Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

KHẨN CẤP! GIÀN KHOAN HD981 ĐÃ CẮM MŨI KHOAN XUỐNG BIỂN VN

Giàn khoan HD 981 đã cắm mũi khoan xuống biển


(Kienthuc.net.vn) - Cảnh sát biển VN cho biết đã quay được rất rõ hình ảnh dấu hiệu mũi khoan cắm xuống biển. Còn TGĐ Petro Vietnam nói, theo quy trình thông thường, thời điểm này giàn khoan có thể khoan được rồi. 

Theo thông tin từ phóng viên Đài truyền hình Việt Nam tại hiện trường ngày 25/5, vị trí của giàn khoan Hải Dương 981 đã có sự dịch chuyển nhất định theo hướng nam tây nam và ở khoảng cách 10 hải lý.

Đây là thông tin đáng chú ý trước động thái mở rộng khu vực bảo vệ giàn khoan ở khoảng cách xa hơn của các tàu Trung Quốc trong những ngày gần đây.

Tuy nhiên, Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi có nghe nói về thông tin này và đang cho kiểm tra, xác minh. Còn theo thông tin từ những tàu gần giàn khoan Hải Dương 981 nhất báo về thì không ghi nhận hiện tượng giàn khoan này dịch chuyển vị trí”.
Trước đó, trao đổi với báo Tuổi Trẻ tối qua về việc có hay không giàn khoan Hải Dương 981 dịch chuyển vị trí, một lãnh đạo của Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cho hay, nếu giàn khoan có dịch chuyển trên biển khoảng 100m cũng rất khó xác định bằng mắt thường và cả máy móc.
Vị này cũng cho biết: “Hôm trước chúng tôi đã quay được rất rõ hình ảnh dấu hiệu mũi khoan cắm xuống biển. Nhưng hôm nay (ngày 25/5) không thấy mũi khoan nữa”.

Tại buổi họp báo quốc tế lần 3 về tình hình Biển Đông do Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức hôm 23/5 tại Hà Nội, khi được hỏi đến nay giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc đã hoạt động được ba tuần, phía Việt Nam đã có bằng chứng nào về việc Trung Quốc đã hoặc sắp hạ khoan thăm dò chưa, ông Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết: "Nếu theo quy trình của việc định vị và các công tác chuẩn bị để khoan bình thường thì giàn khoan đã có thể khoan được rồi. Nhưng vì chúng ta không thể tiếp cận được vào phía giàn khoan nên không biết thực chất Trung Quốc đã khoan hay chưa. Xin nhắc lại, theo quy trình thông thường thì thời điểm này giàn khoan đã có thể khoan được rồi”. 

Như vậy, theo như những gì vị đại diện Cảnh sát biển Việt Nam và Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết thì khả năng giàn khoan của Trung Quốc đã tiến hành khoan khai thác dầu khí ở vùng biển đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam là khá cao. 

Tin mới nhất từ Cục Kiểm ngư Việt Nam cho biết, ngày 25/5, Trung Quốc vẫn duy trì số lượng hơn 120 tàu, bao gồm tàu hải cảnh, tàu vận tải, tàu kéo, tàu cá và một tàu chiến nhằm bảo vệ giàn khoan.

Những ngày trước, máy bay trinh sát và trực thăng Trung Quốc thường xuyên bay ở độ cao thấp gần tàu chấp pháp Việt Nam. Tuy nhiên, ngày 25/5, lực lượng kiểm ngư không ghi nhận sự xuất hiện của máy bay Trung Quốc.

Thế nhưng, liên tục trong vài ngày gần đây, các tàu Trung Quốc đã mở rộng phạm vi ngăn cản các tàu chấp pháp Việt Nam khi tàu chúng ta cách giàn khoan 10-12 hải lý (thay vì chỉ từ 5-8 hải lý so với những ngày trước).

