Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

TIN TỨC MỚI NHẤT VỀ TÌNH HÌNH BIỂN ĐÔNG CẬP NHẬT LÚC 14H

BASAM điểm tin lúc 14h ngày 28.5.2014 về tình hình Biển Đông và quan hệ Việt - Trung:
.
- Tàu cá của ngư dân bị TQ đâm chìm như thế nào? (Zing). “Khi cách nhau vài chục mét thì chai lọ, đá,… từ tàu Trung Quốc ném qua tàu cá của ngư dân Đà Nẵng rào rào. Sau đó một chiếc khác đâm ngang thân khiến ĐNa 90152 chìm xuống biển“. – Trung Quốc đã có hành động vô nhân đạo (DT). “Nhịn quá lâu rồi, dồn nén quá lâu rồi, chịu đựng quá lâu rồi. Hãy để cho ngư dân chỉ thẳng mặt, gọi thẳng tên tàu Trung Quốc ra cho cả thế giới biết sự độc ác khi họ dùng tàu sắt giả tàu cá để giết ngư dân Việt Nam“. – Đâm chìm tàu cá, Trung Quốc vô nhân đạo trên biển Đông (GTVT).


- Mỹ lên tiếng vụ Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam (NLĐ). – Mỹ: Chỉ có Trung Quốc là bên khiêu khích trong căng thẳng Biển Đông (TTXVN/ DT). Phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, cô Jen Psaki nói: “The provocative actions have largely been from the Chinese side.” Nghĩa là: những hành động khiêu khích phần lớn đến từ phía Trung Quốc. Thế mà báo chí diễn dịch: Chỉ có Trung Quốc là bên khiêu khích trong căng thẳng Biển Đông! – Tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam: Truyền thông thế giới đồng loạt chỉ trích (ANTĐ).



- Trung Quốc chà đạp lên “thế giới phẳng” (Petro Times). – Trung Quốc đang hất đi bát nước tình nghĩa (ANTĐ). Làm gì có “bát nước tình nghĩa” mà hất? Chẳng qua là VN bị ảo tưởng thôi. “Em tưởng giếng nước sâu/ em nối sợi gầu dài/ Ai ngờ giếng nước cạn/ em tiếc hoài sợi dây”. – Vụ giàn khoan: Thách thức mới trong mối quan hệ Việt – Trung (EAF/ TCPT). – Sai lầm khiến Trung Quốc đang tự cô lập chính mình (ANTĐ).

- Tại sao các nước láng giềng rất sợ Trung Quốc? (BVN). – Chiến lược pháp lý của Philippines: Sức mạnh của David Biển Đông (Petro Times). – Báo Nga: “Các quốc gia ASEAN sẽ tăng cường liên minh chống Trung Quốc” (BizLive).  – Quân đội ASEAN thi bắn súng quân dụng tại Việt Nam (Infonet). – Nga cần đến môi trường hòa bình trong quan hệ giữa Trung Quốc và Việt Nam (TNNN). - Đối thoại Shangri-la: Trung Quốc giấu quả đấm thép sau găng tay nhung (GDVN). - Thượng nghị sỹ Mỹ sẽ đưa vụ giàn khoan 981 ra Diễn đàn Shangri-La  (NLĐ).  - Thủ tướng tiếp Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ (Infonet). – Thủ tướng Nhật sẽ tố cáo Trung Quốc, ủng hộ Việt Nam tại Shangri-la (GDVN). – Nhật Bản đưa tàu chở theo quân nhân Mỹ, Úc tiến vào biển Đông (MTG).


- Chọn thái độ nào khi Trung Quốc gây chiến tranh? (ĐVD). “Nếu chiến tranh với Trung Quốc xảy ra, nhu cầu cứu nước trước nạn xâm lăng cũng sẽ là điều kiện thuận lợi để đất nước thoát khỏi nạn độc tài. Trong bối cảnh đó, đảng CSVN sẽ không thể tiếp tục lệ thuộc Bắc phương và phải chấp nhận trả lại quyền lãnh đạo cho toàn dân, hoặc sẽ bị đào thải tức khắc“.




- Người Việt Nam biểu tình trước LSQ Trung Quốc ở Los Angeles (Người Việt).  Ông John Wayne, ứng cử kiểm soát viên quận Cam: “Sau khi tìm hiểu kỹ tại sao cộng đồng người Việt ở đây chống Trung Quốc, tôi mới thấy rõ ràng mộng bành trướng của Bắc Kinh, nước lớn ăn hiếp nước nhỏ, với từng bước đi gây ảnh hưởng đến lợi ích kinh tế cũng như chính trị đối với những nước trong vùng Ðông Nam Á. Nếu như tới đây tôi được đắc cử, tôi sẽ cùng đồng hương Việt Nam tích cực hơn cho việc vận động chống Trung Quốc”. – Vàng hay đỏ cũng đều chống ngoại xâm (Bùi Văn Phú).






