Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

LỜI KÊU GỌI TỔNG BIỂU TÌNH TRÊN TOÀN QUỐC NGÀY CHỦ NHẬT 18.5.2014


LỜI KÊU GỌI BIỂU TÌNH 
CHỐNG TRUNG QUỐC XÂM LĂNG TRÊN BIỂN ĐÔNG 
(Chủ nhật, 18/5/2014 tại Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh và các tỉnh thành trên cả nước)

Kính thưa toàn thể đồng bào! 

Ngày 3 tháng 5 năm 2014, Cục Hải sự Trung Quốc ngang nhiên công bố: “giàn khoan HD-981 tiến hành khoan và tác nghiệp tại vị trí có tọa độ 15o29’58” vĩ bắc - 111o12’06” kinh đông từ ngày 2/5 đến 15/8/2014”. Bộ Ngoại giao Việt Nam đã ra tuyên bố: "Vị trí tọa độ hoạt động của giàn khoan HD-981 nêu trong thông báo hàng hải của Cục Hải sự Trung Quốc nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, cách bờ biển Việt Nam khoảng 120 hải lý”. Hành động phi pháp này là bước đầu hiện thực hoá “đường lưỡi bò” bịa đặt mà Trung Quốc vẽ ra trên biển Đông, sau hàng loạt hành vi ngày càng leo thang như cắt cáp thăm dò dầu khí của ta; đâm chìm tàu cá,bắt bớ, ngăn cấm ngư dân ta mưu sinh trên biển Đông; in hình “lưỡi bò” trên hộ chiếu, bản đồ… Hành động này đặc biệt nghiêm trọng như cuộc xâm lược, cưỡng chiếm quần đảo Hoàng Sa năm 1974, cướp đảo Gạc Ma năm 1988, như cuộc xâm lược biên giới phía Bắc năm 1979... 

Hành động ngang ngược này phơi bày bộ mặt thật tham lam, bành trướng của nhà cầm quyền Bắc Kinh sau những chiêu bài lừa mị “16 chữ vàng, láng giềng bốn tốt”, bất chấp các bằng chứng lịch sử, bất chấp Công ước quốc tế về Luật biển năm 1982 và DOC, cũng như những tuyên bố chung giữa hai nước. Chúng đang thực hiện mưu đồ độc chiếm biển Đông, tranh giành lợi ích sống còn của Việt Nam và các nước trong khu vực về kinh tế và dầu khí. 

Hành động trắng trợn này có giá trị thức tỉnh những ai còn u mê, ảo tưởng mong mỏi dựa dẫm vào các thế lực bành trướng Trung Quốc, đồng thời cho thấy phương pháp đấu tranh của Việt Nam những năm qua không đủ ngăn chặn dã tâm của quân xâm lược, không đủ mạnh mẽ để bảo vệ đất trời, biển đảo thiêng liêng thấm đẫm máu đào của biết bao đồng bào, chiến sĩ đã ngã xuống trong lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, gian nan và anh dũng của cha ông ta!

Kính thưa toàn thể đồng bào!

Đứng trước hoạ Trung Quốc xâm lăng, tước đoạt Biển Đông thiêng liêng, cửa ngõ và nguồn sống muôn đời của con dân nước Việt, chúng ta quyết không thể nhân nhượng. Chúng ta không thể tiếp tục nhân nhượng, đớn hèn để có tội với tổ tiên anh hùng và hổ thẹn với muôn đời con cháu mai sau. 

Chúng tôi kêu gọi toàn thể đồng bào trong nước và nước ngoài cùng nhau xuống đường, biểu tình trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội, Lãnh sự quán Trung Quốc tại Tp Hồ Chí Minh, các Đại sứ quán Trung Quốc ở nước ngoài, CÁC QUẢNG TRƯỜNG TRUNG TÂM TẠI CÁC TỈNH THÀNH TRONG CẢ NƯỚC để biểu lộ lòng căm phẫn và thái độ kiên quyết chống xâm lược, buộc Trung Quốc phải rút giàn khoan phi pháp ra khỏi vùng biển Việt Nam. Đồng thời yêu cầu nhà nước Việt Nam phải có biện pháp mạnh mẽ thích đáng để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Thời gian: 9h sáng chủ nhật, 18/5/2014

Địa điểm: 
- Hà Nội: 
* Đại sứ quán Trung Quốc, số 46 Hoàng Diệu, quận Ba Đình
* NHÀ HÁT LỚN HÀ NỘI
- Sài Gòn: Nhà Văn Hóa Thanh Niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, quận 1
- Nha Trang (Khánh Hòa): Quảng trường 2/4 
- Long An: Công viên phường 3, thành phố Tân An.  
     
- Đả đảo Trung Quốc xâm lược! 
- Đả đảo “đường lưỡi bò” phi pháp!
- Trung Quốc cút khỏi Biển Đông!
-Tinh thần Bạch Đằng , Đống Đa, muôn năm!
_____________


                          

121 nhận xét :

  1. Hoan nghênh và hưởng ứng lời kêu gọi đầy tinh thần yêu nước và trách nhiệm này . Chúng tôi đông đảo đội ngũ các sinh viên sẽ tham gia cả ở Hà nội và Sài gòn vào ngày chủ nhật tới đây và có thể là các chủ nhật tiếp đó cho tới khi TQ phải dời dàn khoan đi khỏi hải phận Việt nam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CAN TO CHUC BIEU TINH TAI DA NANG DE DONG BAO MIEN CUNG CUNG HUONG UONG VIEC TRUNG QUOC XAM LANG NUOC VIET NAM
      NGUOI VIET NAM YEU NUOC VIET NAM BAO VE TUNG TAT DAT CHA ONG DE LAI

      Xóa
    2. Lê Phúc Sông Hươnglúc 11:04 9 tháng 5, 2014

      Tôi có ý kiến thế này - chủ nhật Hà Nội , Sài Gòn biểu tình tại các địa điểm như dự tính , còn các tỉnh miền Trung , như Vinh , Hà Tĩnh , Quảng Bình , Quảng trị , Đà Nẵng .... Tất cả những người nào có điều kiên và xót xa tâm huyết cho đất nước , chúng ta tập trung tai mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp , báo cáo với bác giặc đang lăm le ở bờ cõi , chúng ta sẽ biểu tình tại đây , những " đầy tớ " những đầu gấu ko giám cướp băng rôn đâu , ko giám đánh đập bắt bớ . Điều quan trọng nhất hợp thức hóa được tập trung đông người ( mấy ngàn cũng được hoặc mấy chục ngàn cũng vô tư - ko ai cấm viếng đại tướng ) Mộ đại tướng nằm hằng đêm nghe sóng Biển Đông vỗ , Vũng Chùa , Đảo yến , " ĐÊM ĐÊM RÌ RẦM TRONG TIẾNG ĐẤT - NHƯ TIẾNG NGƯỜI XƯA VỌNG NÓI VỀ " chúng ta biểu tình hướng ra biển đông , có đại tướng ở cạnh bên còn sợ gì nữa , đám " ĐẦU TRÂU MẶT NGỰA ' không giám giở trò gì , rất mong mọi người yêu nước trên đất Việt có mặt ở đây nhé - rất có ý nghĩa bảo vệ biển Đông , các ban ơi chủ nhật gặp nhau nơi vị tướng của thời đại nằm nhé

      Xóa
    3. Không quan hệ mật thiết với TQ nữa, hỡi chính phủ Việt Nam !