Khoảng 13h15 ngày 25/5, tại khu vực cách giàn khoan Hải Dương 981 cách 12 hải lí về hướng Tây Nam, tàu Kiểm ngư HP 926 của Việt Nam đã phát hiện từng tốp 30 tàu cá vỏ sắt Trung Quốc án ngữ tại đây. Số tàu cá vỏ sắt mà Trung Quốc có mặt tại khu vực này theo quan sát của phóng viên khoảng gần 100 chiếc. Ở khu vực cách xa giàn khoan khoảng từ 8-10 hải lý luôn thường trực các tàu chiến của Trung Quốc, uy hiếp các tàu chấp pháp của Việt Nam.
.
Minh Hiếu 

30 nhận xét :

  1. Tổ Quốc VN đã chảy máu !

    Trả lờiXóa
  2. Chủ nhật 25-5-2014 Việt nam không có biểu tình trong nước phản đối Trung quốc, một sự im lặng khó hiểu. Đây mới là tin khẩn cấp của dân tộc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chờ luật biểu tình bạn ạ. VN chưa có luật. Vừa rồi mấy ông nghị gật còn nói chưa cần thiết ban hành luật biểu tình. Các bác kiểm tra xem những nghị gật này có phải Việt gian bán nước không?

      Xóa
  3. Giàn khoan HD 981 đã cắm mũi khoan xuống biển
    Cũng là lúc Giặc Trung cộng khoan vào Lòng yêu nước của con dân đất Việt.

    Chúng khoan thế sẽ làm động long mạch của Việt nam

    Trả lờiXóa
  4. "Tàu “lạ” đâm chìm tàu cá, 2 ngư dân chết và mất tích" ngày 26 tháng 5 theo báo Dân Trí.
    Hết chổ nói, bây giờ mà vẫn còn sợ phải dùng từ Tàu lạ, chắc lá khác với tàu quen mấy tuần nay?

    Trả lờiXóa
  5. Thế mà vẫn cấm dân biểu tình.

    Trả lờiXóa
  6. CÒN CHẦN CHỪ GÌ NỮA ! CÁC TRANG MẠNG VÀ CÁC TỔ CHỨC DÂN SỰ HÃY KÊU GỌI BIỂU TÌNH . BIỂU TÌNH LÀ QUYỀN LỢI CHÍNH ĐÁNG CỦA NHÂN DÂN , CHẾT CŨNG Đ SỢ , THẰNG NÀO CẢN ĐƯỜNG BIỂU TÌNH , TRẤN ÁP DÂN LÀ QUÂN BÁN NƯỚC.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi sẽ đi biểu tình tại Tp HCM , thứ 6 nầy 30/5/2014 tôi đi chuyến bay sớm từ Đà Nẵng -Tân Sơn Nhất , tôi sẽ đi biểu tình một cách công khai và đàng hoàng , xem thử ai bắt tôi thì cứ bắt , tôi Đ sợ .

      Xóa
  7. http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140526/quoc-hoi-khoa-xiii-rat-vinh-du-neu-tra-no-duoc-luat-bieu-tinh.aspx


    LUẬT BIỂU TÌNH ?!

    Trả lờiXóa
  8. Chỉ có bọn quan quyền, lắm tiền nhiều của mới sợ...chiến tranh thôi!?
    Đéo mẹ!? còn thứ dân đen nghèo kiết xác như tôi đây thì ưng quyết sống mái một trận! nghèo đói và bị hà hiếp đã quá lâu rồi!? mong sao...trời chuyển mùa để làm...NGƯỜI DÂN THỰC THỤ!!!

    Trả lờiXóa
  9. Bác tổng Trọng đã nói " tình hình biển đông không có gì mới" tức là bác ấy đã biết trước mọi sự việc rồi và chắc bác cũng đã chỉ đạo " Đảng và nhà nước lo" nên tôi nghĩ mọi người không cần phải rối lên như thế.

    Trả lờiXóa
  10. Thế là TQ đã hiếp dâm thành công VN !

    Trả lờiXóa
  11. Thế này mà tên đại hán gian vũ mảo còn mong ước 16 chữ vàng với trung quốc !

