thống của mình. Từ đầu tháng 5-2014, nhiều tàu cá của Việt Nam đã bị các tàu của Trung Quốc liên tục khống chế, đập phá, gây thiệt hại về tài sản. Nghiêm trọng hơn, lực lượng chức năng Trung Quốc đã có những hành vi đánh đập, gây thương tích, đe dọa tính mạng ngư dân Việt Nam:

1-  Ngày 7-5, tại khu vực cách bắc tây bắc đảo Linh Côn, quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam khoảng 10 hải lý, tàu cá của Quảng Ngãi số hiệu QNg 96416 cùng 16 ngư dân đã bị tàu Trung Quốc số hiệu 1241 bắn đạn lửa; dùng vòi rồng phun nước; dùng búa, chai lọ, bulông ném sang tàu; dùng câu liêm cắt đứt dây và hệ thống liên lạc, định vị. Sau đó, thêm một tàu ngư chính Trung Quốc chưa rõ số hiệu đã khống chế, đâm thẳng vào tàu gây vỡ mạn phải và toàn bộ kính cabin, hỏng nhiều thiết bị và tài sản trên tàu. Thiệt hại ước tính khoảng 890 triệu đồng.
.
2-  Lúc 21g ngày 16-5, tại khu vực đảo Phú Lâm, quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, tàu QNg 95431 của ông Nguyễn Văn Tấn (xã Bình Châu, Bình Sơn, Quảng Ngãi) với chín ngư dân trên tàu khi đang hành nghề lặn thì bị một tàu Trung Quốc (không rõ số hiệu) chạy đến ngăn cản, ném đá. 

3-  Cũng tối 16-5, tàu QNg 90045 của ông Võ Bá Nha (xã Bình Châu, Bình Sơn, Quảng Ngãi, cũng có chín ngư dân trên tàu) khi đang hành nghề ở khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam cũng bị một tàu Trung Quốc chạy đến ngăn cản, ném đá.
 .
4-  Đêm 16-5, tàu cá của Quảng Ngãi mang số hiệu QNg 90205 trong khi đang hoạt động nghề cá bình thường tại khu vực gần đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, đã bị tàu ngư chính Trung Quốc số hiệu 306 chạy đến khống chế. Nghiêm trọng hơn, lực lượng chức năng của Trung Quốc đã lên tàu cá đập phá hầu hết tài sản trên tàu, đánh và gây thương tích nặng đối với hai ngư dân là Nguyễn Huyền Lê Anh và Nguyễn Tấn Hải của tàu cá nói trên. 

5-  Ngày 17-5, tàu cá Quảng Ngãi mang số hiệu QNg 96011 cùng 13 ngư dân khi đang hoạt động tại khu vực cách đảo Tri Tôn, quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam khoảng 31 hải lý, đã bị tàu Trung Quốc số hiệu 21102 khống chế, lấy đi một số tài sản và ngư cụ. Thiệt hại ước tính khoảng 50 triệu đồng. 

6-  Gần đây nhất, lúc 16g ngày 26-5, tại khu vực có tọa độ 15O16’42” độ vĩ bắc -111O01’30” độ kinh đông, ngư trường truyền thống thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, tàu cá Đà Nẵng mang số hiệu ĐNa 90152 cùng 10 ngư dân trên tàu đã bị tàu Trung Quốc mang số hiệu 11209 đâm chìm.
Phải kiện để Trung Quốc không thể ngang ngược 

Vậy mà hôm 27/5, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân vẫn nghêng ngang tuyên bố sẽ thúc đẩy "đàm phán trực tiếp” để giải quyết tranh chấp trên Biển Đông.

Nhưng làm cách nào có thể đàm phán với kẻ cướp khi chúng vẫn ngồi lù lù trong căn nhà của mình, đòi chia tài sản???

Phải kiện TQ ra Tòa án quốc tế! Nhà nước và ngư dân đều có thể đứng đơn kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế vì những hành vi xâm phạm chủ quyền, sử dụng vũ lực làm hư hỏng tàu thuyền, gây thương vong cho ngư dân và các lực lượng chấp pháp VN./.

9 nhận xét :

  1. cướp vào nhà, chính quyền không can thiệp được, tự mình đập và đuổi quân ăn cướp thôi !