      Xóa
    4. Bổ sung khẩu hiệu:
      "Chính phủ Trung Quốc là chính phủ hiếu chiến và vô trách nhiệm"

      Xóa
    5. Các tổ chức chính trị - xa hội đâu hết rồi? Bộ máy của các tổ chức này hoạt động bằng ngân sách nhà nước. Cán bộ của các tổ chức này ăn lương công chức. Vậy mà từ khi giàn khoan 981 của TQ vào không thấy họ ó é gì. Hội luật gia thì meeting trong phòng máy lạnh, nhiều vị ngồi ngủ gật. Yêu nước ở chỗ nào? Người nói sự thật thì chụp mũ là phản động.
      Truyền thông quốc doanh thì lại chậm chạp, đưa tin thiếu trung thực thì làm sao người dân hiểu được hiện tình đất nước. Đã đến chân tường rồi thì lại đi ăn mày lòng yêu nước của người dân. Không có buổi trình diễn nghệ thuật nào biến thành tuần hành như truyền thông nhà nước nói cả. Những người tuần hành hoàn toàn không liên quan gì đến buổi "trình diễn nghệ thuật", họ là những công dân yêu nước không được tổ chức, mà tự nguyện xuống đường tạo thành dòng người tuần hành.
      Sự thật ngày 11/5 vừa qua tại nhà hát TP HCM, 53 nhân sĩ trí thức đề nghị UBND TP cho tổ chức meeting phản đối TQ nhưng lại bị chiếm diễn đàn bởi vợ chồng ông phó chủ tịch hội luật gia TP với bên dưới là khoảng 200 sinh viên trường luật được huy động đến. Họ không phải là người biểu diễn nghệ thuật, không phải buổi biểu diễn nghệ thuật biến thành buổi tuần hành đâu. Những người được điều đến thì đứng một chỗ, mỏi chân thì ngồi xuống hát hò. Khi GS Tương lai hô khẩu hiệu thì các đoàn viên thanh niên trường luật không hưởng ứng. Nhiều băng rôn khẩu hiệu "ĐẢNG CỘNG SẢN VN MUÔN NĂM" to tướng dùng để che chắn những khẩu hiệu của người biểu tình thật, tự phát với khẩu hiệu nhỏ bé có dòng chữ: "ĐẢ ĐẢO TQ XÂM LƯỢC", "HAIYANG 981 GTES OUT OF VIETNAM". những khẩu hiệu viết, in trên giấy A4 giơ lên liền bị những băng rôn, các tấm carton in dòng chữ ĐCSVN MN che chắn.
      Cần phải nhận ra sai lầm để khắc phục sự ấu trĩ và ngu muội. Không lòe dân được đâu. Người dân sẵn sàng xả thân vì chủ quyền quốc gia, nhưng không và không bao giờ chấp nhận sự giả dối.
      Chính quyền giờ đây cần dân hơn bao giờ hết. Muốn dân tin chính quyền thì trước hết chính quyền phải thành thật để dân tin, và chính quyền phải đảm bảo an ninh, không được để xảy ra tình trạng đập phá, hôi của nghiêm trọng như vừa qua ở Bình Dương nữa. Người dân phải được bày tỏ lòng yêu nước trong trật tự và an ninh. Các chiến sĩ AN, CS đã làm tốt công việc của mình trong ngày 11/5. Tới đây đề nghị các anh làm tốt hơn, tạo thuận lợi cho dân biểu tình ôn hòa và trật tự, kịp thời ngăn chặn và vô hiệu hóa những kẻ giả danh người biểu tình, lợi dụng đám đông để quậy phá.

      Xóa
    6. Tôi muốn hỏi về biểu tình. Thông tin nhà nước kêu gọi mọi người không nghe bọn xấu xúi giục để biểu tình trái pháp luật. Vậy thế nào là biểu tình đúng pháp luật, vì trước kia tôi vẫn thấy công an bắt người biểu tình ôn hòa chống Trung cộng, hơn nữa nhà nước Việt Nam không có luật biểu tình. Vậy quần chúng nhân dân có được biểu tình không?

      Xóa
    7. Hỏi khó thế!
      Câu này chỉ Chủ tịch UBND TP Hà Nội trả lời được thôi.

      Xóa
  2. Theo tin bên Blog người lót gạch, thì ngày CN này (11/5/2014) Sài Gòn sẽ căng như hồi chúng cắt cáp tàu thăm dò dầu khí của ta !

    Tôi lo ngại, nếu chính quyền Sài Gòn cố tình nah18m mắt, bịt tai, mạnh tay đàn áp thì . .. với áp lực áp đã trên ngàn tỉ tấn, . . và vật chống đỡ qúa mong manh, khác chi sợi tóc mag ra giăng cản chuyến tàu cao tốc !
    Phần người biểu lộ thái độ: bảo vệ Tổ Quốc & Phản đối TQ xâm lược, nếu bị LLAN thô bạo, chắc chắn tôi sẽ ko nhịn nhục nữa !!! Nhưng trước khi tự vệ, tôi phải có những bằng chứng rõ ràng, đúng đắn của tôi và tố cáo những hành vi, vi phạm PL của bọn tay sai bán nước !!!

    Trả lờiXóa
  3. Trong tất cả các lời kêu gọi thì đây là lời kêu gọi phù hợp nhất với lòng dân và cũng sẽ được nhiều tầng lớp ủng hộ. Vì, lời kêu gọi này chỉ tập trung vào một vấn đề rất cụ thể, rất uất ức.. là giàn khoan DH 981

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì đây là lời kêu gọi đầy trách nhiệm của các nhân sĩ trí thức yêu nước trước vận mệnh ngàn cân treo sợi tóc của Tổ quốc thiêng liêng! Những cuộc biểu tình gần đây ở Bình Dương,Đồng Nai... là thể hiện lòng yêu nước bộc phát của công nhân. Giá như LĐVN chịu lắng nghe tiếng lòng của những nhân sĩ trí thức từ mấy năm nay, đừng quy chụp họ là "phản động"... thì họ sẽ đồng hành, định hướng công nhân không để xảy ra sợ cố đáng tiếc vừa qua! Vậy nay, cả nhà nước và nhân dân hãy cùng lắng nghe để thấu hiểu và biểu tình ôn hòa chống lại chỉ một kẻ thù chung là quân xâm lược bành chướng Bắc kinh!

      Xóa
  4. ĐÁNH: Để 7 tỷ người trên thế giới thấy được dân tộc Việt Nam không cam chịu áp bức, bất công!

    ĐÁNH: Để 1,3 tỷ người dân của họ hiểu được lẽ phải, lương tri!
    ĐÁNH: Để hàng trăm triệu đơn vị vũ khí, đạn dược của chúng ta tìm đúng kẻ thù mà tiêu diệt!
    ĐÁNH: Để 90 triệu con dân nước Việt được thể hiện lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc!
    ĐÁNH: Để 40 triệu nam nhi nước Việt thể hiện chí khí oai hùng của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc
    Tuấn!
    ĐÁNH: Để bảo vệ thành quả 4.000 năm dựng nước của ông cha!
    ĐÁNH: Để ôn lại cho họ những thất bại lịch sử trong 1.000 năm đô hộ!
    ĐÁNH: Để nhắc cho họ nhớ hàng trăm năm nay lãnh thổ Việt Nam có hình hài như thế và không thể tách rời!
    ĐÁNH: Để 54 dân tộc anh em thể hiện sức mạnh mối đại đoàn kết toàn dân tộc!
    ĐÁNH: Để đời sau nhân loại nhớ đến Việt Nam không chỉ tồn tại 2 vị Tướng tài!
    ĐÁNH: Vì 1 nước Việt Nam độc lập, toàn vẹn lãnh thổ. Nhân dân Việt Nam được sống yên bình, có đầy đủ điều kiện phát triển cùng nhân loại! .... Dù rằng đời ta thích hoa hồng , Kẻ thù buộc ta ôm cây súng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐÁNH.ĐÁNH & ĐÁNH... ĐÁNH để cho chúng nó hết thói ngông nghênh, bành trướng.

      Xóa
    2. Đánh cho chúng nó biết đâu là nơi ở của nó, đánh đến khi nào nó quỳ xuống xin tha tội xâm chiếm VN, đánh cho nó biết khinh thường công dân VN là như thế nào, đánh đánh....
      Giết chết nó.
      "VIỆT NAM ANH MINH VIỆT NAM MUÔN NĂM"

      Xóa
  5. Phải tổ chức biểu tình liên tục cho đến khi Trung Quốc chịu rút dàn khoan ra khỏi lãnh hải của Việt Nam thì mới thôi.
    Toàn dân đoàn kết một lòng thì bọn Trung Quốc sẽ không dám lấn tới.
    Chính quyền Việt Nam nên ủng hộ nhân dân bày tỏ lòng yêu nước của mình trước họa xâm lăng của Trung Quốc.
    Khẩu hiệu nên bổ sung:
    "Đả đảo hành động ăn cướp trên biển Đông của nhà cầm quyền Trung Quốc"

    Chiến Thắng
    Nguời yêu nước

    Trả lờiXóa
  6. Hômg qua tàu cộng ở hoàng sa,trường sa hôm nay tàu cộng cách đất liền 120 hải lý ,hơn nữa đất liền chỗ nào tàu cũng mua 70-80 năm, tây nguyên tàu cũng ở.có lẽ ngày mai tàu cộng lấy hải phòng,đến HN lúc đó dân ta mới à nhỉ thì sự việc đã song rồi.các bác xem có đúng ko?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà con kiểm tra thông tin này xem có phải là sự thật không?:
      Theo nguồn tin vừa ghi nhận vào lúc 5 giờ sáng thì Hải Quân & Cảnh Sát biển CSVN được lệnh của Phùng Quang Thanh là KHÔNG được tiếp cận giàn khoan của Trung Cộng trong vòng 4 Hải Lý.