    Trả lờiXóa
  12. Báo Đảng: Vì hòa bìnhlúc 18:55 26 tháng 5, 2014

    Kẻ thù buộc chúng ta "cầm súng",

    thì "Hễ còn một tên xâm lược trên đất nước ta,

    thì ta còn phải tiếp tục chiến đấu quét sạch nó đi".

    http://dantri.com.vn/chinh-tri/am-vang-loi-the-cung-song-nui-879751.htm

    _______________________

    “Việt Nam nhất định không chấp nhận đánh đổi chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc” - Lời Thủ tướng

    Trả lờiXóa
  13. Trung Quốc điều tàu quét mìn bảo vệ giàn khoan Hải Dương - 981lúc 19:03 26 tháng 5, 2014

    Sợ Mìn và Thủy Lôi của Việt Nam, hôm nay TQ đem tàu quét mìn đến dàn khoan

    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140526/trung-quoc-dieu-tau-quet-min-bao-ve-gian-khoan-hai-duong-981.aspx

    Thông tin này do ông Hà Lê, Phó cục trưởng Cục Kiểm ngư (Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn) cho biết trong cuộc gặp gỡ báo chí chiều nay 26.5.

    lực lượng kiểm ngư Việt Nam đã phát hiện 1 tàu quét mìn của Trung Quốc đang hoạt động xung quanh, tham gia bảo vệ giàn khoan.

    Trả lờiXóa
  14. Tàu thì lạ, sự hèn hạ thì quen! (xin mượn lời nhà báo Huy Đức)

    Trả lờiXóa
  15. http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/609460/tau-ca-trung-quoc-dam-chim-tau-ca-viet-nam.html

    Tàu cá Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam
    Hơn nữa, trước sự khiêu khích của các tàu phía Trung Quốc, lực lượng kiểm ngư Việt Nam vẫn duy trì đấu tranh với cường độ cao, tỉnh táo và kiềm chế, phòng tránh va chạm để giảm thiệt hại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
    CÂU TRÊN GIỐNG NHƯ TỰA TUỒNG SÂN KHẤU ... HỀ !

    Trả lờiXóa
  16. http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/609460/tau-ca-trung-quoc-dam-chim-tau-ca-viet-nam.html

    Trả lờiXóa
  17. http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/609460/tau-ca-trung-quoc-dam-chim-tau-ca-viet-nam.html
    Vị trí tàu ĐNa 90152 bị đâm chìm cách giàn khoan này 17 hải lý, là ngư trường truyền thống, thuộc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.

    10 ngư dân trên tàu ĐNa 90152 đã được các tàu của ngư dân Việt Nam vớt và cứu hộ an toàn.


    Sôi máu

    Trả lờiXóa
  18. Đọc cuốn hồi ký của cận vệ cho ông Fidel Castro(Cu Ba) là quyển sách "La Vie cachée de Fidel Castro", mà sĩ quan cận vệ Juan Reinaldo Sanchez suốt 17 năm theo chân nhà cách mạng Cuba.
    Thì mới thấy được cuộc sống đế vương của ông ta!? thật là khủng khiếp khi bức màn bí mật của những quan chức cộng sản được vén lên bởi chính người thân cận!?
    Cuốn sách này so sánh Castro giống nhà độc tài Mussolini!!!??? thế mới thấy được thiên đường XHCN!? và thực sự đã có thiên đường loại này, nhưng chỉ dành cho quan chức mà thôi!

    Trả lờiXóa
  19. Xong phim từ lâu rồi các bác ạ. Quân đội Việt Nam hàng năm phải sang Trung quốc tập huấn này.
    http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/22-si-quan-cap-cao-quan-doi-tap-huan-tai-trung-quoc-2810677.html
    "Ngày 6/6, Đoàn cán bộ chính trị cao cấp của Quân đội Nhân dân Việt Nam sẽ sang Trung Quốc tham gia khóa học 15 ngày, trong khuôn khổ Đề án 165 của Ban Tổ chức Trung ương và thỏa thuận hợp tác quốc phòng giữa 2 nước.
    Đoàn gồm 22 tướng lĩnh, sĩ quan cấp cao là cán bộ chủ trì công tác Đảng, công tác chính trị tại các đơn vị cấp chiến lược, chiến dịch toàn quân, được đào tạo cơ bản, có nhiều kinh nghiệm thực tiễn và là nguồn quy hoạch cho nhiệm kỳ tới.