    Trả lờiXóa
  2. Hai anh hàng xóm , nhà liền kề nhau , một anh giàu có, hùng mạnh , một anh còn nghèo và yếu thế . Anh nghèo lúc nào cũng sợ anh giàu , quỳ lụy đủ thứ , mấy đứa con của anh nghèo thấy anh giàu luôn ức hiếp nhà mình trong một quãng thời gian quá dài , tụi nó tức đến lộn cổ , chúng nó thừa biết anh giàu rất xỏ lá , điếm đàng , lưu manh, mà con ba que nữa chứ , ôi đủ thứ do anh giàu gây ra nói không hết ở đây ! Khổ một nỗi là cha mẹ chúng nó cứ một mực tin tưởng anh giàu tốt , cho nên cha mẹ chúng nó cho anh giàu vô trong nhà mình cuốc đất trồng trọt , xây nhà xây cửa tràn lan , mà lại còn cho ký hợp đồng năm bảy chục năm nữa chứ ! Chúng nó lên án cha mẹ nó , nhưng cha mẹ chúng nó vẫn không chịu nghe , đến nỗi chúng nó còn nói cha mẹ bị ăn cái bả gì , bùa mê thuốc lú gì mà quỳ gối với gã nhà giàu ghê gớm thế !
    Bữa nay thì chúng nó đam giàn khoan 891 ngang nhiên vào nhà của mình , khoan chơi , thử tụi bay làm gì ! Rồi thì cha mẹ nó cũng y như cũ , còn im phăng phắc nữa chứ ...
    TỚI ĐÂY THÌ NHỜ CÁC BẠN TIẾP TỤC VIẾT THÊM CHO NÓ DÀI RA.....

    Trả lờiXóa
  3. Hành động kẻ cướp của T.Q quậy phá, nghênh ngang vùng biển của VN mà Nhà nước không khởi kiện T.Q ra tòa án quốc tế là có tội với Ngư dân miền Trung . Tàu đánh cá T.Q có tàu quân sự bảo vệ và hỗ trợ đâm húc tàu của ngư dân VN , tại sao VN không có tàu CSB hoặc quân sự bảo vệ ngư dân VN ?. Nếu Chính phủ tiếp tục nhún nhịn thì chúng sẽ càng coi thường ngang ngược hơn và tàu của Ngư dân VN lại càng bị đâm thủng chìm nhiều hơn. Hãy hành động ngay, không thể ngồi chờ các bình luận gia về đúng -sai ở biển Đông.

    Trả lờiXóa
  4. Bà con hãy nhìn vào những phát ngôn và hành động cũng như những việc làm của tên Trần Nhật Quang, biệt danh Quang lùn( ở Hà Nội), một tên dư luận viên khét tiếng của chế độ này thì mới thấy sự không chính danh của chính thể này đã sử dụng công cụ bằng những con người vừa ngu dốt, vừa tàn bạo và rất nguy hiểm!?
    Hèn gì! đất nước này, dân tộc này đi đến chỗ diệt vong thì phải rồi!?!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có ai biết nhà thằng quang lùn ở đâu thì đăng lên với

      Xóa
  5. Vẫn còn tồn tại nhiều Trần Ích Tắc trong nhà cầm quyền VN,họ không muốn kiện TQ ra toà,họ sẵn sàng mắc tội với dân tộc chứ không dám chống lại kẻ cướp.Muốn chống TQ thì phải cách li những Trần Ích Tắc này ra khỏi xã hội

    Trả lờiXóa
  6. Muốn nó sợ thì phải gọi đích danh sự việc là hành động khủng bố ngư dân VN, đừng né nữa.

    Trả lờiXóa
  7. Đi tìm công lý thông qua luật pháp quốc tế là một trong những phương cách hòa bình và văn minh nhất của những con người ngay chính. Chỉ có những tên tội đồ mới sợ phải đối mặt với luật pháp!

    Trả lờiXóa
  8. Kiện Trung Quốc về tội gì ? Cướp đã vào nhà rồi, đã cướp của, giết người rồi, thế mà cứ lật đi, lật lại các tấm bản đồ rồi bảo với tên cướp : Đây là nhà của tao, con của tao, của cải của tao, sao anh lại nở ra tay tàn bạo thế ! hãy nhân đạo chút chút chứ ! Trời ạ ! trước tiên là phải bắt cướp, trói lại, nhốt lại, truy tố đưa ra Toà xét xử chứ ! Sao đợt chiếc máy bay của Malaysia rớt thì tàu Hải quân cùng máy bay của VN bay rợp trời.... Nay nở để các ngư dân thê thảm như thế nầy ? Thưa chúng nó về tội : là CƯỚP BIỂN là HẢI TẶC.

    Trả lờiXóa