      Xóa
    2. Thì để nó khoan xong cái đã, lúc đó bắn tên lửa hay thủy lôi nó có chạy nổi đâu bác ? Chứ giờ mình lao vào nó thì mình chết chắc. Vấn đề là dụ nó vào đó hết, xong rồi rãi 800 trái thủy lôi xung quanh nó rồi dùng hỏa công đốt gọn. VN đúng ra phải chết tạo nhiều thủy lôi có remote và định vị để sử dụng trên biển trong các trường hợp như thế này là thượng sách !

      Xóa
    3. Đúng thế! VN rất giỏi đánh du kích! Bọn Tàu cứ chiếm đi, cứ khoan đi! "Oàng"! Thế là tan xác!

      Xóa
  7. Nếu chính quyền VN (mà đại diện là chính quyền HN và SG) ra tay đàn áp các cuộc biểu tình lần này thì chính họ là những kẻ tay sai bán nước, cũng là kẻ thù của Nhân Dân VN! Và nếu như vậy thì chắc chắn chiếc lò so lâu nay bị nén chặt sẽ bật lên với một lực phi thường làm nát mặt bọn bán nước.
    Hãy xuống đường, đến thẳng ĐSQ Tầu khựa (ở HN) với tinh thần của CMT8. Không chỉ HN, SG mà các thành phố khác như Đà Nẵng, Cần Thơ, Huế... cũng hãy đứng lên vì đây là sinh mệnh của cả nước.
    Chúng ta không còn gì để mất, vì giặc Tầu đã vào ngồi giữa ngôi nhà của chúng ta!

    Trả lờiXóa
  8. Tin cực kỳ nguy hiểm: Trong lúc tình hình Biển Đông đang căng như dây đàn thì con gấu Nga và con sói Tầu lại đang chuẩn bị tập trận lớn ở Biển Đông! Nếu đúng như vậy thì đây sẽ là liều thuốc kích thích lớn của thằng Nga cho bọn Tầu!!! Thằng Nga sẽ đứng ngoài cuộc để nhìn mà sẽ không hề giúp VN, kể cả lời tuyên bố suông. Mỹ cũng sẽ không ủng hộ mạnh như với Nhật và Philippin vì nhà cầm quyền VN chơi kiểu "đu dây" và không đáp ứng các đòi hỏi của Hoa Kỳ về tư do và nhân quyền.
    Hậu quả của một chính sách không có đồng minh của ĐCS VN!
    Vì vậy chúng ta phải tự lo cho chúng ta. Hãy xuống đường để tự cứu mình trước họa xâm lăng. Trước đây Cha ông, tổ tiên chúng ta không có đảng nhưng vẫn làm cho bọn giặc Phương Bắc bạt vía kinh hồn. Ngày nay sức mạnh của dân tộc ta đã được nhân lên gấp bội, có thể đánh bại bất cứ kẻ thù nào.
    Đả đào bọn TQ xâm lược!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nga nó bán tàu ngầm cho mình, thì nó cũng bán cho Tàu lọai đó. Nó bán máy bay cho mình, thì cũng bán cho Tàu cũng lọai đó luôn.
      Mỹ không bao giờ làm thế: Mỹ chỉ bán vũ khí cho MỘT BÊN mà Mỹ ủng hộ.

      Xóa
  9. Đây là cơ hội để toàn dân VN đoàn kết lại. Cơn sóng dữ dội trước sự xâm lăng của giặc Tàu sẽ cuốn phăng bọn cướp nước và lũ bán nước.

    Trả lờiXóa
  10. cuu chien binh gialúc 17:27 8 tháng 5, 2014

    -Đả đảo Trung Quốc xâm lược!
    -Đả đảo “đường lưỡi bò” phi pháp!
    - Trung Quốc cút khỏi Biển Đông!
    -Tinh thần Bạch Đằng , Đống Đa, muôn năm!

    Trả lờiXóa
  11. Hôm qua Bộ Ngoại giao TQ tuyên bố rất tự tin: "Tuy nhiên tôi tin rằng Trung Quốc và Việt Nam nên giải quyết vấn đề (giàn khoan 981) một cách hòa bình và gìn giữ tình hữu nghị và hợp tác giữa hai quốc gia,"
    Họ xâm lược VN một cách trắng trợn, không ai có thể chối cải được. Vậy mà, họ vẫn tự tin là VN vẫn sẽ HỮU NGHỊ với họ. Đến giờ phút này, những người VN nào vẫn còn hữu nghị với họ?
    KHÔNG 4, KHÔNG 16 - ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC
    KHÔNG 4, KHÔNG 16 - ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC
    KHÔNG 4, KHÔNG 16 - ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC

    Trả lờiXóa
  12. Tin mới nhất : Trung cộng chối "Không có đụng độ với VN", kêu gọi VN "hãy rút lui khỏi khu vực tranh chấp"
    Tướng Phùng Quang Thanh làm lien, ra lệnh hải quân VN phải tránh xa bọn tàu khưạ mấy hải lý
    A vậy ra "16 tốt 4 vàng" vẫn đang cố được duy trì (trên danh nghiã) giưã hai bộ máy cầm quyền, chỉ có dân là "đen" thôi bạn ơi !

    Trả lờiXóa
  13. Xưa kia không có quốc tế mà Việt nam vẫn một mình đánh tan hàng chục vạn quân Tàu nên ngày nay dù TQ có giàu có khởi sắc chút đỉnh nhưng thế giới đã khác trước thì không dễ gì khuất phục được nhân dân VN anh hùng.

    Trả lờiXóa
  14. TS Xuân Diện ơi, câu này có đúng trong sách vở là lời dặn của vua Trần Nhân Tông dặn dò con cháu không vậy? Nếu đúng thì mong TS giải thích giúp em nó ở trong sách nào, em tra google mãi mà không tìm được. Nhưng dù không đúng lời vua Trần thì đó vẫn là câu nói cực kỳ chính xác về bọn người Hoa Hạ chuyên đi cướp nước của các dân tộc khác.

    “Các ngươi chớ quên, chính nước lớn mới làm những điều bậy bạ, trái đạo. Vì rằng họ tự cho mình cái quyền nói một đường, làm một nẻo. Vả lại, phải xem đây là mưu của người Trung Quốc. Chỉ người Trung Quốc mới nghĩ ra các thứ mẹo vặt ấy. Loại trừ những điều nhân nghĩa ra, thì các nhà cai trị Trung Hoa không việc gì mà họ không làm. Từ những việc kinh thiên động địa đến việc tán tận lương tâm, miễn sao họ có lợi. Cũng nên nhớ, đây còn là quốc sách truyền thống của người Hoa Hạ từ ngày họ mới lập nước tới nay. Các ngươi có nhớ, hồi đánh giặc Thát ta chỉ ngại cái đám mưu sĩ người Tống, hàng nhà Nguyên, lẫn vào trong đó. Cho tới khi trừ được bọn Lý Hằng, Lý Quán rồi ta mới yên tâm đánh bọn Thoát Hoan, Tích Lệ Cơ Ngọc. Bọn người Thát trước sau gì rồi cũng không nuốt nổi Trung Hoa. Cho nên cái họa lâu dài của ta là họa Trung Quốc. Chớ coi thường chuyện vụn vặt xảy ra trên biên ải. Các việc trên, khiến ta nghĩ tới chuyện khác lớn hơn. Tức là họ không tôn trọng biên giới quy ước. Cứ luôn luôn đặt ra những cái cớ để tranh chấp, không thôn tính được ta thì gậm nhấm ta. Họ gậm nhấm đất đai của ta, lần lần họ sẽ biến giang san của ta từ cái tổ đại bàng thành cái tổ chim chích. Vậy nên các ngươi phải nhớ lời ta dặn: Một tấc đất của tiền nhân để lại, cũng không được để lọt vào tay kẻ khác. Ta cũng để lời nhắn nhủ đó, như một lời di chúc cho muôn đời con cháu”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lời của Tổ tiên đã truyền: Ngàn năm vẫn một giống loài sói lang! Hãy tỉnh táo, không thể bị "4 chữ,16 chữ" mà làm mất Giang sơn để ngàn đời nguyền rủa!