    Sáng 5/6, tại Đoàn 871, trung tướng Nguyễn Văn Động, Cục trưởng Cục Cán bộ thay mặt thủ trưởng Tổng cục Chính trị giao nhiệm vụ cho đoàn cán bộ chính trị cao cấp sang học tập tại Học viện Chính trị Tây An, Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc."

    Trả lờiXóa
  20. Cả Trọng: ta phải thế nào nó mới khoan chứ!
    Tư Sang: cứ bình tĩnh, xem nó khoan sao đã!
    Hùng hói: nó mới khoan một cái đã đòi chặt chém thì ai còn thèm khoan nữa, các đồng chí!

    Trả lờiXóa
  21. Không còn một từ nào để diễn tả lời nói ,hành động cùng tính man rợ cùng tận của lũ người này !

    Trả lờiXóa
  22. Đồng bào trong và ngoài nước nên ký thỉnh nguyện thư yêu cầu VN, phải thực hiện chính phủ dân chủ, đa đảng. Sau đó hãy ký thỉnh nguyện thư chống TQ xâm lươc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bạn ơi ! Các bạn đừng ảo tưởng là chính phủ Mỹ sẽ giúp.nên nhớ khi vào quốc tịch Hoa kỳ,form điền đơn vào quốc tịch có câu hỏi bạn có phải là cộng sản không ? nếu Yes thì bạn không bao giờ được thi quốc tịch Hoa Kỳ,chứng tỏ 1 điều người Mỹ không bao giờ tin những người cộng sản cả,thứ hai chỉ có người công dân Mỹ gởi thỉnh nguyện thư thì họ mới có phản ứng ,chứ con người khác thì không bao giờ! các bạn nên chấp nhận sự thật đừng quá ảo tưởng !

      Xóa
  23. Đồng bào bình tỉnh,không được biểu tình xuống đường . Trung quốc mới khoan ngoài biễn đông,khoan trên núi thì còn xa lắm. Chừng nào nó khoan ở Hà Nội chúng ta sẽ cho chúng biết tay.

    Trả lờiXóa
  24. "Cả Trọng: ta phải thế nào nó mới khoan chứ!
    Tư Sang: cứ bình tĩnh, xem nó khoan sao đã!
    Hùng hói: nó mới khoan một cái đã đòi chặt chém thì ai còn thèm khoan nữa, các đồng chí!"

    Cám ơn bạn 00:46 đã cho chúng ta một phút thư giãn tuyệt vời sau những ngày u buồn cho đất nước

    Trả lờiXóa
  25. "Tàu “lạ” đâm chìm tàu cá, 2 ngư dân chết và mất tích" ngày 26 tháng 5 theo báo Dân Trí.
    Thế mà không cho người dân biểu tình thể hiện lòng yêu nước chống quân trung quốc xâm lươc...
    Mà - Lời Thủ tướng nói => “Việt Nam nhất định không chấp nhận đánh đổi chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc”

    Trả lờiXóa
  26. Tôi nghĩ rằng: Trên toàn lãnh thổ Việt Nam phải luôn có biểu tình, tuần hành phản đối cho đến khi nào dàn khoan HD 981 rút khỏi biển VN thì mới thôi.

    Trả lờiXóa
  27. Trong cuộc họp ở cơ quan mình, một số anh chị em có ý kiến là dán khẩu hiệu chống tàu lên tường, cửa ra vào,... Đồng chí bí thư chi bộ nói :" đảng chỉ đạo tất cả chúng ta phải bình tĩnh, làm việc bình thường coi như không có gì xảy ra, nếu ai bức xúc, manh động là mắc mưu TQ và bọn phản động. Mọi người phải thật bình thản chờ chỉ đạo của đảng". Bây giờ vào cơ quan không ai dám nói gì vì đảng chưa chỉ đạo! Than ôi đất nước tôi!

    Trả lờiXóa