9 nhận xét :

  1. Tại sao đám tang của nữ anh thư Lê Thị Tuyết Mai lại bị bọn mật vụ, công an và côn đồ sách nhiễu không cho chụp hình và quay phim? Chúng nó muốn gì? Hãy cút khỏi Việt Nam bọn chó sói bợ đít Tàu!!! Rõ ràng tên Hairt Hiếu vẫn ngoan cố không chịu quay về với đồng bào ruột thịt của mình, quyết làm nô bộc cho bọn Tàu cộng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Lê Trương Hải Hiếu hãy giải thích cho nhân dân Thành phố rõ:lúc 15:55 28 tháng 5, 2014

      http://bolapquechoa.blogspot.de/2014/05/ong-le-truong-hai-hieu-hay-giai-thich.html

      ông đã bộc lộ tính không trung thực, xúc phạm tinh thần yêu nước chống ngoại xâm và coi thường dân chúng.

      Dù ông có xin lỗi người quá cố, gia đình họ, và người dân thành phố, thì sự nghiệp đang lên của ông cũng đã ghi một vết nhơ khó rửa.

      Xóa
  2. bao lứa trai cùng chào xuân chiến trường
    không lẽ riêng mình êm ấm
    Mẹ ơi con xuân này vắng nhà

    Ủng hộ Thủ tướng, Tổ quốc danh dự và trách nhiệm.
    KHông phải đe dọa nữa mà TQ đã xâm lược VN.
    Cần truy quét ai ra lệnh bắt dân ta chỉ nói là ''tàu lạ'', ai bắt báo chí chỉ nói là ''làm đứt cáp'', chứ không phải là cắt cáp

    Trả lờiXóa
  3. Thật đau lòng và phẫn nộ

    Trả lờiXóa
  4. Tôi tin là việt nam sẽ sớm ổn định lại thôi, cầu trời cho bọn trung quốc sớm rút giàn khoan ra khỏi lãnh thổ việt nam,vietnam muôn nam,các tàu hải quân luôn an toàn khỏe mạnh.

    Trả lờiXóa
  5. Trung Quốc xây đảo nhân tạo ở Trường Salúc 21:55 28 tháng 5, 2014

    Từ ngày 15-5, người phát ngôn Bộ ngoại giao Hoa Xuân Oánh ngang ngược cho rằng Bắc Kinh có quyền hợp pháp khi bắt đầu hoạt động xây dựng trên đảo Gạc Ma và các nước khác không có quyền quấy nhiễu Trung Quốc.

    http://tuoitre.vn/The-gioi/609836/trung-quoc-co-ke-hoach-xay-dao-nhan-tao-o-truong-sa.html

    Trả lờiXóa
  6. súng phun nước của tàu Hải cảnh 31101 của Trung Quốc có lắp thêm đường ống và vòilúc 22:03 28 tháng 5, 2014

    Đặc biệt, trong ngày hôm qua cảnh sát biển đã phát hiện trên vị trí súng phun nước của tàu Hải cảnh 31101 của Trung Quốc có lắp thêm đường ống và vòi màu đen mà ta vẫn chưa xác định được tác dụng....

    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/609861/tau-chap-phap-viet-nam-tiep-can-gian-khoan-981-tai-vi-tri-moi.html

    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/609753/binh-minh-vua-len-tau-trung-quoc-da-xit-voi-rong.html

    Trả lờiXóa
  7. Gương của ông Vũ Mảo trong đám tang của tướng Trần Độ còn sờ sờ đó. Ông Hải Hiếu còn rất trẻ, con đường hoạn lộ còn dài, hãy cố gắng sử dụng cái tâm và khả năng của mình để phục vụ nhân dân, đừng đi theo vết xe đỗ của Vũ Mảo nhé ! Ông Hải Hiếu ậ ! Mặc dù bà Tuyết Mai không bằng so với tướng Trần Độ, nhưng cái chết của Bà là tấm gương sáng, mọi người kính phục và nên noi theo .

    Trả lờiXóa
  8. Tôi xin đề nghị các bác,trong các bài viết,cần phải phải phân biệt rõ các cụm từ như: nhà cầm quyền VN,nhân dân VN,tổ quốc VN.Tránh đánh đồng các cụm từ đó vào một như: "chúng ta","nước ta","VN","ta"....Có quá nhiều lời nói và việc làm của nhà cầm quyền VN không phản ánh ý chí của nhân dân VN,vì vậy nếu chúng ta gom vào với nhau sẽ rất oan cho nhân dân VN

    Trả lờiXóa