      Xóa
  15. Bạch Đằng Dânlúc 18:37 8 tháng 5, 2014

    Không chỉ là 2 địa điểm, tất cả đồng bào ta hãy xuống đường, xuống đường cùng một lúc để thể hiện tinh thần thái độ không khoan nhượng của mình.
    Nếu 90 triệu đồng bào cùng xuống đường thì những kẻ tay sai bán nước sẽ không thể cản nổi, chúng sẽ bị cô lập, sẽ bị nhấn chìm.
    Lực lương công an, an ninh, dân phòng...xin hãy đứng cùng phía với đồng bào. Tổ quốc là chung của chúng ta. Nước mất thì nhà tan, đó là một quy luật bất biến. Đừng vì những lợi ích nhỏ nhoi trước mắt mà huynh đệ tương tàn để ngư ông và chó của ngư ông đắc lợi. Khi con thuyền Tổ quốc bị mục ruỗng, bị đắm chìm, thử hỏi các anh có sẵn sàng trở về thời bắc thuộc không? Tôi nghĩ đa phần các anh là người tốt, nhưng những lần phải ra tay bắt bớ, giam cầm người yêu nước đều là bất đắc dĩ. Nhưng lần này khác với những lần trước, giặc đã vào tận nhà một cách ngang nhiên rồi các anh ơi. Ta không manh động, nhưng không thể bất động trong thế lùi chiến lược, không thể để ngoại bang từ nhăm nhe đến nuốt chửng biển trời Tổ quốc. Nỗi đau này nhất định phải được biến thành sức mạnh, thành động.
    Hãy thành lập Mặt trận Yêu nước để mọi người dân đều có thông tin chính xác, kịp thời và có đủ điều kiện , cơ hội thể hiện lòng yêu nước của mình.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi nghĩ chúng ta cần thể hiện bằng hành động cụ thể mà trước tiên là vận động bà con mình, đặc biệt là ở nông thôn :
    1) Không dùng hàng trung quốc
    2) Không thu mua hàng cho thương lái trung quốc
    3) Không tiếp tay dán mác Việt Nam hay các nhãn hiệu khác lên hàng trung quốc để lừa chính người dân mình
    4) Tiếp tay vạch mặt chỉ tên những công ty Việt Nam lừa đảo giúp trung quốc hai dân Việt và nền kinh tế VN
    5) Các nhà doanh nghiệp Việt Nam cố gắng làm những sản phâm có chất lượng với giá phải chăng để gióp phần vào họat động này .
    6) Chính các doanh nghiệp Việt Nam phải thể hiện cái Tâm với dân tộc và nhân dân thì công cuộc tẩy chay hàng hóa tàu mới thành công được !
    Các bạn thuộc các nhóm xã hội dân sự như No U chẳng hạn ngòai những họat động hiện có cần giúp một tay vào cuộc vận động này .Hành động thiết thực mới có ý nghĩa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là sáng kiến rất đáng được nhân rộng !
      Cảm ơn tác giả ý tưởng này và tôi xin bổ sung thêm một đề nghị đó là HÃY TIÊU HỦY ĐÈN LỒNG TQ TẠI CÁC NƠI CÙNG CÁC BIỂU TƯỢNG VĂN HÓA KHỰA NHƯ CON SƯ TỬ TÀU V.V...

      Xóa
    2. Đúng vậy ...

      Xóa
    3. tôi ủng hộ lời hiệu triệu và cần tổ chức đoàn quần chúng đi vận động cô lập trung quốc trên bất cứ hình thức nào cũng như đối tượng nào. Phải biểu hiện bằng hành động chứ không thể cứ ra rả lời nói

      Xóa
  17. Nước mất thì nhà sẽ ra sao? ủng hộ biểu tình chống Trung Quốc xâm lược.

    Trả lờiXóa
  18. Ước gì trên các trang mạng Việt Nam dù của chính quyền hay các bloggers đều upload bài hát Hội Nghị Diên Hồng để réo gọi & nhắn nhủ đồng bào Việt Nam về sự xâm lăng của bè lũ giặc Phương bắc

    Trả lờiXóa
  19. Biểu tình chủ nhật nếu kẻ nào, thế lực nào ngăn chặn, làm khó dẽ, ... Thì đấy đích thị là Hán gian, là bán nước, là phản bội Tổ quóc.
    Do vậy tôi nghĩ tất cả các tổ chức chính trị xã hội hãy làm mít tinh, ... Để phản đối sự xâm lược của Tầu cộng.

    Trả lờiXóa
  20. Để thể hiện "thái độ kiên quyết giữ biển đảo,bảo vệ đất nước Việt nam của chúng ta,đề nghị chính quyền đứng ra tổ chức Biểu tình để nhân dân hưởng ứng mạnh mẽ tỏ rõ thái độ của Việt nam vời bọn Trung quốc xâm lược.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất đúng

      Xóa
    2. Nếu chính quyền đứng ra tổ chức biểu tình thì hiển nhiên chính quyền phải thả những người lâu nay chống TQ mà bị bắt.

      Xóa
  21. Bình tĩnh, mềm dẻo nhưng không nhún nhường. Lúc này là lúc các nhà lãnh đạo VN thể hiện bản lĩnh của mình, có nối gót được tiền nhân hay không là lúc này ddaay.
    Cần xác định rõ: chế độ ta tốt đẹp ở diểm nào? Xấu xa ở điểm nào? Cái tốt thì phát huy, cái xấu phải tìm nguyên nhân để kiên quyết loại bỏ. Đó là bước đi cần thiết của cải cách thể chế như Thủ tướng đã nói trong Thông điệp đầu năm.
    Cần xác định thế giới là đa cực. Cần phải xác định ta và TQ không còn là một "phe" nữa. Nên quan hệ phải bình đẳng, sòng phẳng. Đến nhà tôi ăn cướp thì tôi phải dùng mọi biện pháp tối ưu để chặn cướp và bắt cướp. Xông vào nhà người ta ăn cướp, chủ nhà phải tự bảo vệ mình bằng mọi phương tiện sẵn có. Chỉ trừ chủ khi nhà mắc bện tâm thần hoang tưởng thì mới để cho kẻ cướp cướp TS, thậm chí chiếm nhà mình mà vẫn nhe rằng cười "tốt, tốt".

    Trả lờiXóa
  22. Bất cứ hành vi nào ngăn cản cuộc biểu tình đều được coi là tiếp tay cho Trung Quốc xâm lược Việt Nam .

    Trả lờiXóa
  23. Hãy thôi đi mười sáu chữ vàng
    Hãy đưa tang câu hò bốn tốt
    Phải tỉnh , đừng mơ, đừng dại hột
    Chẳng đột ngột đâu giàn khoan khủng
    Nó không khùng nên đã tính xa
    Đường chín đoạn là ao nhà nó
    Neo giữ giàn khoan – lũ cướp ngày



    Trả lờiXóa
  24. VTV1 của anh Trần Bình Minh chiều tối nay trưng lên một loạt chính khách và nhân vật các nước "thối tha", "đang giãy chết" phản đối Trung Cộng (bạn vàng của Việt Nam).
    Thế thôi nhưng có khi, chủ nhật nàythôi, sau biểu tình thì anh Minh lại cho VTV chửi thế lực thù địch ở nước ngoài kích động bọn phản động trong nước lợi dụng vấn đề trên biển với Trung Quốc để gây rối trật tự, phá hoại tình hữu nghị Việt - Trung.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói thật là hồi xưa tôi ngưỡng mộ anh Trần Bình Minh vì nghĩ anh ấy giỏi. Giờ mới thấy anh này giỏi làm tay sai.

      Xóa
  25. Biển Đông không đáng lo bằng hàng chục vạn lính Tàu đã đóng quân tại những vị trí hiểm yếu trên khắp đất nước ta, dưới dạng lao động bất hợp pháp.
    Cuộc biểu tình Chủ nhật cần nêu ra vấn đề này:
    "LAO ĐỘNG BẤT HỢP PHÁP TRUNG QUỐC HÃY CÚT KHỎI VIỆT NAM",
    "LÍNH TRUNG QUỐC GIẢ DANH LAO ĐỘNG HÃY CÚT KHỎI VIỆT NAM!"...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. RẤT ĐÚNG ! PHẢI ĐUỔI BỌN KHỰA VỀ NƯỚC

      Xóa
  26. Nói hay lắm các bạn . Hỡi các anh hùng dân tộc từ nam ra bắc hãy đứng lên chống lại trung quốc , chăn đứng những hàng hóa của trung quốc ,hãy giành lại biển đảo của cha ông ta đã gầy dựng bao đời qua . VIỆT NAM MUÔN NĂM MUÔN NĂM

    Trả lờiXóa
  27. Toàn dân đang căm phẩn,một lòng chết với Tổ Quốc.Nhưng các nhà lảnh đạo chưa có động thái gì.,dân chúng rất sợ kịch bản Gạc Ma 1988 (( Thôi thì để cho bạn chiếm đóng ,bạn giữ thì ta không giữ .)).Hệ lụy cho đến bây có chiếm lại Gạc Ma được hay không.

    Trả lờiXóa
  28. Sao lại chỉ Hà Nội & TP Hồ Chí Minh, các tỉnh, TP khác thì sao??? Toàn thể DÂN TỘC VIỆT NAM hãy đồng sức, đồng lòng. Bạn bè trên thế giới cũng đã lên tiếng ủng hộ chúng ta. Đồng bào trong và ngoài nước cùng lên tiếng. Chiến thắng luôn thuộc về DÂN TỘC VIỆT NAM ANH HÙNG.

    Trả lờiXóa
  29. Tôi đề nghị thêm một địa điểm gần tâm bão nhất là thành phố Đà Nẳng. Không có lý gì đám cháy ở gần đó mà bà con ở đó lại bình chân như vại. Hơn nữa, t/p Đà Nẳng gần đảo Lý Sơn, Thừa Thiên/Huế, Quảng Ngãi...

    Xin anh chị em ở Đà Nẳng cho biết một địa điểm thuận tiện để tập hợp mọi người theo tiêu chí sau:
    - ở gần lãnh sự quán TQ, nếu có
    - ở trung tâm thành phố nơi có nhiều khách quốc tế qua lại

    Anh chị em nên thông tin tới bà con chú bác đi biển từng là nạn nhân của tàu TQ

    Đỗ Chí Việt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐÚNG VẬY ! PHẢI TỔ CHỨC BIỂU TÌNH RẦM RỘ TẠI ĐÀ NẴNG VÀ CẢ LÝ SƠN .

      Xóa
    2. Tại Đà nẵng, đồng bào tập trung tại công viên Biển Đông, đường Hoàng Sa.

      Xóa
    3. http://huynhngocchenh.blogspot.com.au/2014/05/chuong-trinh-tuan-hanh-phan-oi-tau-cong.html

      Xóa
    4. Tại Đà Nẵng nên tập trung biểu tình bắt đầu từ công viên Biển Đông nằm trên đường Võ Nguyên Giáp, và đi theo đường Võ Văn Kiệt qua cầu Rồng, đi theo đường Bạch Đằng dọc sông Hàn. Kết thúc trước khách sạn Novotel 5 sao gần tòa nhà trung tâm hành chính của thành phố đang xây dựng.

      Như vậy rất thông thoáng, rộng, không ảnh hưởng nhiều đến giao thông và đặc biệt có ý nghĩa là Biển Đông, Võ Nguyên Giáp- một vị tướng bất khả chiến bại, Võ Văn Kiệt -một lãnh tụ có tầm nhìn xa trông rộng và chiến thắng Bach Đằng giang vĩ đại mà bọn TQ bị dân tộc VN đánh bại nhục nhã trên mặt trận thủy chiến.

      Xóa
  30. Giặc đã ngồi ngay trước sân nhà mà bây giờ còn kiềm chế, thương lượng hòa bình? đối với cướp thì có thương thảo được kg? hay đợi cướp vào nhà cướp sạch rồi mới phản ứng? đây là một bài học thiếu cảnh giác đối với "bạn hiền"

    Trả lờiXóa
  31. "Tôi kể ngày xưa chuyện Mỵ Châu
    Trái tim hờ hững để trên đầu
    Nỏ thần vô ý trao tay giặc
    Đến nỗi cơ đồ lấp biển sâu."
    Lần Bắc Thuộc nầy sẽ là mãi mãi, nếu VN rơi vào vòng kềm tỏa của TQ.
    Hiện tại, phải cố gắng thoát ra ...

    Trả lờiXóa
  32. Tứ trụ triều đình của ta sao tới giờ im re, chắc đùn đẩy trách nhiệm nhau rồi, hoặc chưa tìm ra cách phá chiêu của Tàu chăng ? Cái bùa "hội nghị Thành Đô" nó ám mà chưa có thần chú phá nó được ư ?

    Trả lờiXóa
  33. Tôi là một người Công an đang công tác nhưng tôi hoàn toàn ủng hộ Lời kêu gọi biểu tình chống Trung Quốc xâm lăng trên biển Đông nêu trên. Không những ủng hộ mà tôi sẵn sàng tham gia cuộc biểu tình đó. Chỉ những kẻ bán nước mới cấm đoán và ngăn cản cuộc biểu tình này. Tổ quốc đang lâm nguy thì mọi người dân yêu nước không thể vô cảm được. Hãy xuống đường biểu tình để thể hiện rõ tinh thần yêu nước và ý chí đấu tranh chống xâm lược!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một công an tốt. Mong anh cộng tác với phong trào dân chủ lâu dài.

      Xóa
    2. Hoan hô anh công an yêu nước
      Anh cũng là người Việt, là đồng bào cuả chúng tôi một khi anh không đứng trong hang ngũ những người đàn áp người biểu tình yêu nước !
      Hãy khuyến khích thêm nhiều công an đồng nghiệp tham gia biểu tình, vì sự có mặt cuả công an & quân đội trong hang ngũ biểu tình vô cùng quan trọng, vì sẽ gởi một thông điệp mạnh mẽ rõ ràng đến bọn sói lang quỷ quyệt : chớ có thách thức chủ quyền và lòng yêu nước cuả người VN

      Xóa
  34. nhất định tham gia tại Sài gòn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi củng sẻ tham gia tại Sài gòn và kêu gọi những người quen cũng tham gia, hẹn gạp bạn tại cuộc biểu tình.

      Xóa
  35. tôi là một công dân của nước Việt Nam tôi đồng tình với lời kêu gọi . chúng ta phải lên tiếng mạnh mẽ để cho cả thế giới cùng biết Trung Quốc là một tên chuyên đi xâm lược ,ức hiếp các nước nhỏ.chúng ta phải phản đối phản đối không thể nhân nhượng hết lần này đến lần khác.đúng chúng ta không thể vô cảm trước những hành động đê hèn này

    Trả lờiXóa
  36. Đề nghị Bộ công an nhanh chónh đưa ra những quy định tạm thời để bảo vệ những người biểu tình chống Trung quốc vì chúng ta chưa có luật biểu tình. Chúng ta đừng làm kiểu trống đánh ngược kè thổi xuôi, biển đảo mất thì chính phủ la lên, dân biểu tình chống Trung quốc thì yêu cầu giải tán.
    Ông cha đã từng đánh thắng biết bao lần bọn Tàu xâm lược, gần đây nhất là biên giới phía Bắc
    Đá đảo nhà cầm quyền xâm lược Trung quốc !
    - Đả đảo “đường lưỡi bò” phi pháp!
    - Trung Quốc cút khỏi Biển Đông!
    - Tinh thần Bạch Đằng , Đống Đa, muôn năm!


    Trả lờiXóa
  37. tôi là 1 người công dân của Việt Nam muôn năm , tôi sẽ hy sinh tất cả vì tổ quốc !!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  38. Các anh CA nên nhã nhặn và giữ trật tự, hướng dẫn đoàn biểu tình. Mùa Phật Đản đã tới ! Hãy tặng hoa cho các anh CA nào hung dữ và hăm dọa người biểu tình nha, và cầm theo khẩu hiệu " đánh người biểu tình chống bọn xâm lượt Tàu là phản quốc " nhé !

    Trả lờiXóa
  39. Tinh thần Chi Lăng, Bạch Đằng, Đống Đa... muôn năm!

    Trả lờiXóa
  40. Tôi 55 tuổi cũng vi tổ quốc tham gia. Cùng nhau gìn giữ đất nước Viêt Nam

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải quyếttâm giữ biển. Đuổi thẳng quân trung quốc.

      Xóa
  41. Đúng,ai đàn áp người biểu tình chống TQ là phản quốc !

    Trả lờiXóa
  42. Đồng khởi ra quân biểu tình chống Trưng Quốc Xâm lược biển Đông ở các tỉnh thành trên toàn quốc và ttaij đại sứ quán TQ ở khắp nơi trên thế giới.

    "Dậy mà đi. Dậy mà đi.
    Ai chiến thắng không hề chiến bại?
    Ai nên khôn không khốn một lần?
    Dậy mà đi. Dậy mà đi.
    Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi!

    Đừng tiếc nữa can chi khóc mãi.
    Dậy mà đi núi sông đang chờ.
    Dậy mà đi. Dậy mà đi.
    Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi!

    Bao nhiêu năm qua dân ta sống không nhà.
    Bao nhiêu năm qua dân ta chết xa nhà.
    Dậy mà đi. Dậy mà đi.
    Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi! "

    Trả lờiXóa
  43. Tui sẵn sàng hy sinh để bảo vệ tổ quốc và bảo vệ chủ quyền biển đảo... Hồ Chí Minh muôn năm. Đại tướng Võ Nguyên Giáp anh hunhf

    Trả lờiXóa
  44. kêu gọi tất cả công nhân việt nam đang làm cho những công ty TQ đình công đê

    Trả lờiXóa
  45. đánh bỏ mẹ bon tàu khựa đi. còn một cái lai quần cũng đánh

    Trả lờiXóa
  46. con người chỉ có 1 TỔ QUỐC &1 MẸ . hãy hưởng ứng cuộc biểu tình chống TQ sau đó là đình công ở các công ty có vốn của TQ và nói không với hàng hóa TQ .cuối cùng thì GIẶC ĐẾN NHÀ , ĐÀN BÀ CŨNG ĐÁNH .

    Trả lờiXóa
  47. Binh tinh, cuong quyet, tu chu, chu dong, khon kheo, kien tri moi la nguoi Viet.

    Trả lờiXóa
  48. Không có việc gì cấp bách bằng bảo vệ chủ quyền. Mọi người hãy di biểu tình để thể hiện sự phản đối. Có phản đối mà ở nhà thì chưa đủ........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trung cộng qua nhà người ta ăn cướp mà còn lớn tiếng dọa nạt, đúng là một kẻ ăn cướp vô nhân tính không bằng loài cầm thú mà. đó có lẽ cũng do Việt Nam ta quá nhún nhường và yếu hèn chắc, hãy cứng rắn lên đừng có hèn nhát tham sống sợ chết nữa các nhà lãnh đạo ơi. hãy đứng lên mạnh mẽ lên đừng có hèn yếu thế nữa, sống mà không bằng chết thì sống để làm gì.

      Xóa
  49. Là con dân đất Việt, dù sinh sống trong nước hoặc nước ngoài chúng ta đoàn kết một lòng khi Tổ quốc lâm nguy, bỏ qua những bất đồng vì một lý do nào đó, cùng xiết chặt tay nhau chống họa Trung Quốc xâm lược. Đồng bào cả nước hãy hô to:
    -Đả đảo Trung Quốc xâm lược!
    -Đả đảo “đường lưỡi bò” phi pháp!
    - Trung Quốc cút khỏi Biển Đông!
    -Tinh thần Bạch Đằng , Đống Đa, muôn năm!
    (MỘT CÔNG DÂN Ở QUẢNG BÌNH)

    Trả lờiXóa
  50. càng nhân nhượng Trung Quốc càng lấn tới, làm gì đi đừng im lặng thế

    Trả lờiXóa
  51. càng nhân nhượng Trung Quốc càng lấn tới, làm gì đi đừng im lặng thế

    Trả lờiXóa
  52. Tinh thần Bạch Đằng , Đống Đa, muôn năm!

    Trả lờiXóa
  53. Tôi xin góp một bài chống bọn xâm lược:

    NGANG NGƯỢC

    Xem kìa, chúng đặt cái giàn khoan
    Ở giữa Biển Đông của Việt Nam.
    Tính khí hung hăng, quân bạo ngược,
    Mặt mày lỳ lợm, lũ tà gian.
    “Láng giềng” còn thấy mang hiềm khích,
    “Bè bạn” chưa từ bỏ máu tham.
    Bài học muôn đời bay hãy nhớ
    Nước non này lắm Bạch Đằng giang.

    10-5-2014
    Phan Liên Khê
    (Thượng tá Cựu chiến binh)

    Trả lờiXóa
  54. Tôi chán ghét chế độ cộng sản bưng bít mọi điều, tham nhũng đục khoét dân, nhưng tôi không biết cần phải dựa vào đâu, tôi từng là quân nhân phiên dịch của lực lượng biên phòng, tôi chưa từng trong đảng, thậm chí từ chối gia nhập đảng của họ, nhưng tôi muốn bọn Tàu cút khỏi lãnh hải nước ta, hơn nữa là cộng sản hãy cút khỏi trái đất này. Tôi yêu Việt nam!

    Trả lờiXóa
  55. tôi rất cảm phục và ý chí và lòng dũng cảm của các bạn ,chúng ta làm gì cũng phải tín trước,vì bọn tàu khựa đặt dàn khoan vào Việt Nam đã tín toán kỹ ,vì vậy để rỏ tinh thần yêu nước chúng ta không ngại bất cứ việc gì từ hàng tiêu dùng của trung quốc ,đến hàng điện tử tất cả ở Việt Nam ,không phải một người mà làm được ,vì vậy nên phát động phong trào toàn dân tẩy chay hàng tàu khựa,đứng lên biểu tình những nơi có nhiều khách quốc tế như ở Q1 TPHCM và Hà Nội ,Đà Nẵng.

    Trả lờiXóa
  56. Chắc chắn nhân dân sẽ tham gia biểu tình chống tàu chỉ yêu cầu đảng đừng cho người phá đám và cưa đá bụi mù mịt.

    Trả lờiXóa
  57. Gia đình tôi sẽ đến ĐSQ TQ tại HN để cùng với nhân dân cả nước ĐÃ ĐẢO BỌN BÀNH TRƯỚNG TQ!!!!
    Cam on TG da thong bao rong rai de chung toi duoc tham du!

    Trả lờiXóa
  58. Chú Tễu, một bước đột phá mới nè :) Báo Tuổi Trẻ đăng biểu tình ở Sài Gòn. Cảm thấy vui hihi http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/606702/nguoi-dan-tp-hcm-phan-doi-on-hoa-truoc-tong-lanh-su-quan-trung-quoc.html#ad-image-4

    Trả lờiXóa
  59. Báo của Đảng, nhà nước đã đưa tin, ủng hộ cuộc biểu tình tại Sài Gòn.
    Sao trước đây, cũng vẫn những khẩu hiệu này thì nhiều người lại bị bắt?
    Trong bài có đọan làm tôi suy nghĩ mãi: "mong muốn hàng triệu người dân Việt Nam thức tỉnh trước hành động ngang ngược của Trung Quốc."
    THỨC TỈNH Ai VÀ AI PHẢI THỨC TỈNH?... Dù sao muộn còn hơn không!
    http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/174791/nguoi-dan-tp-hcm-dieu-hanh-phan-doi-tq.html

    Trả lờiXóa
  60. Sáng mai tôi sẽ về sg tham gia bt. Thực lòng tôi rất ghét bọn tàu và việt gian.

    Trả lờiXóa
  61. Mọi người hãy tổ chức biểu tình phản đối hành động xâm lược của Trung cộng ngay tại những nơi mà người Trung quốc đang thực hiện dự án trên đất Việt.

    Trả lờiXóa
  62. Việt kiều tại Châu Âu hưởng ứng lời kêu gọi này. Ngày hôm nay , 11.05.2014 hàng nghìn người Việt nam và bạn bè tổ chức biểu tình tại thủ đô Berlin cộng hòa liên bang Đức. Ngày 16.5 sẽ biểu tình trước đại sứ quán Trung quốc tại Berlin.

    Trả lờiXóa
  63. Tôi có bài thơ mới làm về sự kiện này, xin gửi các bạn đọc:

    BIỂN ĐÔNG DẬY SÓNG

    Quân dân cả nước sục sôi lòng
    Bành trướng xâm lăng tại biển Đông
    Vô cớ giàn khoan sang quậy phá
    Ngang nhiên tàu chiến đến ngông cuồng
    Bạch Đằng Đống Đa còn ghi nhớ!
    Như Nguyệt Chi Lăng có biết không?
    Dù phải hy sinh thề quyết tử
    Giữ gìn bờ cõi của cha ông

    10/5/2014
    ĐOÀN LÂM

    Trả lờiXóa
  64. Khẩu hiệu chống quân tầu xâm lược viết bằng tiếng Anh chúng giả vờ không hiểu, bằng tiếng Đức cũng không, bằng tiếng Nga cũng không luôn. Một người bạn Trung quốc khuyên rẳng , các anh hãy viết bằng cả tiếng Trung hoa để những người dân Trung hoa lương thiện và yêu hòa bình hiểu dã tâm đen tối của nhà cầm quyền Trung quốc, Họ sẽ cùng lên tiếng đấu tranh cho hòa bình và cho lẽ phải đồng thời các nhà lãnh đạo Trung quốc sẽ không thể dựa vào lý do ngôn ngữ bất đồng để làm bậy.
    Muốn thực hiện lời khuyên chân thành này quá , ngặt nỗi chưa kịp học tiếng tầu, rất mong bà con giúp đỡ
    „Nhân dân lương thiện và yêu hòa bình Trung quốc hãy sát cánh cùng nhân dân Đông Nam Á đấu tranh cho Hoà binh và sự ổn định trong khu vực „
    „nhà cầm quyền hiếu chiến Trung quốc không được động đến Việt nam“
    „….. „
    Nếu được xin gửi trước ngày 15.5 để anh em bên Đức kịp chuẩn bị cho cuộc biểu tình ngày 16.5 trước cửa Đại sứ quán tầu tại Berlin. Trân trọng cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  65. Các bác xem biểu tình chống trung quốc ở Bình Dương
    http://www.nguoinoitieng.info/tin-tuc/cong-nhan-kcn-vsip1-binh-duong-noi-day-dap-pha-cong-ty-trung-quoc--47882.html

    Trả lờiXóa
  66. Dù nước ta đã mất 2 vị tướng tài nhưng không lẽ thế mà chúng ta bất lực ,dân tôc Viêt Nam nhất định sẽ không đầu hàng như thế .chúng ta sã đánh tụi no tới hơi thở cuối cùng ,cho bon TQ biết dân tộc Viet Nam ta đoàn kết như thế nào ,dù bọn chúng có vũ khí hiện đai thế nào cũng không làm cho dân tộc ta khuát phục được ,tôi ủng hộ đánh đánh ,tôi dù là con gái nhưng khi đất nước gọi tôi sẽ là người đầu tiên xung phong len đường bảo vệ Tổ Quốc thân yêu

    Trả lờiXóa
  67. Nguyên nhân của sự xô xát là đây: đã đăng trên vietnam.net. Họ ngang ngược bắt nạt dân mình thế ai mà chịu được???

    http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/175709/dang-sau-vu-hang-nghin-cong-nhan-xo-xat-o-vung-ang.html

    Lao động TQ chủ động khiêu khích?

    Tại một địa điểm khác, thôn Đông Sơn, xã Kỳ Phương, nơi có khu nhà tập trung của hàng trăm lao động TQ, vào tối 14/5, khu nhà này đã bị đoàn biểu tình đập phá, đốt cháy.

    Ông Nguyễn Tiến Thuỵn, dân quân tự vệ đang bảo vệ hiện trường cho biết, những người gây ra vụ việc này đều không phải là người bản địa.

    “Trong mất ngày căng thẳng trên biển thì ở đây (hàng trăm người TQ thuê ở) vẫn yên ổn. Công nhân TQ vẫn đi chợ, đi thoải mái chứ không có vấn đề gì, không có ai có động thái đánh đập hay bài trừ họ. Thế nên khi sự việc đập phá, xô xát xẩy ra thì không phải là dân ở đây”, ông Thuỵn nói.

    Vũng Áng, Hà Tĩnh, biển Đông
    Sòng bài, nơi giải trí của công nhân TQ ở khu nhà tập trung tại xã Kỳ Phương, bị những người quá khích đập phá
    Theo ông Thuỵn, việc phản đối TQ gây hấn trên biển hoàn toàn đồng lòng, nhưng hành động như thế này (đập phá), chúng tôi hoàn toàn không nhất trí.

    “Công nhân TQ sống ở đây được dân bản địa đối xử bình thường. Họ đi về đây khi nào cũng hàng 3 hàng 4, không có trật tự. Ví dụ mình vấp phải họ thì mình phải đền, chứ họ vấp phải mình thì mình vẫn ôn hòa. Có nhiều lúc họ ngỗ ngược lắm. Đã có nhiều vụ gây rối, đánh người Việt rồi. Tuy nhiên người dân bản địa vẫn ôn hòa, thậm chí là khiêm nhường”, ông Thuỵn nói.

    Một người dân sống trước khu nhà ở cho biết, nguyên do của vụ gây rối, phá hoại là do người TQ khiêu khích trước hành động tụ tập phản đối của người Việt.

    “Khi những người VN tụ tập trước khu nhà để phản đối hành động nhà cầm quyền TQ đặt giàn khoan trái phép thì trong khu nhà phát ra tiếng nổ như súng, rồi sau đó họ ném chai lọ ra đoàn biểu tình. Thế nên dân mình mới bức xúc. Nếu không có hành động tấn công trước thì có thể dân mình đã không làm gì.”, một người dân chứng kiến cho biết.

    Trả lờiXóa
  68. Luật sư Lê Công Định viết trên Facebook cá nhân ngày 14/05:

    Tháng 7/2010, khi bị giam cùng anh Trần Huỳnh Duy Thức ở Xuân Lộc, bàn về tình hình Biển Đông, anh Thức nói với tôi rằng chiến lược của Việt Nam cần tập trung vào những điểm chính sau đây:


    1. Quốc tế hóa tranh chấp chủ quyền, tuyệt đối không nên thương lượng riêng với Trung Quốc trong bất cứ trường hợp nào (như vậy, nói cách khác, “Thỏa thuận những nguyên tắc chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển”,… do hai Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Hồ Cẩm Đào ký trong dịp Nguyễn Phú Trọng thăm Trung Quốc vào tháng 10-2011 là một sai lầm lịch sử);

    2. Tránh cô lập hóa về ngoại giao, tranh thủ ủng hộ bên thứ ba trong cuộc tranh chấp với Trung Quốc, như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Philippines;

    3. Tận dụng công pháp quốc tế, khởi kiện Trung Quốc trước các cơ quan tài phán quốc tế bằng mọi cách, kể cả liên kết với các bên thứ ba;

    4. Xem xét khả năng tham gia liên minh quân sự với một đồng minh mạnh, làm đối trọng với Trung Quốc; và

    5. Từng bước xây dựng một lực lượng hải quân hùng mạnh.

    Những gì đang diễn ra tại Biển Đông cho thấy anh Trần Huỳnh Duy Thức là một chiến lược gia có tầm nhìn hơn bất kỳ nhà lãnh đạo nào hiện tại.

    Nguồn BBC VN.
    Mình chẳng hiểu thế thì tại sao Trần huỳnh duy Thức lại phải vò tù? Giải thích cho mình hiểu với!

    Trả lờiXóa
  69. Các bạn nghĩ gì khi các sự kiện diễn ra gần đây:
    + Những nước bị chúng ta coi là kẻ thù và đánh nhau, đánh thắng họ thì nay lại là bạn ta, lên tiếng phản đối Trung Cộng và giúp ta trang bị quân đội:
    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/phap-muon-hop-tac-trang-bi-hai-quan-voi-viet-nam-2990853.html.
    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/ngoai-truong-my-lien-tiep-len-an-trung-quoc-khieu-khich-2990087.html
    http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/175700/ham-doi-7-my-muon-tang-cuong-tham-viet-nam.html.
    Những nước ta coi là anh em thì nay thành cừu thù muốn xâm chiếm nước ta là Trung Cộng, Nga thì phàn ứng chậm chạp, không tỏ thái độ gì, Lào, Căm Pu Chia, Cu ba, Triều Tiên, Velezula đâu mất tiêu không thấy lên tiếng.
    Khốn nạn chưa????
    Vì ai nên nỗi????

    Trả lờiXóa
  70. Nhiệt liệt hưởng ứng lời kêu gọi BT trên! Đề nghị mỗi người khi đi BT nhớ mang theo mỗi người một biểu ngữ và cố gắng trang bị cho mình một áo có in hình logo NoU,tuyệt đối giữ thái độ ôn hòa,không để bọn quá khích trà trộn vào hàng ngũ nhằm gây tiếng xấu theo sự chỉ đạo.Đề nghị các lực lượng CA...giữ gìn trật tự,phân chia luồng giao thông giúp đỡ đoàn BT cũng như sẵn sàng bắt giữ bọn côn đồ quấy rối(nếu có) theo yêu cầu của đoàn BT.Non sông đất nước là của chung,tất cả chúng ta cần có trách nhiệm góp sức giữ gìn và bảo vệ.Đả đảo Trung cộng tham lam độc ác,đểu giả!.Bọn bá quyền Đại Hán phải cút khỏi Biển Đông cũng như trên đất liền vĩnh viễn! Không được làm bạn với bọn cầm quyền nướcTàu!

    Trả lờiXóa
  71. Thời điểm này cần đoàn kết 54 dân tộc anh em, 90 triệu đồng bào và kiều bào ở nước ngoài để chung sức đuổi khựa . Bà con người Việt gốc Hoa ở VN đang ở trong hoàn cảnh tế nhị. Hãy cùng nắm tay họ , đừng làm tổn thương họ.

    Trả lờiXóa
  72. 1000 năm nô lệ giặc tàulúc 10:41 16 tháng 5, 2014

    Hành động này đặc biệt nghiêm trọng như cuộc xâm lược,

    cưỡng chiếm quần đảo Hoàng Sa năm 1974,
    cướp đảo Gạc Ma năm 1988,
    như cuộc xâm lược biên giới phía Bắc năm 1979,
    như cuộc chiến biên giới tây nam 1978 chống bè lũ diệt chủng Polpot do TQ chống lưng...
    như cuộc xâm lược của TQ thời Hán, Triệu Đà, Tống Minh, Thanh... mà tổng cộng là 1000 năm nô lệ giặc tàu !

    Trả lờiXóa
  73. sự chịu đựng nào cũng có giới hạnlúc 10:52 16 tháng 5, 2014

    Chúng đang thực hiện mưu đồ độc chiếm biển Đông, tranh giành lợi ích sống còn của Việt Nam và các nước trong khu vực về kinh tế và dầu khí.
    Chúng đang âm mưu biến nước ta từ tổ Đại bàng thành cái ổ của chim sẻ.
    Lời nhắn nhủ của Hoàng đế Trần Nhân Tông rằng "Một tấc đất của tiền nhân để lại cũng không được để lọt vào tay kẻ khác" luôn vang vọng trong tâm khảm mỗi con người Việt Nam.

    http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Chinh-tri/682207/suc-manh-khong-lam-nen-chinh-nghia

    Trả lờiXóa

  74. Cháy nhà mới ra mặt chuột, ông bà ra nói quá đúng. Bây giờ mới thấm cái giá ta phải trả là quá đắt

    Chính phủ Campuchia cho biết họ sẽ không cho phép người Việt Nam sinh sống tại Campuchia tổ chức biểu tình phản đối nhà cầm quyền Bắc Kinh kéo giàn khoan 981

    Khieu Sopheak, người phát ngôn Bộ Nội vụ Campuchia cho biết, họ không cho phép bất kỳ người nước ngoài nào biểu tình phản đối nước khác trên lãnh thổ Campuchia: "Người nước ngoài không được phép sử dụng lãnh thổ Campuchia vào các hoạt động có mục đích chống lại các quốc gia khác."
    Tuyên bố trên của Phnom Penh được đưa ra sau khi có tin một hội hữu nghị Campuchia - Việt Nam có kế hoạch tổ chức biểu tình trước đại sứ quán Trung Quốc tại Phnom Penh để phản đối các hành động khiêu khích, gây hấn của Bắc Kinh trên Biển Đông.

    Khi Kyodo News liên lạc, Sim Chy, Chủ tịch Liên đoàn Khmer-Việt Nam nói rằng ông đã tổ chức một cuộc họp khẩn các thanh viên của mình, nhưng hiệp hội của ông không có kế hoạch biểu tình chống Trung Quốc trong giai đoạn này, nhưng không loại trừ việc đó trong tương lai.
    Sim Chy cho hay hiệp hội này có khoảng 5000 thành viên.

    Tuy nhiên Campuchia được hưởng một nguồn viện trợ rất lớn từ Bắc Kinh và thường có quan điểm ủng hộ Trung Quốc trên các diễn đàn khu vực và quốc tế.

    Trả lờiXóa
  75. VIDEO: Việt Kiều biểu tình chống TQ xâm lượclúc 11:49 16 tháng 5, 2014

    Người Việt Nam tại Berlin, Đức Biểu Tình Chống Trung Quốc
    http://www.youtube.com/watch?v=ienvGAed5AU
    Biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược tại Praha
    http://www.youtube.com/watch?v=SfQ1r0x4arU

    Biểu tình trước lãnh sự Trung Cọng tại Toronto
    http://www.youtube.com/watch?v=PxI7Y2IJt4Q

    Biểu Tình Chống Trung Quốc cn kcn Việt nam singapore
    http://www.youtube.com/watch?v=WOf4dvkbNxE

    Trả lờiXóa
  76. Âm mưu TQ; Biến cái của người khác thành của mìnhlúc 12:01 16 tháng 5, 2014

    Vì sao Trung Quốc lại “cố sống, cố chết” đưa giàn khoan nước sâu Haiyang Shiyou 981 (Hải Dương 981) đến khu vực ít tiềm năng dầu khí gần quần đảo Hoàng Sa và nằm trên thềm lục địa Việt Nam – bất chấp chi phí vận hành-bảo vệ vô cùng tốn kém cũng như vấp phải phản ứng dữ dội của Việt Nam và sự lên án của cộng đồng quốc tế?

    http://nguyentandung.org/khu-vuc-gian-khoan-981-xam-pham-trai-phep-it-co-dau-khi.html


    Câu trả lời:

    Đây là bước thăm dò đầu tiên trong mưu đồ “độc chiếm Biển Đông”.

    Nếu bước đầu tiên này không bị ngăn chặn, một ngày nào đó, Trung Quốc sẽ ngang nhiên tiến hành khoan thăm dò và khai thác (với sự tháp tùng của tàu chiến) ở những khu vực không có tranh chấp và gần bờ của các nước ven Biển Đông – với mưu đồ thay đổi hiện trạng “ biến không có tranh chấp thành tranh chấp và biến cái của người khác thành của mình”.

    Trả lờiXóa
  77. Cái tên Trung Quốc là do bọn Tàu đặt ra và muốn nói rằng chúng là trung tâm của thế giới. Nhân cơ hội này, tôi đề nghị TẤT CẢ NHÂN DÂN VIỆT NAM TỪ NAY KHÔNG GỌI NƯỚC TÀU LÀ Trung quốc NỮA MÀ HÃY GỌI ĐÚNG CÁI TÊN NHƯ THẾ GIỚI ĐANG GỌI LÀ China!

    Trả lờiXóa
  78. Cần Thơ biểu tình lớn chống Trung Quốclúc 18:05 16 tháng 5, 2014

    BBC:

    Trong video này, hàng ngàn người đã xuống đường trước công viên Lưu Hữu Phước ở Cần Thơ vào ngày 12/05 hô vang:

    ‘Việt Nam, Việt Nam, Việt Nam’

    và ‘Phản đối, phản đối, phản đối’ hành động của Trung Quốc trên Biển Đông.

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2014/05/140514_cantho_bieutinh.shtml

    Trả lờiXóa
  79. chúng tôi hưởng ứng và nhất định tham gia!

    Trả lờiXóa
  80. Nhà nước Trung Quốc đúng là vừa ăn cướp vừa la làng, với Trung Quốc không có bạn bè anh em gì hết. Hỡi đồng bào hãy dậy mà đi biểu tình, hãy tẩy chay hàng hóa Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  81. Tham gia biểu tình là một hành động thiết thực vào thời điểm này, đó tấm lòng yêu nước của người Việt Nam chúng ta. Chúng ta hãy tham gia thật khí thế trong trật tự và tình yêu nước. Đừng để 1 số thành phần phản động lợi dụng khiêu kích và trục lợi giống như vụ Biểu tình ở Bình Dương, Đồng Nai và Hà Tĩnh. Mọi người hãy tham gia biểu tình với trái tim nóng và cái đầu bình tĩnh, ôn hòa nhưng đầy nhiệt huyết, để có thể tác động tốt tới dư luận và quốc tế.

    Trả lờiXóa
  82. Tẩy chay hàng hóa Trung Quốc

    Trả lờiXóa
  83. Công an thành phố Vinh đã bố trí 100% quân số trực vào cả ngày hôm nay 17/5.Ghê thật

    Trả lờiXóa
  84. đảng ta cấm biểu tình chống Tàu, thà bảo vệ 16 chữ vàng, chứ không bảo vệ giang sơn.

    Trả lờiXóa
  85. hãy biểu tình chuyên nghiệp, trật tự, nghiêm túc ... để công an phải sợ và không làm gì được.

    Trả lờiXóa
  86. Xuống đường biểu tình ôn hòa để cùng nhau đả đảo bọn Trung Quốc xâm lược cùng bọn nhóm lợi ích thân Tàu là trách nhiệm của mọi công dân yêu nước chân chính,là hoàn toàn ĐÚNG PHÁP LUẬT

    Trả lờiXóa
  87. Ít nhất là phải bổ sung thêmmột cách kịp thời khẩu hiệu biểu tình trong những ngày này, liên quan tới dàn khoan HD-981, là:”Hòang Sa là của Việt Nam!”.v.v..

    Trả lờiXóa